“สมมติ” (Supposed) “หนังไทยแห่งปี” สมศักดิ์ศรี “ภาพยนตร์เรื่องสุดท้าย” ของ “ธนกร พงษ์สุวรรณ”

เต็มไปด้วย “หัวใจ” และ “จิตวิญญาณ” ผู้กำกับ! “สมมติ” (Supposed)ทุกเสียงชื่นชม “หนังไทยแห่งปี” สมศักดิ์ศรี “ภาพยนตร์เรื่องสุดท้าย” ของ “ธนกร พงษ์สุวรรณ” วันนี้ ในโรงภาพยนตร์

“สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล” และ “TrueVisions Original Pictures” เปิดรอบปฐมทัศน์ภาพยนตร์โรแมนติกดราม่าเรื่อง “สมมติ” (Supposed) ผลงานกำกับเรื่องสุดท้ายของ “อั๋น-ธนกร พงษ์สุวรรณ” ผู้กำกับมากฝีมือจาก “Fake โกหกทั้งเพ” (2546), “โอปปาติก เกิดอมตะ” (2550) และ “ท้าชน” (2552) เป็นต้น เมื่อวันที่ 4 ธันวาคมที่ผ่านมา ณ โรงภาพยนตร์ House สามย่าน ชั้น 5 สามย่านมิตรทาวน์ ด้วยบรรยากาศอบอุ่นจากเหล่าสื่อมวลชน ผู้กำกับหนังไทย นักแสดงและทีมงานที่เคยร่วมงานกับผู้กำกับธนกร รวมถึงแขกรับเชิญและแฟน ๆ หนังที่มาร่วมงานเพื่อเป็นเกียรติแก่ผู้กำกับในความทรงจำของวงการและแฟนภาพยนตร์ไทยคนนี้

เปิดงานด้วยการพูดคุยกับสองนักแสดงนำมากความสามารถ “อนันดา เอเวอริงแฮม” และ “แพต-ชญานิษฐ์ ชาญสง่าเวช” ที่โคจรมาร่วมงานกันเป็นครั้งแรกกับการถ่ายทอดความสัมพันธ์ของคนเหงาในเมืองใหญ่ที่มีเส้นบาง ๆ คั่นกลางระหว่าง “ความจริง” กับ “เรื่องสมมติ” โดยทั้งคู่ได้พูดถึงบทบาทใหม่ ความน่าสนใจของภาพยนตร์ และการร่วมงานกับผู้กำกับธนกรเป็นครั้งแรกเช่นกันซึ่งถือเป็นผลงานที่น่าประทับใจและน่าจดจำเรื่องหนึ่งในชีวิตการเป็นนักแสดงของทั้งคู่

จากนั้นเป็นการถ่ายภาพรวมของทีมผู้บริหารนำโดย “คุณจาตุศม เตชะรัตนประเสริฐ” รองประธานกรรมการฝ่ายสื่อสารการตลาดบริษัท สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด, “คุณชมศจี เตชะรัตนประเสริฐ” กรรมการผู้จัดการ และผู้ก่อตั้งโรงภาพยนตร์ House สามย่าน, “คุณบุณณ์ญาณ์ อริยศรีวัฒนา” และ “คุณทัศดนัย ประมาณ” โปรดิวเซอร์ภาพยนตร์ พร้อมด้วยสองนักแสดงนำและทีมงานภาพยนตร์ ก่อนไปร่วมชม “ภาพยนตร์เรื่องสุดท้าย” ของผู้กำกับ “อั๋น ธนกร” รอบแรกพร้อมกัน ซึ่งสร้างความประทับใจให้กับผู้ชมกลุ่มแรกเป็นอย่างมากกับการถ่ายทอดเรื่องราวและประสบการณ์ความสัมพันธ์ใกล้ตัวในมุมมองแปลกใหม่ได้อย่างลงตัว บันทึกภาพสวยแปลกตาของกรุงเทพฯ ได้อย่างมีเสน่ห์ ผ่านโมเมนต์ของตัวละครสุดเหงาและน่าค้นหาได้อย่างโดนใจ ขึ้นแท่น “หนังไทยแห่งปี” สมศักดิ์ศรี “หนังเรื่องสุดท้าย” ของผู้กำกับ

