ผู้เสียหาย ประทะ “นิกกี้ ขยี้ข่าว” ปมตบทรัพย์ 3 แสน ผู้บริหารเลอลักษณ์ บึ่งมาแฉชุดใหญ่

ถูกโพสต์แกล้งนมรั่ว อึ้งทั้งรายการ ถูกปลดกลางอากาศ

กลายเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ หลังจาก “อ้อ ชลิดา พะละมาตย์” มูลนิธิเป็นหนึ่ง พา “โบ” ผู้เสียหาย เจ้าของสถานเสริมความงามแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา เดินทางแจ้งความที่กองปราบปราม ขอให้ตรวจสอบเพจชื่อดัง “นิกกี้ ขยี้ข่าว” ระบุมีพฤติกรรมข่มขู่เรียกเงิน ทำให้ผู้เสียหายเกิดความหวาดกลัว

รายการโหนกระแส ออกอากาศวันที่ 8 ม.ค. 67 ดำเนินรายการโดย “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33 สัมภาษณ์สองฝั่ง ฝั่งหนึ่ง คุณโบ เจ้าของคลินิกผู้เสียหาย , อ้อ ชลิดา มูลนิธิเป็นหนึ่ง มาพร้อม ทนายแก้ว ดร.มนต์ชัย จงไกรรัตนกุล เป็นทนายคนกลาง อีกฝั่ง นิกกี้ ขยี้ข่าว มาพร้อม ทนายเจมส์ นิติธร แก้วโต ที่ปรึกษาทางกฎหมายของนิกกี้

เรื่องราวเกิดอะไรขึ้น?

โบ : เห็นการโพสต์ การแชร์ข้อความเข้าข่ายอักษรย่อบ้าง อะไรบ้าง เราก็เกิดความไม่สบายใจ

คุณเปิดคลินิกอยู่ที่ไหน?

โบ : ตัวเมืองนครราชสีมาค่ะ ที่ใหม่เปิดมา 1 ปี ที่เก่าเปิด 3 ปี

คุณเคยมีประเด็นกันมาก่อน?

โบ : น่าจะประมาณปี 61 เรื่องใบต่ออนุญาต เราไปต่อช้า ต่อขาด ถึงกำหนดจ่ายแต่ต่อใบอนุญาตล่าช้า ก็เกิดการจ่ายค่าปรับ

คุณถูกดำเนินคดีในปี 61 เพราะเรื่องใบอนุญาตขาด เห็นบอกมีเรื่องหมอกระเป๋าด้วย เคยใช้หมอกระเป๋ามาฉีดในคลินิก?

โบ : ใช่ค่ะ น่าจะปี 61 ค่ะ

พอคนเปิดเรื่องนี้ ตร.ก็ลงเลย คุณก็โดนดำเนินคดีไป เรื่องนั้นจบไป แล้วหลังจากนั้นคุณมาเปิดคลินิกใหม่ แล้วมันดีมั้ย?

โบ : ดีค่ะ มีใบอนุญาตทุกอย่าง ยาก็เช็กได้ ทุกอย่างเช็กได้ค่ะ

ทำไมคุณถึงเพจนิกกี้ขยี้ข่าวเปิดเรื่องนี้ขึ้นมา?

โบ : หนูกลัว หนูไม่รู้ว่าสิ่งที่เขามีคืออะไร เขาไม่เชิงชี้เป้ามาที่เรา แต่เราไม่รู้เจตนาเขาตั้งแต่แรก แต่ด้วยความมีพนักงานเก่าที่ออกไปแบบแคลงใจไปชี้เป้า จนเกิดเป็นประเด็นสังคมขึ้นมา ไปชี้เป้าใต้คอมเมนต์ให้สังคมพุ่งมาที่หนู มันก็เกิดความเอ๊ะ จริง ๆ พี่นิกกี้อาจไม่ได้หมายถึงหนูก็ได้

จากนั้นยังไงต่อ?

โบ : เราเห็นคนไปเยอะแล้ว ก็ติดต่อไปทางพี่นิกกี้ว่าขอคุยนะ เกิดการขอความช่วยเหลือกันเกิดขึ้น ในยอดเงิน 3 แสนบาทขึ้นมา แต่หนูก็กลัว

ใครขอความช่วยเหลือ?

โบ : พี่นิกกี้ค่ะ ขอยืมเฉย ๆ ขอความช่วยเหลือ ตอนนั้นหนูกลัว ก็พยายามหาเงินมาก

คุณโทรคุยอะไรกับเขา?

โบ : หนูก็คุยว่าพี่คะ ที่พี่ลงหมายถึงหนูมั้ย หนูอยากชี้แจง เขาบอกว่าไม่ได้หมายถึงหนู แต่ช่วยพี่หน่อยได้มั้ย ช่วยเรื่องเงิน เขาบอกว่าพี่เดือดร้อน มีธุระต้องใช้ เขาขอยืมเงิน 3 แสน ตอนนั้นหนูบอกไม่มี แต่ไม่ได้ปฏิเสธที่จะช่วย หนูหาให้นะ ขอปรึกษาที่บ้าน ปรึกษาแม่ หนูมีเงินแค่ก้อนเดียวที่อมไว้ให้ลูก มีแค่จำนวนนึง

คุณอัดคลิปไว้ด้วย?

โบ : มีบางส่วนค่ะ

มีไลน์เป็นการพูดคุยด้วย ที่บอกว่าขอยืม 3 แสน รอนานแล้ว จากนั้นเขาก็ส่งมาทวง ก่อนบอกว่าไม่ยืมแล้ว เพื่อนให้ยืมแล้ว ให้ครบแล้ว นี่คือสิ่งที่คุณบอกว่าเขามาตบทรัพย์?

โบ : ตอนนั้นหนูก็เครียด เครียดมาก พยายามช่วยเขาด้วย กลัวด้วย กลัวทุกอย่าง

เขาขอยืม 3 แสนแลกกับอะไร?

โบ : เขาพูดในลักษณะยืมค่ะ

อ้อ :   เริ่มแรกมีข้อมูลว่าเพจมีรูปภาพเก่า ๆ เมื่อ 3 ปีที่แล้ว มีพนักงานที่ถูกทางคลินิกให้ออก เขาอาจเกิดความไม่พอใจ เลยนำข้อมูลที่มีส่งให้นิกกี้หรือเปล่า เขาก็ยอมรับว่าเขาเป็นคนส่งให้เพจ ด้วยความโกรธแค้นส่วนตัว ในส่วนรีดไถมั้ยอ้อไม่ทราบ แต่เหมือนเขาบังคับขืนใจ ทางนี้เขากลัว ไม่สบายใจ ก็เลยติดต่อมาทางพี่สาว พี่สาวก็ติดต่อทางอ้อ อ้อก็ดูรายละเอียดว่าเป็นยังไง เขาก็โทรมาร้องไห้เพราะกลัว เราก็บอกใจเย็น ๆ ค่อย ๆ คิด ค่อย ๆ ทำ มีทั้งเสียงทั้งข้อความ ซึ่งมีคลิปที่คุณนิกกี้ขอยืมเงิน บอกว่าให้เอาที่ดินไปจำนอได้มั้ย เอารถไปเข้าไฟแนนซ์ได้มั้ย ซึ่งคืองเงินน 3 แสนตรงนี้ ต่อให้น้องผิดหรือไม่ผิด คุณนิกกี้เป็นใคร หน่วยงานอะไร ถึงตรวจสอบเปิดโปงใคร ถ้าเขาทำผิดไม่ไปแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดการล่ะคะ ไม่ใช่บอกว่าถ้าเดี๋ยวเปิดโปง เดี๋ยวมีข้อความขึ้นมาประมาณขู่ ใครดูออกก็รู้ ซึ่งคลินิกนี้มันไม่มีใครอยากให้รื้อฟื้นอดีตหรอกค่ะ เพราะมันเสียหายกับธุรกิจเขา

พูดง่าย ๆ เอาภาพ 3 ปีก่อนมาแบล็กเมล์?

