เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่! กับ Pop-up Taiwan Excellence ในมหกรรมสถาปนิก’67 งานแสดงสถาปัตยกรรมชั้นนำของอาเซียน

อย่าพลาดโอกาสดี ๆ กับสุดยอดสินค้า 23 แบรนด์จากไต้หวันในมหกรรมสถาปนิก’ 67 เริ่มขึ้นแล้วตั้งแต่วันที่ 30 เมษายน โดยมุ่งมั่นนำเสนอในด้านการใช้ชีวิตอัจฉริยะและเมืองยั่งยืน เพื่อส่งเสริมการแลกเปลี่ยนระหว่างอุตสาหกรรมของไต้หวัน ไทย และอาเซียน นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมต่างๆ ที่จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 30 เมษายน – 5 พฤษภาคมนี้ ณ บูธ P105-P106 อาคารชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 1 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ไม่ว่าจะเป็นการไลฟ์สตรีมโดยอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง การนำเสนอโซลูชันการพัฒนาเศรษฐกิจแบบองค์รวม พาทัวร์ชมสินค้า และอื่น ๆ อีกมากมาย โดยได้รับเกียรติจากคณะจัดงานสถาปนิก’67 อาทิ นางสาวกุลธิดา ทรงกิตติภักดี, ดร.พร้อม อุดมเดช ประธานจัดงานร่วมสถาปนิก และนายศุภแมน มรรคา ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ทีทีเอฟ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ให้เกียรติเข้าเยี่ยมชมบูธในครั้งนี้

นายไบรอัน ลี ผู้อำนวยการบริหารสายงานการตลาด Taiwan Excellence สภาส่งเสริมการค้าและการส่งออกไต้หวัน (TAITRA) กล่าวว่า “ในฐานะผู้จัดงาน Taiwan Excellence ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เชิญชวนผู้จัดแสดงสินค้าและผู้ประกอบวิชาชีพจากประเทศไทยและอาเซียนในมหกรรมสถาปนิก’ 67 หวังเป็นการร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับผู้เชี่ยวชาญด้านสถาปัตยกรรมจากไต้หวัน ผนวกกับประสบการณ์ของไต้หวันและไทยในการปรับตัวต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และร่วมมือกันในแนวทางที่ยั่งยืนสำหรับการพัฒนาระดับนานาชาติ”

ไต้หวันมีประสบการณ์อย่างกว้างขวางในการจัดการภัยพิบัติ และมุ่งมั่นที่จะบรรลุเป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ภายในปี 2593 ซึ่งสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของประเทศไทยในการพัฒนาเศรษฐกิจแบบองค์รวมตามแนวคิดการพัฒนาเศรษฐกิจแบบองค์รวม

ในปีนี้ นิทรรศการ Taiwan Excellence เกิดขึ้นจากแนวคิดความยั่งยืนด้วยการนำหลักการ 3Rs: การนำกลับมาใช้ใหม่ การลดปริมาณ และการรีไซเคิล มาประยุกต์ใช้ โดยมีวัสดุที่สามารถนำกลับมารีไซเคิลและใช้ซ้ำได้ถึง 96% นอกจากนี้ เพื่อเสริมสร้างสายสัมพันธ์ระหว่างไต้หวันและไทย หลังเสร็จสิ้นงานจะมีการบริจาคของเล่นเกี่ยวกับสถาปัตยกรรมให้แก่องค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไรในประเทศไทย เพื่อปลูกฝังความสนใจในการออกแบบทางสถาปัตยกรรมในหมู่เยาวชนอีกด้วย

นายนิค นี ผู้อำนวยการฝ่ายเศรษฐกิจ สำนักงานเศรษฐกิจและวัฒนธรรมไทเป ประจำประเทศไทย เผยว่า “Taiwan Excellence เป็นเหมือนสัญลักษณ์อุตสาหกรรมของไต้หวัน ซึ่งไม่เพียงแต่แสดงให้เห็นถึงคุณค่าด้านนวัตกรรมเท่านั้น แต่ยังเป็นการแสดงให้เห็นถึงความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กรและแบรนด์ไต้หวันในเวทีระดับนานาชาติอีกด้วย”

