ต้อนรับ “แทมมี่ดักเวิร์ธ” สมาชิกวุฒิสภารัฐอิลลินอยส์สหรัฐอเมริกา มาเยือนไทย ด้วยการรังสรรค์เมนูอาหารไทยสุดวิจิตรตำรับรอยัลโอชา

        ในโอกาสที่ พันโทหญิงลัดดาแทมมี่ดักเวิร์ธสมาชิกวุฒิสภารัฐอิลลินอยส์ สหรัฐอเมริกา เชื้อสายไทย มาเยือนเมืองไทย รอยัล โอชา ร้านอาหารไฟน์  ไดนิ่งสุดหรู ที่ได้รับการแนะนำจากมิชลินไกด์ถึง 5 ปีซ้อน โดย ภก.ดร. แสงสุขพิทยานุกุล ร่วมกับศุภาพิชญ์พิทยานุกุล จัดงานเลี้ยงต้อนรับ พร้อมนัดรวมตัวเพื่อนนักธุรกิจชาวไทยร่วมพบปะพูดคุย และรับประทานอาหารอย่างอบอุ่นเป็นกันเอง พร้อมด้วยการแสดงหุ่นละครเล็ก ศิลปะการแสดงของไทยที่หาชมได้ยาก โดยมี อนุทินชาญวีรกูล, ชัชชาติสิทธิพันธุ์, ทอมเครือโสภณ, วิกรมกรมดิษฐ์, ประทีปเจียรวนนท์, สมพรจึงรุ่งเรืองกิจ, นภาลัยอารีสรณ์, พัฒพงษ์ – ปรียามลธนวิสุทธิ์, ชนัดดาพิทยศิริ, วินิจเลิศรัตนชัย, หลุยส์เตชะอุบล, สุรชล่ำซำ, อภิภาวดีสนิทวงศ์, อุษณีย์มหากิจศิริลีโอณีโอ, ทิมโมตี้เลิศสมิติวันท์, เฉลิมชัยมหากิจศิริ, ภิมุขสิมะโรจน์, วันชนะเอี่ยมพิกุล, พชรจิราธิวัฒน์, วุฒิธรมิลินทจินดา, ของขวัญฟูจิตนิรันดร์, เกรียงไกรวินธุพันธ์, สุทธิพงศ์ทัดพิทักษ์กุลฯลฯมาร่วมงาน ณร้านรอยัลโอชาซอยร่วมฤดีเมื่อวันศุกร์ที่ 11 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา

ร้านรอยัล โอชาร้านอาหารไฟน์  ไดนิ่งสุดหรู ที่ได้รับการแนะนำจากมิชลินไกด์ถึง 5 ปีซ้อน โดย เชฟวิชิตมุกุระเชฟมิชลินสตาร์ 1 ดาวและเอ็กเซ็กคูทีฟเชฟ รังสรรค์เมนูอาหารไทยร่วมสมัย และนำเสนอในรูปแบบใหม่ที่วิจิตร จากการคัดสรรวัตถุดิบที่เป็นเลิศประจำฤดูกาลจากทุกมุมโลก ผสานกับสมุนไพร่ไทยพื้นบ้านที่มีกลิ่นและรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ได้อย่างลงตัว ในครั้งนี้ได้รังสรรค์ไลท์ ลันช์ 4 คอร์ส เริ่มด้วยพล่าหอยเชลล์และคาร์เวียร์ในขนมเบื้องชาโคล เปิดต่อมรับรสด้วยเมนูที่ให้เท็กซ์เจอร์หลากหลายในคำเดียว ต่อด้วยต้มข่ากุ้งแชบ๊วยมะพร้าวอ่อน ได้รสเปรี้ยวหวานเผ็ดหอมมันกะทิครบรสตามแบบฉบับอาหารไทย จากหลักกับปอเปี๊ยะปลาเก๋าแดงทอดซอสพริกสด หรือไก่ทอดซอสมัสมั่น ทานคู่กับข้าวหอมมะลิแดง ได้ทั้รสชาติอร่อย และประโยชน์วัตถุดิบสดใหม่ ก่อนจะปิดท้ายด้วยเมนู On The Earth ที่มีส่วนประกอบหลากหลายทั้งครัมเบิ้ล, เฉาก๊วยน้ำ ตกแต่งด้วยแมคคาเดเมียเคลือบน้ำตาล และสายไหม ที่เหมือนก้อนเมฆ รวมทั้งการแสดงหุ่นละครเล็ก ซึ่งเป็นศิลปะการแสดงของไทยที่หาชมได้ยากในปัจจุบัน สร้างความประทับใจให้กับแขกทุกท่านที่มาร่วมงาน

About Author