อ้อ : ไม่ทราบแบล็กเมล์หรือเปล่า แต่มีคนส่งรูปมาให้เราจริง ๆ อ้อคุยกับน้องผู้ชายที่เป็นพนักงานเดิม เขาบอกว่าเขามีปัญหาแค่กับพี่โบ แต่เขาเคลียร์แล้ว แต่ ณ วันนี้ผมจะไม่ยุ่ง เพราะไม่คิดว่าเรื่องจะบานปลายขนาดนี้ แล้วเขาก็ยอมรับว่าเขาส่งข้อมูลให้ทางเพจจริง ๆ

คุณนิกกี้เคลียร์ คุณเป็นเจ้าของเพจนิกกี้ขยี้ข่าว คุณตอบเองเลยใช่มั้ย?

นิกกี้ : บางทีก็เป็นน้องแอดมิน บางทีก็กี้ค่ะ วันนั้นเราโพสต์เสร็จก็ไม่ได้สนใจอะไร อยู่ ๆ เขาทักมาและโทรมา เราก็ถามว่าเป็นใคร เขาบอกว่ามาจากนุ่น ก็บอกว่ายังไม่สะดวกคุยนะ พี่อยู่สถานีตำรวจ ทำธุระสำคัญของพี่อยู่ วันนั้นกี้ต้องใช้เงิน 7 หลัก พี่เจมส์ทราบดี เพราะพี่เจมส์เป็นหนึ่งในนั้นที่กี้โทรคุยเหมือนกัน เสร็จก็บอกว่าจะให้พี่ยืมเงินเปล่าล่ะ จะให้พี่ช่วยอะไร วันจันทร์พี่คืนนะ หลักฐานการโอนเงินของกี้ที่มีการมัดจำโอนที่ จริง ๆ วั้นนี้กี้ต้องอยู่โอนที่ที่ศรีสะเกษ แต่บังเอิญเกิดประเด็นเลยขับรถมาวันนี้

คุณทำเพจนิกกี้ขยี้ข่าวขึ้นมาทำไม?

นิกกี้ : เราทำเพจมา กี้ชอบเรื่องการทำข่าวศัลยกรรม บอกเล่าและแชร์ประสบการณ์ต่าง ๆ เวลาลูกเพจเดือดร้อนเราก็แนะนำช่วยเหลือ บางทีก็มีช่วยเหลือแนะนำด้านกฎหมาย มีทนาย 1 บาท หรือบางทีไปขอให้ช่วยทำคดีฟรีก็มี พี่เจมส์ปีนึงรับทำหลายคดีเหมือนกัน หรือเวลาเขาพังก็ช่วยหาเคส ที่รักษาให้ ทำมาหลายร้อยเคสค่ะ

เคสนี้ทำไมอยู่ดี ๆ ถึงไปโพสต์เหมือนจะเปิดเขา?

นิกกี้ : จริง ๆ ไม่ได้เปิดของเขานะคะ เปิดทั่ว ๆ เลย หมอกระเป๋าเยอะมากในโคราช ซึ่งทุกคนก็แจ้งข่าว

แต่ในนี้บอกว่าภาพถ่ายชัดเจนลงเมื่อไหร่สะเทือนทั้งโคราช คุณจะบอกว่าโบเขาร้อนตัวเอง

นิกกี้ : ถูกค่ะ

แต่ทางนี้มีหลักฐานว่าคนเอาภาพคลินิกเก่าส่งให้คุณ?

นิกกี้ : แต่ละวันมีภาพหมอปลอมเยอะมาก มีหลายเคสมาก เสร็จปุ๊บมีแชตกลุ่มไลน์หมอพันกว่าคน เขาโต้เถียงเกี่ยวกับยาปลอม อันนี้ขึ้นจอได้มั้ยคะ ในกลุ่มหมอ ๆ เขามีการสอบถามกันประมาณวันที่ 5 เขาสอบถาม HR ว่าทำไมยานี้ผ่านอย. ซื้อยาที่ไหน เขาก็ไม่สามารถชี้แจงอะไรได้เลย มีหมอหลายคนถาม HR ของเขาไป

เขามีสิทธิ์ไม่ตอบ เพราะคุณไม่ใช่ตร.?

นิกกี้ : ไม่ใช่ค่ะ หมอ ๆ เขาถาม HR เป็นกรุ๊ปแบล็กลิสต์ประมาณ 2 พันกว่าคน พูดคุยและแชร์ประสบการณ์ว่าที่นี่เป็นยังไง ทุกคนมาแชร์ประสบการณ์กัน แล้วเขามีการสอบถามว่าทำไมที่นี่ขายยาถูก ซื้อที่ไหน ซื้อได้เหรอ แล้วมันเป็นอย.เกาหลีนะ ปลอมนะ ไม่มีอย.นะ HR เขาก็ไม่ได้ตอบ

จำเป็นต้องตอบมั้ย?

อ้อ : มันเป็นสิทธิ์ของเขาค่ะ

นิกกี้ : เข้าใจค่ะ แต่ในไลน์กรุ๊ปค่ะ

อ้อ : เอาประเด็นโยงกับ 3 แสนยังไงดีกว่ามั้ยคะ

นิกกี้ : เขาบอกว่าเขาไม่ได้กระทำความผิด ก็เลยมีการบอกว่าโบต้องยอมรับว่าโบมีการกระทำความผิดอยู่ เลยบอกประมาณนี้

อ้อ : คุณนิกกี้มีหลักฐานเหรอคะว่าเขากระทำความผิด

นิกกี้ : ในกรุ๊ปค่ะ มี HR ของเขาอยู่ ที่หมอ ๆ ถามเขาอยู่ เหมือนการสอบถามว่ายาสั่งจากที่ไหน เพราะทุกคนข้องใจในการขายยาของเขา

ทนายแก้ว : แล้วข้อความในแชตไลน์เกิดก่อนโพสต์ข้อความในภาพหรือหลังครับ

นิกกี้ : ก่อนค่ะ

ทนายแก้ว : คุณเห็นข้อความนี้ คุณเลยโพสต์แบบนี้

นิกกี้ : ตอนแรกไม่ได้โพสต์เกี่ยวกับเรื่องนี้เลยค่ะ โพสต์เรื่องอื่น ๆ เกี่ยวกับหมอปลอม หลังมีประเด็น HR เลยพูดเรื่อง HR แต่เขาติดต่อเรามาแล้ว

ผัวเหลาซิลิโคน เมียยัดซิลิโคน ปลอมทั้งผัวทั้งเมีย ได้ข่าวว่าผัวทำโชว์เก๋าบอกตัวเองเส้นใหญ่ตัวตึงแห่งโคราช ส่วนเมียปากแจ๋วบอกตัวเองเคลียร์ผู้ใหญ่ได้ฉันไม่กลัวกฎหมาย อันนี้คุณโพสต์ถึงเขาเหรอ?

นิกกี้ : ไม่ใช่ค่ะ เพราะคลินิกเขาไม่มีศัลยกรรมค่ะ อันนี้ไม่ได้หมายถึงเขาค่ะ

แล้วตกลง 3 แสน คุณไปยืมเขาทำไม?

นิกกี้ : วันนั้นกี้มีเหตุต้องใช้เงินประมาณล้านนึง กี้ก็โทรหาพี่เจมส์เหมือนกัน

เจมส์ : โทรมาขอยืมผมด้วยย

นิกกี้ : ใช่ บอกว่าน้องขาดอยู่ พี่เจมส์บอกว่าไม่ทัน เดี๋ยววันจันทร์น้องคืน เขาเหมือนร้อนใจ แล้วเราก็บอกว่าเรายังช่วยใครไม่ได้ เพราะเรายังช่วยตัวเองไม่ได้เลย หรือจะช่วยพี่เหรอ พี่ถึงจะไปช่วยเราได้ สตอรี่มีแค่นี้เลย

ช่วยอะไร?

