“พชรกฤษฏิ์ ชื่นชม” รางวัลแห่งแรงบันดาลใจ ต่อยอดสู่การมอบ “โอกาส”

จากรางวัล “ผู้บริหารดาวรุ่งดีเด่นแห่งปี” จาก SIAMRATH AWARDS 2024 อาจเรียกได้ว่า เป็นอีกหนึ่งแรงบันดาลใจ ที่เป็นก้าวย่างสำคัญ ของ “พชรกฤษฏิ์ ชื่นชม” ประธานบริหาร บริษัท พชรกฤษฏิ์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ที่ปรึกษาทางการเงินและอสังหาริมทรัพย์ ในการส่งมอบ “โอกาส” ดี ๆ ให้กับผู้ประกอบการในภาคธุรกิจต่าง ๆ ตลอดจน ประชาชนทั่วไป ที่กำลังมองหาแหล่งเงินทุน เพื่อเสริมสภาพคล่องทางธุรกิจ

คุณพชรกฤษฏิ์ ชื่นชม ประธานบริหาร บริษัท พชรกฤษฏิ์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด กล่าวว่า เขารู้สึกภูมิใจ และดีใจ อย่างมาก ที่ทาง “สยามรัฐ” ได้มอบรางวัลอันทรงเกียรติให้ “ผมดีใจ และภูมิใจ กับรางวัล ผู้บริหารดาวรุ่งดีเด่นแห่งปี และนับเป็นเกียรติอย่างสูงสำหรับตัวของผมและองค์กรอย่างมาก ซึ่งรางวัลนี้ นอกจากจะทำให้เกิดแรงบันดาลใจ ในการพัฒนาองค์กรของเราให้เกิดการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพแล้ว ยังเป็นส่วนสำคัญ ที่จะทำให้เกิดการต่อยอดภารกิจการทำงาน ภายใต้ ภารกิจให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการในภาคธุรกิจต่างๆ ตั้งแต่ ธุรกิจ SME ไปจนถึงธุรกิจขนาดใหญ่ ที่ขาดสภาพคล่องในการดำเนินธุรกิจ ให้กลับมาฟื้นตัว และสามารถเดินหน้าต่อสู้กับภาวะวิกฤติ ที่เข้ามา และลุกขึ้นมาดำเนินธุรกิจต่อไปได้อีกครั้ง”

ประธานบริหาร พชรกฤษฏิ์ พร็อพเพอร์ตี้ เล่าให้ฟังด้วยว่า ก่อนที่เขาจะเริ่มเข้ามาสู่ธุรกิจสินเชื่อนั้น เขาเคยได้รับ “โอกาส” จากผู้ใหญ่ในแวดวงธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ “ตอนนั้น ผมยังเรียนหนังสืออยู่ชั้นมัธยมศึกษา แต่ก็มีผู้ใหญ่ที่เราเคารพนับถือ มอบโอกาส ให้กับผม ในฐานะที่ปรึกษาทางด้านอสังหาริมทรัพย์ให้กับผู้ประกอบการ ทำให้ผมได้รับค่าตอบแทนมากพอ ที่จะทำธุรกิจของตัวเองได้”

ประธานบริหารเล่าว่า วันนี้ พชรกฤษฏิ์ พร็อพเพอร์ตี้ จึงถือเป็นที่ปรึกษาทางด้านการเงิน และอสังหาริมทรัพย์ ที่จะมาช่วยเหลือธุรกิจในประเทศไทย “และนั่น ก็เป็นหนึ่งในแรงผลักดันที่ทำให้ผมมีส่วนสำคัญกับการส่งมอบโอกาส โดยเฉพาะ ด้านการเงินให้กับผู้ประกอบการในธุรกิจ เพื่อนำไปดำเนินธุรกิจ พร้อม ๆ กับการสร้างความมั่นคง และ ความแข็งแรงให้กับผู้ประกอบการอีกมากมาย”

คุณพชรกฤษฏิ์ เล่าอีกด้วยว่าากประเด็นข่าว การตกเป็นเหยื่อเงินกู้นอกระบบที่กระทบต่อประชาชน ก็เป็นอีกแรงผลักดันสำคัญ ที่ทำให้เขาอยากเข้ามาช่วยเหลือคนกลุ่มนี้ “บางคนอาจจะมีสินทรัพย์เป็นบ้าน โรงงาน ที่ดิน หรือแม้แต่ คอนโดมีเนียม แต่เขาไม่สามารถไปขอสินเชื่อจากธนาคารได้ เนื่องจากติดเงื่อนไขบางข้อ ทำให้ต้องหันไปพึ่งพากับเงินกู้นอกระบบ ซึ่งตรงนี้ อาจทำให้พวกเขาต้องสูญเสียสินทรัพย์ที่มีอยู่ ไปอย่างน่าเสียดาย”

สำหรับคำว่า “การส่งมอบโอกาส” ในความหมายของ “พชรกฤษฏิ์ พร็อพเพอร์ตี้” จึงไม่ได้มีความหมายเพียงแค่ การให้โอกาสทางการเงินกับผู้ประกอบการเพื่อนำไปเสริมสภาพคล่องให้กับธุรกิจอย่างเดียว แต่ยังเป็นการมอบ “โอกาส” ที่ช่วยให้ธุรกิจให้มีความมั่นคง แต่ยังรวมถึง สร้างชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นให้กับบรรดาลูกจ้างด้วย “ผมดีใจ ที่องค์กรของเรามีโอกาสได้ช่วยเหลือผู้ประกอบการหลาย ๆ ภาคส่วน รวมไปถึงช่วยพนักงานในธุรกิจนั้น ๆ ให้มีรายได้เลี้ยงดูครอบครัวต่อไปอีกด้วย” คุณพชรกฤษฏ์

