“มาสเตอร์เชฟ” เปิดศึกอาหารเหนือ แข่ง Team Challenge ผู้เข้าแข่งขันสุดเครียด หวั่นอาหารไม่ถูกปากนักชิม   

กลับมาสร้างความสนุกความมันส์กันอีกครั้งกับรายการ มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย ซีซั่น 6 “อาหารไทย” (MasterChef Thailand Season 6) ของบริษัท เฮลิโคเนีย เอช กรุ๊ป จำกัดกับสุดยอดการแข่งขันการทำอาหารของเหล่าบรรดา HOME COOK เพื่อเฟ้นหาเพียงหนึ่งเดียวเป็น มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย คนใหม่พร้อมรับเงินรางวัล 1 ล้านบาท

การแข่งขันสัปดาห์นี้บรรดา  HOME COOK  ทั้ง 15 คนบอกเลยว่าร้อนสุด ๆ เพราะเป็นการแข่งขัน Team Challenge (ทีมชาเล้นท์) ครั้งแรกเลยทำให้ทุกคนรู้สึกตื่นเต้น โดยเฉพาะการแข่งขันครั้งนี้เป็นการยกเอาภาคเหนือมาไว้ที่สนามการแข่งขันของมาสเตอร์เชฟ ที่ผู้เข้าแข่งขันเห็นแล้วสุดทึ่งว่ายิ่งใหญ่อลังการสัมผัสได้ถึงบรรยากาศทางเหนือจริง ๆ ที่สำคัญเมนูที่ทั้งสองทีมจะต้องทำก็เป็นอาหารเหนือซึ่งต้องจัดมาในแบบขันโตก มันจึงไม่ใช่เรื่องง่ายของทั้งสองทีมเพราะเมนูอาหารที่ทำนั้นต้องทานแล้วมีความรู้สึกเข้ากันได้อย่างดี

โดยเฉพาะกรรมการที่จะมาตัดสินอาหารของทั้งสองทีมวันนี้ล้วนเป็นชาวเหนือที่เดินทางมาจากภาคเหนือ ดังนั้นเรื่องรสชาติและความเป็นอาหารเหนือที่ทั้งสองทีมทำจะต้องไม่ผิดเพี้ยน เลยทำให้ทั้งสองทีมเกิดความเครียดวิตกกังวลกลัวอาหารจะไม่ถูกปากหรือรสชาติออกมาแล้วไม่เหมือนต้นฉบับความเป็นอาหารเหนือ นอกจากโจทย์ที่ยากแล้วยังต้องเจอกับอากาศที่ร้อนและเวลาที่เร่งรัดเลยทำให้ทั้งสองทีมต่างเจอปัญหาและอุปสรรคกันพอสมควร แต่สุดท้ายแล้วทีมไหนจะแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าจนสามารถเอาตัวรอดไปได้ และทีมไหนจะต้องพบกับความพ่ายแพ้แบบย่อยยับ

ติดตามชมการค้นหาคนธรรมดาที่มีใจรักในการทำอาหาร พร้อมกับฝีมือที่ไม่ธรรมดาเพื่อจะก้าวเป็น “มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย ซีซั่น 6” ได้ในวันอาทิตย์ที่ 16 กรกฎาคมนี้ เวลา 18.00 น.ทางช่อง 7HD  

About Author