สุดตระการตา! “ปราการเวลา The Theatre” 

ชวนล่องผ่านห้วงเวลา กว่าจะเป็นแผ่นดินเมืองสมุทรปราการ

​ได้รับกระแสตอบรับอย่างล้นหลามจากสื่อมวลชนและผู้ชม สำหรับการแสดงแสงเสียงสื่อผสมในรูปแบบมิวสิคัลรำลึกเหตุการณ์ ร.ศ.112  “ปราการเวลา The Theatre” ที่เปิดม่านการแสดงให้ชาวไทยทั้งประเทศได้ร่วมรับชม พร้อมหวนรำลึก สัมผัสเรื่องราวอันทรงคุณค่าทางประวัติศาสตร์ ก่อนจะเป็นแผ่นดินเมืองสมุทรปราการ ในรอบปฐมทัศน์ ที่ โรงละครกลางแจ้ง ป้อมพระจุลจอมเกล้า เมื่อเร็วๆ นี้ 

​”ปราการเวลา The Theatre” เปิดฉากด้วยการปลุกเรือรบหลวงแม่กลอง ให้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง พร้อมเสียงกระหึ่ม เข้มแข็งองอาจ ของเหล่าทหารหาญแห่งกองทัพเรือ ที่ปรากฏขึ้นรอบตัวเรือ เวที และลานการแสดง ปลุกผู้ชมให้เกิดพลังแห่งความรักชาติ ความสามัคคี และนำพาผู้ชมทะลุผ่านมิติเวลาย้อนกลับไปนับพันปีตั้งแต่สมุทรปราการทั้งจังหวัดยังเป็นท้องทะเลจนเกิดเป็นแผ่นดินกลายเป็นเมืองหน้าด่าน เมืองท่าค้าขายกับชาวต่างชาติ และผ่านวิกฤตสำคัญครั้งทางประวัติศาสตร์ที่เรารักษาผืนแผ่นดินไทยไว้ได้ด้วยพระปรีชาสามารถของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว และความเสียสละของทหารปี ร.ศ.112 จนมี สมุทรปราการทุกวันนี้ ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความสุข เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย มีขนบธรรมเนียมประเพณีที่หลากหลาย มีของดี ของฝาก อาหาร ขนมอันเป็นที่นิยมของคนไทย

ซึ่งตลอดระยะเวลาการแสดง นอกจากผู้ชมจะได้ร่วมลุ้นไปกับเรื่องราวที่ชวนหวนรำลึกแล้ว ยังได้สัมผัสกับงานโปรดักชันที่จัดเต็มให้ผู้ชมได้ตื่นตาตื่นใจ ไปกับฉาก แสง สี เสียง ตระการตา บวกกับการแสดงและโชว์จินตลีลาของนักแสดงที่เปี่ยมไปด้วยความสามารถผสานบทเพลงไพเราะ จนผู้ชมต้องโยกตัวตามกันอย่างสนุกสนาน ได้รับความสุข ความรู้ และความภาคภูมิใจกลับบ้านกันอย่างถ้วนหน้า

นอกจากนี้ “ปราการเวลา The Theatre” ยังเป็นการรวมตัวครั้งสำคัญของนักแสดงชั้นนำของประเทศอย่าง แพนเค้ก เขมนิจ รับบท “เนรมิต” ผู้เล่าเรื่องราวย้อนเวลาไปในอดีต นพพล โกมารชุน รับบท “เรือโทเที่ยง” ตัวแทนทหารไทยที่เข้าร่วมการรบ เพื่อปกป้องไม่ให้ไทยตกเป็นเมืองขึ้น ร่วมด้วย หลุยส์ เฮส รับบท “เรือตรีเอเกอร์” โอ๊ต รัฐธีร์ รับบท “เรือตรีเหล็ก” มิลลี่ อภิสรา รับบท “แม่เอียด” ร่วมประชันบทบาทการแสดงสุดเข้มข้น ซึ่งพวกเขาและเธอทำหน้าที่ถ่ายทอดเรื่องราวเข้าถึงตัวละครได้อย่างยอดเยี่ยม โชว์ฝีมือการแสดงที่ทรงพลัง อินเนอร์แน่นในทุกห้วงอารมณ์ ทำเอาหลายคนถึงกับน้ำตาซึมไปตามๆ กัน และยังได้ สปาย ภาสกรณ์ จาก The Golden Song ร่วมขับขานบทเพลงพิเศษที่คัดสรรและเรียงร้อยขึ้นใหม่ สำหรับละครเวทีเรื่องนี้เท่านั้น และเป็นบทเพลงพิเศษเพื่อเป็นของขวัญให้กับชาวเมืองสมุทรปราการอีกด้วย 

ติดตามข่าวสาร และภาพบรรยากาศการแสดงเพิ่มเติมได้ทาง Facebook Page: ปราการเวลา The Theatre

About Author