มูลนิธิรามาธิบดีฯ จัดงาน “บุญมาร์เก็ต” อิ่ม ฟิน ช้อป พร้อมกระทบไหล่ดาราดัง  1-7 พ.ค.นี้ ที่เซ็นทรัล เวสต์เกต

มูลนิธิรามาธิบดีฯ จัดงาน “บุญมาร์เก็ต” งานแฟร์ใจฟูทั้งผู้ให้ และผู้รับ อิ่ม ฟิน ช้อป พร้อมกระทบไหล่ศิลปินดาราดัง  1-7 พ.ค.นี้ ที่เซ็นทรัล เวสต์เกต รายได้นำไปช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ รพ. รามาธิบดี

ครั้งแรกของ มูลนิธิรามาธิบดีฯ ในการจัดกิจกรรมระดมทุนนอกสถานที่ในรูปแบบตลาดนัดการกุศล ที่ทุกท่านจะได้ช้อปของดี และได้ทำบุญไปพร้อมกัน ในงาน “บุญมาร์เก็ต”งานแฟร์ที่จะทำให้ใจฟูทั้งผู้ให้และผู้รับ ในงานนอกจากจะได้ช้อปสินค้าแฟชั่นและของที่ระลึกการกุศล และอิ่มอร่อยกับร้านดังกว่า 20 ร้านแล้ว ยังมีบูธร้านค้าของศิลปิน ดารา ที่จะหมุนเวียนกันมาให้แฟน ๆ ได้กระทบไหล่อย่างใกล้ชิด เช่น น้ำพริกป้าแว่น โดย ษา วรรณษา ทองวิเศษ นักแสดงสาวเจ้าบทบาท, ร้านก๋วยก๋วย หมี่ขยุ้มไก่ฉีกน้ำพริกน้ำย้อย โดย โต๋นแตร์ ทินกร ภูวศักดิวงศ์ ศิลปินค่ายเพลง Rising Entertainment, น้ำพริกปุยแสบปาก โดย ปุยฝ้าย AF หรือ ภัทณชา วิภัทรเดชตระกูล นักร้องนักแสดงมากความสามารถ, ข้าวเกรียบอะไรซ์ Brandnew Field Good โดย เป๊ก-เปรมณัช สุวรรณานนท์ นักแสดงหนุ่มนิสัยดีและภรรยานักร้องเสียงดีวา นิว-นภัสสร ภูธรใจ, ร้านสีตอง by เชฟซีตรอง แชมป์มาสเตอร์เชฟไทยแลนด์ และร้าน Ying’s โดย อร-อรอุมา สิทธิรักษ์ อดีตนักกีฬาวอลเลย์บอลทีมชาติไทย และ เชฟบอล-สุชาติ ใจฉ่ำ มาสเตอร์เชฟไทยแลนด์ เป็นต้น พร้อมร่วมลุ้นกล่องสุ่มบุญกับมูลนิธิรามาธิบดีฯ โดยรายได้ทั้งหมดจะนำไปสมทบโครงการเพื่อผู้ป่วยยากไร้ รพ.รามาธิบดี งาน “บุญมาร์เก็ต” จะมีขึ้นตั้งแต่วันที่ 1 – 7 พ.ค.นี้ ณ ลานโปรโมชั่นหน้าร้านยูนิโคล่ ชั้น 1 เซ็นทรัล เวสต์เกต

พรรณสิรี คุณากรไพบูลย์ศิริ ผู้จัดการมูลนิธิรามาธิบดีฯ กล่าวถึงที่มาและความพิเศษของงาน “บุญมาร์เก็ต” ว่า “มูลนิธิรามาธิบดีฯ จัดกิจกรรมระดมทุนนอกสถานที่ขึ้นเป็นครั้งแรก ภายใต้ชื่องาน  ‘บุญมาร์เก็ต’ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อขยายการรับรู้เกี่ยวกับวัตถุประสงค์และการดำเนินโครงการต่างๆ ไปยังสาธารณะเป็นวงกว้าง ภายในงานจะมีการออกร้านจำหน่ายสินค้าและอาหารที่กำลังเป็นที่นิยม รวมถึงของที่ระลึกการกุศลน่ารักน่าใช้จากมูลนิธิ หรือจะร่วมบริจาคเงินก็สามารถลดหย่อนภาษีได้ 2 เท่า นอกจากนี้เพื่อสนับสนุนพันธกิจด้านสร้างเสริมสุขภาพ จึงร่วมกับคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดีผ่านรามาแชนแนล จัดรายการในงานบุญมาร์เก็ตเพื่อให้ความรู้ด้านสุขภาพแก่ผู้ที่มาร่วมงาน ทั้งยังได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรสายบันเทิงในการให้ความสุขจากดาราศิลปินจิตอาสา เพื่อเพิ่มความน่าสนใจให้แก่ผู้เข้ามาร่วมงานอีกด้วย สำหรับรายได้ทั้งหมดจะนำไปสมทบทุนช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ รพ. รามาธิบดี

