“จุ๋ย จรสพรรณ” ยอมรับ ลำไส้คือกลไกสำคัญสู่ร่างกายที่สมดุล

“จุ๋ย จรสพรรณ” ยอมรับ ลำไส้คือกลไกสำคัญสู่ร่างกายที่สมดุล หมอปูเป้เสริมทัพ “ลำไส้” ฉายา สมองที่ 2 ของร่างกาย จิ๊กซอว์องค์รวมสุขภาพยั่งยืน

กระแสน่าสนใจด้านสุขภาพที่กำลังฮิตในกลุ่มวัยทำงาน วัยกลางคน และคุณแม่หลังคลอด ส่องให้ความสำคัญอย่างมากคือ “ลำไส้” หากลำไส้ดีจะส่งผลต่อสภาวะอารมณ์แจ่มใส ระบบการย่อยที่ดีส่งผลต่อการห่างไกลโรคร้ายมะเร็งลำไส้ มะเร็งเต้านม ตัวแทนคนรุ่นใหม่

จุ๋ย-จรสพรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา เซเลบริตี้ชื่อดังและเจ้าของธุรกิจอาหาร “ปูดองอันยอง” เปิดเผยว่า “ให้ความสำคัญกับการดูแลลำไส้อย่างมาก ด้วยตนเองค่อนข้างคัดกรองคุณภาพอาหารที่รับประทาน ใส่ใจสุขภาพ ออกกำลังกาย และยิ่งคุณพ่อเป็นโรคมะเร็งลำไส้ ทำให้ตระหนักดูแลสุขภาพเชิงลึกมากขึ้น ส่วนตัวชื่นชอบแนวทางศาสตร์ชะลอวัย ประทับใจการบำบัด Colon Hydrotherapy การดีท็อกซ์ลำไส้หรือสวนล้างลำไส้ แบบระบบปิดที่ #APEXWellness ตนเองเป็นคนท้องผูก ครั้งแรกกับบริการนี้เปิดซิง เปิดโลก เปิดใจ วิธีการไม่ยุ่งยากอย่างที่คิด ไม่ต้องอายนะคะทุกคน การดูแลสุขภาพสำคัญ ป้องกันก่อนเกิดโรคร้าย จุดเด่นเป็นการรักษาสมดุลแบคทีเรียตัวดีในลำไส้ ช่วยชะล้างสารพิษ ตะกรันของเสียตกค้างภายในผนังลำไส้ ซึ่งทำให้ประสิทธิภาพของระบบภูมิคุ้มกันลดลงของเสียสะสมเหล่านี้เป็นเหตุของการเกิดโรคต่าง ๆ หลังรับโปรแกรมตนเองสามารถขับถ่ายได้เป็นระบบมากขึ้น ผิวพรรณดูสดใสขึ้น นอกจากนี้ยังมีหลักการเลือกสถานที่ดูแลต้องได้มาตรฐาน แพทย์และพยาบาลมีความเชี่ยวชาญด้านดูแลสุขภาพองค์รวม ซึ่งตนต้องยอมรับเลยว่าว่าลำไส้มีอิทธิพลต่อระบบร่างกายให้แข็งแรงอย่างมากจริง ๆ ค่ะ ”

ด้าน พญ.อริสรา โพธิ หรือคุณหมอปูเป้ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญการด้านสุขภาพองค์รวมและชะลอวัย จาก APEX Wellness กล่าวเสริมว่า “ลำไส้ คือจุดเริ่มต้นที่ทรงอิทธิพลให้ร่างกายแข็งแรงและคืนสู่สมดุล ฉายา “สมองที่2” ของร่างกายมนุษย์ หลายท่านละเลยไม่ให้ความสำคัญ หลักการดูแลแนวทางเวลเนสหรือศาสตร์ชะลอวัย คือหากมีปัญหาท้องผูก การขับถ่ายไม่เป็นเวลา อ่อนเพลีย เหนื่อยล้า ผิวพรรณไม่สดใส หรือคุณแม่หลังคลอด ซึ่งเน้นการใส่ใจคุณภาพน้ำนม การบำบัดด้วย Colon Hydrotherapy (ดีท็อกซ์ลำไส้) ระบบปิดตอบโจทย์เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น สามารถดูแลได้ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย เป็นการสวนล้างลำไส้ใหญ่ทั้งระบบด้วยน้ำอุ่นบริสุทธิ์ที่มีอุณหภูมิ 37.5-38.5 องศา ซึ่งเป็นอุณหภูมิเดียวกันกับแกนกลางของร่างกาย เข้าสู่ทวารหนักทีละน้อย อย่างช้า ๆ ผ่านท่อสวนขนาดเล็ก เพื่อกระตุ้นให้ลำไส้มีการเคลื่อนไหวทำให้เกิดการขับของเสียออกมา เหมือนการถ่ายปกติ ซึ่งเทคโนโลยีสวนล้างลำไส้ระบบปิดที่ #APEXWellness มีข้อดีคือ เป็นการสวนล้างลำไส้ที่สะอาดล้ำลึก ปลอดภัย เพราะเป็นการสวนล้างได้ถึงลำไส้ส่วนต้น สามารถควบคุมแรงดันน้ำ อุณหภูมิ อัตราการไหลของน้ำได้

