ข่าวหนัง | ไล่ผีปังๆ “The Exocrist: Believer” ทำรายได้ทั่วโลกถึง 45 ล้านเหรียญ

ทาง “Universal” และ สตูดิโอสยองขวัญอย่าง “Blumhouse” ได้ออกมาฉายภาพยนตร์ไล่ผีสุดสยองขวัญอย่าง The Exocrist: believer จากฝีมือผู้กำกับอย่าง เดวิด กอร์ดอน กรีน ขึ้นอันดับ 1 ของตารางบ็อกซ์ออฟฟิศสหรัฐ ด้วยรายได้ 27.2 ล้านเหรียญ ในขณะทั่วโลกตอนนี้ทำรายได้มากถึง 45.1 ล้านเหรียญ จากทุนสร้างทั้งหมด 30 ล้านเหรียญ

เป็นอีกหนึ่งแฟรนไชส์ภาพยนตร์สยองขวัญที่เรียกได้ว่าคลาสสิกในอดีต ที่เรียกได้ว่าภาคแรกนั้นเขย่าขวัญคนดูให้ติดตามกับความสยองขวัญกันมาแล้ว และทางสตูดิโออย่าง Universal และ Blumhouse ก็ได้ซื้อลิขสิทธิ์จาก Warner bros. มาสานต่อโลกภาพยนตร์สยองขวัญ

โดยก่อนหน้านี้ทาง Blumhouse ก็ได้ซื้อลิขสิทธ์ภาพยนตร์แฟรนไชส์ไล่เชือดชื่อดังอย่าง “halloween” มาสร้างต่อเป็นไตรภาคใหม่ และก็ยังประสบความสำเร็จเปิดตัวด้วยรายได้สูงถึง 76.2 ล้านเหรียญ เป็นสถิติที่สูงที่สุดในแฟรนไชส์ และทำรายได้ทั่วโลกมากถึง 255.4 ล้านเหรียญ

นอกจากนี้สตูดิโอ Blumhouse ก็ยังมีหนังสยองขวัญที่ดัดแปลงจากเกมสยองขวัญชื่อดังอย่าง Five nights at freddy’s ที่จะเข้าฉายปลายตุลาคม ในวันที่ 27 ตุลาคมนี้อีกด้วย ยังไงก็ต้องรอดูกันต่อไปว่ารายได้หนังไล่ผีเรื่องนี้อย่าง The exocrist believer จะสามารถขยับรายได้มากขึ้นกว่านี้อีกไหม สัมผัสความสยองได้แล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

แหล่งที่มา : https://deadline.com/2023/10/box-office-the-exorcist-believer-1235565802/

ผู้เขียน Cr. K’Poom

About Author