ที่สุดของตำนานผีมหา’ลัย! “เทอม 3” ตามติด “3 ตำนานโคตรหลอน”

จากเรื่องเล่าที่เคยรับรู้ สู่ภาพยนตร์สุดสยองเต็มตา 30 พฤษภาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

ได้รับการกล่าวขวัญถึงความน่าสนใจและความน่าดูทันทีหลังจากตัวอย่างฉบับเต็มของ “เทอม 3” ถูกปล่อยออกไป พร้อมขึ้นแท่น “ภาพยนตร์ไทยสยองขวัญที่ไม่ควรพลาด” เลยทีเดียว จากที่เคยได้ยินเรื่องเล่าหลอนรุ่นสู่รุ่นสืบต่อกันมา ปีนี้เตรียมเผชิญความสยองสุดขีดกับ “ที่สุดของตำนานผีมหา’ลัย” ทั้งสามภูมิภาคของไทย ตำนานไหนก็ไม่เท่า 3 เรื่องนี้!  “ขบวนแห่” (ภาคเหนือ),พี่เทค” (ภาคอีสาน)และ “ศาลล่องหน” (ภาคกลาง)

จากตำนาน “ขบวนแดง” สุดเฮี้ยน สู่หนังสยอง “ขบวนแห่” สุดโหด

เรื่องเล่าอันโด่งดังของมหาวิทยาลัยชื่อดังทาง “ภาคเหนือ” ที่ถูกเรียกขานว่า “ขบวนแดง” ตามตำนานเล่าถึงลูกสาวผู้แสนงดงามของเจ้าเมืองที่ตกหลุมรักกับทาสหนุ่มแบกเสลี่ยงต่างชนชั้น เจ้าเมืองรู้เข้าจึงสั่งให้ยุติความสัมพันธ์และประหารตัดคอทาสหนุ่มนายนั้นรวมถึงทาสอื่นทั้งขบวน จนทำให้เจ้านางตรอมใจตายตามไป จากนั้นในทุกคืนเข้าพรรษา เจ้านางพร้อม “ขบวนแห่ไร้หัว” จะปรากฏตัวให้เห็น ทำให้นักศึกษาต่างขวัญผวากันมายาวนานหลายต่อหลายรุ่น

โดยในตอนนี้ได้นักแสดงชั้นนำอย่าง “ตาต้า-ชาติชาย ชินศรี” และ “อุ้ม-อิษยา ฮอสุวรรณ” มารับบทเพื่อนซี้ที่ต้องกลายมาเป็นคู่แข่งแย่งชิงทุนการศึกษากันจนต้องไปพึ่งพาบนบาน “ศาลเจ้านาง” ที่ถูกร่ำลือถึงพรอันศักดิ์สิทธิ์แด่ทุกคู่รักจริง แต่กับคู่เพื่อนสนิทนี้พวกเขาทำไปเพื่อความสบายใจ โดยหารู้ไม่ว่าขบวนแห่ไร้หัวพร้อมเจ้านางกำลังเคลื่อนขบวนแห่งความอาฆาตสาดใส่ผู้หลอกลวงสู่ความตาย

เรื่อง ‘ขบวนแห่’ เรามองมันเป็นหนังสยองโหด ซึ่งเรารู้สึกว่าเรื่องสยองโหดจะได้ผลดีที่สุดก็ต่อเมื่อตัวละครที่จะไปพบเจอเรื่องเหล่านั้นน่าเอาใจช่วย จนกระทั่งเราตั้งคำถามเรื่องการบนบานศาลกล่าวว่า ‘เวลาเราขอพรเรื่องเดียวกัน สิ่งศักดิ์สิทธิ์จะใช้อะไรตัดสินว่าจะให้พรนั้นกับใคร’ แล้วถ้าสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เขาไม่อยากให้ต้องแลกเปลี่ยนกับอะไร มันเป็นเรื่องของชายหญิงคู่หนึ่งที่ความสัมพันธ์ไม่แน่นอนว่าใครควรจะเป็น ‘ผู้เสียสละ’ ถ้าพรที่พวกเขาขอต้องแลกมาด้วยความตายของอีกคนหนึ่ง…” ธนบูรณ์ นันทดุสิต ตัวแทนทีมเขียนบทเผย

จากตำนาน “พี่เทค” สุดลึกลับ สู่ภาพยนตร์สุดระทึกวิพากษ์ระบบโซตัส

เรื่องเล่าของมหาวิทยาลัยทาง “ภาคอีสาน” เกี่ยวกับ “พี่เทค-น้องเทค” และ “การรับน้องใหม่” อันน่าขนลุก ตำนานเล่าถึงรุ่นน้องเฟรชชีผู้เดินทางจากต่างจังหวัดเพื่อมาสอบสัมภาษณ์ แต่ยังไม่มีที่พัก โชคดีบังเอิญเจอรุ่นพี่อาสาพาไปพักที่หอพักหนึ่ง แต่พอรุ่นน้องตื่นขึ้นมากลับพบว่าที่แห่งนี้กลายเป็นหอพักที่ถูกทิ้งร้างมานานโข แล้ว “รุ่นพี่ปริศนา” เมื่อคืนนี้คือใครกันแน่!

