รายการโทรทัศน์และภาพยนตร์แนะนำบน Prime Video ประจำเดือนพฤษภาคม 2567

Korean Lovers: เนื้อหาแนะนำจากเกาหลี

Alienoid: Return to the Future
กำหนดสตรีม: 16 พฤษภาคม

image.png

Alienoid: Return to the Future เป็นภาพยนตร์แอ็คชั่นไซไฟเกาหลีภาคสอง ต่อเนื่องจากภาพยนตร์ภาคแรกอย่าง Alienoid จากฝีมือของผู้กำกับชเวดงฮุน นำแสดงโดย รยูจุนยอล (Reply 1988), คิมแทรี (Twenty-Five Twenty-One) และคิมอูบิน (The Heirs)

“อีอัน” (คิมแทรี) ติดอยู่ในอดีตและพยายามหยุดการหลบหนีของนักโทษเอเลี่ยนที่ถูกขังอยู่ในร่างมนุษย์ เธอต้องตามหาดาบศักดิ์สิทธิ์เพื่อปลดล็อคประตูแห่งกาลเวลา และค้นหา Thunder (คิมอูบิน) เพื่อเดินทางกลับสู่โลกอนาคตที่เธอจากมา ขณะที่มูรึก (รยูจุนยอล) รู้สึกได้ถึงพลังลึกลับบางอย่างในตัวเขาเอง อีอันกับมูรึกถูกตามล่าโดยสองจอมยุทธ์ นักดาบตาบอด และจาจังซึ่งหวังจะแย่งชิงดาบศักดิ์สิทธิ์ ส่วนในโลกปัจจุบัน เริ่มมีผู้คนเสียชีวิตจากฝุ่นฮาวาจากยานเอเลี่ยนต่างดาว เหลือเวลาเพียง 48 นาทีก่อนที่ฮาวาทั้งหมดจะระเบิด อีอันจะต้องเปิดประตูแห่งกาลเวลาเพื่อกลับสู่อนาคตและหยุดยั้งการระเบิดครั้งใหญ่ให้ทัน ขณะที่ความลับทั้งหมดถูกเปิดเผย

Film Collection: เนื้อหาภาพยนตร์แนะนำ

The Idea of You (ภาพฝัน ฉันกับเธอ)
กำหนดสตรีม: 2 พฤษภาคม

image.png

สามารถรับชมตัวอย่างภาพยนตร์ได้ ที่นี่

ภาพยนตร์ที่สร้างจากนิยายรักเรื่องดังในชื่อเดียวกัน เรื่องราวของ Solène (Anne Hathaway) คุณแม่เลี้ยงเดี่ยววัย 40 ที่กำลังเริ่มมีความรักแบบไม่คาดฝันกับ หนุ่มวัย 24 ปี อย่าง Hayes Campbell (Nicholas Galitzine) นักร้องนำของ August Moon วงบอยแบนด์สุดฮอตแห่งยุค เมื่อ Solène ต้องก้าวเข้ามาเป็นผู้ดูแลและพาลูกสาวของเธอมาทริปเทศกาลดนตรีโคเชลลาในนาทีสุดท้าย ที่นั่นเธอบังเอิญได้พบกับ Hayes และในทันทีทันใดนั้นหัวใจทั้งคู่ก็เกิดอาการสปาร์ค ขณะที่ทั้งคู่ตกอยู่ในห้วงแห่งความรัก ไม่นานนักสถานะซูเปอร์สตาร์ของ Hayes ก็กระทบกับความสัมพันธ์อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ และ Solène ก็พบว่าชีวิตภายใต้การจับจ้องและเป็นจุดสนใจในแสงสปอตไลท์ของเขา อาจมีอะไรมากกว่าที่เธอคาดไว้

