“ฟลุค เกริกพล” ข้องใจ กระติกกับแซน ที่แถลงข่าว

กรณีการเสียชีวิตของ แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์ หลังพลัดตกจากเรือจมแม่น้ำใต้สะพานพระราม7 ระหว่างล่องเรือกับเพื่อน ๆ วันที่ 24 ก.พ.65 ที่ผ่านมา ยังคงเป็นประเด็นคาใจ ของใครหลาย ๆ คน
ล่าสุด(27 ก.พ.) “แซน-กระติก” ได้ออกมาแถลงความจริง ที่ทำหลายคนเกิดข้อสงสัยในหลาย ๆ ข้อ หนึ่งในนั้นคือนักแสดงหนุ่ม ฟลุค เกริกพล ได้โพสต์ข้อความยาวเหยียดว่า

ได้ฟังคำเเถลงการณ์
ก่อนอื่น ผมขอคิด แบบ เป็นกลางก่อน เพราะไม่ได้ อยากเข้าใจใครผิด หรือปรักปรำใคร หรือ คิดร้ายกับใคร เเต่คนฟังทุกคน เค้าอยากเห็นภาพเพื่อจะได้ เข้าใจว่า มันเกิดอะไรขึ้นกับน้อง เเละมันเกิดขึ้นได้ยังไง
สรุปเหมือนทั้งหมดมีคนเห็นเเค่ 1 คน ทีนี้คนอธิบาย เค้าอธิบายสิ่งที่ควรจะอธิบายให้เห็นภาพได้ง่ายๆ ให้งงและ ไม่ make sense แบบสุด ๆ เเล้ว จะไม่ให้คนฟังเค้าโกรธหรือ สงสัยได้ยังไง ??
เค้าบอก น้องเอามือ จับขา 2 มือ คนก็คิดตาม ว่าน้องก็คงต้องตรงนั้น ของ body suit ไปด้วย และมี ผ้าอนามัยด้วยอีกต่างหาก มันไม่น่าง่าย เเละอีกมือก็ควรจับกระโปรงไม่ให้ ปลิวไปมาด้วย ในขณะที่ เรือวิ่งอยู่ ด้วยความเร็วสรุปทุกคนคิดละน้องมีกี่มือ? คนให้จับนั่งยังไงตรงไหนของเรือ 
ผมพยายามนึกตาม ก็ต้อง นั่งหันหลังให้คนขับยื่นขา 2 ข้าง ลอยไป เเบบยื่นๆ ให้ น้องจับ = ตัวเอง จะไม่มีหลักก็ต้องใช้มือจับเบาะ หรือหาอะไรเกาะไหม? เพราะ ไม่งั้น เรือ เด้ง ๆ ๆ ๆ ก็ ต้อง ตกเก้าอี้ไหม ? เเต่เล่นมือถือไปด้วย 2 มือ เห้ยทำไง? เค้ามีกี่มืออะ
ขอโทษที่ไม่เข้าใจ เเละไม่เห็นภาพ เพราะพยายามคิดตามที่อธิบายเเล้วจริง ๆ นะ พอคิดตามไม่ได้ ก็เลยต้องสงสัย ว่าสรุปเรื่องจริงเหรอครับ? ที่พูด

‘ผมพยายามคิดให้ดีละนะ เพราะ อยากเชื่อว่า อุบัติเหตุ เเน่ ๆ เเต่พอ ฟัง เเล้ว คิดว่า จะดีขึ้น เข้าใจเรื่องมากขึ้น กลับ ยิ่ง สงสัย และ ไม่เชื่อ มากขึ้น’ 

ด้าน กิฟ วรรธนะ ก็ได้เข้ามาคอมเมนต์ว่า
‘ผมเชื่อว่าทางตำรวจก็เห็นภาพความผิดปกติของคำให้การเหมือนกับประชาชนทั่วไปครับฟลุ๊ก ทุกคำพูดของผู้ต้องสงสัยจะถูกเก็บไว้เป็นหลักฐาน รอชมตอนจบได้เลย วันนี้ผมฟังแล้วโมโหจริง ๆ’

Cr_Facebook: Krirkphol Masayavanich

 

About Author