“รู้สึกว่ากรุงเทพฯ สวยอีกครั้ง แล้วนักแสดงเล่นดีมาก ๆ ใครอยากเห็น ‘อนันดา’ แบบเป็นธรรมชาติที่สุดก็มาดูเรื่องนี้ได้ครับ ส่วน ‘น้องแพต’ นี่เสน่ห์เหลือร้ายมากครับ”เป้-อารักษ์ อมรศุภศิริ

“ผมชอบมาก ชอบบรรยากาศ ชอบในความสมมติมันก็มีความจริงอยู่ แล้วในบางทีคิดว่าจริงแล้วแม่งกลับสมมติ คือมันมีมวลเหล่านี้อยู่ตลอดเวลา มันก็มีความเจ็บปวด มันเป็นหนังรักที่เหงา แล้วก็คนเหงาต้องมาดูครับ”ปราโมทย์ แสงศร

“ท้าให้มาดูครับเรื่องนี้ เป็นหนังที่ไม่ผิดหวัง ผมชอบมากที่สุดในปีนี้เลยครับ เป็นหนังที่คาดไม่ถึง ผมพนันได้ว่าจะหลงรักเลย โดยเฉพาะนางเอกที่ไม่อยากให้คลาดสายตา”อังเคิล-อดิเรก วัฏลีลา (โปรดิวเซอร์)

“หนังเต็มไปด้วยรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ของตัวละคร และบรรยากาศของกรุงเทพฯ ที่น่าสนใจมาก ๆ มีการแสดงที่เป็นธรรมชาติ อิมโพรไวส์ไปตามสถานการณ์ซึ่งมันทำให้ได้ความสดใหม่ของหนังมาก ๆ”มานุสส วรสิงห์ (นักลำดับภาพ)

“เป็นหนังที่รู้สึกถึงคนทำหนังจริง ๆ ความรู้สึกของพี่อั๋นสะท้อนออกมาในตัวละครในหนังได้ดีมาก การแสดงของนักแสดงทั้งสองคนก็ให้ความรู้สึกที่ลึกซึ้งมาก เป็นหนังที่มีความละเอียดอ่อนในความรู้สึก”เนตร พันธุมสินชัย (ผู้กำกับ)

เป็นงานที่มันสมบูรณ์มากขึ้น เติบโตมากขึ้น แล้วก็คงลายเซ็นของพี่อั๋นไว้อย่างเต็มที่ นักแสดงสองคนเล่นดีและเคมีก็เข้ากันได้อย่างดีมาก ๆ ถือเป็นงานปิดท้ายที่ประทับใจแล้วก็เสียดายผู้กำกับไปพร้อม ๆ กัน”เกรียงไกร พัฒนกุลโกเมธ (นักวิจารณ์ภาพยนตร์)

สิ่งที่โดดเด่นของหนังเรื่องนี้คือเป็นหนังสเกลเล็ก มีนักแสดงหลักแค่สองคน ใช้เซตติ้งง่าย ๆ ไม่ต้องลงทุนอะไรมาก แต่สิ่งที่เขาพยายามใส่เข้ามาในหนังก็คือเรื่องของ ‘บท’กัลปพฤกษ์ (นักวิจารณ์ภาพยนตร์)

นักแสดงหญิงใน‘หนังพี่อั๋น’ จะมีเสน่ห์เป็นพิเศษ ‘น้องแพต’ ในเรื่องนี้ก็เหมือนกัน ต้องยอมรับเลยว่าแสดงได้โดดเด่นแล้วก็มีเสน่ห์ค่อนข้างมาก”เก้ากระบี่เดียวดาย

“ให้กลิ่นแบบนิยายมูราคามิ ผ่านการแสดงของ ‘อนันดา-แพต ชญานิษฐ์’ ที่สมบูรณ์แบบชนิดคิดภาพไม่ออกเลยว่าใครจะแทนได้ และอุ้มหนังตลอดเรื่องชนิดที่ละสายตาไม่ได้จริง ๆ” Movies Can Talk

“ถ้าใครชอบหนังเรื่อง ‘Fake’ จะชอบเรื่องนี้แล้วก็รักหมดหัวใจเลย ทั้งการแสดง ทั้งการทิ้งปมอะไรต่าง ๆ มันมีความซับซ้อนทางอารมณ์ ทำให้เราอยากติดตามชีวิตของทั้งตัวพระเอกและนางเอก เรื่องนี้ไม่ควรพลาด”ตั๋วร้อน Worldwide