Recommended Series: เนื้อหาซีรีส์แนะนำ

Clarkson’s Farm Season 3 (ชีวิตชาวไร่ของคลาร์กสัน ซีซั่น 3)
กำหนดสตรีม: 3 พฤษภาคม

image.png

สามารถรับชมตัวอย่างซีรีส์ได้ ที่นี่

Clarkson’s Farm กำลังจะกลับมาในซีซั่นสาม คราวนี้ฟาร์ม Diddly Squat ต้องพบกับอุุปสรรคใหญ่ที่น่าหวั่นใจหลายอย่าง เมื่อการปลูกพืชผลล้มเหลวไม่เป็นท่าท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนจัด อัตราเงินเฟ้อส่งผลให้ราคาวัตถุดิบพุ่งสูง ความฝันที่จะมีร้านอาหารพังทลายลง แถมตอนนี้ร้านค้าของฟาร์มก็ต้องปิดตัวลงด้วย เจเรมี คลาร์กสัน จำเป็นต้องคิดหาวิธีสร้างสรรค์ในการหาเงินอย่างเร่งด่วน เขาวางแผนทำกำไรจากพื้นที่ครึ่งหนึ่งของ Diddly Squat ซึ่งเป็นพื้นที่รกร้างขนาดหลายร้อยเอเคอร์ที่เต็มไปด้วยป่าไม้หนาทึบและแนวพุ่มไม้ ด้วยสารพัดแผนการสร้างรายได้ที่เขาดำริขึ้นมา ตั้งแต่การเลี้ยงแพะ หมู กวาง ไปจนถึงการเพาะเห็ด

ในซีซั่นนี้ Diddly Squat มีทั้งผู้มาเยือนคนใหม่ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้เคเลบ รวมถึงสมาชิกเดิมที่กลับมาช่วยกันผลักดันให้ความทะเยอทะยานในการทำฟาร์มของเจเรมีบรรลุผล Clarkson’s Farm ดำเนินการสร้างโดย Expectation และอำนวยการสร้างโดย Peter Fincham และ Andy Wilman โดย Zoe Brewer รับหน้าที่ผู้อำนวยการสร้างฝ่ายผลิต ส่วน Peter Richardson เป็นผู้อำนวยการสร้างซีรีส์ สำหรับตอนที่ 1-4 พร้อมสตรีมวันที่ 3 พฤษภาคม ส่วนตอนที่ 5-8 พร้อมสตรีมวันที่ 10 พฤษภาคม

Maxton Hall – The World Between Us (Maxton Hall – โลกที่ขวางระหว่างเรา)
กำหนดสตรีม: 9 พฤษภาคม

image.png

สามารถรับชมตัวอย่างซีรีส์ได้ ที่นี่

ซีรีส์นี้สร้างจากหนังสือขายดีเรื่อง Save Me โดย Mona Kasten เมื่อรูบี้ค้นพบความลับน่าตกใจในโรงเรียนแม็กซ์ตันฮอลล์โดยไม่ได้ตั้งใจ เจมส์ โบฟอร์ต ทายาทเศรษฐีผู้หยิ่งผยองจึงต้องรับมือกับนักเรียนทุนผู้มีไหวพริบอย่างรูบี้ เขามุ่งมั่นที่จะปิดปากเธอให้สนิท แต่แล้วการปะทะคารมอันร้อนแรงระหว่างพวกเขาทั้งคู่กลับจุดประกายบางอย่างขึ้นโดยไม่คาดคิด

Outer Range Season 2 (แดนพิศวงปมมรณะ ซีซั่น 2)
กำหนดสตรีม: 16 พฤษภาคม

image.png

สามารถรับชมตัวอย่างซีรีส์ได้ ที่นี่

Outer Range บอกเล่าเรื่องราวของ รอยัล แอ๊บบอตต์ (จอช โบรลิน) เจ้าของไร่ปศุสัตว์ผู้ค้นพบหลุมดำแปลกประหลาดบนพื้นที่กันดารในไวโอมิง และต้องต่อสู้เพื่อปกป้องที่ดินและครอบครัว ในซีซั่นที่สองนี้จะพาผู้ชมดำดิ่งเข้าสู่ปริศนาน่าพิศวงของหลุมดำลึกลับที่ปรากฏขึ้นในทุ่งหญ้าทางทิศตะวันตกของไร่ของครอบครัวแอ๊บบอตต์ รอยัลและภรรยาของเขาเซซิเลีย (ลิลี่ เทย์เลอร์) ต้องต่อสู้ดิ้นรนเพื่อปกป้องครอบครัวหลังจากการหายตัวไปอย่างกะทันหันของหลานสาวของพวกเขา ไม่มีอะไรสำคัญไปกว่านี้อีกแล้วสำหรับครอบครัวแอ๊บบอตต์ซึ่งต้องเผชิญกับภัยคุกคามจากหลายด้าน เรื่องราวในซีซั่นที่สองของ Outer Range จะขับเคลื่อนตัวละครให้จมดิ่งลงไปในความว่างเปล่า พร้อมสถานการณ์ที่เข้มข้นและเหนือความคาดหมายซึ่งอาจสั่นคลอนไปถึงรากฐานแห่งกาลเวลา