ประธานบริษัท พูดถึงจุดเด่น ของบริษัท พชรกฤษฏิ์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ในฐานะบริษัทที่ปรึกษาทางการเงิน และอสังหาริมทรัพย์ ว่า ในการให้สินเชื่อกับผู้ประกอบการแต่ละครั้ง ทางบริษัทจะพิจารณามูลค่าของสินทรัพย์ที่นำมาค้ำประกัน “ในส่วนนี้ เราจะพิจารณามูลค่าอสังหาริมทรัพย์ทั้งหมด ตามจริงในราคาปัจจุบัน ซึ่งขั้นแรกระยะการผ่อนชำระสินเชื่อ จะตั้งไว้อยู่ที่ 1 ปี แต่ขณะเดียวกัน ลูกค้า ก็ยังสามารถออกแบบการผ่อนชำระสินเชื่อได้ด้วยตัวเองเช่นกัน ไม่ว่า จะเป็น 3 ปี หรือ 5 ปี ก็ได้ ซึ่งเราจะมีระยะเวลาการผ่อนชำระสูงสุดอยู่ที่ 15 ปี นอกจากการผ่อนชำระแล้ว ลูกค้ายังสามารถเลือกส่งคืนเงินต้น หรือ ดอกเบี้ย ได้อย่างต้องการเช่นกัน และไม่ต้องกังวลเรื่องค่าปรับ หรือ การทวงถามหนี้เลย เราจะไม่บังคับลุกค้า ขณะที่ในส่วนของดอกเบี้ย ก็จะอยู่ในระดับใกล้เคียงกับธนาคาร ซึ่งแนวคิดเหล่านี้ เรากำหนดขึ้นเพื่อให้ผู้ประกอบการ หรือ ผู้ขอสินเชื่อ ได้มีเวลาในการทำงานเพื่อสร้างราได้ และผลกำไรให้กับธุรกิจของตัวเอง”

สำหรับการเติบโตในธุรกิจของบริษัท พชรกฤษฏิ์ พร็อพเพอร์ตี้ จนถึงวันนี้ ประธานบริหารบริษัท ฯ กล่าวว่า มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องเกินกว่า 100 เปอร์เซ็นต์ “โดยเฉพาะในช่วงวิกฤตโควิด-19 และหลังวิกฤตโรคระบาด ถือเป็นช่วงเวลาที่ ผู้ประกอบการหลายรายต้องการหาเงินทุนเข้ามาเสริมสภาพคล่องให้กับธุรกิจของตัวเอง ทำให้บริษัทของเรามาก ยิ่งวันนี้ ก็เรียกได้ว่า มีฟิตแบกดีมาก ๆ โดยเฉพาะ ลูกค้ารายใหญ่ ที่เราไม่ค่อยมีโอกาสพบเจอบ่อยนัก ก็เข้ามาปรึกษากับเราเช่นกัน”

กระนั้นก็ตาม วันนี้ประธานบริหาร บริษัทที่ปรึกษาทางการเงิน ยังได้กล่าวถึงการพัฒนา และแผนการดำเนินธุรกิจในอนาคตด้วยว่า ทางบริษัทฯ กำลังอยู่ระหว่างการพัฒนา “แอปพลิเคชั่น” ซึ่งจะเป็นหนึ่งในเครื่องมือสำคัญทางการเงินที่จะเข้ามาช่วยผู้ประกอบการธุรกิจ สามารถข้าถึงแหล่งเงินทุนได้ง่ายมากขึ้น “แอปพลิเคชั่นของเราชื่อ OGARD (โอกาส) เป็นส่วนหนึ่งในนโยบายการพัฒนาธุรกิจของ พชรกฤษฏิ์ พร็อพเพอร์ตี้ ที่สามารถช่วยผู้ประกอบการ เข้าถึงแหล่งเงินทุน ได้ง่ายมากขึ้น และประหยัดเวลาในการเดินทาง รวมถึงยังเป็นหนึ่งในนโยบายการรักษาสิ่งแวดล้อม เพราะทำให้เราประหยัดการใช้กระดาษ เนื่องจากทุกอย่างจะทำผ่านระบบแอปพลิเคชั่น ซึ่งมีความปลอดภัยสูง ขณะที่การพิจารณา การให้สินเชื่อ ก็ยังมีความรวดเร็ว และมีการแจ้งเตือนไปยังระบบ เมื่อมีการพิจารณาการให้สินเชื่อแล้ว”

อย่างไรก็ดี วันนี้ คุณพชรกฤษฏิ์ ชื่นชม ประธานบริหารบริษัท พชรกฤษฏิ์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด เน้นย้ำด้วยว่า การทำงานตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เกิดจากคำว่า …เราคือผู้ส่งมอบโอกาส… “เรารู้สึกภูมิใจที่ตื่นมาทุกเช้า ได้เป็นส่วนหนึ่งของผู้คน ที่ได้รับโอกาสทางการเงิน ถือเป็นการหยิบยื่นความช่วยเหลือ ที่ทำให้เกิดการต่อยอดทางธุรกิจ ซึ่งสอดรับกับคำคมที่ว่า ยิ่งให้ยิ่งได้รับ ยิ่งให้ยิ่งได้ เติมเขา เดี๋ยวเราก็เต็มเอง”

About Author