The Last Samurai ประวัติศาสตร์จริงของญี่ปุ่น

The Last Samurai” ถือเป็นภาพยนตร์ประวัติศาสตร์ ที่อ้างอิงจากเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริงของแดนปลาดิบ ที่ถูกหยิบยกขึ้นมาสร้างเป็นภาพยนตร์โดยได้นักแสดงอย่าง “ทอม ครูซ” มารับบทเป้นตัวเองของภาพยนตร์ โดย “ทอม ครูซ” รับบทเป็น “กัปตันอัลเกรน” ผู้เข้าร่วมกับสมรภูมิรบมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน จนตัวเองนั้นกลายเป็นคนที่ไร้ซึ่งจุดหมายในชีวิต ที่ได้รับบาดแผลทางจิตใจมาจาก สงคราม อเมริกันและอินเดียน และด้วยโลกที่เปลี่ยนแปลงไปก็ไม่มึอะไไรให้น่าภูมิใจอีก

แต่เมื่อ “กัปตันอัลเกรน” ได้พบกับ “คัตซึโมโตะ” ผู้ที่เป็นหัวหน้าคนสุดท้ายของเหล่าซามูไร ที่กำลังโดนหมายหัวเพื่อเอาชีวิต จากจักรพรรดิ เพื่อที่จะจัดตั้งรัฐบาลในแบบตะวันตก ซึ่งตัว “กัปตันอัลเกรน” ที่ได้โดนจับเป็นตัวประกัน และได้ซีมซับวิถีชีวิต และวัฒนธรรมอันเรียบง่าย และเสน่ห์ของความเป็นซามูไร จึงทำให้ “กัปตันอัลเกรน”  ตัดสินใจเข้าร่วมกับ “คัตซึโมโตะ” 

จากศัตรูสู่ความเป็นมิตร เป็นเพื่อน ที่แม้ความแตกต่างของเชื้อชาติก็ไม่อาจจะแบ่งแยกได้ การต่อสู้เพื่อเกียรติและศักดิ์ศรี โดยภาพยนตร์เรื่อง “The Last Samurai” เป็นภาพตร์ที่อ้างอิงจากบุคคลในประวัติศาสตร์ของญี่ปุ่น และได้มีการดันแปลงเนื้อหาในบางส่วน เพื่อให้ภาพยนตร์เรื่องนี้สามารถเข้าถึงคนดูได้อย่างถึงอารมณ์ ด้วยเนื้อเรื่องที่เราจะไม่สามารถละสายตา และอดหยิบขึ้นภาพยนตร์เรื่อง “The Last Samurai” นี้มาดูซ้ำ ๆ 

About Author