มหกรรมเฉลิมฉลองอิตาเลียนดีไซน์เดย์ 2024 กับ นิทรรศการ “100 Italian Vases”

นิทรรศการ “100 Italian Vases” แจกันร้อยใบกับผลิตภัณฑ์นวัตกรรม ในมหกรรมเฉลิมฉลองอิตาเลียนดีไซน์เดย์ 2024

นิทรรศการ “100 Italian Vases” จัดแสดงอย่างยิ่งใหญ่คู่ขนานกันไปกับผลิตภัณฑ์นวัตกรรมขั้นสูง ณ Sphere Gallery 2 ศูนย์การค้า EmSphere กรุงเทพฯ เป็นไฮไลต์ของ มหกรรรมเฉลิมฉลองงานดีไซน์สไตล์อิตาลี หรือ อิตาเลียนดีไซน์เดย์ 2024 โดยได้รับเกียรติจาก ฯพณฯ เอกอัครราชทูตอิตาลีประจำประเทศไทย มร. เปาโล ดีโอนีซี เป็นประธานในพิธี เมื่อเร็ว ๆ นี้

นิทรรศการ “100 Italian Vases” นำเสนอความงดงามเชิงช่างของเครื่องกระเบื้องแบรนด์ Ginori 1735 ที่มีชื่อเสียงยาวนานถึง 289 ปี สะท้อนความยั่งยืน และ “ความพิเศษเฉพาะของอิตาลี” ในการออกแบบ เป็นโครงการที่ริเริ่มโดยกระทรวงการต่างประเทศของอิตาลี่ดำเนินการจัดทำนิทรรศการเคลื่อนที่นี้ เพื่อทำหน้าที่เป็นสื่อที่เหมาะสมและคุ้มค่าในการส่งเสริมภาพลักษณ์ด้านการออกแบบของอิตาลีได้ตลอดทั้งปี ภายใต้การดูแลของ Marco Meneguzzo และ Enrico Morteo เป็นรูปแบบนิทรรศการสัญจรจัดแสดงประวัติศาสตร์และความสำคัญของแจกันอิตาลีในศตวรรษที่ 20

นอกจากนี้ โครงการ “100 Italian Vases” ยังมุ่งหวังที่จะเป็นตัวกระตุ้นดึงดูดสาธารณชนที่หลากหลายให้เข้ามาร่วมสัมผัสและแบ่งปันประสบการณ์กัน ไม่ว่าจะเป็นผู้ค้า ผู้นำเข้าสินค้าที่มีดีไซน์ บุคลากรใน แวดวงพิพิธภัณฑ์ และสถาบันต่าง ๆ ทั่วโลก ด้วยสาระที่ครอบคลุมและลุ่มลึกทางประวัติศาสตร์ โครงการ “100 Italian Vases” จะเป็นรากฐานสำคัญของภูมิทัศน์ การออกแบบระดับสากล ที่สะท้อนให้เห็นถึง มรดกทางความคิดสร้างสรรค์และงานฝีมือของอิตาลีที่สืบทอดมายาวนาน

มหกรรรมเฉลิมฉลองงานดีไซน์สไตล์อิตาลี หรือ อิตาเลียนดีไซน์เดย์ 2024 ยังมีหลากหลายกิจกรรม ที่จัดทำร่วมกันกับพันธมิตรทางธุรกิจในโชวฺ์รูมต่าง ๆ ทั้งเรื่องการชิมไวน์ การสาธิตทำอาหารอิตาเลียน ชมแฟชั่น หรือการสัมมนาเรื่องไฟตกแต่งและส่องสว่าง ซึ่งจัดขึ้นโดยความร่วมมือของหลากหลายแบรนด์ ทั้ง Lamborghini EmSphere, Lamptitude, Seasons, Scintilla Gioielli and Euro Creations, Ducati, Ferrari and Vespa, Alist, ItalAsia, Lamptitude, Lightsculptures, Motif and Seasons.

ผู้สนใจสามารถอ่านรายละเอียดได้ ที่ FB Page: ITA Bangkok

About Author