มูลนิธิช่วยคนปัญญาอ่อนแห่งประเทศไทยฯ จัดงานเดิน-วิ่งการกุศล “วิ่งสนุกปลูกปัญญา ครั้งที่ 2”

มูลนิธิช่วยคนปัญญาอ่อนแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์  โดย ดร.สายสม วงศาสุลักษณ์ ประธานมูลนิธิ ฯ จัดงานแถลงข่าว เดิน วิ่งการกุศลมินิมาราธอน “วิ่งสนุกปลูกปัญญา ครั้งที่ 2 (Run Fun Fund)

ณ ห้องประชุมหทัยนเรศวร์ ชั้น 7 มูลนิธิช่วยคนปัญญาอ่อนแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ โดยงานแข่งขันจัดขึ้น วันอาทิตย์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 05.30 น. ณ สวนพุทธมณฑล ศาลายา จังหวัดนครปฐม

ดร.สายสม วงศาสุลักษณ์ ประธานมูลนิธิ ฯ กล่าวว่า มูลนิธิช่วยคนปัญญาอ่อนแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ เป็นองค์กรสาธารณกุศล ก่อตั้งมาตั้งแต่ ปี 2505 โดยให้บริการแก่คนพิการทางสติปัญญาในด้านการฟื้นฟูสมรรถภาพทางด้านต่าง ๆ และฝึกอาชีพตลอดทั้ง จัดสวัสดิการ ปัจจุบันมีหน่วยงานที่ให้บริการทั้งหมด 11 แห่ง

ตั้งอยู่ในส่วนกลาง 6 แห่ง และในส่วนภูมิภาคอีก 5 แห่ง และกำลังดำเนินการจัดตั้งเพิ่มขึ้นอีก 3 แห่ง คือ ในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก สระบุรี และปัตตานี โดยในส่วนของ จังหวัดปัตตานีสามารถให้บริการผู้พิการทางสติปัญญาที่นับถือทั้งศาสนาพุทธและอิสลาม โดยรวมจะสามารถรองรับ ผู้พิการทางสติปัญญาทุกระดับวัยและระดับความพิการ ได้จำนวน 800 – 900 คน นอกจากนั้นยังได้ขยายการบริการ ลงสู่ชุมชน โดยให้การอบรมความรู้แก่ผู้ปกครองและอาสาสมัครตามจังหวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศ พร้อมทั้งจัดหาสวัสดิการให้แก่ผู้ที่มีฐานะยากจนทั้งประจำและเป็นครั้งคราว ปีละไม่น้อยกว่า 5,000 ราย

การดำเนินงานของมูลนิธิฯ นับได้ว่าช่วย แบ่งเบาภาระของภาครัฐและสังคมได้เป็นอย่างมาก ทุนในการดำเนินงานของมูลนิธิฯ อาศัยจากการรับบริจาคเป็นส่วนใหญ่ ในแต่ละปีจะใช้งบประมาณจำนวนประมาณ 60 ล้านบาท ดังนั้น คณะกรรมการมูลนิธิฯ จึงได้จัดกิจกรรม น้อง ๆ ชวน “เดิน-วิ่งสนุกปลูกปัญญา ครั้งที่ 2” ( Run Fun Fund 2) ขึ้น ในวันอาทิตย์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2567 ณ สวนพุทธมณฑล ศาลายา เพื่อหารายได้สนับสนุนการดำเนินงานของมูลนิธิฯ

การแข่งขันเดิน-วิ่งการกุศลมินิมาราธอนครั้งนี้ มูลนิธิฯ ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจาก สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานถ้วยรางวัล ชนะเลิศทั้งประเภทชายและหญิง โดยแบ่งเป็นระยะทาง 3 กิโลเมตร 5 กิโลเมตร และ 10 กิโลเมตร

จึงขอเชิญผู้สนใจ สมัครเข้าร่วมการแข่งขันได้ที่ มูลนิธิช่วยคนปัญญาอ่อนแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ เลขที่ 362 ถนนเพชรบุรี แขวงถนนเพชรบุรี เขตราชเทวี กรุงเทพฯ หมายเลขโทรศัพท์ 02-215-0781-5/ หรือ e-mail : [email protected] / ID Line : 095-5506812 หรือสมัครออนไลน์ได้ที่ www.fanaticrun.com

https://prachachuennews.com/wp-content/uploads/2024/01/281382_0-600x401.jpg

การจัดการแข่งขันครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก ดร.สายสม วงศาสุลักษณ์ ประธานมูลนิธิช่วยคนปัญญาอ่อนแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ให้เกียรติมาเป็นประธานเปิดงาน และได้รับความกรุณาจากผู้มีอุปการคุณ ให้การสนับสนุนเป็นสปอนเซอร์หลัก ดังนี้

  1. สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล
  2. บริษัท ทีโอเอ โดฟเคม-อินดัสตรีส์ จำกัด (TOA)
  3. บริษัท Apollo (Thailand) จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจน้ำมันหล่อลื่น ยี่ห้อ Idemitsu
  4. การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.)
  5. บริษัท เซ็นทรัล กรุ๊ป จำกัด
  6. บริษัท ถุงเท้า ท.ไทยรุ่ง จำกัด ผู้ผลิตถุงเท้า Socksy
  7. ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)

นอกจากนี้ ยังมีบริษัทห้างร้านและบุคคลต่าง ๆ ที่ให้ความร่วมมือสนับสนุนเป็นอย่างดี

About Author