“หมอช้าง” แนะเคล็ดลับ ไหว้เทพไฉ่ซิงเอี๊ย เรียกทรัพย์ปีมังกรทอง

ไม่ว่าเทศกาลไหน ๆ  พร้อมปฏิบัติหน้าที่อัปเดตเรื่องราวทุกกระแสอย่างทันท่วงทีตลอด ล่าสุดในวันตรุษจีน อาตี๋-อาหมวย 3 พิธีกร เพชรจ้า-วิเชียร กุศลมโนมัยพชร์ อานนท์ และ เป็กกี้ ศรีธัญญา ก็ไม่พลาดมาใส่เสื้อจีน-ชุดสีแดงมาอวยพรให้แฟน ๆ ทุกคนร่ำรวย พร้อมลุยประเด็นร้อนอย่างสดใสในรายการ “ทัวร์มาลง” วันศุกร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ ทางช่อง MONO29

เปิดรายการด้วยเรื่องเคล็ดลับเสริมเฮงรับปีมังกรกับ หมอช้าง-ทศพร ศรีตุลา โดยวิดีโอคอลสด ๆ เผยเคล็ดขอพรเทพเจ้ารับตรุษจีนปี2567 หมอช้างได้เกริ่นนำถึง คุณธรรมสำคัญอย่างหนึ่งของคนจีนคือ เรื่องกตัญญู การไหว้บรรพบุรุษที่ล่วงลับไปแล้ว หรือการขอบคุณสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ดูแลเรา โดยจีนถือเวลาเคาท์ดาวน์เข้าสู่ปีใหม่ ในช่วง 5 ทุ่มเป็นต้นไป

“การเข้าปีใหม่ปุ๊บ มีเทพที่ให้โชคลาภเราในด้านเงินทอง คือ เทพไฉ่ซิงเอี๊ย การไหว้เทพไฉ่ซิงเอี๊ย ในเวลากลางวันกับกลางคืนต่างกัน

การไหว้เทพไฉ่ซิงเอี๊ยในช่วงกลางคืน ควรเป็นอาหารเจ หรือผลไม้ เพราะถือว่าเป็นมื้อแรกของปี ไม่ควรฆ่าสัตว์ตัดชีวิต ซึ่งอาจจะเป็นผลไม้มงคลเช่น ส้ม หรือ เจฉ่ายวุ้นเส้น เห็ดหูหนู มาต้มน้ำซุปทาน เตรียมน้ำสะอาดมาประพรม กระดาษเงินกระดาษทองมาไหว้ รวมถึงดอกไม้สดสีสันสดใสมาไหว้ต้อนรับตรุษจีน

งานนี้ต้องไม่พลาดนำกระเป๋าใส่เงินมาวางไว้เพื่อรับโชคลาภจากท่านด้วย ปีนี้ผู้ไหว้ต้องหันโต๊ะหันหน้าไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ ข้อควรระวัง คนแรกในบ้านที่ไหว้ห้ามเป็นคนที่เกิดในปีจอเด็ดขาด เนื่องจากเป็นปีชง ให้ปีอื่น ๆ นำไหว้ก่อน หลังจากนั้นให้เอาของไหว้มาลาและรับประทานเพื่อความสิริมงคล  

โดยช่วงตรุษจีนปีนี้มีดาวอังคารค่อนข้างแรง ราศีที่จะต้องเตือน เมถุน สิงห์ มังกร ดวงจะมีปัญหาสุขภาพอุบัติเหตุ ต้องระมัดระวังสามารถแก้เคล็ดด้วยการเจ็บตัวจากการทำสวย ฉีดฟีลเลอร์ โบท็อกไปเลย”

About Author