The Shining หนังสยองขวัญขึ้นหิ่งตลอดกาล

“The Shining” หนังสยองขวัญขึ้นหิ่งตลอดกาล คำนี้ แอดคนบ้าหนัง ว่าก็ไม่เกินจริง เพราะหนัง “The Shining” ถือว่าเป็นหนังที่มีอิธพลมากมายกับวงการหนังสยองขวัญ ที่มาพร้อมกับความหลอน และเล่นกับจิตใจคน ที่ว่าเป็นหนังผีอีกเรื่องที่มีความโดดเด่นและคลาสสิกมาก ๆ

โดยหนังเรื่อง “The Shining” นั้นเกิดจากฝีไม้ลายมือการกำกับอย่าง “สแตนลีย์ คิวบริก” ที่รังสรรค์เรื่องราวเชิงจิตวิทยา จากนิยายของนักเขียนยอดฝีมืออย่าง “สตีเฟน คิง”

โดยเรื่องราวของ “The Shining” นั้นเล่าถึงเหตุการณ์ที่ได้เกิดขึ้นกับครอบครัวของ “แจ็ค” ผู้ซึ่งเป็นหัวหน้าครอบครัวที่มีอาการติดเหล้า และปัญหาทางด้านอารมณ์ อันเป็นเหตุให้ “แจ็ค” ถูกไล่ออกจากอาชีพครู โดยต่อมา “แจ็ค” ก็กำลังที่จะเข้ารับทำงานใหม่ โดยทำงานเป็นผู้ดูแลโรงแรมในช่วงหน้าหนาว “แจ๊ค” ตัดสินใจพาครอบครัว “เวนดี้” ผู้เป็นภรรยา และ “แดนนี่” ลูกชาย มาอยู่ด้วยกันที่โรงแรมแห่งนี้ เรื่องราวกำลังจะราบรื่น แต่สุดท้ายก็เกิดเหตุการณ์ที่ทำให้ทุกอย่างเปลี่ยนไปตลอดกาล

โดยที่สิ่งเกิดขึ้นนั้น เริ่มจาก “แดนนี่” ลูกชายของ “แจ็ค” เกิดมองเห็นสิ่งที่คนอื่นไม่สามารถของเห็นได้ และเรื่องร้าย ๆ ก็ได้เกิดขึ้นกับครอบครัวของ “แจ็ค”

โดย “The Shining” จะค่อย ๆ เผยให้เห็นเรื่องราวในอดีตและปมของตัวละคร ที่ได้สร้างความหลอนให้กับคนดู จน “The Shining” กลายเป็นหนึ่งหนังที่ได้ใจคนดู และได้กลายเป็นต้นแบบของหนังสยองขวัญอีกมากมายตามมา จนถึงปัจจุบัน

About Author