มังกรฟ้า ประกาศธุรกิจใหม่ เดินหน้าลุย 3โปรเจคยักษ์ด้านไอที ปิดตำนาน!Platform ล็อตเตอรี่ออนไลน์


ก่อนหน้านี้ได้ประกาศผ่านสื่อโซเชียลมีเดียของบริษัท มังกรฟ้า ล็อตเตอรี่ จำกัด ซึ่งประกาศยุติการให้บริการ ระบบซื้อ-ขายลอตเตอรี่ออนไลน์ เมื่อปลายปลาย 2566 ที่ผ่านมา ล่าสุดวันที่ 28มิถุนายน “แทมป์-พชรล์ เมสยาห์พร” ผู้บริหารมังกรฟ้า ได้ออกมาเปิดเผยผ่านเฟสบุ๊ค และยูทูปของบริษัทถึงการกลับมาอีกครั้งของมังกรฟ้า ภายใต้องค์กรใหม่ “BlueDragon BlueOcean” เพื่อสร้าง พื้นที่ในการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ หรือพัฒนาต่อยอดมาจากสิ่งที่มีอยู่แล้วให้ดียิ่งขึ้นและเป็นตัวช่วยให้กับผู้ใช้งานอย่างแท้จริง ซึ่งเป็นไปตามนิยามและความหมายของคำว่า Blue Ocean ที่เปรียบเสมือนมหาสมุทรสีฟ้าอันกว้างใหญ่ พร้อมเดินหน้าเปิดตัวลุยลุย3 โปรเจคยักษ์ด้านไอที เป็นการพัฒนา การสร้างสรรค์ สิ่งใหม่ที่จะทำให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อผู้บริโภคในหลากหลายรูปแบบ

“แทมป์-พชรล์ เมสยาห์พร” ผู้บริหารมังกรฟ้าเปิดเผยว่า “วันนี้เรากลับมาอีกครั้งภายใต้องค์กรว่า BlueDragon BlueOceanและตลอดระยะเวลาที่ผ่านมานั้น เราก็ได้มีการพัฒนาโปรเจคใหม่ ๆ อยู่ตลอดอย่างต่อเนื่อง และในวันนี้ถึงเวลาแล้วที่ผมจะเปิดเผย 3 โปรเจคใหม่ ที่เราและทีมงานทุกคนได้คิดค้นและพัฒนามาให้ทุกท่านได้รับรู้ครับ เรามีโปรเจคที่ 1 ชื่อว่า HBD เป็นแพลตฟอร์มที่สร้างขึ้น เพื่อการพัฒนาเกี่ยวกับการจัดเก็บข้อมูล รวมถึงการลงทะเบียนในรูปแบบใหม่ ซึ่งจำเป็นต้องมีการยืนยันตัวตน

และแพลตฟอร์ม HBD จะเป็นตัวกลางในการส่งมอบของขวัญให้กับคนพิเศษที่มีความสำคัญกับเราทุกคน ผ่านตลาด G-Commerce ซึ่งแท้จริงแล้ว แพลตฟอร์ม HBD นี้ เราได้พัฒนาจนเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้วครับ โดยเรามีแผนว่าจะทำการเปิดตัวและเปิดใช้ใช้งาน อย่างเป็นทางการในช่วงต้นปีหน้า แต่สำหรับพวกเราชาวมังกรฟ้า ท่านจะได้รับสิทธิพิเศษในการได้ทดลองใช้และทดลองศึกษาแพลตฟอร์ม HBD ก่อนใครในช่วงปลายปีนี้ครับ”

“โปรเจคถัดมาคือ Blue Dragon Eyes หรือ ตาเทพ เป็นธุรกิจใหม่ที่จะเข้ามา สร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับวงการ Media และสื่อโฆษณา Out of Home โดยมีเทคโนโลยีที่เรียกว่า ตาเทพ ซึ่งถูกพัฒนาขึ้นมาพร้อมกับระบบ AI จะเข้ามาเป็นเครื่องมือในการ จัดเก็บข้อมูล การศึกษาและวิเคราะห์ข้อมูล และจัดการข้อมูลเพื่อการสร้างสรรค์ระบบ ให้มีการแสดงผลด้านมัลติมีเดียได้อย่าง ถูกต้อง แม่นยำและคุ้มค่าเพื่อให้ผู้ประกอบการหรือร้านค้ารายย่อยได้มีโอกาสได้เข้าถึงสื่อโฆษณาต่าง ๆ หรือแม้กระทั้งสามารถนำสินค้าขึ้นประชาสัมพันธ์บนบิลบอร์ดได้ในราคาเริ่มต้นแค่ บาทเดียว รวมถึงผู้ประกอบการที่สนใจที่จะมาร่วมลงทุนในธุรกิจสื่อโฆษณาก็ยังสามารถมาเป็น Partner ร่วมกันกับเราและสามารถนำเทคโนโลยีของเราไปใช้งานได้ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดได้เช่นกันครับ”

“โปรเจคที่ 3 ซึ่งเป็นโปรเจคแรกที่จะเปิดตัวและสามารถสร้างรายได้ ได้เลย คือโปรเจค BLUESTAT เป็นโปรเจคที่พัฒนาเครื่องมืออัจฉริยะที่จะเป็นตัวช่วยสำหรับร้านค้าหรือผู้ประกอบการอีกเช่นกัน BLUESTAT จะรวบรวมเทคโนโลยีและฟังค์ชันที่สำคัญกับร้านค้ามารวมอยู่ในเครื่องเดียว ไม่ว่าจะเป็นระบบ POS , CRM , ERP และยิ่งกว่านั้น BlueStat ยังมีการ Collab กับ Dragon Eyes เพื่อเพิ่มฟังชันในการเก็บข้อมูลและ Learning โดยระบบ AI จากนั้นจะวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อเสนอแนะในการพัฒนาธุรกิจให้ตอบโจทย์ต่อผู้บริโภคในยุคของ Digital และเพิ่มรายได้ให้กับร้านค้า”

ขึ้นชื่อว่ามังกรฟ้าเล็ก ๆ ไม่ ใหญ่ ๆ ทำ คณะบริหารได้มีการลงมติมอบเครื่อง BLUESTAT ให้กับ ผู้ค้ามังกรฟ้า เพื่อให้สามารถนำเครื่องดังกล่าวไปต่อยอดในการสร้างสรรค์รายได้ หรือสำหรับผู้ที่ประกอบธุรกิจอยู่แล้วสามารถนำไปใช้งานกับธุรกิจนั้น ๆ โดยสิทธิ์และเงื่อนไขการรับเครื่อง BLUESTAT รอติดตามรายละเอียดเร็ว ๆ นี้

About Author