Two Distant Strangers ชายผิวสี และ ตำรวจ

“Two Distant Strangers” แอดคนบ้าหนัง ไม่พลาดที่จะหยิบยกเรื่องราวของความแตกต่างมาเล่าสู่กันฟัง กับเรื่องราวของ “Two Distant Strangers”  หนังสั้นอีกเรื่องจาก “Netflix” ที่นำเสนอเรื่องราวของ ความแบ่งแยกขแงคนดำ และคนขาว 

“Two Distant Strangers”  เป็นหนั้งสั้นที่กำเนินเรื่องโดยตัว ละครหนุ่มผิวสี “คาร์เตอร์ เจมส์” กราฟฟิตี้หนุ่ม ที่ใช้ชีวิตเป็นคนธรรมดาทั่วไป จนเขานั้นได้ตื่นมาตอนเช้าหลังจากที่ได้ค้างคืนกับหญิงสาว ที่เพิ่งจะเจอกันเมื่อคืน โดยหญิงสาวชักชวนให้ “คาร์เตอร์ เจมส์ ” อยู่ต่อและไปรับประทานอาหารกินกัน แต่พ่อหนุ่ม “คาร์เตอร์ เจมส์” ก็ไม่ได้ตอบตกลง โดยพ่อหนุ่มแกให้เหตุผลว่า เขานั้นกลับบ้านไปเพื่ออยู่กับเจ้าหมาที่ทิ้งไว้อยู่บ้านเพียงลำพังตั้งแต่เมื่อคืน 

ระหว่างทางที่ “คาร์เตอร์ เจมส์” แวะสูบบุหรี่ ก็ต้องเจอเข้ากับตำรวจนิวยอร์ก ที่จู่ ๆ ก็เดินดิ่งเข้ามาเพื่อจะหาเรื่อง โดยอ้างว่า พ่อหนุ่ม “คาร์เตอร์ เจมส์” นั้นมีพฤติกรรมไม่น่าไว้วางใจ ดูมีอะไรแปลก ๆ และก็ได้พยายามที่จะจับกุมตัวเขาไว้ แต่ตำรวจนิวยอร์กคนนั้น ก็ยังพยายามที่จะจับกุมตัวเขา โดยที่เขานั้นเป้นแค่หนุ่มผิวสี ธรรมดาคนหนึ่งที่ชอบงาน กราฟฟิตี้ จนเป็นเหตุให้เขานั้น โดนตำรวจจับและยังเอาเข่ากดลงไปที่คอของเขา จนเขานั้นหมดลมหายใจ

โดยเรื่องราวนี้ถูกตีความได้ในหลายด้านบางคนมองว่าเป็นเรื่องของสีผิวที่ปัจจุบันหลายคนมองข้ามเปิดใจและยอมรับบแต่ก็ยังมีอีกหลายคนที่ยังจมอยู่กับค่านิยมและเรื่องของการแบ่งแยกคนจากสีผิว   

About Author