“ทั้งนี้ มูลนิธิรามาธิบดีฯ มุ่งหวังว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้จะเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันให้คนในสังคมตระหนักถึงคุณค่าแห่งการให้ และความสุขที่เกิดจากการให้ อิ่ม ฟิน ช้อป ครบจบในงานเดียว ทั้งยังสร้างความจดจำที่มีต่อ ‘คำว่าให้…ไม่สิ้นสุด’ ด้วยเช่นกัน”

ตลอดทั้ง 7 วันของการจัดงาน มูลนิธิรามาธิบดี ฯ ได้คัดสรรร้านเด็ดเจ้าดังมาให้ทุกท่านได้อิ่มอร่อย เช่น หมูกระด้งเบคอนทอดน้ำปลา, เจ๊พริก กุยช่ายตลาดพลู, ยำวุ้นเส้นโบราณ, ถั่วเทพ อร่อยขั้นเทพ, J-JAN ขนมอร่อยหลังการบินไทย, กาละแมบ้านคุณย่า by ของฝากย่าปู, สิงโตขนมไทย, ติ๋มปลาสลิด, อุไรรัตน์ เชียงใหม่ เป็นต้น รวมทั้งจัดกิจกรรมน่าสนใจมากมาย และพิเศษ!  จัดเต็มในช่วงวันหยุด ด้วยความบันเทิงจากศิลปิน ดาราจิตอาสาจากช่อง 3 ที่มาร่วมงานอย่างคับคั่ง

โดยวันแรกใน พุธ ที่ 1 พ.ค. นี้

  • 13.15 – 14.00 น. พูดคุยกับดาราจิตอาสาจากที่เข้าร่วมกิจกรรมภายในงาน พิ้งค์พลอย-ปภาวดี ชาญสมอน และ บอส-ชนกันต์ พูนศิริวงศ์
  • 14.00 – 15.00 น. พูดคุยบนเวทีในหัวข้อ “หยุด!! พฤติกรรมทำเชื้อดื้อยา” โดย ภญ. นันทพร เล็กพิทยา หัวหน้างานเภสัชกรรมคลินิก คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล  และคุณแม่สายสตรอง แพท ณปภา ตันตระกูล ผู้ดำเนินรายการ
  • 16.00 – 16.30 น. พิธีกรชวนศิลปินดาราที่มาออกร้านร่วมประชาสัมพันธ์งานบนเวที และชวนร่วมกิจกรรม “กล่องสุ่มบุญ”
  • 16.30 – 18.00 น. ศิลปิน จากค่าย SPICYDISE และ Butter อาทิ NAP A LEAN  Darran  JKA  Nonnie Markpoom

เสาร์ที่ 4 พ.ค.   

  • 13.00 – 15.00 น. โยเกิร์ต ณัฐฐชาช์ และ ป๊อป ฐากูร 2 นักแสดงจากละคร “ลมเล่นไฟ” ร่วมจำหน่ายเสื้อยืดการกุศล “หัวใจอินฟินนิตี้” และชวนร่วมกิจกรรม “กล่องสุ่มบุญ” 
  • 17.00 – 18.00 น. สนุกไปกับมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินจากค่าย MUZIK MOVE นำทีมโดย  หนู มิดด้าม (ตัวจริง) มิสทีน วริญาภรฆ์ และ บอส ธปณัฐ
  • 18.00 – 19.00 น. เอาใจเอฟซีสายวาย พบกับนักแสดงสุดฮอตซีรีส์ดังช่อง VIU เรื่อง Close Friend3 SojuBomb

อาทิตย์ ที่ 5 พ.ค.

  • 13.00 – 15.00 น. หมอดูคนดัง อาจารย์ไวท์เปิดดวง หมอดูโอปป้า ที่จะมาร่วมทำนายทายทักแบบเอ็กซ์คลูซีฟ พร้อมด้วย พร้อมด้วย ดีเจ-พิธีกรชื่อดัง แคน อติรุจ กิตติพัฒนะ
  • 16.00 – 17.00 น. โชว์การทำอาหาร  โดย เชฟซีตรอง แชมป์ MasterChef อาหารไทย

นอกจากนี้ในงานยังมีการแสดงดนตรีจากนักศึกษาคณะแพทย์ฯ และสาระความรู้เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพ โดยคณะแพทย์จาก รพ.รามาธิบดี อีกด้วย ส่วนในวันที่ 2 – 3 และ 6 – 7 พ.ค. ชวนมาร่วมกิจกรรมสนุกๆ กับมูลนิธิรามาธิบดีฯ วันละ 4 รอบ ตลอดทั้งวัน

ร่วมเป็น “ผู้ให้” ที่สุขใจยิ่งกว่า ในงาน “บุญมาร์เก็ต” 1-7 พฤษภาคมนี้ ที่ลานโปรโมชั่นหน้าร้าน  UNIQLO ชั้น 1 เซ็นทรัล เวสต์เกต และติดตามข่าวสารมูลนิธิรามาธิบดีฯ ได้ที่ FB • IG • LINE @RAMAFOUNDATION

คำว่าให้ไม่สิ้นสุด

About Author