“ซินแสเป็นหนึ่ง” บอกเคล็ดลับเสริมฮวงจุ้ย ทำธุรกิจยังไงให้ปัง ใครสายมูไม่ควรพลาด!

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักซินแสเป็นหนึ่ง วงษ์ภูดร ผู้เป็นอัจริยะแห่งการพลิกชะตาชีวิต จากเรื่องร้ายให้กลายเป็นเรื่องดีด้วยศาสตร์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นลายเซ็น ฮวงจุ้ย ตัวเลข โหงวเฮ้ง และการออกแบบโลโก้ต่าง ๆ เรียกได้ว่ายืนหนึ่งสมชื่อเลยก็ว่าได้

อย่างล่าสุด ซินแสเป็นหนึ่ง ได้แนะเคล็ดลับเบา ๆ ในการเสริมฮวงจุ้ยบ้านยังไงให้ธุรกิจที่ทำประสบความสำเร็จ บอกเลยตอบโจทย์คนชอบจัดสวน แต่งบ้านแน่ ๆ เพราะเทคนิคมีนิเเดียว แค่ปลูกต้นไม้เอาไว้หน้าบ้าน และปรับตำแหน่งให้อยู่ถูกที่ ถูกทาง แค่นี้ชีวิตก็ง่ายขึ้นเยอะเลย

โดย ซินแสเป็นหนึ่ง บอกว่า ต้นไม้ที่ปลูกไว้หน้าบ้านแล้วเสริมธุรกิจต่าง ๆ คือต้นส้มและชวนชม ส้มเป็นส้มผลเล็ก ย้อนกลับไปทำไมต้องเป็นต้นส้ม ในอดีตเราชอบเดินทางไปมูเตลูไปศึกษาเรื่องของวัฒนธรรมฮวงจุ้ยในเมืองจีน สังเกตที่ฮ่องกงมีส้มจี๊ดทุกบ้านเลยแล้วก็สะพลั่งด้วยลูกหน้าวัด หน้าธุรกิจต่าง ๆ  เราเคยไปถามเจ้าของธุรกิจว่าทำไมมีต้นส้มแบบนี้ เขาบอกว่าอาจารย์ ต้นส้มเนี่ยเปรียบเสมือนความเฮง แล้วเขาจะไปสั่งสวนว่าให้เลี้ยงต้นส้มไว้เลย พอต้นส้มต้นนี้เริ่มลูกไม่มีเปลี่ยนเลย ในฮ่องกงในทุกร้านจะมีต้นส้มแบบนี้ ส้มเปรียบเสมือนการได้อะไรมาแบบฟลุค ๆ

ส่วนชวนชมเป็นของไทย ชื่อบอกแล้วว่าชวนมาชม เคยสงสัยไหม เราเกิดมาบนโลกใบนี้เราจะเห็นต้นไม้ไม่กี่ชนิด ตั้งแต่วัยเด็ก เห็นชวนชม ส้ม โป๊ยเซียน เราเห็นแค่นี้ในวัยเด็ก แล้วย้อนกลับไปทำไมคนโบราณเขาปลูกแบบนี้ พอฟังคุณตา คุณยาย เขาบอกว่าชวนชมเนี่ย เป็นต้นที่ชวนกันมาชม ค้าขายแล้วดี ชวนชมก็เลยหมายความว่าชวนกันเข้ามาแล้วได้อะไรมาแบบฟลุคๆ เราเลยเอา 2 ศาสตร์มาประกบกัน วางไว้ตรงบริเวณหน้าบ้าน หันหน้าเข้าตัวบ้าน ขวาธาตุไฟ ซ้ายธาตุน้ำ ให้วางอยู่วางอยู่ฝั่งซ้ายมือ

ต้นส้ม ต้นชวนชม เป็นต้นที่ยอดฮิต ซึ่งย้อนกลับไป 3 ปีที่แล้ว ร้านค้าต่าง ๆ จะบอกว่าอาจจะราคาถูก แล้วขายได้ในระดับหนึ่ง แต่พออาจารย์ปล่อยคอนเทนต์ไปเมื่อ 3 ปีที่แล้ว เชื่อไหมมีคนเข้ามาดู 16 ล้าน แล้วทุกวันนี้เวลาเราไปร้านต้นไม้ต่าง ๆ ทุกคนจะบอกขอบคุณอาจารย์มาก

พอเราปล่อยคอนเทนต์นี้ไปแล้วทุกคนตอบกลับมาว่าดีขึ้น ธุรกิจก็ดีขึ้น เพราะอะไร 1.เพราะความสบายใจก่อน มีตัวอะไรมาช่วยกระตุ้นให้เรามีความรู้สึกที่ดี ดังนั้น 2 ต้นนี้ปลูกไว้หน้าบ้านถือว่าดี

อย่างไรก็ตามเรื่องพวกนี้คือความเชื่อ ถ้าทำแล้วไม่เดือดร้อนใคร ก็ลุยไปร้านต้นไม้แป๊บ กลัวต้นส้มกับต้นชวนชมจะขาดตลาด อิอิ

About Author