สวิฟท์ โฮม ลิฟท์ เปิดตัวแล้วในประเทศไทย

สวิฟท์ โฮม ลิฟท์ เปิดตัวแล้วในประเทศไทย
บริษัท สวิฟท์ โฮม ลิฟท์ ของสวีเดน เปิดตัวแล้วในไทย อย่างเป็นทางการครั้งแรกในงาน สถาปนิก24 ด้วยระบบขับเคลื่อนที่เป็นเอกลักษณ์ ใช้พลังงานซ้ำในขณะที่ลิฟต์เดินทางลง และการออกแบบที่ควบคุมได้ผ่านหน้าจอสัมผัส ผู้คิดค้น ต้องการก้าวข้ามทุกขีดจำกัด และคิดไปให้ไกลเกินกว่า การออกแบบตกแต่งภายในและการใช้ชีวิตที่ทันสมัย

ขับเคลื่อนด้วยแบตเตอรี่ 100%
สวิฟท์ คือ บริษัทเทคโนโลยีใหม่ ที่ต้องการพัฒนาสังคมของเราให้น่าอยู่ยิ่งขึ้น ด้วยการสร้างชีวิตที่สบาย มีสไตล์ และยั่งยืน บริษัท ก่อตั้งขึ้นในสวีเดนโดยผู้บุกเบิกลิฟท์บ้านของสวีเดน


” เราต้องการพัฒนาลิฟต์บ้านที่คิดล้ำไปในอนาคตให้มากที่สุด ในแง่ของประสิทธิภาพการใช้พลังงานและการออกแบบที่ร่วมสมัยอย่างชาญฉลาด ระบบขับเคลื่อนเป็นเทคโนโลยีสกรูและน็อตล่าสุด ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเทคโนโลยี ของรถยนต์ไฟฟ้า เทสลาที่ล้ำสมัย โดยแบตเตอรี่จะถูกชาร์จเมื่อ ลิฟต์เดินทางลง และการใช้งานในสภาวะปกติ ลิฟท์จะใช้พลังงานน้อยกว่าเตาอบไมโครเวฟและเงียบกว่าเครื่องล้างจาน” มิสเตอร์ จอห์น โลว์แบค ผู้ร่วมก่อตั้ง SWIFT กล่าวอธิบาย
จอแสดงผลแบบสัมผัสแบบไดนามิก คือ ศูนย์กลางการสั่งงานของลิฟต์ ลิฟต์จะมีฟีเจอร์ให้เลือกใช้ และปรับแต่งได้ เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของสมาชิกในครอบครัวที่แตกต่างกัน เช่น เด็ก แขกทีมาเยี่ยมบ้าน หรือปู่ย่าตายาย โดยการเลือกโหมดผู้ใช้ สามารถควบคุมความเร็วของลิฟท์ประตูหรือตั้งค่ารูปแบบแสงที่แตกต่างกันได้ ประตูสามารถเปิดได้หากผู้ใช้กำลังถือสิ่งของหรือถูกล็อคไว้ให้จอดกับพื้น ลิฟท์สวิฟท์ ยังมีระบบปฎิบัติการที่ทำงานเข้ากันได้กับระบบบ้านอัจฉริยะ ( Home Automation) ส่วนใหญ่ รวมทั้งระบบสั่งงานด้วยเสียง เช่น Xiaomi AI Tmall Genie Amazon Alexa และ Google Nest

