The White Helmets กลุ่มอาสาสมัครหมวกกันน็อกสีขาว

”The White Helmets” ภาพยนตร์อีกเรื่อง ที่ทำให้เราได้เห็นมุมมอง หรืออีกด้านของสงคราม เมื่อก่อนเราคงได้ดูแต่มุมมองและเรื่องราว ของภาพยนตร์สงครามมากมาย ที่มีทั้งเรื่องรวที่น่าตื่นตาตื่นใจ ของบรรยากาศการต่อสู้ของทหารทั้งสองภาย หรือการต่อสู้กันระหว่างชนชั้น 

แต่ ”The White Helmets”  เป็นภาพยนตร์ที่ตีแพร่เรื่องราวของกลุ่มคนที่สวมใส่หมวกกันน็อกสีขาว  โดยเรื่องราวที่เกิดขค้นในภาพยนตร์เรื่อง ”The White Helmets” เล่าถึงช่วงเหตุการณ์ ในช่วงสงครามซีเรีย ที่ได้เกิดการโจมตีอย่างบ้าคลั่ง โดยที่ผู้คนมากมายกว่า 40,000 คน ต้องจบชีวิตและล้มหายตายจากกันไป และอีกหลายล้านชีวิต ต้องกลายเป็นผู้ที่ไร้ที่พัก ไร้ซึ่งบ้านให้อยู่ และสูญเสียครอบครัวที่รักไป

แต่ทว่า ท่ามกลางเรื่องเรื่องที่เกิดขึ้น ความหดหู่ ความสิ้นหวัง ก็ได้มีกลุ่มอาสาสีสวมหมวกกันน็อกสีขาว ออกมาเร่งทำงานอย่างหนักท่ามกลางแรงสงคราม เพื่อเสี่ยงชีวิตเข้าช่วยเหลือ ผู้คนมากมาย ที่ประสบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมพถึงช่วยผู้คนมากมายที่อยู่ใต้ซากปรักหังพังของสิ่งปลูกสร้าง ออกมาให้ได้มากที่สุดเท่าที่พวกเขานั้นจะสามารถทำได้

แอดคนบ้าหนังต้องบอกเลยว่าภาพยนตร์สั้นเรื่อง ”The White Helmets”  เป็นภาพยนตร์สั้นหรือหนังสั้นเชิงสารคดีที่น่าติดตามและน่าดูเป็นเรื่องราวที่นำเสนอเรื่องราวที่เกิดขึ้นในช่วงสงครามและนี้ละคือ ”The White Helmets” 

About Author