กก.สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเชียงใหม่ ชวนเที่ยวงานกาดเหนือ สร้างรายได้ – กระตุ้นเศรษฐกิจ 6-8 ก.ย. 66 นี้

6 กันยายน 2566 ดร.มิ่งขวัญ แดงสุวรรณ ในฐานะกรรมการสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่อุปนายกสมาคมการบินภาคเหนือ และศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ร่วมพิธีเปิดงานตลาด อบจ. Charming Night market ณ ลานกิจกรรมตรงข้ามสวนเฉลิมพระเกียรติ 82 พรรษา องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ โดยมี นายชัชวาลย์ ปัญญา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นเป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วย นายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ผู้บริหารหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก บรรยากาศในพิธีเปิดเป็นไปอย่างคึกคัก

ดร.มิ่งขวัญ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ในฐานะบทบาทของกรรมการสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ ขอเชิญชวนประชาชนเที่ยวงาน นตลาด อบจ. Charming Night market บรรยากาศการจัดงานคึกคักเป็นอย่างมาก อากาศเย็นสบาย ที่มีพ่อค้า แม่ค้าจากหลายพื้นที่ มาจำหน่ายอาหาร ผัก ผลไม้ ต้นไม้ เสื้อผ้า นับว่าเป็นงานที่ดีมาก ทำให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจ ให้ชุมชนมีรายได้ ให้นักท่องเที่ยวที่มาเยือนจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีสถานที่ ช้อป ชิม ในราคาไม่แพง ภายใต้บรรยากาศ กลิ่นอายของล้านนา”

งานดังกล่าวกำหนดจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 6-8 กันยายน 2566 ตั้งแต่เวลา 17.00 – 21.00 น. ณ ลานกิจกรรมตรงข้ามสวนเฉลิมพระเกียรติ 82 พรรษา องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อฟื้นฟูและช่วยเหลือผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม รวมถึงกลุ่มสินค้า OTOP จังหวัดเชียงใหม่ ให้สามารถฟื้นฟูกิจการของตนเองได้ และต่อยอดให้เกิดความยั่งยืนในอนาคต ทั้งยังเป็นการฟื้นฟูกิจการและต่อยอดสินค้าวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม รวมถึงกลุ่มสินค้า OTOP จังหวัดเชียงใหม่ ให้เกิดความยั่งยืนในอนาคต และยังเป็นการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนในจังหวัดเชียงใหม่อีกช่องทางหนึ่ง

ภายในงานมีโซนให้เดินอย่างเที่ยวอย่างหลากหลาย อาทิ โซนสินค้าชุมชนงานคราฟต์และงานหัตถกรรม OTOP โซนหนังกลางแปง โซน Food TRUCK โซนกาดหมั้วคัวแลง โซน Green Park โซน Pets Ares โซนร้านนวด และโซนแคมป์ปิ้ง เพื่อให้เข้ากับวิถีชีวิตของนักท่องเที่ยวที่หลากหลายในปัจจุบัน

About Author