‘พี่อั๋น’ ได้มอบห้วงเวลาที่เติบโต​ขึ้น​จาก‘Fake’ ซึ่งเป็น​ลิ้นชัก​ความทรงจำ​ของต้นยุคสองพันมาสู่ยุคปัจจุบัน​ที่เหล่าคนเหงาเฝ้ารอความรักจากโลกสมมติ งานภาพสวยสมใจ”นานาบันเทิง

“ชวนสำรวจมุมมองต่างตัวตนที่สร้างขึ้นท่ามกลางเมืองคนเหงาได้น่าสนใจ ยิ่งได้ ‘อนันดา’ และ ‘แพต ชญานิษฐ์’ ยิ่งช่วยให้หนังมีความลุ่มลึกไปอีก”MOViE ATTRACTiON

“ถ้าหนังต้องการทำให้คนดูรู้สึกเหงา สำหรับเราคือได้ผลนะ กับประเด็นการตั้งคำถามว่าฉันมันเป็นใครในความสัมพันธ์ ทั้งชีวิตจริงและโลกโซเชียล”@CallmeMadcool

“พูดได้อย่างเต็มปากว่าชอบมาก ๆ ๆ หนังมีลายเซ็นของ ‘พี่อั๋น’ ผู้กำกับอย่างชัดเจนมาก และเชื่อเถอะหลาย ๆ ส่วนในหนังคงตรงกับชีวิตของใครหลาย ๆ คนในยุคนี้”เอ้อระเหยลอยลม

“บทก็บอกเล่าและขับเคลื่อนเรื่องราวได้โดดเด่นน่าติดตาม ยิ่งได้นักแสดงที่เชื่อมือได้อย่าง ‘อนันดา’ และ ‘แพต ชญานิษฐ์’ ที่รับส่งเคมีกันอย่างดี ยิ่งอนันดาคือเล่นซีนอารมณ์ละเอียดมาก”บ้านหนัง คลังละคร

“ไม่บอกนึกว่าหนังหว่อง หนังเรื่องนี้เป็นหนังหว่องเวอร์ชันกรุงเทพฯ แบบที่ผู้กำกับ ‘ธนกร’ ต้องการจริง ๆ ความเหงาของคนเมือง” – บ่นบ้าภาษาหนัง

‘อนันดา’ กับบทอาร์ต ๆ เครียด ๆ แบบนี้ เชื่อฝีมือได้ ไม่มีผิดหวังแน่นอน แล้วได้จับคู่กับ ‘น้องแพต ชญานิษฐ์’ นางเอกสายอินเนอร์ เป็นเคมีที่ลงตัวมาก ๆ แถมเรื่องอนันดามีเซ็กซี่เบา ๆ แอดฟินมาก เกือบเผลอกรี๊ดออกมา”เชื่อกูกูว่าสนุก

“ถ้าใครที่กำลังตั้งคำถามกับการตกหลุมรักในเมืองใหญ่ที่อ้างว้าง #สมมติ คือสมการ ส่วนคำตอบคือผู้ชม”@pim86718132

“สมมติ” (Supposed) หนังรักดราม่าเรื่องราวความสัมพันธ์ยุคใหม่ของหนุ่มใหญ่วัยทำงานกับหญิงสาวลึกลับน่าค้นหาโดยไม่ต้องรู้จักตัวตนที่แท้จริงของกันและกัน แต่เมื่อความผูกพันก่อตัวลึกซึ้ง การล้ำเส้นจากกติกาที่ตกลงกันไว้อาจทำให้ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ต้องสั่นคลอน…

ร่วมค้นหา “ตัวตน” ที่แท้จริงในความสัมพันธ์แบบ “สมมติ” (Supposed) วันนี้ ในโรงภาพยนตร์

ตัวอย่างหนัง “สมมติ” https://youtu.be/yGarVMhs1FU

สกู๊ปเบื้องหลังโลกที่ชื่อ “สมมติ” https://youtu.be/Rs3UU73Nnf8

MV “พื้นที่ว่าง” OST. “สมมติ” https://youtu.be/7ldxdBJ9AbA

About Author