“ลำไส้เป็นอวัยวะที่เก็บของเสียภายในร่างกาย หากสะสมมาก ๆ ไม่ได้รับการใส่ใจดูแล มักก่อโรค อาทิ ภูมิคุ้มกันทำร้ายตัวเอง ความเหนื่อยล้า โรคผิวหนัง อาการซึมเศร้า มะเร็งลำไส้ใหญ่ ท้องผูกหรือท้องเสียบ่อย สิวอักเสบ ผิวหนังแห้งกร้าน มีกลิ่นปาก ภูมิแพ้ กระตุ้นให้ระบบย่อยอาหารและระบบขับถ่ายบริเวณช่องท้องมีประสิทธิภาพมากขึ้น ลดอาการแน่นจุก เรอ หรือ ผายลมที่ไม่พึงประสงค์ ลดปัญหาท้องเสียหรือท้องผูกลด ลดอาการสิวเห่อ ทั้งนี้การสวนล้างลำไส้ระบบปิดเป็นการกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต นอกจากช่วยให้ผิวพรรณสดใสแล้ว ยังลดความเสี่ยงการเกิดโรคมะเร็งลำไส้ และมะเร็งเต้านมได้”

คุณหมอปูเป้ กล่าวต่อไปว่า “สำหรับคุณแม่หลังคลอด มีการเปลี่ยนแปลงฮอร์โมน และในบางท่านอาจมีปัญหาท้องผูกต่อเนื่อง วิธีดูแลคือการดื่มน้ำ รับประทานอาหารที่มีกากใย ลดอาหารประเภทของมันและของทอด สามารถเสริมด้วย “โพรไบโอติก” หากมีการรับประทานอย่างต่อเนื่องเป็นการปรับสมดุลให้แก่ลำไส้ เสริมแบคทีเรียดีเข้าสู่ในลำไส้สร้างสิ่งแวดล้อมที่ดีให้เกิดขึ้นภายในลำไส้นอกจากนี้ยังลดแก๊สในกระเพาะอาหาร ข้อพึงระวังท่านใดมีปัญหาท้องผูก ลดความเสี่ยงด้วยการกินยาระบาย หากรับประทานเป็นประจำอย่างต่อเนื่องยาวนานในปริมาณมาก ลำไส้อาจเกิดอาการขี้เกียจ ก่อปัญหาเรื้อรังและทำลายสุขภาพ อยากให้ทุกคนกลับมาดูแลสุขภาพแบบแบบพื้นฐานง่ายๆ เช่นการรับประทานอาหารที่มีกากใยสูง ออกกำลังกายเพื่อให้ลำไส้เคลื่อนไหว หลีกเลี่ยงอาหารประเภทไขมันสูง การเคี้ยวอาหารให้ละเอียดก่อนกลืนช่วยทำให้ระบบการย่อยดีขึ้นและอิ่มเร็วขึ้น ลดปัญหาโรคอ้วน บางครอบครัวมีกรรมพันธุ์เป็นมะเร็งลำไส้ เกิดความกังวล สามารถปรึกษาแพทย์เพื่อมารับการบำบัดด้วย Colon Hydrotherapy ได้"
    
ซึ่งพฤติกรรมจะเป็นตัวชักนำให้เกิดโรค 85% ซึ่งมากกว่าจากกรรมพันธุ์เพียง 15% หากหลีกเลี่ยงกลุ่มอาหารปิ้งย่าง กลุ่มของทอดของมันได้จะยิ่งดี เน้นรับประทานผักผลไม้ที่มีประโยชน์ สารอาหาร5หมู่ในปริมาณที่เหมาะสม ดื่มน้ำในปริมาณที่เหมาะสม และตรวจสุขภาพประจำปีอย่างสม่ำเสมอ อย่างไรก็ตามอวัยวะส่วนลำไส้เปรียบเหมือนสมองที่ 2 ของร่างกาย หากลำไส้ดี จะส่งผลอารมณ์ดี ผิวหน้าสดใส อ่อนเยาว์ ห่างไกลโรค  องค์รวมร่างกายสมดุลค่ะ”

About Author