ททท. เดินหน้าหนุน “WUALAI WEEK 2023…มหัศจรรย์วัวลาย” มิติใหม่การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมยามค่ำคืน

เตรียมพบมิติใหม่ของการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมยามค่ำคืน ที่จะชวนตื่นตากับสีสันมหัศจรรย์แห่งแสงสี 3D Mapping ของอุโบสถเงินแห่งเดียวในโลก ในงาน “WUALAI WEEK 2023 มหัศจรรย์วัวลาย The Silver Shine of Chiang Mai” ร่วมสนับสนุนโดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

ชูจุดเด่นเสน่ห์ล้านนาในแนวคิด  Modern Lanna ชวนมาสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวอันทรงคุณค่า และเก็บเกี่ยวความประทับใจ กับศิลปะ วัฒนธรรม อาหาร และการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ภายในงานพบกับสีสันมหัศจรรย์โบสถ์เงินสุดอลังการ วิถีสล่าล้านนา กิจกรรม Workshop และสินค้าชุมชน OTOP มากมาย เพิ่มมุมมองใหม่กับการท่องเที่ยววัดยามค่ำคืน ตั้งแต่วันที่ 8-16 กันยายน 2566 ณ วัดศรีสุพรรณ จ.เชียงใหม่

​Light & Live ชมการแสดงงานศิลปะ ในรูปแบบแสงสี 3D Mapping และจุดถ่ายรูป จุดเช็กอิน ภายใต้รูปแบบศิลปะ Night & Nice @ วัดศรีสุพรรณ กับสถาปัตยกรรมอุโบสถเงินแห่งแรกของโลก เชื่อมโยงเรื่องราวของวิถีแห่งล้านนา วิถีแห่งหัตถกรรมท้องถิ่น ประกอบดนตรี Sound Therapy สร้างสรรค์บรรยากาศไปพร้อมกับ การสร้างสรรค์ภาพประกอบเคลื่อนไหวปรากฎบนผนังโบสถ์เงิน พร้อมภาษาเล่าเรื่อง 3 ภาษา 

เพลิดเพลินกับ 7 กิจกรรมไฮไลต์ห้ามพลาด 1. การแสดง Lighting & 3D Mapping 2. เวิร์กชอปหัตถกรรมเครื่องเงินชุมชนย่านวัวลาย 3. ล้านนาย้อนยุคเที่ยวชมวัด กาดหมั้วล้านนา 4. นิทรรศการสื่อสอนธรรม : ปริศนาธรรมจากพระอุโบสถเงินหลังแรกของโลก 5. พิธีกรรมถวายน้ำ เครื่องสักการะบูชาพระพุทธปาฏิหาริย์ ณ บริเวณสะดือทะเล 6. ครั้งแรกกับการบูชาเทียนออนไลน์มหามงคล 108 นำร่องลดมลพิษทางอากาศ 7. โชว์เคสสินค้า OTOP ของดีเชียงใหม่

​พื้นที่ศิลปะ ART SPACE  กับการโชว์สาธิตวิถีสล่าเครื่องเงินแห่งชุมชนวัวลาย พร้อมเวิร์กชอปการแกะดุนลาย และการทำของที่ระลึกเครื่องเงิน เป็นของฝากกลับบ้าน ตลอดจนโชว์ผลงานการแกะสลักเครื่องเงิน ที่ได้กลายเป็นสินค้าที่ระลึกในระดับสากล From Local to Global  โดยจัดแสดงผลงานการแกะสลักของศิลปินสล่าเครื่องเงินในชุมชนวัวลายที่มีชื่อเสียง ตลอดจนโชว์ผลงานการแกะสลักเครื่องเงิน ที่ได้กลายเป็นสินค้าที่ระลึกในระดับสากล From Local to Global  โดยจัดแสดงผลงานการแกะสลักของศิลปินสล่าเครื่องเงินในชุมชนวัวลายที่มีชื่อเสียง 

#WualaiWeek2023

#Chiangmai

#amazingthailand

About Author