นิกกี้ : ที่เขาโดนโจมตีค่ะ เดี๋ยวเราจะช่วยเขาแก้ไข ให้กลับมายืนได้ แต่เราคืนวันจันทร์นะ เพราะวันจันทร์เราโอนที่ มีหลักฐานการโอนที่ด้วยค่ะ มีหลักฐานระบุชัดเจนว่าวันจันทร์คืนค่ะ

ทนายแก้ว : แต่กรณีน้องเขาปฏิเสธการให้ยืมไปแล้ว มันน่าจะจบ

นิกกี้ : ไม่ใช่ค่ะ เขาบอกว่าเดี๋ยวหนูหาให้ หนูอยากช่วยพี่จริง ๆ เขาบอกว่าเขาเครียดมาก มีแต่คนมาโจมตีเขา หมอคนนี้โจมตีหนู เราก็บอกว่าเดี๋ยวเคลียร์ธุระเสร็จจะแวะโคราช

ทนายแก้ว : ข้อความในแชตไลน์เหมือนโบเขาปฏิเสธไปแล้ว

นิกกี้ : แต่มันมีการคุยหลาย ๆ ครั้ง ซึ่งน้องเขาตัดมาไม่ครบ มันมีหลักฐานที่กี้บอกว่าครั้งนี้คุยกี่นาที จนกระทั่งตอนหลังบอกว่าไม่เป็นไรแล้ว เพื่อนพี่ช่วยแล้ว

คิดยังไงไปยืมเงินคนไม่รู้จัก 3 แสน?

นิกกี้ : ตอนแรกหนูยืมนุ่นค่ะว่าจะช่วยพี่เหรอ แต่นุ่นบอกว่าเดี๋ยวจะลองถามพี่โบดู เผื่อพี่โบจะช่วยกี้

อ้อ :   สนิทกันแค่ไหนคะถึงกล้ายืมเงินเขา

นิกกี้ : สนิทกับนุ่นค่ะ

อ้อ : เข้าใจว่าสนิทกับนุ่น แต่คุณสนิทกับทางนี้ขนาดไหนถึงกล้าเร่งให้เขาโอนเงิน

นิกกี้ :   ไม่ได้สนิทค่ะ แต่ตอนนั้นเรามีเหตุ ขนาดพี่เจมส์ก็โดนเร่งเหมือนกัน

อ้อ : พี่เจมส์อาจสนิทกับคุณก็ได้ แต่นี่เขาไม่ได้สนิทไงคะ

คุณจะบอกว่าไม่ได้ตบทรัพย์ แค่ยืมเงินเฉย ๆ คุณสนิทกับเขาแค่ไหน ถึงยืมเงิน 3 แสน สังคมถามแบบนี้?

นิกกี้ : ตอนแรกกี้ยืมกับนุ่น นุ่นบอกว่าเดี๋ยวไปคุยกับพี่โบ พี่โบจะได้มาช่วยกี้ เพราะพี่โบโดนโจมตีอยู่ ก็เลยบอกว่าโอเค ถ้าเขาโดนโจมตี ถ้าพี่เคลียร์ธุระพี่เสร็จ พี่จะไปช่วยดูว่าที่เขาโจมตีมันจริงหรือไม่ เดี๋ยวพี่ไปดูให้ แค่นี้เลยค่ะ

คุณยืมไม่ได้ขอ?

นิกกี้ : ยืมค่ะ หนูมีหลักฐานนัดโอนวันจันทร์

อ้อ : มีนักข่าวท่านนึงที่คุณนิกกี้น่าจะโทรไปหาหรือเปล่า เขาแจ้งอ้อมาว่าที่คุณนิกกี้โพสต์ต่าง ๆ เกี่ยวกับเคสโคราชคือเคสนี้ จะบอกว่าเขาร้อนตัวเองไม่ได้ เพราะคุณส่งหลักฐานไปให้นักข่าวคนนั้น ว่าคุณมีภาพทุกอย่าง นักข่าวคนนั้นพี่หนุ่มก็รู้จัก

นิกกี้ : มันมีหลายเรื่อง แล้วมีประเด็นนี้ก็เลยส่งให้ค่ะ

ทำไมคุณตัดสินใจยืมตังค์เขา ทั้งที่เขาโทรไปขอความช่วยเหลือคุณ ยังไม่ได้คุยกันเรื่องคลินิกเลย คุณกลับยืมตังค์เขาด้วยเหตุอะไร?

นิกกี้ : ยืมน้องนุ่นค่ะ นุ่นบอกว่าเดี๋ยวให้พี่โบช่วย แค่นั้นเอง ก็มีการคุยกันสามคน

แต่ที่คุยไม่ใช่สามคน?

นิกกี้ : นุ่นโทรไปหาโบแล้วคุยกันว่าพี่โบช่วยพี่กี้นะ พี่กี้จะได้ช่วยพี่โบ แค่นี้เลย ไม่มีอะไรเลยค่ะ

เอาคลิปแรกก่อน?

นิกกี้ : มันมีข้อความที่กี้คุยกับนุ่น และนุ่นสรุปว่าพี่นิกกี้ขอโทษนะ ลองเปิดดูก็ได้ค่ะ

ลักษณะการพูดคุยของนิกกี้ เอาตามความรู้สึก เหมือนมีคน ๆ นึงโทรไปพยายามบอกว่าโอนเงินมาก่อน เรื่องคดีพี่จัดการได้ ตอนนี้ยื้อตร.มา 2 ชม. เขาด่าพี่แล้ว เรื่องยาปลอมพี่เองได้รับคำสั่งจากผู้ใหญ่ให้มาจัดการ?

นิกกี้ : ค่ะ

ใครผู้ใหญ่?

นิกกี้ : (หัวเราะ) กี้กำลังทำเรื่องยาปลอม และส่งสปส. พี่ราเชนทร์ค่ะ

อ้อ : เขามีตำแหน่งอะไรในกระทรวงคะ เห็นอ้างกระทรวงด้วยค่ะ คุณนิกกี้อ้างถึงกระทรวงด้วยว่าต้องส่งพอตอะไรให้กระทรวง กระทรวงอะไรคะ

นิกกี้ : กระทรวงสาธารณสุขค่ะ

อ้อ : ส่งให้ใครคะ

นิกกี้ : คือทุกครั้งเรามีเบาะแส

อ้อ : เขามอบหน้าที่ให้คุณนิกกี้เหรอคะ

นิกกี้ : ไม่ได้มอบค่ะ

อ้อ : คุณนิกกี้อ้างเสมอว่าผู้ใหญ่มอบหน้าที่ให้คุณนิกกี้มาตรวจสอบ มีตำแหน่งอะไร รัฐมนตรีเขาแต่งตั้งให้หรือเปล่าคะ

นิกกี้ : ไม่มีค่ะ

อ้อ : แล้วคุณมีสิทธิ์อะไรมาตรวจสอบคนอื่นเขา ถ้าเขาทำผิดจริง ทำไมไม่แจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

นิกกี้ : การทำพอตส่ง เราทำส่งให้หน่วยงานว่าเราได้รับแจ้งจากเพจและส่ง ที่เราคุยกันเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ได้รับคำแนะนำจากส.ส.ก้าวไกลว่าถ้าเราได้ข้อมูล เราเขียนข้อมูลและส่งให้สาธารณสุข กับอย. ลงตรวจสอบ

ทนายแก้ว : การส่งข้อมูลแน่นอน มีสิทธิ์ของพลเมืองดีทำได้ แต่กรณีเราไปยืมเงินเขาแล้วแลกข้อเงื่อนไขมันไม่ใช่การยืมเงิน ในความเห็นผม การยืมเงิน คุณยืมก็ต้องคุยวิธีการชำระ แล้วจะคืนอย่างไร มีไม่มีก็จบกันไป แต่ดูบริบทการคุยทั้งหมดแล้วเหมือนมีข้อเสนอแลกเปลี่ยนกัน ซึ่งจะไม่ได้อยู่ในหมวดยืมแล้ว

สามแสนคุณไม่ได้ไปตบทรัพย์เขา?

นิกกี้ : ไม่ใช่ค่ะ

แล้วก็มีคุณปิ่น เลอลักษณ์ เขาว่ายังไง?

อ้อ : เขาโทรเข้ามา เขาบอกว่าเขาโดน 4 แสน เขาโอนค่ะ แต่เขาก็มีหลักฐานทุกอย่าง

จริงมั้ย?