ผสานเทคโนโลยีเข้ากับศิลปะร่วมสมัย
“สำหรับเรื่องดีไซน์ เราต้องการผลักดันไอเดียใหม่ๆ ผสมผสานเข้ากับความหมายของศิลปะร่วมสมัย เรารวบรวมเอาเทคโนโลยี ศิลปะ เอฟเฟกต์ของแสง การออกแบบการเคลื่อนไหวและเสียง เข้าไว้ด้วยกันอย่างสมบูรณ์แบบ เช่น ผนัง Artwall ของเราเป็นผนังกระจกอะคริลิค พื้นหลังสว่าง มีจอแสดงผลระบบ สัมผัสเป็นองค์ประกอบหลักของการออกแบบ เราสามารถออกแบบไอเดียใหม่ๆ อย่างการสร้างกราฟฟิกเป็น “นก” ขึ้นมา อยู่ในธีมป่าในประเทศสวีเดนภาพนกร้องเพลง การผสมผสานศิลปะ การออกแบบการเคลื่อนไหว และเสียงนกร้องเข้าไว้ด้วยกัน เช่นนี้เป็นสื่งที่น่าตื่นเต้นมาก ช่วยกระตุ้นให้เกิด ไอเดียใหม่ๆในออกแบบที่จะเกิดขึ้นตามมาอีกมากมาย” มิสเตอร์ อาร์วิด เฮดิน Arvid หัวหน้าฝ่ายออกแบบ ที่ SWIFT ได้กล่าวไว้
ผลิตภัณฑ์ SWIFT ทั้งหมดมีคุณสมบัติด้านความปลอดภัย SWIFT ในตัว เช่น ประตูอัจฉริยะ เซ็นเซอร์ความปลอดภัย และเบรกนิรภัยคู่ ต้องขอบคุณเทคโนโลยีการใช้แบตเตอรี่ ลิฟท์จึงมีระบบป้องกันการติดอยู่ในลิฟต์ที่ล้ำสมัย ทำให้ลิฟท์ยังคงทำงานต่อด้วยความเร็วตามปกติ แม้ในกรณีที่ไฟดับ ลิฟท์ทั้งหมดยังสามารถแก้ปัญหา และเข้าถึงได้จากระยะไกลโดยทีมวิศวกรที่พร้อมให้บริการ ในกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินในเวลาอันรวดเร็ว

สู่ความยั่งยืนอย่างรวดเร็ว
“สวิฟท์ต้องการเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างสังคมที่ยั่งยืน เราเชื่อว่าลิฟท์บ้านของเราสามารถมีบทบาทสำคัญต่อการดำรงชีวิตอย่างยั่งยืนและการออกแบบบ้านในอนาคต หากเราสามารถอำนวยความสะดวกในการเคลื่อนไหวระหว่างชั้น ผู้คนสามารถอาศัยอยู่ในบ้านได้นานขึ้น สมาชิกทุกรุ่นอายุ สามารถมารวมตัวและใช้พื้นที่ร่วมกัน ลดการใช้ทรัพยากรในการปรับปรุงบ้านให้น้อยลง และพัฒนาให้เป็นที่อยู่อาศัยเพื่อทุกคนในครอบครัวได้” มิสเตอร์ จอห์น โลว์แบค กล่าว นอกจากนี้ SWIFT ยังมีต้นทุนการทำงานที่ต่ำที่สุดในตลาดด้วยโซลูชันแบตเตอรี่แบบรีเจนเนอเรเตอร์ นอกนี้ พื้นในลิฟท์ทั้งหมดใช้พรมที่ทำจากเส้นใย ECONYL© และ 95% ของส่วนประกอบทั้งหมดของลิฟท์สามารถรีไซเคิลได้

ประสบการณ์
ลิฟต์สวิฟท์ ใน กรุงเทพฯ จัดแสดงอยู่ภายในโชว์รูมของบริษื อัลทิเมท ลิฟต์ บนถนน บางนา ตราด กม.5 ให้คุณได้สัมผัสและทดลองใช้จริงกับลิฟต์ครบทั้งสองรุ่น ได้แก่ สวิฟท์ โปร แอนด์ สวิฟท์ ไลต์ คุณสามารถใช้เวลาได้อย่างพิถีพิถัน ในการเลือกวัสดุที่จะใช้กับตัวลิฟต์ของคุณ ซึ่งล้วนถูกคัดสรรมาอย่างพิถีพิถันตั้งแต่พรม ไปจนถึงสีตัวลิฟต์ และผนังอาร์ตวอลส์ที่ปรับแต่งได้ มีให้เลือกถึง 12 แบบ ไปจนถึงออฟชันแสง ที่ใช้ตกแต่งภายในตัวลิฟต์


About Author

You may have missed