นำแสดงโดย Josh Brolin ผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ (Dune: Part Two) ซีรีส์ Outer Range รวมนักแสดงที่ได้รับรางวัลและนักแสดงหน้าใหม่มากมาย รวมถึง  Imogen Poots (Baltimore), Lili Taylor (Manhunt), Tamara Podemski (Reservation Dogs), Lewis Pullman (Lessons in Chemistry), Tom Pelphrey (Ozark), Noah Reid (Schitt’s Creek), Shaun Sipos (Reacher), Isabel Arraiza (The Little Things), Olive Abercrombie (The Haunting of Hill House) และ Will Patton (Horizon: An American SagaOuter Range เป็นผลงานจากผู้อำนวยการสร้างบริหาร Charles Murray, Brad Pitt, Dede Gardner, Jeremy Kleiner, Ernest McNealey, Josh Brolin, Tony Krantz, Heather Rae และ Jon Paré

Documentary Picks: เนื้อหาสารคดีแนะนำ

99
กำหนดสตรีม: 17 พฤษภาคม

image.png

สามารถรับชมตัวอย่างรายการได้ ที่นี่

สารคดีชุดความยาวทั้งหมดสามตอน จะบอกเล่าเรื่องราวโดยแบ่งตามสามถ้วยรางวัลใหญ่ที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้ามาครองได้สำเร็จในปีประวัติศาสตร์ โดยเล่าย้อนกลับไปถึงบุคคลสำคัญที่เกี่ยวข้องในทีม เช่น แอนดี้ โคล เพื่อให้เห็นคาแรคเตอร์ทรงพลังของเหล่านักเตะและจิตวิญญาณที่ไม่เหมือนใครของทีมปีศาจแดง ซึ่งมีที่มาย้อนกลับไปตั้งแต่ในยุคของผู้จัดการทีมผู้โด่งดังอย่าง เซอร์ แมตต์ บัสบี และในทีมนักเตะดาวรุ่งของสโมสรรุ่นปลายทศวรรษที่ 90 ซึ่งเป็นที่รู้จักกันในชื่อ ‘คลาสออฟ 92’ (Class of 92)

99 บอกเล่าเรื่องราวเมื่อครั้งที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้าชัยชนะที่สร้างประวัติศาสตร์ใหม่ให้แก่วงการด้วยการทำทริปเปิลแชมป์ในปี 1999 หลังจากนั้นสโมสรในตำนานก็กลายเป็นแบรนด์ระดับโลกที่มีฐานแฟนคลับที่ใหญ่ที่สุดของโลก อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ได้รับการแต่งตั้งเป็น ‘เซอร์’ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน พร้อมกับสานต่อตำแหน่งของเขาในฐานะหนึ่งในผู้จัดการทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล ขณะที่ชื่อของเดวิด เบ็คแฮม ในฐานะนักเตะซูเปอร์สตาร์ก็เป็นที่พูดถึงในวงกว้าง