นิกกี้ : เราเคยทำนมที่เลอลักษณ์ค่ะ แล้วนมรั่ว เราก็ไปแก้นม พี่ปิ่นเลยให้เงินเรา ซิลิโคนมันรั่วค่ะ เราไปแก้ที่อื่น เขาก็จ่ายชดใช้มา แล้วมีซื้อโฆษณากลุ่ม และอื่น ๆ เหมือนกันค่ะ แล้วสำหรับคุณโบ ไม่ว่าเราลงอะไรไป เขาคิดว่าเป็นเขาหมด ทั้งที่หมอปลอมเยอะมาก เราก็อธิบายว่ามีทั้งสามีเป็นตร. เมียเป็นพยาบาล เปิดคลินิก

จะบอกว่าไม่ได้หมายถึงเขา?

นิกกี้ : คือมันกว้างมาก

ทนายแก้ว : แต่หลักฐานที่ทางนี้ได้รับมาจากฝั่งคุณโบหรือเปล่า

อ้อ : ใช่พนักงานเขาส่งให้คุณมั้ย

นิกกี้ : ใช่ค่ะ มีพนักงานที่ส่ง และคนอื่นก็ส่งเยอะมาก

อ้อ : แล้วคุณก็ส่งให้นักข่าวด้วยว่าที่คุณขยี้อยู่คือเคสนี้

นิกกี้ : ไม่ใช่ค่ะที่โคราชมีหลายเคส แต่ที่เป็นประเด็นคือเคสนี้ที่ส่งให้ ที่โทรคุยกันเมื่อคืน ไม่ใช่แค่เคสนี้เคสเดียว มีหลายเคส แต่ที่เป็นประเด็นคือเคสนี้ ส่วนพี่หนุ่มถามว่าวันนั้นกี้อยู่ไหน กี้อยู่สถานีตร.ที่ศรีสะเกษ กำลังเคลียร์เรื่องที่บ้านอยู่ ประมาณ 3-4 โมง กี้อยู่ที่นั่น

คำว่ายื้อตร.คือยื้อที่จะจ่ายเงิน?

นิกกี้ : ใช่ พอดีเรามีเรื่องที่บอกไม่ได้ แต่มีเรื่องที่เราต้องจ่ายคู่กรณี มีการเจรจาไกล่เกลี่ย หนูอยู่สถานีตร.กำลังเคลียร์กับคู่กรณี แต่พอดีที่บ้านมีเรื่อง

ทนายแก้ว : ซึ่งไม่เกี่ยวกับโบ

นิกกี้ : ไม่ได้เกี่ยวกับโบ แต่เขาโทรมา หนูบอกว่าหนูยังเอาตัวไม่รอดเลยตอนนี้ หนูอยู่สถานีตร. อยู่ ต้องการเงินจากโบมาเคลียร์ปัญหาค่ะ

เจมส์ : เขาพูดแบบนี้จริงมั้ยพี่โบ

โบ : ใช่ค่ะ ต้องการเงินไปเคลียร์

นิกกี้ : เคลียร์ที่บ้าน ไม่ได้เกี่ยวกับเคสของเขา หนูก็โทรหาพี่เจมส์เหมือนกัน เรากำลังมีปัญหาอยู่ เราออกจากศาลก็มาที่สถานีตร.แล้วเคลียร์ต่อ

อ้อ : แต่มันเป็นความเดือดร้อนของคุณเองนี่ ทำไมต้องมาเดือดร้อนเงินคนอื่นเขา

นิกกี้ : เขาโทรมาหาพอดี

อ้อ : เข้าใจว่าเขาโทรมาหา แต่มันเป็นความเดือดร้อนของพี่ไม่ใช่เหรอ จะไปยืมเงินเขาทำไม

นิกกี้ : ตอนนั้นเรายืมหลายคนมากเลย

อ้อ : ญาติพี่น้องยืมหลักแสนยังยืมยากเลย แล้วรู้จักกันขนาดไหนถึงไปยืมเขา 3 แสน แล้วไปเร่งเขาทุกนาทีขนาดนั้น เขาเกิดความกลัวนะคะ แล้วคุณก็โพสต์พาดหัวตลอดเวลาเลย โคราช ๆ ตลอด แล้วมันดันมีข้อตความน้องพนักงานเขาที่ตอบคอมเมนต์คุณอยู่ข้างล่าง เขาก็เลยคิดว่าเป็นเขา เป็นคู่กรณีกับเขา

คุณให้ตังค์เขามั้ย?

โบ : ไม่ได้ให้ค่ะ เพราะไม่มี หนูก็วิ่งหาสุด ๆ แล้ว มันไม่มี หนูเลยบอกว่าหนูไม่มี หนูช่วยไม่ได้

อ้อ : ในมุมคนทำธุรกิจ เขาก็ไม่อยากให้รื้อฟื้นอดีตของเขา ซึ่งเพจนี้เป็นเพจที่แฉอยู่แล้ว คลินิกไหนที่เคยทำผิด ถูกมั้ยคะ นั่นคืออดีต ต่อให้ปัจจุบันเขาทำผิด ไปแจ้งหน่วยงานที่มีส่วนเกี่ยวข้องมาตรวจสอบ คุณไม่ได้มีอำนาจขนาดนั้น

นิกกี้ : แล้วคุณมีอำนาจตรวจสอบคนอื่นเหมือนกันเหรอคะ

อ้อ : ไม่ค่ะ เราไม่ได้ตรวจสอบคุณนะ เขาร้องเรียนมา เราก็มาเปิดนี่ไงว่าเรื่องมันเป็นยังไง ออกมาชี้แจงไงคะ ว่าคุณมีสิทธ์อะไรไปยืมเงินเขาขนาดนั้น รู้จักกันขนาดนั้นไหน แล้วคุณอ้างผู้ใหญ่ในกระทรวง กระทรวงอะไรคะ

นิกกี้ : กระทรวงสาธารณสุขค่ะ ถ้ามีปัญหาเราก็จะส่ง คือเราส่งเรื่องตลอดเลย ในฐานะพลเมืองดี ประมาณว่าที่นี่มียาปลอม มีหมอปลอมนะคะ เราทำมาตลอดค่ะ

คุณช่วยเหลือสังคมก็เป็นเรื่องที่ดี แต่ประเด็นคือพอคุณมีเรื่องเงิน มันเข้าตัวเลยไง คุณมีการคุยกับฝั่งนี้ว่าจะช่วยน้องกลับคืนมานะ ช่วยได้ ผู้ใหญ่สั่งให้ตรวจสอบ แต่ขอยืมเงิน 3 แสน แล้วจะช่วย มันช่วยได้เหรอ?

นิกกี้ : เรามีปัญหาของเราอยู่ เขาเข้ามาในจังหวะที่เรามีปัญหาพอดี เราคุยกับนุ่นตอนแรก นุ่นเลยบอกว่าจะยืมทางนี้ให้

ทนายแก้ว : แต่ภาษาที่ใช้ ไม่ใช่การยืมเงิน

คลิปนึงคุณพูดเหมือนจะให้เขาเอารถไปขาย?

นิกกี้ : ไม่ค่ะ เขาบอกว่าเขาอยากช่วย เขาเอาแต่คลิปสั้น ๆ มา

ความหมายคืออะไร?

โบ :   ความหมายคือช่วยพี่ก่อน ทองมีมั้ย โฉนดมีมั้ย รถมีมั้ย หนูก็บอกว่ารถหนูติดภาระ ซึ่งไม่สามารถเอาไปฝากได้อยู่แล้ว เราผ่อนยังไม่หมด ทองมีมั้ย หนูไม่ได้ซื้อทองเก็บเลย ด้วยหนูมีภาระ มีลูก มีโฉนดมั้ยไปฝากก่อนมั้ย หนูบอกว่าหนูไม่มีค่ะ

เขาบอกคลิปที่ตัดสั้น ๆ ไม่เป็นธรรม มีคลิปยาวกว่านั้นมั้ย?

