5 สิ่งสำคัญในการเลือกจ้าง Digital Agency ในยุค New Normal

ปัจจุบันเป็นเรื่องที่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการทำธุรกิจจะต้องให้ความสำคัญกับเรื่องของโลกออนไลน์เป็นหลัก เนื่องจากการที่ลูกค้า หรือกลุ่มเป้าหมายจะมองเห็นสินค้า หรือธุรกิจบริการนั้นมักจะเลือกใช้บริการ Search Engine อย่าง Google ในการค้นหา ฉะนั้นแล้วยิ่งมีการตลาดแบบ Digital ดี ก็ยิ่งเพิ่มโอกาสในการที่กลุ่มลูกค้าเข้าถึงธุรกิจของคุณได้ง่ายขึ้นเช่นเดียวกัน

แต่สำหรับยุค New Normal แบบนี้ การคัดเลือกจ้าง Digital Agency ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย การดูผ่านเว็บไซต์หรือเพจอย่างเดียวอาจไม่เพียงพอต่อการตัดสินใจ ดังนั้นในบทความนี้เราเลยมี 5 สิ่งสำคัญที่เรียกได้ว่าต้องรู้ก่อนที่จะเลือกจ้าง Digital Agency ในยุคนี้มาฝากกัน

1. เลือก Agency ที่มีความเข้าใจในด้านการตลาด

แน่นอนว่าบริษัท agency มีการแข่งขันสูงมากในปัจจุบัน แต่หากคุณจะต้องเลือกมาสักหนึ่งแห่งแล้วล่ะก็ บริษัทนั้นต้องไม่เพียงแต่มีความสามารถและเข้าใจในงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์เพียงอย่างเดียว แต่ยังต้องมีความเข้าใจในเรื่องของการตลาด วางแผนกลยุทธ์ทางการตลาดให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างเหมาะสมด้วย เพราะการตลาดที่ดี จะช่วยเพิ่มโอกาสให้ประสบความสำเร็จได้ง่ายขึ้น

2. เลือก Agency ที่มีประสบการณ์กับกลุ่มลูกค้าชั้นนำ

Digital Agency ที่มีความสามารถ และมีประสบการณ์ในการทำงานมายาวนาน มีส่วนสำคัญต่อการสร้างผลงานให้กับธุรกิจของคุณเป็นไปตามเป้าหมายได้ง่าย และเข้าใจจุดประสงค์ของผู้ว่าจ้างได้อย่างรวดเร็ว โดยการเลือกบริษัท Digital Agency ที่มีประสบการณ์นั้น แค่สังเกตดูว่าเคยมีผลงานกับบริษัท หรือแบรนด์ชั้นนำมาก่อนหรือไม่ โดยคุณสามารถขอดูผลงานบางส่วนที่ Agency นั้นๆ เคยทำให้กับแบรนด์ชั้นนำเพื่อประกอบการตัดสินใจก่อนได้

3. เลือก Agency ที่มีบริการที่ครอบคลุม

สำหรับการทำการตลาดบนสื่อออนไลน์นั้น ในแต่ละ Platform ย่อมมีพฤติกรรมของผู้ใช้งานที่แตกต่างกันออกไป ฉะนั้น Digital Agency ที่ดีควรจะต้องมีความสามารถในการสร้างสรรค์ผลงานได้หลากหลายและมีประสิทธิภาพในทุก ๆ Platform ตั้งแต่การวางแผนการตลาด การสร้างเว็บไซต์ การผลิต Content ในรูปแบบของบทความ ภาพถ่าย วิดีโอ ไปจนถึงการทำ SEO เพื่อให้เว็บไซต์ติดอันดับ โดยทั้งหมดนี้ควรจะต้องมีครบจบใน Digital Agency เพียงที่เดียว

4. เลือก Agency ที่มีบุคลากรหลากหลายช่วงวัย

ด้วยความที่การทำการตลาดในปัจจุบันต้องอิงกับการใช้ Platform บนโทรศัพท์มือถือเป็นหลัก ฉะนั้นแล้วการที่บุคลากรใน Agency มีช่วงอายุที่หลากหลาย โดยเฉพาะมีคนรุ่นใหม่อยู่ด้วยก็จะยิ่งช่วยให้ตามทันเทรนด์ใหม่ ๆ ได้อย่างรวดเร็วการสร้างสรรค์คอนเทนต์บนโลกดิจิทัลก็จะมีความร่วมสมัยมากขึ้น โอกาสที่จะติดอันอับต้น ๆ บน Google ก็จะไม่ใช่เรื่องยากสำหรับคุณ

5. เลือก Agency ที่เข้าใจการออกแบบเว็บไซต์ที่ทันสมัย และเป็นมิตรกับสมาร์ทโฟน

Digital Agency ที่ดีจะต้องดีไซน์รูปแบบ หน้าตา และการใช้งานเว็บไซต์ให้มีความทันสมัย ใช้งานได้ง่าย และที่สำคัญจะต้องเป็นมิตรกับการเข้าใช้งานบนสมาร์ทโฟนด้วย เพราะกว่า 80% ของผู้ใช้งานในการค้นหาสินค้า และบริการ มักจะค้นหาบนสมาร์ทโฟน ซึ่งเว็บไซต์ที่ดีนอกจากจะมีดีไซน์ที่ดูง่ายแล้ว จะต้องโหลดหน้าเว็บบนสมาร์ทโฟนได้อย่างรวดเร็ว เพื่อเพิ่มโอกาสในการตัดสินใจซื้อสินค้าและบริการได้มากยิ่งขึ้น

มองหา Digital Agency ต้องที่ BEP

BEP Group คือหนึ่งในบริษัท Digital Agency ที่มีความเชี่ยวชาญในการทำ Digital Marketing และสามารถผลิตงานได้หลากหลาย ครบครัน ตั้งแต่การเริ่มต้นสร้างเว็บไซต์ ถ่ายภาพสินค้า จัดทำวิดีโอโปรโมตบริการ ไปจนถึงการรับทำ SEO เพื่อให้เว็บไซต์ของคุณสามารถติดอันดับในหน้าแรกบน Google ได้โดยไม่ต้องทำ SEM และที่สำคัญคือที่ BEP Digital Agency ยังมีทีมงานคุณภาพที่เป็นคนรุ่นใหม่ไฟแรง มีความคิดสร้างสรรค์ในการสร้าง Content ที่ติดตามเทรนด์ในปัจจุบันอยู่เสมอ หากคุณคือคนที่กำลังมองหาบริษัท รับทำ SEO หรือบริษัทที่จะช่วยเหลือคุณทางด้าน Digital Marketing อยู่ BEP Group คือตัวเลือกที่มีคุณสมบัติทั้ง 5 ข้อที่เราได้กล่าวมา เรียกได้ว่า ครบ จบ ในที่เดียว พร้อมพาคุณมุ่งสู่จุดหมายอย่างที่ตั้งใจเอาไว้อย่างแน่นอน

About Author