พิตวอล์คพันล้าน! GT World กลับมาสร้างสีสันให้แฟนความเร็วชาวไทย กับรถแข่ง GT3 สุดหล่อตัวแรงของโลก

ที่สุดของความมันกับการแข่งขันซูเปอร์คาร์ระดับเวิลด์คลาสที่มีผู้ติดตามมากที่สุดในทวีปเอเชีย GT World Challenge Asia กลับมาดวลความเร็ว สนามประเทศไทยอีกครั้ง หลังเคยสร้างสีสันให้แฟนมอเตอร์สปอร์ตมาแล้ว ด้วยรถแข่งและมูลค่าการสร้างทีมมหาศาล จนได้รับการขนานนามจากสื่อมวลชนไทยว่าเป็น “พิตวอล์คพันล้าน”

GT World Challenge Asia นับเป็นหนึ่งในรายการแข่งขันรถซูเปอร์คาร์ที่มีผู้ติดตามมากที่สุดในทวีปเอเชีย ถือเป็นหนึ่งในซีรีส์การแข่งขันระดับโลก แข่งขันใน 4 ทวีปตลอดทั้งปี ได้แก่ อเมริกา, ยุโรป, ออสเตรเลีย และเอเชีย โดยประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ 1 ใน 7 สนามที่มีการจัดการแข่งขันในทวีปเอเชีย จากทั้งสิ้น 4 ประเทศ ได้แก่ มาเลเซีย,ไทย, ญี่ปุ่น, และจีน

ฤดูกาล 2024 นี้ ประเทศไทยรับไม้ต่อจากสนามแรกที่ประเทศมาเลเซีย โดยไทยทำหน้าที่เป็นเจ้าภาพในสนาม 2 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 10-12 พ.ค. จากนั้นอีก 4 สนามดวลกันในประเทศญี่ปุ่น สนาม 3 วันที่ 7-9 มิ.ย. ที่สปอร์ตแลนด์ ซูโก้, สนาม 4 วันที่ 21-23 มิ.ย. ฟูจิ อินเตอร์เนชั่นแนล สปีดเวย์, สนาม 5 วันที่ 5-7 ก.ค. สนามซูซูกะ, สนาม 6 วันที่ 23-25 ส.ค. ที่โอคายาม่า และปิดฤดูกาล สนาม 7 วันที่ 13-15 ก.ย. ที่เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน

กิจกรรมไฮไลต์ที่สนามประเทศไทยนี้ได้แก่ การเปิดให้แฟนความเร็วได้พบกับกองทัพรถแข่ง GT3 รถแข่งที่ดีที่สุดในโลก ที่ลงชิงเจ้าความเร็วตลอดฤดูกาล รวมทั้งสิ้น 33 คัน 24 ทีมแข่ง จาก 8 ค่ายผู้ผลิต เรียกว่ามากที่สุดที่เคยมีมา พร้อมนักแข่งยอดฝีมือจากนานาชาติกว่า 60 คน ชมรถในฝันอย่างใกล้ชิด สร้างความตื่นตาตื่นใจ และเพิ่มความร้อนแรง ให้กับเกมการแข่งขันครบรสชาติ

นอกจากนี้ยังกิจกรรม GT World Challenge HOT LAP มอบสิทธิ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ให้กับแฟนความเร็วผู้โชคดีและสื่อมวลชน นั่งรถซูเปอร์คาร์สัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษในสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ความสนุกแบบนี้ หนึ่งปีมีแค่ครั้งเดียวเท่านั้น

About Author

You may have missed