โบ : ไม่มีค่ะรื้อได้เลย

นิกกี้ : หลังจากวันนั้นเราให้กำลังใจเขา ว่าถ้าน้องทำถูกต้อง ไม่ต้องกลัวอะไร น้องโทรมาหาพี่ พี่ก็แนะนำไปทุกอย่าง 27 นาที  ทำไมไม่อัดตรงนั้นมาด้วย

โบ : แต่เช้ามา พี่ก็โพสต์ใหม่นะคะ โพสต์กระทู้ยาว ๆ ว่าพนักงานโกงเงิน นิสัยชอบประจานคน

นิกกี้ : หลังจากเราไปบอกคนอื่นมั้ย

โบ : ไม่ค่ะ พี่ลงวันที่ 4 คลินิกความงามหมอเถื่อนได้รับข้อมูลจากพนักงาน ว่าโกงเงิน โกงค่าแรง ซึ่งหนูมีเอกสารหมดว่าหนูไม่ได้โกง เหตุอะไรหนูจึงจ่ายน้องคนนี้ไม่ได้ และหนูก็ไม่ได้ดำเนินคดีกับน้องคนนี้ เพราะให้โอกาส หนูมีหลักฐานชี้แจงหมดเลยค่ะ หนูรู้สึกว่าหนูเคลียร์หมดแล้ว แต่ทำไมเหมือนหนูสะดุ้งทุก 5 นาที ว่าจะเกิดอะไรขึ้นอีก

ทนายแก้ว : ด้วยเราไม่ให้เงินเขา

นิกกี้ : ไม่ใช่ค่ะ  วันที่ 6 มีกระทู้นี้เกิดขึ้น ซึ่งเราโกรธมาก วันที่ 6 เราคุยจบไปแล้ว เราก็ให้กำลังใจเขา

คุณจะชี้แจงเขายังไง เรื่องที่คุณจะให้เขาเอาทองไปจำนำ เอารถไปเข้า?

นิกกี้ : อันนี้จบตั้งแต่วันที่ 5 แล้วค่ะ

คุณทำจริงมั้ย?

นิกกี้ : ทำจริงค่ะ

เข้าข่ายการตบทรัพย์มั้ย?

นิกกี้ : ไม่ค่ะ เพราะเรากำหนดเลยว่าเราจะคืนวันจันทร์ คือวันที่ 8 วันนี้

ถ้าไม่ให้เปิดต่อ?

นิกกี้ : ไม่ได้พูดแบบนั้นเลย

อ้อ : ไม่ได้พูดแต่โพสต์ขู่ตลอด

ทนายแก้ว : มันไม่ได้อยู่ที่บริบทจะคืนเมื่อไหร่ มันอยู่ที่แวดล้อมข้อความนั้น การยืมเงินต้องคุยเรื่องอัตราดอกเบี้ย จะคืนเมื่อไหร่ แต่ในความเห็นผม คุณนิกกี้คุยแบบมีเงื่อนไข อีกฝ่ายตกใจกลัว อยู่ในสภาวะความหวาดกลัวแก่ชื่อเสียง ตรงนี้เขาข่าย 309 มีโทษจำคุกครับ

เจมส์พูดสิ?

เจมส์ : ผมเกี่ยวข้องข้อเท็จจริงเดียว คือเขามายืมเงินผม ในวันเดียวกับที่ยืมพี่โบเขา มายืนยันแค่นั้นเอง กรณีอื่นผมไม่ได้รู้เรื่องเลย ผมเป็นที่ปรึกษากฎหมายเขา แต่ยังไม่ได้เป็นทนาย

มายืนยันข้อเท็จจริงว่านิกกี้ยืมจริง?

เจมส์ : ใช่ และเขาก็โทรจี้ผมเหมือนกัน ผมก็ขออนุมัติเมียอยู่ เมียยังไม่อนุญาต

นิกกี้ : ถึงบอกว่าเรื่องเดียวกัน แต่ไม่ได้มีเจตนาอย่างนั้น

อ้อ : นั่นคุณสนิทกันไง แต่นี่คุณไม่ได้สนิทอย่างนั้น

นิกกี้ : ตอนนั้นเราร้อนใจมาก เราต้องเคลียร์ให้มันจบ เขาบอกว่าเขาโดนโจมตีไงคะ เราก็บอกว่างั้นช่วยพี่ก่อน เดี๋ยวช่วยกลับ พี่ยังเอาตัวเองยังไม่รอดเลย

ทนายแก้ว : แต่ที่นิกกี้พูดกับโบ ผู้ฟังเขาเข้าใจได้ว่าเรามีตร. มีผู้ใหญ่ เขาไม่ได้เข้าใจเหมือนคุณ

นิกกี้ : วันนั้นพี่พูดน้องเข้าใจว่าพี่อยู่สถานีตำรวจมั้ย

โบ : ด้วยพี่พูดว่านายสั่งมาค่ะ

ต่อสายหาราเชนทร์ ตระกูลเวียง คุณได้รับคำสั่งจากเขาให้มาตรวจสอบ?

นิกกี้ : ให้ตรวจสอบทั่วไปค่ะ เขาเป็นหัวหน้ากี้ที่เขาต้องการทำให้สังคมดีขึ้น จิตอาสาค่ะ เขาให้เราไปดูเพราะเราอยู่ตรงนี้อยู่แล้ว

ทนายแก้ว : คุณราเชนทร์เขามีอำนาจเหรอ

นิกกี้ :   ไม่ได้มีอำนาจค่ะ แต่พี่ราเชน เขาอยากเป็นจิตอาสา อยากช่วยสังคม

คุณราเชน ตระกูลเวียง หัวหน้าพรรคทางเลือกใหม่ คุณเป็นหัวหน้านิกกี้ คุณสั่งให้นิกกี้ขยี้ข่าวลงพื้นที่โคราชเพื่อตรวจสอบคลินิกทั้งหมดของโคราชจริงมั้ย?

ราเชน : ไม่น่าจะจริง

นิกกี้ : หมายถึงว่าถ้ามี เราก็เป็นหูเป็นตาให้ประชาชนทั่วประเทศ

ให้ตรวจสอบคลินิกเถื่อน?

นิกกี้ : ไม่ใช่ หมายถึงถ้าเราเจอการกระทำความผิด เราก็จะแจ้งตร. สาธารณสุขอะไรแบบนี้

คุณเกี่ยวอะไรกับนิกกี้?

ราเชน : ต้องให้ผมอธิบายให้เข้าใจ เดี๋ยวพรรคผมเสียหาย พรรคผมได้รับการรับรองจากกกต. เป็นพรรคแรกในปี 60 เรามีนโยบายชัดเจนว่าต้องการช่วยเหลือผู้ที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากภาครัฐ หรือเจ้าหน้าที่รัฐ จากต้นสังกัด ผมไม่ได้มีหน้าที่ตรวจสอบตรงโน้นตรงนี้ตรงนั้น ถ้าใครเดือดร้อนแล้วไม่ได้รับความเป็นธรรมจริง ๆ ก็ประสานเข้ามา เราก็รับดูแลให้ ไม่มีนโยบายให้ไปตรวจสอบตรงนั้นตรงนี้ทั้งสิ้น เราจะสร้างความเท่าเทียมเสมอภาคอยู่ภายใต้กฎหมายเดียวกัน

ตกลงพี่เป็นหัวหน้านิกกี้หรือเปล่า?

ราเชน : นิกกี้ผมแต่งตั้งให้เป็นทีมโฆษกของหัวหน้าพรรคทางเลือกใหม่ครับ ซึ่งมีหลายทีมครับ

สนิทกับคุณนิกกี้มั้ย?

ราเชน : เข้ามาได้ไม่ถึง 2 เดือน

หน้าที่นิกกี้คืออะไรที่พรรคมอบหมายให้?

ราเชน : เป็นทีมโฆษกรับเรื่องราวร้องทุกข์ของพี่น้องประชาชน และประชาสัมพันธ์พรรค แค่นั้นครับ

สองเดือนที่ผ่านมา นิกกี้เคยยืมเงินคุณมั้ย?

นิกกี้ : เคย วันเดียวกัน

ราเชน : เรื่องยืมเงินเป็นเรื่องปกติ ผู้บังคับบัญชากับผู้ใต้บังคับบัญชา แต่ก็ไม่ได้ให้ยืมไป

คิดว่าการที่นิกกี้ไปยืมเงินเจ้าของคลินิกที่ตัวเองกำลังจะเปิดประเด็นขึ้นมา 3 แสนบาทคิดว่ามันปกติมั้ย?

