“หมอปลา” ฉะแหลกกลาง “โต๊ะหนูแหม่ม” หลุดปากคำหยาบ! วิจารณ์สองผู้ต้องหาคดีดัง

เดือดกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว กับกระแสข่าวร้อน คดีดังที่กำลังเป็นที่สนใจของประชาชนอยู่ในขณะนี้ กับการเข้าสู่ทางธรรม บวชโยคีของสองผู้ต้องหาคนดัง โดยพระดัง เจ้าอาวาสวัดระดับประเทศเป็นผู้ดำเนินการทำพิธีให้

ล่าสุดตัวพ่อด้านไสยศาสตร์ “หมอปลา-จีรพันธ์ เพชรขาว” ผู้แหกทุกกฎความซื่อตรงทั้งทางโลกและทางไสยศาสร์ ขอออกมาเคลียร์คัทตรง ๆ แรง ๆ แบบไม่เซ็นเซอร์ผ่านรายการฮาร์ททอล์คที่มาแรงที่สุดในนาทีนี้ “โต๊ะหนูแหม่ม” ทางช่องเวิร์คพอยท์ กดหมายเลข 23 กับพิธีกรสุดจี๊ด “เอิ๊ก-พรหมพร” ที่นั่งเก้าอี้พิธีกรเฉพาะกิจแทน “พี่หนูแหม่ม-สุริวิภา” ชั่วคราว งานนี้ “หมอปลา” ตอบแรงทุกประเด็น พร้อมอัปเดตข่าวสดๆร้อนๆแบบเรียลไทม์ เรื่องเพจดังแฉวัดดังแอบซุกซ่อนเครื่องปั๊มยาบ้าใต้โบสถ์ที่นี่ที่แรก

ขอถกเรื่องบวช จากผู้เชี่ยวชาญอย่าง “หมอปลา” จริง ๆ มีคดีบวชได้มั้ย?

“ผมว่ามันอยู่ที่ความเหมาะสมมากกว่าในมุมมองผม เรื่องนั้นอย่าไปคุยเลยว่ามันเหมาะสมหรือไหม แต่ถ้าถามผม ผมว่ามันไม่เหมาะสม ไม่ต้องมาเถียงหรอกบวชได้หรือบวชไม่ได้  ต้องถามว่าเหมาะสมไหม ทุกวันนี้อะไรผิดพลาดปุ๊บ อะไรผิดพลาดปั๊บบวช และถามว่าบวชแก้อะไรได้ พระพุทธเจ้าบอกว่าพระสงฆ์ต้องบวชเพื่อสะสางกิเลส ไม่ใช่สะสมกิเลส แต่นี้บวชเพื่ออะไร ไม่มีตังค์กินข้าวแล้วก็บวช”

เค้าบวชเพี่อสำนึกผิดไง?

“บอกหยาบ ๆ เลยนะ อย่ามาตอแหล นี่ไม่เชื่อ ขอโทษนี่รายการสดไหม (พิธีกรตอบ : สด) ขอโทษที (หัวเราะ)”

ถ้า “หมอปลา” เป็นพระจะทำพิธีบวชให้ไหม?

“ผมถามว่าคนเราจะบวชเนี้ย มันไม่ใช่ว่าต้องมาทำความดี การทำความดีเนี้ยมันต้องทำตั้งแต่ก่อนบวช ไม่ใช่ว่าคุณทำอะไรพลาดปั๊บแล้วไปบวช บวชหาแป๊ะมึงหรอ ไม่ต้องไปบวช เพราะใจคุณยังสกปรกไม่ต้องไปบวช คุณบวชเพื่อให้สังคมมองว่าคุณเป็นคนดีหรอ มันไม่ใช่พี่”

งั้นถ้าไม่บวชพระ บวชพราหมณ์แทนแล้วกัน?

“ก็ตอแหล…มันไม่ใช่อะพี่ เพราะพยายามล้างตัวเอง ว่าจริง ๆ เป็นคนดีนะ แต่คราวนี้อาจจะผิดพลาดประการใด ผมไม่รู้นะครับ อันนี้พูดโดยภาพรวมๆ ก็อย่างล่าสุดผมก็ไปช่วยมาเคสนึง เจตนาฆ่าเมียตายหรือเปล่าไม่รู้ ยิงเมียตายพร้อมลูกที่เพชรบุรี ที่หนีไปบวช บวชหาบิดามึงหรอ แล้วเขาก็รับบวช พอถามนาย ก. บอกบวชได้ พอถามนาย ข. บอกบวชไม่ได้

บ้างสำนักเขาบอกอนุโลมได้ถ้าไม่เจตนา แต่กฎของมหาเถรสมาคมอะไม่ได้?

“ผมถาม กฎของมหาเถรสมาคมมันศักดิ์สิทธิ์หรอพี่ พอมีเงินปั๊บคำว่าศักดิ์สิทธิ์มันมีคำว่ากฎไหม ทุกวันนี้พอมีเงินปุ๊บมันแหกกฎกันหมด (พิธีกรถาม : พูดแบบนี้ไม่กลัวหรอ) กลัวอะไร ผมพูดความจริงอ่ะ”

แล้วแบบนี้วัดต้องโดนด้วยซิ ต้องมีสำนักมาช่วย ควบคุมดูแลไหม?