ในตอนนี้ถ่ายทอดโดยนักแสดงรุ่นใหม่มาแรงน่าจับตาทั้ง “อัด-อวัช รัตนปิณฑะ” และ “จั๊มพ์-พิสิฐพล เอกพงศ์พิสิฐ” ที่มารับบทรุ่นพี่รุ่นน้องที่ต้องทำกิจกรรม “พี่เทค-น้องเทค” เพื่อหวังสานสัมพันธ์อันดีภายในคณะ แต่แล้วกลับมีใครมาสวมรอยเป็นพี่เทคผู้แสนดี นำพาให้ทั้งคู่ต้องเข้าไปสืบหาและพัวพันกับความลับสุดสะพรึงของพี่เทคปริศนาในหอร้างชวนขนหัวลุก

“เรื่อง ‘พี่เทค’ นอกจากตำนานผีที่หอร้างแล้วมันยังมีความเป็นรุ่นพี่รุ่นน้องสอดแทรกอยู่ ประกอบกับกระแสสังคมปัจจุบันที่กำลังตั้งคำถามถึงกิจกรรมหรือระบบในมหา’ลัยที่พยายามสร้างความสัมพันธ์ระหว่างรุ่นพี่กับรุ่นน้องว่าควรมีต่อไปหรือไม่และในรูปแบบไหน เราเอากิจกรรมจับฉลากหาพี่เทค-น้องเทคที่เราจะไม่รู้ว่าคนที่คอยเทกแคร์เราอย่างลับๆ คือใครมานำเสนอ มันทั้งลึกลับและชวนหลอน ทีมกำกับมีมุมมองที่ต้องการขับเน้นความคลุมเครือและเป็นปริศนาในเรื่องให้เข้มข้นยิ่งขึ้นและวิพากษ์ประเด็นทางสังคมได้อย่างกลมกลืน”

จากตำนาน “ศาลล่องหน” สู่ภาพยนตร์สยองขวัญวายป่วง

เรื่องเล่าจาก “ภาคกลาง” เกี่ยวกับ “ศาลล่องหน” ของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ ซึ่งมักจะมีนักศึกษาได้พบเห็นศาลต่างที่ต่างรูปแบบกันเป็นประจำ ถ้าใครพบและรู้เรื่องศาลนี้แล้วก็จะไม่มีวันได้เห็นอีก เป็นที่น่าแปลกใจจนเกิดเป็นประเด็นถกเถียงกันในหมู่นักศึกษารุ่นเก่าและใหม่ว่าศาลนี้มีอยู่จริงหรือไม่

ในตอนนี้นำแสดงอย่างเข้าขากันสุดๆ โดย “มาร์ช-จุฑาวุฒิ ภัทรกำพล”, “แพรวา-ณิชาภัทร ฉัตรชัยพลรัตน์” และ “มาร์ค-ศิวัช จำลองกุล” มาแท็กทีมรับบทสามนักศึกษาสุดป่วนที่ก่อความชุลมุนวุ่นวายในการประกวดร้องเพลงลูกทุ่งคืนวันฮาโลวีนประจำคณะกับวีรกรรมมาลัยพวงเดียวทำเสียวสยองทั้งมหา’ลัย นำมาซึ่งการผจญภัยตามล่าขอขมาศาลที่เต็มไปด้วยความ(ฮา)บรรลัยของแทร่

“เรื่องนี้คือตำนาน ‘ศาลลึกลับ’ อันโด่งดัง ซึ่งเราสนใจเรื่องการที่ ‘บางคนเห็น บางคนไม่เห็น’ แล้วจะทำให้มันสนุกและน่ากลัวได้ยังไง จนเกิดคำถามว่า ‘ถ้าคนที่มองไม่เห็นศาลแต่ต้องพยายามไปตามหาศาลให้เจอล่ะ เค้าจะต้องทำยังไง’ ทีมกำกับได้ระดมไอเดียร่วมกันสร้างสรรค์ฉากมากมายเพื่อเล่นกับเงื่อนไขดังกล่าว ที่ทั้งน่ากลัวและขบขัน แถมมันยังพูดถึงที่ที่เราควรอยู่หรือไม่ควรอยู่ และกลุ่มคนที่ไม่ถูกมองเห็นในสายตาของคนอื่นอีกด้วย”

พวกเขาเคยอยู่ที่นี่มาก่อนคุณ จนกลายเป็นจุดเริ่มต้นแห่งตำนานความสยอง เตรียมปลุกความหลอนคืนสู่รั้วมหา’ลัยใน “เทอม 3” ภาพยนตร์สุดสยองเต็มตา 30 พฤษภาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

ตัวอย่างเต็ม: https://youtu.be/3BETYCL46Mg

จุดเริ่มต้นแห่ง 3 ตำนานโคตรหลอน: https://youtu.be/ReE-YdmFjFA

เช็กประวัติ 7 นักศึกษาใหม่: https://youtu.be/zv0FtPcoxv4

About Author

You may have missed