ราเชน : ถ้าไม่รู้จักกันมาก่อน ก็เป็นเรื่องไม่น่าจะปกติ

แต่คุณยืนยันคุณเป็นหัวหน้า?

ราเชน : ตามคำสั่งครับ

ทนายแก้ว : กรณีคุณนิกกี้รับเรื่องร้องเรียนมาจากประชาชน ได้มีการนำเรื่องกลับไปหาคุณราเชนมั้ย

ราเชน : มีบางเรื่อง แต่เราย้ำว่าถ้าหากเรารับเรื่องแล้ว จะมีค่าทนายแค่บาทเดียว โดยจรรยาบรรณ

ทนายแก้ว : เรื่องโบเข้าไปที่พรรคหรือเปล่า

นิกกี้ : ไม่ค่ะ เราแค่โพสต์ข่าวเฉย ๆ

คุณไม่ได้ให้เขาไปตรวจสอบ แค่ให้รับร้องทุกข์?

ราเชน : ใช่ครับ แต่ถ้าเขาเดือดร้อนมา ถ้าไม่ได้รับความเป็นธรรมจากหน่วยงานภาครัฐ ถูกสังคมเอารัดเอาเปรียบ เรายินดีเข้าไปช่วย เคลียร์มั้ยครับ ผมทำในนามพรรคทางเลือกใหม่ ซึ่งเป็นพรรคการเมือง ผมไม่ทำสุ่มสี่สุ่มห้า จะทำให้เสียหายไม่ได้

มันก็ไม่ตรงกับสิ่งที่คุณบอก ที่บอกว่าผู้ใหญ่สั่งให้ไปตรวจสอบ?

นิกกี้ : เราอาจใช้คำไม่ถูกก็ได้ค่ะ เพราะทุกครั้งที่เรารวบรวมพยานหลักฐานเวลาโดนร้องเรียนว่าที่นี่มีหมอปลอม  เราก็เช็กลิสต์ไป อย่างเราไปอุบลฯ คดีเขาตั้งแต่ส.ค. คดีไม่คืบหน้า เราก็ลงไปดู

การที่คุณจะเปิดเรื่องคลินิกนึง อาจไม่ใช่เคสนี้ อาจเป็นเคสอื่นก็ตามแต่ ต่อให้เขาทำจริงก็ตาม แต่การที่ไปยืมเงินเขา กับคลินิกที่คุณจะเปิดแผลเขา มันเป็นเรื่องไม่สง่างาม คนเข้าใจได้ว่าคุณจะไปตบทรัพย์ ต่อให้คุณบอกว่าคุณไม่ได้ตบทรัพย์ แค่จะยืม ฟังก็ไม่สง่างาม ถามเจมส์สิ สง่างามมั้ยแบบนี้?

เจมส์ : จากที่ดูเปิดหัวเมื่อวาน ผมก็ค่อนข้างไม่สบายใจ เพราะไม่ควรมีเรื่องเงินเข้ามาเกี่ยวข้อง ส่วนเรื่องทางนี้เขาเต็มใจให้หรือไม่ให้ เพราะอะไร ก็เป็นอีกเรื่องนึง

ทนายแก้ว : กรณีไปพูดยืมเงิน ในสถานการณ์ที่เรานำเรื่องไปร้องเรียนได้ ไปแจ้งความได้ นั่นคือสิทธิ์ของพี่ คุณนิกกี้สามารถทำได้ แต่คุณนิกกี้พยายามบุกไปเรื่องการยืมเงินซะเป็นส่วนใหญ่ ความเห็นผมมันเข้าข่าย ถ้าฝ่ายนี้จะไปแจ้งความก็เป็นสิทธิ์ของเขา โทษจำคุก 3 ปี ก็แล้วแต่ถ้าโบคิดว่าตัวเองถูกข่มขู่ก็ไปแจ้งความได้

อ้อ : ก็ไปยื่นกองปราบ ส่วนหลักฐานก็ให้เจ้าหน้าที่ไปแล้ว ส่วนคลิปวิดีโอจะส่งไปเพิ่มเติม แล้วไปยื่นที่ปอท.ด้วย ให้ไปตรวจสอบเพจว่าเข้าข่ายหลอกหลวงหรือเปล่า หรือเข้าข่ายกระทำความผิดแบบไหนบ้างที่มีเรื่องแบบนี้ ซึ่งตอนนี้มีหลายคลินิกติดต่อเรามา ซึ่งเป็นคดีความกับคุณนิกกี้ก็มี และไม่เป็นคดีความก็มี และอดีตนางงามก็ติดต่อเข้ามาก็มี เป็นผู้สมัครมิสแกรนด์ที่คุณนิกกี้น่าจะเป็นสปอนเซอร์ให้ แล้วน้องเขามารู้ทีหลังว่าติดสัญญากับคลินิกเดิม แล้วไม่สามารถไปทำศัลยกรรมได้ คุณนิกกี้ก็ทักไปแบบข่มขู่ คุกคาม ด่าทอในโซเชียลมีเดีย ว่าเขา อัดคลิปจนทำให้เขาชื่อเสียงเสียหาย ซึ่งเขากำลังอยู่ในระหว่างการประกวด แล้วมีสคริปต์ที่คุณนิกกี้ส่งให้เขาทำขอโทษ

นิกกี้ : คลิปน่าจะเกี่ยวกับเลม่อน ต้องให้น้องออกมาชี้แจง มีพยานอีก 4-5 คน

อ้อ : เราได้รับข้อมูลมาแบบนี้ จริงไม่จริงก็ต้องไปโต้กันอีกเรื่องนึง ซึ่งน้องเขาบอกว่าเขาก็เครียดไปนานพอสมควร และทำให้เขาเสียชื่อ แต่ ณ  วันนี้เขารู้สึกดีขึ้นมาก ๆ ที่เรามาเปิดเรื่องนี้ เพราะทำให้คนเข้าใจสิ่งที่เขาโดนกระทำมากขึ้น มันไม่ใช่อย่างที่เขาถูกกล่าวหา เท่านั้นเอง

แล้วจะเอายังไงกันต่อไป คุณยืนยันว่าไม่ได้ตบทรัพย์?

นิกกี้ : ใช่ค่ะ เพราะหลังวันที่ 6 ยังคุยกันปกติ จนกระทั่งตอน 20.41 น. มีข้อความนี้เกิดขึ้น ก็เป็นที่มาของข้อความอื่น ๆ ที่กี้พยายามอธิบายกับน้อง

ทนายแก้ว : แต่เนื้อหาที่ได้คุยกับโบ มันสำเร็จไปแล้วนี่ครับ

นิกกี้ : วันที่ 6 เราให้กำลังใจเขา เขามาขอบคุณ มันมีข้อความคุณลูกอ้อว่าเรา เราก็คิดว่าทำไมมีเรื่องนี้ เราคุยดี ให้กำลังใจกันจบแล้ว มันก็เป็นประเด็นอื่นแล้ว

จะบอกว่าคุยกันดีแล้วทำไมยังไปร้องเราอีก?

นิกกี้ : ใช่ ทำไมไปว่าเรา

โบ : อันนั้นไม่ใช่เฟซหนูค่ะ

นิกกี้ : แต่ข้อมูลมาจากเขา ชื่อลูกอ้อ

เขาบอกว่ายืมเงินเท่ากับไถ ยังไงก่อน?

โบ : คือวันที่เกิดเหตุเขาขอความช่วยเหลือหนูเกิดความกลัว ก็ทักไปยืมทั่วเลยค่ะ ไม่ว่าใคร คนรู้จัก คนใกล้ตัว หนูเกิดความกลัว ก็ขอความช่วยเหลือด้วยสัญชาตญาณ เพราะแม่ช่วยไม่ได้ แล้วมัน 4-5 โมงเย็นแล้ว ก็ทักหาคนใกล้ชิด เขาก็สอบถามเราด้วยความเป็นห่วง เพราะเรามีลูกเยอะ เขาก็ถามว่าเกิดอะไรขึ้น

เราช่วยเขาได้ ถ้าไม่ใช่เราขอ เปิดไปแล้ว แอดมินจะเปิดอย่างเดียวเลย แล้วคุณก็เปิดภาพหมอกระเป๋าอันเก่า?