“แล้วพี่คิดว่าโดนหรอ เพราะวัดที่บุคคลเรานี้เข้าไปบวช หรือเข้าไปที่เพิงพักเนี้ย วัดพวกเนี้ยหนึ่งต้องมีชื่อเสียง แล้วพอมีชื่อเสียงเนี้ย ต้องมีคนมีชื่อเสียง ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ หรือว่านักการเมืองแสวงหาผลประโยชน์ โดยเฉพาะดาราอย่างพวกคนเนี้ย (มองไปทางพิธีกร) พฤติกรรมของแต่ละวัด ผมว่าดาราบ้างคนรู้ด้วย ว่าพฤติกรรมของวัดเนี้ย มันดีหรือไม่ดี แต่เขาก็ยังมีอีเวนท์เข้าไปที่วัดนี้ต่อ ผมคิดว่ามันเป็นอีเวนท์ระหว่างวัดกับตัวดารานะ ถ้ามุมมองผมนะ วัดบ้างที สำนักบ้างสำนัก มีการจ้างดาราไปแก้กรรม ตัดกรรม และก็เอาภาพดาราเหล่านี้ไปติดไว้หน้าวัด เพื่อหลอกชาวบ้าน ถามว่าจ้างดาราหมื่นครึ่งหมี่น แต่เขาไปหลอกชาวบ้าน ได้เป็นแสนได้เป็นล้าน มันคุ้มไหมพี่ (พิธีกรถาม : วัดไหนเนี้ย) เดี๋ยวไปคุยกันหลังไมค์ มันเยอะพี่”

แต่ที่แน่ ๆ วัดที่ให้บวชพราหมณ์สองผู้ต้องหาคดีดังเนี้ย ตอนนี้โดนทัวร์ลงไปเรียบร้อย ลูกศิษย์ลอกสติ๊กเกอร์ เลิกศรัทธา?

“ถ้ามุมมองผมนะครับ บวชพราหมณ์ต้องโกนหัวหรอ ผมคิดว่าเขาโยนหินถามทาง เขาดูกระแสก่อน ว่ากระแสมันจะตีกลับหรือไม่ตีกลับ ผมคิดนะว่าตอนแรกเขาต้องบวชพระแน่นอน เพราะมีการโกนหัว พอกระแสไม่ดีปั๊บก็เปลี่ยนเป็นบวชพราหมณ์ พอพราหมณ์ไม่ดีปั๊บ ก็เป็นโยคี”

ขอถามพระ บวชพราหมณ์ให้ได้ด้วยหรอ?

“ไม่รู้เขา แต่พอมันมีเงินมันทำได้หมดแหละครับ แปบๆนะครับ กฎของเถรสมาคม หรือ กฎหมายทุกอย่างอะ มีเงินปั๊บ มีไว้แหกนะพี่”

แต่เรื่องของพระ หรืออะไรที่เป็นศาสนาควรละเว้นซิ ต้องอยู่เหนืออำนาจพวกนี้แล้ว?

“พี่เอิ๊กครับ ถ้าตามหลักพระสงฆ์ห้ามดูดวงนะ ห้ามทักทวงนะ แต่วัดนี้ทำทุกอย่าง ไม่เห็นโดนเลยพี่ แล้วเรื่องแค่นี้เขาจะกลัวอะไร (พิธีกรพูด : เห็นว่าดูแม่นด้วย) ผมว่าไม่แม่นนะ ถ้าแม่นจริง เค้าต้องรู้ว่าช่วยปั๊บทัวร์จะไม่ลงเขา”

ล่าสุดมีเพจ แม่ทัพลิง 3/1 มีการตั้งสเตตัสข้อความว่า เกือบพาผู้ต้องหาหนีสำเร็จแล้ว เจ้าหน้าทีดันตามติดสะอีก เหนื่อยใจสัส (เจอเครื่องปั้มยาบ้าใต้โบสถ์ เขายังไม่เกมส์เลย) คิดเห็นยังไง?

“อันนี้ถ้าตีความหมายของผมนะ เขาอาจจะพูดถึงวัดวัดนึง ที่มีเครื่องปั๊มยาบ้าอยู่ใต้วัดแล้วยังไม่เกมส์ (พิธีกรถาม : มีด้วยหรอ วัดไหน) พี่..ถ้าย้อนไปหลายปี โซเชียลมันยังไม่แรง มันสามารถปิดกันได้ถ้าย้อนไปอะ ผมก็เคยได้ยินมาพี่ วัดใดวัดนึง แต่ให้ผมตอบ พี่จะให้ผมรับหมายศาลหรอ รายการพี่จ้างผมมาเพื่อให้โดนหรอ”

ถามตรง ๆ “หมอปลา” มีข้อมูลลึก ๆไหมของวัดที่หมายถึงนี้?

“ผมบอกเลยว่าพอมีเงิน พอมีผู้มีอิทธิพลเกี่ยวข้อง ทำไปเถอะครับอะไรที่ผิดกฎหมาย ทำไปเลยครับ และมันโดนหรอ มันไม่โดน แต่วันนี้ต้องขอบคุณพลังโซเชียลที่สามารถแอบถ่าย แอบอะไรมาได้ ไปขุดไปคุ้ยกัน”

ติดตามทุกประเด็นร้อน  ตั้งโต๊ะคุยสด ทุกประเด็น ทุกเหตุการณ์จริง กับทุกผู้คนในรูปแบบของหนูแหม่ม-สุริวิภา ในรายการ “โต๊ะหนูแหม่ม” ทุกวันจันทร์-ศุกร์เวลา 12.40 น. ทางเวิร์คพอยท์

About Author