กระแสดีเกินต้าน “Marisa AI โมโนข่าวสั้น” หลังออกอากาศวันแรก

MONO29 เปิดหน้าให้เห็นกันชัดๆ กับ “Marisa” ผู้ประกาศข่าว AI MONO ข่าวสั้น Motion News ที่สวยที่สุดในประเทศไทย หลังออกอากาศวันแรก 14 พฤษภาคม 2567 กระแสตอบรับจากผู้ชมรายการดีเกินคาด

คุณธัญญา โสภณ ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ MONO29 เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัท โมโน เน็กซ์ จำกัด (มหาชน) และ Botnoi ผู้พัฒนาและให้บริการเทคโนโลยี AI ชั้นนำของเมืองไทย ได้ร่วมมือสร้างสรรค์และพัฒนาเทคโนโลยี AI มาใช้ในการดำเนินธุรกิจภายใต้โปรเจกต์ “AI-พาวเวอร์สำหรับวงการบันเทิง” เพื่อพัฒนา Content ของ MONO29 ให้เข้าถึงกลุ่มคนดูที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น โดยนำร่องในรายการข่าวสั้น Motion News

ล่าสุด วันที่ 14 พฤษภาคมนี้ MONO29 ได้ออกอากาศ AI โมโนข่าวสั้นกับ “Marisa” ผู้ประกาศหน้าใหม่เป็นวันแรก เริ่มตั้งแต่เวลา 08.52 น. โดยมีกระแสตอบรับจากผู้ชมรายการที่ดีเกินคาด และหลากหลายเสียงชื่นชม ทั้งการออกแบบรูปร่างหน้าตาผู้ประกาศข่าว AI ที่ดูสวยเป็นธรรมชาติ ท่าทางการเคลื่อนไหวดูสมจริง รวมถึงการขยับรูปปากตามการออกเสียงภาษาไทยที่มีความแม่นยำมากขึ้น หลังได้ซุ่มพัฒนาระบบมานานกว่าครึ่งปี ทำให้ผู้ชมรายการได้รับประสบการณ์ที่แปลกใหม่ และทันสมัยที่สุด ถือเป็นการปฎิวัติวงการข่าวของเมืองไทย และตอกย้ำความพร้อมในการเป็นผู้นำด้าน “AI Digital Solution” ของช่อง MONO29

นอกจากนี้ ยังมีการจัด Workshop Training การใช้ระบบ AI ประกาศข่าวให้แก่ทีมข่าว MONO29 เพื่อให้มีความพร้อมก่อนการออกอากาศจริง โดยสามารถติดตามและรับชม “Marisa” ผู้ประกาศข่าว AI ผ่านรายการโมโนข่าวสั้น Motion News ได้ต่อเนื่องตลอดทุกสัปดาห์ ทั้ง 7 ช่วงเวลา เริ่มตั้งแต่เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป

About Author

You may have missed