นิกกี้ : อันนี้คุยกับน้องอีกคนนึง

โบ : น้องคนนั้นไม่ได้รู้เรื่อง แต่พี่พยายามไปเร่งรัดจนน้องคนนั้นอึดอัดใจ แล้วก็ส่งเลขที่บัญชีมาให้

เข้าใจได้ว่าคุณจะยืม ไม่ได้ตบทรัพย์ แต่พอมารวมกับเหตุการณ์ทั้งหมด มันทำให้คนคิดได้ว่าคุณจะไปขอเงินเขาเพื่อแลกกับการไม่ขยี้ข่าวนี้ต่อ เพื่อแลกกับให้เขากลับมายืนได้ คุณก็บอกคุณยื้อตร.อยู่ ผู้ใหญ่สั่งมา ทุกองค์ประกอบรวม ๆ กัน?

นิกกี้ : เราอยูสถานีตร. ซึ่งไม่ได้เกี่ยวกับเขาเลย

ทางนี้จะเอายังไง?

อ้อ : ดำเนินคดีถึงที่สุด แล้วก็จะดำเนินคดีกับพนักงานที่ให้ข้อมูลเหมือนกัน

ทางคุณเอาไง?

นิกกี้ : ดำเนินคดีเหมือนกัน เพราะสตอรี่ไม่ใช่แบบนั้น และคลิปวันที่ 6 ประมาณ 27 นาทีเราคุยกันดีมากเลย เราก็คิดว่าทำไมน้องไม่จบ เราคุยกันจบไปแล้ว

โบ : แล้วพี่มั่นใจว่าโพสต์ตรงนั้นมันเป็นหนูเหรอ

นิกกี้ : ไม่ได้บอกว่าหนู แต่ข้อมูลเขาได้จากหนูไง

โบ : แล้วหนูจะห้ามไม่ให้เขาลงได้มั้ย มันไม่ได้ ไม่สามารถควบคุมเขาได้ มันก็เป็นสิทธิ์ของทุกคน ที่ใครจะมีอารมณ์ไปลงช่วงเวลาไหน หนูไม่สามารถควบคุมใครได้

ทนายแก้ว : ถ้าคุณนิกกี้เห็นว่าใครกระทบสิทธิ์เรา ก็แจ้งความดำเนินคดี เฉพาะคนนั้น แต่คุณนิกกี้จะเหมารวมว่าต้นเหตุมาจากโบ แล้วเหมาที่โบไม่ได้ครับ

ทนายเจมส์ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไร แค่มายืนยันว่าเขายืมตังค์จริง?

เจมส์ : ใช่ครับ

เข้าใจว่าคุณยืมเงิน แต่องค์ประกอบอื่น ๆ มาพันตรงนี้ ทำให้เข้าใจว่าไม่ได้สุจริตใจในการยืม?

ทนายแก้ว : เจตนาอยู่ในใจ ต้องดูที่การกระทำ

นิกกี้ : ตอนหลังหนูก็ปฏิเสธ

ทนายแก้ว : แต่มันเกิดไปแล้ว คุณส่งแชตไป เขาหวาดกลัวแล้ว ยืมเงินต้องไม่มีเงื่อนไขมาแลกเปลี่ยน ไม่งั้นไม่เรียกว่ายืมเงิน อย่างนี้เขาเรียกว่าข่มขู่ครับ

นิกกี้ : เขาเข้าใจได้

ทนายแก้ว : ไม่ใช่เข้าใจได้ มันเป็นองค์ประกอบกฎหมายแบบนี้

อีกประเด็นเลอลักษณ์ เขาทำอะไรคุณ?

นิกกี้ : เราทำที่เลอลักษณ์ แล้วเกิดปัญหานมรั่วค่ะ ผิดรูป หนึ่งข้างใหญ่ หนึ่งข้างเล็ก แล้วไปอัลตร้าซาวด์

คุณปิ่น เลอลักษณ์ มาไง ยังงงอยู่เลย?

นิกกี้ : ประเด็นรพ.จริง ๆ รบกวนเปิดแชตขึ้นหน่อยค่ะ ที่พนักงานทักมาว่าจะลงโฆษณา แล้วกี้ปฏิเสธว่าเราไม่รับ เราลงให้ฟรี

เอาเรื่องนมแตกก่อน อย่าไปเรื่องอื่น?

นิกกี้ : ก็พี่ว่ากี้แบล็กเมล์

ปิ่น : พี่ไม่ได้ว่าค่ะ เรียกว่าเป็นคำชี้แจงดีกว่านะคะ จะได้เริ่มประเด็นคุยกัน คือว่าเมื่อปี 55 น้องกี้ทำนมกับเลอลักษณ์ไป ผ่านไป 61 อยู่ดี ๆ คุณกี้ก็ไปโพสต์ จริง ๆ 10 ปี ซิลิโคนมีโอกาสรั่วได้ตามธรรมชาติทางการแพทย์ พอปี 61 คุณกี้ก็ไปโพสต์ในโซเชียลของเพจ ตอนนั้นมีเพจดังว่าสวยสยอง ตอนนั้นดังมาก เราก็ไม่รู้ว่ามีปัญหาอะไร อยู่ดี ๆ มีข้อความรุนแรงเสียหายอย่างโน้นอย่างนี้ เราก็ตกใจ เราก็ไปค้นภาพ ซึ่งภาพไม่มีปัญหาเลยหลังการทำ เพราะปกติเรารับประกัน 1 ปีนะคะ เราก็ติดต่อไปที่คุณกี้บอกว่าช่วยลบให้หน่อยเพราะไม่ใช่ความจริง เขาก็ไม่ยอมลบ

เขาลงว่าอะไร?

ปิ่น : มันเสียหาย รูปทรงไม่ดี มันนานแล้ว เราทำธุรกิจเราก็กลัวจะเกิดความเสียหาย แม้ว่าเราไม่ผิด เพราะการทำธุรกิจการแข่งขันรุนแรงอยู่แล้ว ก็ขอให้ลบ เพราะไม่ใช่เรื่องจริง ปกติรั่วหรือแตกหรืออะไรต้องกลับมาที่เลอลักษณ์ เขาโพสต์เยอะมาก

คุณโพสต์ว่าทรงไม่สวย?

ปิ่น : หลายเรื่องเลยค่ะที่เขาโพสต์ มันดูรุนแรงไปหมดเลยค่ะ ซึ่งไม่เกี่ยวกับนมรั่ว นมรั่วมันเกิดขึ้นได้จริง ๆ ซึ่งเราก็รู้ว่าเกิดขึ้นตามธรรมชาติการเสริมนม เราก็ไม่ได้ผิดตรงไหน หลังทำเราไปค้นภาพก็ไม่มีปัญหาใด ๆ นมก็สวย คุณหมอก็มาคุยด้วยว่าคุณกี้ไปลงแบบนี้ก็ขอให้ลบ พอน้องกี้ไม่ลบก็เลยต้องตัดสินใจกันด้วยการเงิน ขอให้จ่ายเงินแล้วลบ เราก็โอนเงินไปให้ 4 แสนบาท บางทีเราทำธุรกิจมันเหนื่อยมากอยู่แล้วค่ะ เขาก็จะไปทำที่เขาปลื้มอีกที่นึง แต่เราไม่ได้ผิด เลอลักษณ์ยินดีรับผิดชอบอยู่แล้วทุกเคส

นิกกี้ : ไม่ใช่ค่ะ ที่กี้โพสต์คือซิลิโคน

ปิ่น : ไม่จริงค่ะ พี่ปิ่นเอากระเช้าไปเยี่ยมน้องกี้ หลังจากจ่ายตังค์ไปแล้วค่ะ หิ้วกระเช้าไปเอง พี่ปิ่นไม่ใส่ร้ายใคร และไม่ทำร้ายใครจริง ๆ นะคะ กี้เขาไปลงก่อนค่ะเรื่องเสียหายทำนมจากรพ.ดังแห่งนึง เพื่อสื่อมาถึงเรา แล้วหลังไมค์คอมเมนต์จะมีโยงใย ลล. (เลอลักษณ์) เขามีวิธีการของเขา

นิกกี้ : กี้ไม่ได้โพสต์ในเพจ กี้โพสต์ในเฟซบุ๊ก กี้ถอดนมมา เราเจ็บใจ เราทำนมมา แต่เราเสียหาย

ทนายแก้ว : ทำไมก่อนโพสต์ไม่กลับไปก่อน

นิกกี้ : เราแก้แล้วไงคะ

ปิ่น : อันนี้ไม่จริงค่ะ น้องกี้ลงก่อน พี่ก็ติดต่อไป ทำไมไม่กลับมา

ถ้าเป็นผม ทำผมนมรั่ว ผมก็ไม่กล้ากลับไปนะ กลัวโดนอีก?

