จะเกิดอะไรขึ้น?! เมื่อครูประจำชั้น ที่นักเรียนคิดว่าอ่อนแอ จับนักเรียนห้องตัวเองเป็นตัวประกัน

จะเกิดอะไรขึ้น เมื่อครูประจำชั้น ที่นักเรียนคิดว่าอ่อนแอ จับนักเรียนห้องตัวเองเป็นตัวประกัน เพื่อสืบหาสาเหตุของนักเรียนที่ตายไป หากไม่สามารถหาตัวคนร้ายได้ ถึง 2 ทุ่ม นักเรียนในห้องจะต้องตาย 

นี่คือเรื่องราวของซีรีย์ “Mr. Hiiragi’s Homeroom ห้องครูฮิอิรากิ” เรื่องราวของนักเรียนปี 3 ห้อง A ที่มีครูประจำชั้นอย่างครู ฮิอิรากิ เมื่อนักเรียนเข้าห้องเรียนครบทุกคน สิ่งแรกที่ครูฮิอิรากิประกาศกับนักเรียนคือ “ตอนนี้ทุกคนในห้อง ได้เป็นตัวประกันของเขาแล้ว” นักเรียนที่ได้ยินกันตอนแรกต่างก็หัวเราะ แต่ก็เกิดเรื่องที่ไม่คาดคิด เมื่อนักเรียนในห้องคนหนึ่ง พยายามที่จะออกนอกห้อง แต่ทำยังไงประตูมันก็ไม่เปิด เพราะถูกครูฮิอิรากิ ปิดตายเอาไว้ และสิ่งที่นักเรียนไม่คาดคิดหลังจากนั้น คือการที่ครูฮิอิรากิ ได้ระเบิดอาคารของตึกเรียนทิ้ง จนปิดทางเชื่อมของห้อง A และไม่สามารถติดต่อโลกภายนอกได้ นักเรียนทุกคนต่างก็คิดว่าเรื่องนี้ ไม่ใช่เรื่องล้อเล่นแน่ และครู ฮิอิรากิ ต่างก็มอบหมายให้นักเรียนทุกคน สืบหาสาเหตุว่าทำไม  “คาเกะยามะ เรนะ” นักเรียนของห้องนี้ ถึงได้ฆ่าตัวตาย หากหาคำตอบให้ไม่ได้ภายในเวลา 2 ทุ่ม นักเรียนในห้องนี้จะต้องตาย 1 คนเป็นการแลกเปลี่ยน

ต้องบอกว่าเป็นหนึ่งในซีรีย์ที่โครตสนุก น่าติดตามทุกตอน และ จบภายในซีซั่นเดียว เปิดตอนแรกมาก็ดึงคนดูได้อย่างอยู่หมัด ทำให้อยากติดตาม ว่าใครที่เป็นสาเหตุให้นักเรียนคนนึงต้องฆ่าตัวตาย อีกทั้งเรายังได้อะไรดีๆจากซีรีย์นี้ในทุกๆตอนอีกด้วย ไม่ใช่เพียงแค่ตามหาคนร้าย แต่เล่าถึงจิตสำนึกของทั้งนักเรียน และฝ่ายของผู้ใหญ่ ถึงความเลวทรามในจิตใจของมนุษย์ อีกทั้งยังตีแผ่เรื่องราวความโหดร้ายของสังคมในโลกออนไลน์ได้เป็นอย่างดีด้วย 

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งซีรีย์ของญี่ปุ่น ที่ไม่ควรพลาดเลย รับชมได้ตอนนี้ทาง Netflix ในชื่อ “Mr. hiiragi’s homeroom ห้องครูฮิอิรากิ” มีเพียงแค่ 10 ตอนเท่านั้น และจบในซีซั่นเดียวด้วย 

About Author