Spirited Away แอนิเมชันคลาสสิกเจ้าของรางวัลออสการ์

“Spirited Away” เป็นหนังการ์ตูนที่เชื่อยังตราตรึง อยู่ในหัวใจใครหลายคน ไม่ว่าจะเป็นคนไทย หรือคนทั่วโลก วันนี้ แอดคนบ้าหนัง เลยอยากที่จะหยิบยก การ์ตูนแอนิเมชันเรื่องนี้ มาเลยต่อให้เพื่อน ๆ ที่อาจจะยังไม่เคยได้ดู หรือยังไม่เคยผ่านตามาก่อน

โดยภาพยนต์การ์ตูนแอนิเมชันขึ้นหิ้งจาก “Studio ghibli” ที่สามารถสร้างสรรค์ผลงาน และถ่ายทอดเรื่องราวออกมาได้ตราตรึงหัวใจใครหลายคนไปทั่วโลก โดยทาง “Studio ghibli” เลือกที่จะเสนอมุมมองเรื่องราวของการเสียดสีชีวิตของคน

โดยเริ่มต้นด้วยเรื่องราวของสาวน้อยหน้าตาเป็นเอกลักษณ์ ที่ใช้ชื่อว่า “จิฮิโระ” โดยเรื่องเล่าเรื่องราวว่าตัวเธอนั้น ย้ายบ้านมากับ พ่อและแม่ แต่เธอนั้นกลับหลงทางเข้าสู่โลกของวิญญาณ และด้วยนิสัยที่เป็นคนอยากรู้อยากเห็น จึงทำให้ทั้งพ่อและแม่ของเธอนั้น ต้องถูกสาปมให้กลายเป็นหมู เรื่องราวดำเนินต่อไป จนถึงช่วงที่เธอนั้นกำลังอับจนหนทาง ก็ได้มีเด็กชายปริศนา “ฮาคุ” ที่มาพร้อมกับทรงผมที่เป็นเอกลักษณ์ ผมบ๊อบหน้าม้า และได้เข้ามาให้ความช่วยเหลือเธอ โดยพาเธอนั้นเข้าไปหลบยังโรงอาบน้ำของ แม่มดผู้ใจร้ายอย่าง “ยูบาบา”

เรื่องราวดำเนินต่อโดยสาวน้อย “จิฮิโระ” ต้องทำงานเพื่อแลกกับการมีชีวิตรอด ในโลกของวิญญาณ ที่มีทั้งผีไร้หน้า หรือ “อากิโอะ นะกะมุระ” ที่คอยติดตามเธอนั้นไปทุกที่ โดยที่ตัว “จิฮิโระ” นั้นต้องพยายามทุกหนทางเพื่อหาทางกลับไปยังโลกเพื่อช่วยพ่อและแม่ของเธอ

โดยแอนิเมชันเรื่อง “Spirited Away” เป็นแอนิชันที่ต้องยกให้เป็นตำนานอีกเรื่อง เพราะเนื้อหาสามารถรับชมได้ทุกเพศทุกวัย และทุกยุคสมัย แอดคนบ้าหนัง เล่ามาขนาดนี้แล้ว เพื่อน ๆ ก็อย่าลืมหามาดูกันละ

About Author