แต่ก่อนจะเข้าสู่ฤดูการแข่งขันในปีนั้น ชัยชนะที่ว่าเป็นเพียงฝันที่ไม่มีใครคาดคิดว่าจะเกิดขึ้นจริง ในเวลานั้น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังตกตะลึงกับทัพใหม่ของอาร์เซนอลที่นำโดยอาร์แซน เวนเกอร์ ซึ่งครองตำแหน่งแชมป์และกำลังพยายามสร้างตำนานครั้งใหม่ในวงการฟุตบอลอังกฤษ ในช่วงเริ่มต้นฤดูกาล ข่าวอื้อฉาวรุมเร้าเบ็คแฮมซึ่งได้รับใบแดงในการแข่งฟุตบอลโลกส่งผลให้ทีมปีศาจแดงภายใต้การนำของเฟอร์กูสันเป็นที่จับจ้องของสื่อมากขึ้น มากไปกว่านั้น พวกเขาก็ดูเหมือนจะขาดศักยภาพที่จำเป็นในการคว้าแชมป์ยุโรปหลังการจากไปของซูเปอร์สตาร์ชาวฝรั่งเศสอย่างเอริก คันโตน่า ด้วยเหตุผลทั้งหมดนี้ ปี 1999 จึงเป็นปีที่เต็มไปด้วยเรื่องราวน่าสนใจสำหรับคอลลินส์ ผู้ซึ่งดั้นด้นออกไปสัมภาษณ์ทีมปีศาจแดง เพื่อค้นหาคำตอบว่าความสำเร็จครั้งนั้นเกิดขึ้นได้อย่างไร

ผู้กำกับสารคดี แซมป์สัน คอลลินส์ จะพาผู้ชมเจาะลึกเข้าไปถึงหัวใจของเหล่านักเตะ ความมุ่งมั่นเด็ดเดี่ยวของพวกเขาที่จะไม่ยอมแพ้ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น และความเต็มใจยอมเสี่ยงทุกอย่างเพื่อสร้างประวัติศาสตร์ สารคดี 99 นำเสนอเรื่องราวผ่านคำบอกเล่าที่สมาชิกทีมปีศาจแดงแบ่งปันกับคอลลินส์ ซึ่งทำให้สารคดีชุดนี้มีความลึกซึ้งจับใจมากกว่าผลงานสารคดีฟุตบอลชิ้นอื่นๆ ด้วยการผูกเรื่องราวส่วนตัวของเหล่านักเตะเข้ากับเส้นทางศึกในฤดูกาลสำคัญ เพื่อแสดงให้เห็นว่า ความคิดของพวกเขาสามารถผลักดันให้พวกเขาฝ่าฟันสถานการณ์เลวร้ายเพื่อชิงชัยกลับมาอย่างน่าอัศจรรย์ได้อย่างไร

The Blue Angels
กำหนดสตรีม: 23 พฤษภาคม

image.png

สามารถรับชมตัวอย่างภาพยนตร์ได้ ที่นี่

Blue Angels สร้างความประทับใจให้กับผู้คนทั่วโลกมานานกว่า 75 ปี ภาพยนตร์สารคดีเรื่องใหม่ The Blue Angels จะพาผู้ชมทะยานไปกับฝูงบินสาธิตการบินผาดโผนชั้นยอดของกองทัพเรือสหรัฐฯ ในแบบที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ด้วยฟุตเทจที่ให้คุณได้ดื่มด่ำไปกับประสบการณ์การบินที่แม่นยำเหมือนอยู่ในห้องนักบิน และภาพถ่ายทางอากาศที่แสดงให้เห็นการเคลื่อนไหวอันน่าทึ่งซึ่งทำให้พวกเขากลายเป็นทีมบินชั้นนำของโลก

นอกจากนี้ The Blue Angels ยังนำเสนอเบื้องหลังที่จะเผยให้เห็นเรื่องราวเจาะลึกของเหล่านักบิน Blue Angel ตั้งแต่กระบวนการคัดเลือกอย่างพิถีพิถัน ไปจนถึงขั้นตอนการฝึกอบรมที่ท้าทาย และการแสดงที่ยาวนานถึงแปดเดือนต่อหนึ่งฤดูกาล

ภาพยนตร์สารคดีเรื่องนี้เป็นการยกย่องเชิดชูการทำงานเป็นทีม ความหลงใหล และความภาคภูมิใจของทีมนักบินชายหญิงหลายร้อยชีวิตของกองทัพเรือและนาวิกโยธินสหรัฐฯ  ที่ได้รับเกียรติให้รับใช้ในฝูงบิน Blue Angels…ทั้งในอดีต ปัจจุบัน และอนาคต

About Author