Labyrinth การผจญภัยในดินแดนเขาวงกต

“Labyrinth” การผจญภัยในดินแดนเขาวงกต เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ แอดคนบ้าหนัง ได้ดูสมัยยังเด็ก ในยุคที่วีดีโอเทปยังคงอยู่ และยังเป็นหนังที่สร้างจิตนาการให้แอดไม่น้อยเลยทีเดียว

“Labyrinth” เป็นหนังที่เล่าเรื่องราวของ เด็กสาวที่แสนจะน่ารักอย่าง “ซาร่าห์” ที่เจ้าตัวนั้นมักจะเก็บตัวอยู่ภายในห้องนอนที่เต็มไปด้วยตุ๊กตา และ “ซาร่าห์” ยังมีเจ้าหมาแสนรู้เป็นเพื่อนซี้ โดยส่วนตัวแล้ว “ซาร่าห์” เกลียดแม่เลี้ยงของเธอนั้นยิ่งกว่าสิ่งใด ร่วมไปถึงของชายของเธอที่กำลังจะเกิดจากแม่เลี้ยงของเธออีกด้วย เพราะเธอนั้นคิดว่า แม่เลี้ยงและน้องชายของเธอนั้นกำลังจะแย่งทุกอย่างไปจากเธอ

จนเรื่องราวดำเนินผ่านไปถึงวันที่ พ่อ และแม่เลี้ยงของเธอนั้น ต้องเดินทางไปข้างนอก ทำให้ภาระในการเลี้ยงน้องนั้น ตกเป็นของ “ซาร่าห์” เธอได้แต่จำใจและต้องดูแลน้องชายของเธอที่เกิดจากแม่เลี้ยงเพียงลำพัง

เธอจึงเกิดไอเดียที่จะแต่งนิยายแฟนตาซีขึ้นมา โดย “ซาร่าห์” ให้ตัวเองนั้นเป็นตัวเอกในนิยายของเธอ ซึ่งเป็นที่รักของราชาก็อบลิน และเธอขอของให้ราชาก็อบลิน พาตัวน้องชายของเขาไป แต่เรื่องราวที่เธอได้เขียนนั้นกลับกลายเป็นเรื่องจริงขึ้นมา ชาราก็อบลิน ได้ปรกฎกายออกมาพร้อมทำตามบท คือลักพาตัวน้องชายของ “ซาร่าห์” ไปยังดินแดนก็อบลินจริง ๆ

ซึ่งราชาก็อบลิน นามว่า “ราชาตาเร็ต” ที่ตกหลุมรัก “ซาร่าห์” ก็ย่อมทำตามที่อย่างที่ “ซาร่าห์ ต้องการ” แต่เมื่อ “ซาร่าห์” ต้องการที่จะเปลี่ยนความต้องการของเธอ เพื่อนำตัวน้องชายกลับคืนมาจาก “ราชาจาเร็ต” เธอกลับต้องทำตามเงื่อนไขของ “ราชาจาเร็ต” โดย เธอนั้นต้องฝ่าเขาวงกตออกมาให้ได้ตามเวลาที่ “ราชาจาเร็ต” ได้กำหนดเอาไว้

แอดคนบ้าหนัง ขอบอกเลยว่า ถึงแม้หนังเรื่อง “Labyrinth” จะเป็นหนังเก่า แต่ก็อัดแน่นไปด้วยคุณภาพ ความแฟนตาซีอันตราตรึงใจ สวยงามอลังการมากมาย คนที่ชื่นชอบหนังแฟนตาซี “Labyrinth” เป็นหนังอีกเรื่องที่ไม่อยากให้พลาดและลองหามาชมกัน

About Author