ปิ่น : ตอนนั้นเขายังไม่รู้ เพราะเขายังไม่ได้แก้เลย วิธีการของน้องกี้ อยากได้เงินตรงไหนก็ใส่ร้ายเขา พูดสั้น ๆ ตรง ๆ พี่เป็นคนรักคน ไม่แกล้งใครค่ะ เพราะทำธุรกิจพี่ไม่เสียดายเงิน 4 แสนนั้นนะคะ แต่พี่รู้สึกว่าทำไมพี่ต้องมาอยู่ในธุรกิจที่เจอใครที่แกล้งกันได้ขนาดนี้ พี่ร้องไห้เลยนะคะ ไม่ได้เสียดายเงิน พี่ร้องไห้เพราะเขาแกล้งพี่ แล้วตอนนี้ก็มาแกล้งอีก พอปี 61 ทำไปแล้วได้เงินไปแล้ว 4 แสนให้ลบโพสต์ พอปี 66 เขาก็ตั้งเรื่องไว้ว่าจะให้เราลงโพสต์อีก 4 แสนในกลุ่มปิดเขา แต่เราคิดว่ากลุ่มปิดไม่มีความหมาย เราก็ไม่ลง หลังจากนั้นตั้งโพสต์ในกลุ่มของเขาที่เขาสร้างขึ้นมาใหม่ สวยสยองจบไปหมดแล้ว ที่โดนเล่นงานกันไป ไปตั้งใหม่แล้วโดนทุกวันเลยค่ะ คนไข้ตัวจริงไม่มี แต่ไปเอาเรื่องราวมาแกล้งเลอลักษณ์ทุกวัน พี่ร้องไห้เพราะอึดอัด เพราะมีธุรกิจก็เหนื่อยพออยู่แล้วค่ะ ต้องมาสู้กับอะไรแบบนี้ หลังจากให้เงิน 4 แสน แกล้งเราขนาดนี้ หลังจากนั้น 2 ปีมายืมเงินเราอีก ยืมส่วนตัวอีก พี่ก็ให้ยืมไปอีก 2 แสน แต่คืนมาแสนนึง ทวงครั้งสองครั้งไม่ให้ก็ไม่เอา แล้วปัจจุบันจะมาแกล้งพี่อีกทำไม

นิกกี้ : แกล้งอะไรคะ

ปิ่น : ก็นี่ไงคะ พอพี่ไม่ได้ลง 4 แสนอันใหม่ ปี 66 ตัวเองก็ตั้งกระทู้แล้วบอกเด็ก ๆ ทีมงานว่าจะเอาเลอลักษณ์ให้เละ ไปหาเรื่องราวต่าง ๆ ที่ไม่มีเรื่องราว มาตั้งด้วยตัวเองเป็นอวตารมาโพสต์ พี่จะอยู่กันยังไง แล้วคนอื่นเขาไม่ได้รู้เรื่อง

นิกกี้ : ถ้าพูดอย่างนี้ หนูกางหลักฐานเลยค่ะ เพราะมีผู้เสียหายเขามาร้อง

เขาปลดนิกกี้จากพรรคทางเลือกใหม่ ด้วยเหตุผลอะไร ต่อสายสิ?

ราเชน : ผมนำเรียนว่าผมใช้อำนาจของหัวหน้าพรรคทางเลือกใหม่ ที่อยู่ในข้อบังคับอยู่ในทีมโฆษก ผมไม่รู้ว่ารายการนี้ทำไมคนดูกันจัง กรรมการบริหารโทรมาใส่ผมเต็มไปหมดเลย เนื่องจากเป็นเรื่องจริยธรรมทางการเมือง เมื่อเกิดประเด็นแบบนี้ ผมก็ต้องอาศัยอำนาจหัวหน้าพรรคให้คุณนิกกี้ยุติบทบาทในทีมโฆษกหัวหน้าพรรคทางเลือกใหม่ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ไม่ลองกลับไปตั้งกรรมการสอบก่อนเหรอ?

ราเชน : ในเมื่อมีคู่กรณีแบบนี้ ผมขอใช้อำนาจผมแสดงความรับผิดชอบ เพราะผมกลัวว่าเหตุการณ์จะบานปลายไป สำคัญที่สุดทางการเมือง จริยธรรมสำคัญ ถ้ามีประเด็นแบบนี้มันต้องมีคนรับผิดชอบ การสื่อสารอาจพลาดบ้าง ผมก็ขอแสดงความรับผิดชอบตรงนี้ก่อนครับ

แต่ตัวเธอเองก็ตั้งใจจะช่วยเหลือพรรคนะ?

ราเชน : คุณนิกกี้ด้านนึงมาอยู่กับพรรค เธอเป็นคนดีมากนะ พยายามช่วยเหลือสังคม ช่วยเหลือคนที่เป็นเหยื่อ ส่วนตัวผมไม่ได้ติดขัดหรือติดใจอะไรทั้งสิ้น แกให้ความรู้ผมได้ค่อนข้างมากแต่คอนเซ็ปต์พรรคเรายังยืนกรานว่าเราเน้นเรื่องคนที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากหน่วยงานภาครัฐเป็นสำคัญ

ไม่คิดกลับไปตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน แบบนี้จะเป็นการไปกล่าวหาเธอหรือเปล่า?

ราเชน : วันที่ 13 เรามีประชุม ก็ต้องมีอธิบายเรื่องนี้ ถ้าคุณนิกกี้ยังยึดมั่นทำงานให้สังคมผ่านทางพรรคทางเลือกใหม่ ทางเลือกใหม่ก็ยินดี แต่ตอนนี้เรารับผิดชอบสังคมเมื่อมีการผิดพลาดแบบนี้ขึ้นมา

คุณจะเปิดอะไร?

นิกกี้ : ที่บอกว่าใส่ร้าย มีลูกเพจไปโพสต์จริง ๆ ไม่ได้ใส่ร้ายค่ะ

ปิ่น : เลอลักษณ์ทำงานด้วยความรับผิดชอบตลอดค่ะ ไม่เคยมีปัญหาใด ๆ แม้แต่น้องกี้เองเสริมซิลิโคนเลือกของยูโรมา เราชัดเจน เราให้กล่องกลับบ้าน แต่เวลาเขาจะไปแกล้งคน ก็ไปโพสต์ว่าตัวเองรีเควชเป็นถุงนมอเมริกา ที่เลอลักษณ์เป็นสต็อกนมที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มีทุกยี่ห้อ ไม่จำเป็นเลยต้องเอาถุงนมอีกยี่ห้อนึงมาเพราะราคาเท่ากัน แต่ใส่ร้ายค่ะ ไปโพสต์อีกแบบค่ะ ว่าเลือกถุงนมยี่ห้อนี้ ซึ่งตัวเองก็เซ็นรับรู้ตั้งแต่ต้น เราไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนเพราะเราเป็นสต็อกนมที่ใหญ่ ก็ไปลงว่าใส่ผิดไซส์ เหมือนสร้างเรื่องขึ้นมาได้ พอไม่จ่ายตังค์ 4 แสนรอบใหม่ก็เอาเรื่องเก่ามาโพสต์อีก แล้วอวตารมาสร้างเรื่องจมูกอีก โห แค่ทำงานก็เหนื่อยพอแล้ว  

About Author