ยกระดับผ้าทอมือ จากขอนแก่น สู่แฟชั่นระดับโลก คืนคุณค่าเสื้อผ้าไม่ใช้แล้ว

ยกระดับผ้าทอมือจากขอนแก่นสู่แฟชั่นระดับโลก คืนคุณค่าเสื้อผ้าไม่ใช้แล้ว ปั่นเป็นเส้นด้ายรีไซเคิล เพื่อความยั่งยืนในอุตสาหกรรมสิ่งทอ

“JUTATIP” แบรนด์ฝ้ายทอมือที่ร้อยเรียงเส้นฝ้ายทีละเส้น ผสานเทคนิคการย้อมที่ทำให้ได้สีสันที่สดใสและการออกแบบที่ล้อไปกับการหมุนเปลี่ยนของแฟชั่นกลายเอกลักษณ์ที่ทำให้ได้รับรางวัลการันตีผลิตภัณฑ์ ที่มีดีไซน์สวยงาม โดยมีเบื้องหลังกระบวนการผลิตเพื่อความยั่งยืน ในขณะเดียวกันก็ส่งเสริมอาชีพสร้างชุมชนที่แข็งแรง

ผลิตภัณฑ์ผ้าฝ้ายทอมือที่สวยงามของ แบรนด์ “JUTATIP” เกิดจากความหลงใหลในการทอผ้าฝ้าย ของคุณจุฑาทิพ ไชยสุระ โดยในกระบวนการผลิตทุกขั้นตอนไม่มีการใช้สารเคมีในทุกกระบวนการผลิต สีที่นำมาย้อมผ้าได้จากธรรมชาติทั้งหมด และใช้สีที่ได้จากต้นไม้ ใบไม้ ในท้องถิ่นทั้งหมด จนได้สีที่มีความสวยงามเหมาะสมกับแฟชั่น

เพ็ญ จุฑาทิพ ไชยสุระ

นอกจากนี้ “JUTATIP” ยังมีผลิตภัณฑ์ที่นำนวัตกรรมการปั่นด้ายจากเสื้อผ้าเก่าที่ใช้แล้ว ที่ในสายตาของใครหลายคน เสื้อผ้าเก่าเหล่านี้จะแปรสภาพไปเป็นผ้าขี้ริ้ว หรือ ทิ้งให้กลายเป็นขยะในที่สุด ซึ่งสร้างภาระในการกำจัดขยะ

“เสื้อผ้าเก่า อาจจะเป็นเพียงขยะสำหรับใครหลายคน แต่สำหรับ “JUTATIP” เสื้อผ้าเก่าเหล่านี้ คือ วัตถุดิบที่สามารถเปลี่ยนกลับมาให้เป็นเส้นด้าย และสรรค์สร้างผลงานใหม่ หรือ Repropose ที่จะเปลี่ยนบทบาท ของเส้นด้ายรีไซเคิลให้กลายเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ หมุนเวียนกลับมาใช้งาน สร้างคุณค่าให้กับเส้นด้ายรีไซเคิลไม่รู้จบ”

เส้นด้ายรีไซเคิล เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยส่งเสริมความยั่งยืนในอุตสาหกรรมทอผ้าฝ้าย เนื่องจากว่าในการปลูกฝ้ายนั้นใช้น้ำในการปลูกจำนวนมหาศาล นอกจากนี้ยังส่งผลกระทบคุณภาพดิน และการตัดไม้เพื่อปลูกฝ้าย

พบนวัตกรรมเส้นด้ายรีไซเคิลกับเปลี่ยนแปลงโลกอย่างยั่งยืน กับแบรนด์ “JUTATIP” ผ้าฝ้ายทอมือที่สามารถสร้างดีไซน์ให้ทุกการสรรค์สร้างงานแฟชั่นระดับโลก ในงาน STYLE Bangkok งานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ แฟชั่น และงานคราฟต์ดีไซน์ ในระหว่างวันที่ 20-24 มีนาคม 2567 นี้ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งจะเป็นเวทีที่จะผลักดันให้ผู้ผลิต ผู้ส่งออก และดีไซเนอร์ไทย ได้เจรจาการค้าและสร้างเครือข่ายพันธมิตรกับนักธุรกิจจากทั่วโลก

About Author