สานสัมพันธ์ทางความคิดเพื่อความยั่งยืน: สร้างศักยภาพร่วมกันระหว่างไต้หวันและไทย

แบรนด์ AUO, E Ink และ YZTEK จะนำเสนอมุมมองเกี่ยวกับศักยภาพความร่วมมือระหว่างไต้หวันและไทยในสาขาเทคโนโลยีสถาปัตยกรรมภายใต้แนวคิด “สานสัมพันธ์ทางความคิดเพื่อความยั่งยืน: สร้างศักยภาพร่วมกันระหว่างไต้หวันและไทย”

นายบีเรน ซิเอะ ผู้แทนจากบริษัท เอยูโอ เปิดเผยว่า “เราพยายามผสานนวัตกรรมที่ยั่งยืนเข้ากับการออกแบบที่โดดเด่นสำหรับอนาคต ด้วยความมุ่งมั่นในนวัตกรรมและคุณภาพระดับสูงสุด AUO นำเสนอ “FindARTs High Fidelity ART Display” จอแสดงผลคุณภาพระดับ museum-grade ยกระดับประสบการณ์ทางศิลปะในโรงแรมหรูและนิทรรศการ เทคโนโลยีล้ำสมัยของเราช่วยให้ผลงานมีความคมชัดที่เหนือกว่า พร้อมช่วยให้นักออกแบบสามารถนำเสนอผลงานได้อย่างแม่นยำ ด้วยการบูรณาการผลงานศิลปะอย่างกลมกลืน เราได้นิยามความหรูหราใหม่ สร้างจุดสนใจที่น่าดึงดูดในวงการศิลปะและการออกแบบที่มีชีวิตชีวาของกรุงเทพฯ ได้อย่างลงตัว”

นายอัลเบิร์ต เหลียง รองประธานอาวุโส บริษัท อี อิงค์ กล่าวถึงโอกาสและความเป็นไปได้ในการใช้ ePaper ในการสร้างเมืองอัจฉริยะและเมืองแห่งการออกแบบว่า “เรามุ่งมั่นที่จะสร้างนวัตกรรมที่ยั่งยืน ควบคู่ไปกับการออกแบบที่โดดเด่นและล้ำสมัย ในฐานะผู้นำระดับโลกด้านนวัตกรรมจอแสดงผลกระดาษอิเล็กทรอนิกส์ E Ink มุ่งมั่นที่จะพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้กับผู้คนในยุคของเมืองอัจฉริยะ ePaper โดดเด่นด้วยการใช้พลังงานต่ำและความสามารถในการแสดงข้อมูลดิจิทัลอย่างชัดเจน เปิดโอกาสให้เราสามารถนำมาประยุกต์ใช้ได้อย่างครอบคลุมในสถาปัตยกรรม หน้าอาคาร และงานศิลปะสาธารณะ ซึ่งจะเป็นการสร้างสีสันและมิติใหม่ให้กับเมืองในอนาคต”

นายแพทริค ลู ผู้อำนวยการฝ่ายขาย บริษัท วายซีเทค เน้นย้ำถึงความสำคัญของการพัฒนาเทคโนโลยีอัจฉริยะในชีวิตประจำวัน โดยระบุว่า “ด้วยเป้าหมายในการยกระดับคุณภาพชีวิตและความปลอดภัยของผู้คนผ่านนวัตกรรมเทคโนโลยีอัจฉริยะ YZTEK มุ่งมั่นในการพัฒนาผลิตภัณฑ์อัจฉริยะเพื่อให้ความมั่นใจและความสงบสุขแก่ผู้บริโภค ผลิตภัณฑ์ตรวจจับด้วยเซนเซอร์ของเรา เช่น e+Autoff ถูกออกแบบมาให้ติดตั้งบนเตาแก๊ส เพื่อช่วยตรวจสอบและแจ้งเตือนความเสี่ยงจากอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นภายในบ้าน เช่น การรั่วไหลของก๊าซหรือการปล่อยก๊าซพิษ เราตั้งใจที่จะคิดค้นนวัตกรรมอัจฉริยะเพื่อปกป้องชีวิตและทรัพย์สินของทุกคน”

คุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น: โซลูชันจากไต้หวัน

เทคโนโลยีทางวัฒนธรรม: เทคโนโลยีสามารถนำมาประยุกต์ใช้ในงานด้านวัฒนธรรมและศิลปะได้อย่างน่าสนใจ บริษัทชั้นนำเช่น AUO ที่ได้พัฒนาจอแสดงผลที่มีคุณภาพสูง เหมาะสำหรับการนำมาใช้จัดแสดงผลงานศิลปะและจิตรกรรมในสถานที่ระดับพรีเมียมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโรงแรมหรู แกลเลอรี่ศิลปะ หรือพิพิธภัณฑ์ชั้นนำ เทคโนโลยีนี้ช่วยให้การจัดแสดงงานมีความสวยงามและทันสมัยมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ePaper ผลงานของ E INK ยังสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในแอปพลิเคชันเมืองอัจฉริยะ เช่น ป้ายราคาดิจิทัลในซุปเปอร์มาร์เก็ต หรือจอแสดงผลข้อมูลการเดินทางบนป้ายรถเมล์ ซึ่งเทคโนโลยีเหล่านี้ช่วยเพิ่มความงดงามและความทันสมัยให้กับการจัดแสดงงานได้อย่างมาก

บ้านอัจฉริยะ: แบรนด์ชั้นนำอย่าง Acerpure, YZTEK, Waterson และ Tokuyo มีกลุ่มเป้าหมายหลักที่สำคัญ ได้แก่ ผู้บริโภคทั่วไป ร้านค้าปลีกสินค้าอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ภายในบ้าน รวมถึงผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ที่ต้องการนำผลิตภัณฑ์อัจฉริยะเหล่านี้มาใช้ในโครงการของตน เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตประจำวัน

การก่อสร้างอย่างยั่งยืน: ในยุคปัจจุบันความยั่งยืนเป็นสิ่งสำคัญ นำไปสู่การนำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้ในการก่อสร้างอย่างแพร่หลาย บริษัทต่างๆ เช่น Hiss, San Jeou, Walrus, Everlight และ AMA Tech ผลิตวัสดุก่อสร้างเฉพาะทางที่มีคุณสมบัติ เช่น การถ่ายเทอากาศ ประหยัดพลังงาน และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม กลุ่มลูกค้าเป้าหมายรวมถึงหน่วยงานภาครัฐ โรงงานอุตสาหกรรม และบริษัทรับเหมาก่อสร้างที่มุ่งเน้นอาคารสมัยใหม่และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

การดำรงชีวิตอย่างมีคุณภาพ: ผู้ผลิตอย่าง Sheng Yuan, FECA และ Sheng Tai ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ในขนาดและรูปแบบต่างๆ สำหรับใช้ภายในอาคาร เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้ากลุ่มต่างๆ ตั้งแต่ผู้บริโภคทั่วไป ร้านค้าปลีกสินค้าอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ภายในบ้าน ไปจนถึงผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ ผลิตภัณฑ์เหล่านี้มีเป้าหมายเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตประจำวันด้วยทั้งการออกแบบที่สวยงามและฟังก์ชันการใช้งานที่ปฏิบัติได้จริง

ในปีนี้ Taiwan Excellence สอดคล้องกับแนวคิดการพัฒนาเศรษฐกิจอย่างยั่งยืน โดยสนับสนุนการออกแบบและนวัตกรรมสำหรับโซลูชันสำหรับเมืองอัจฉริยะในเศรษฐกิจ BCG ผลิตภัณฑ์ที่จัดแสดงได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคชาวไทยอย่างครบถ้วน โดยมีวัตถุประสงค์หลักในการรับมือกับประเด็นสำคัญต่างๆ เช่น การปรับปรุงการระบายอากาศเพื่อป้องกันปัญหามลพิษทางอากาศ ลดผลกระทบจากภัยพิบัติที่เกี่ยวข้องกับน้ำ และการทำให้น้ำสะอาดสำหรับการบริโภค

ร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับผู้จัดแสดงจากไต้หวันในมหกรรมสถาปนิก’ 67 ได้ตั้งแต่วันที่ 30 เมษายน – 5 พฤษภาคมนี้ ณ บูธ P105-P106 อาคารชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 1 อิมแพ็ค เมืองทองธานี สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เพจ Taiwan Excellence TH Facebook ที่ https://www.facebook.com/TaiwanExcellence.TH/

About Author