“สส.หมิว” ชี้ “โรคซึมเศร้า” สำคัญไม่แพ้โรคอื่น “แพรรี่” เตือนให้คิดเยอะ ๆ “ไสยศาสตร์มนต์ดำ”

วันศุกร์ก็พบกับข่าวแซ่บกันแบบจุก ๆ กับสามพิธีกรฝีปากดุเดือด พชร์-อานนท์, เพชรจ้า-วิเชียร และ เป็กกี้-ศรีธัญญา ในรายการ “ทัวร์มาลง” ทุกวันจันทร์ถึงวันศุกร์ เวลา 17.05 น. ทางช่อง MONO29 

ในวันศุกร์ที่ 12 มกราคมนี้ ตามไปเปิดใจเจาะลึกกระแส สส.คนสวยจากพรรคก้าวไกล คุณหมิว-สิริลภัส กองตระการ ที่ก่อนหน้านี้หลังจากการประชุมสภา เจ้าตัวถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ เพราะต้องพูดถึงงบดูแลสุขภาพจิตที่ได้มาแค่เพียง 1.8% ไม่เพียงพอในการช่วยเหลือผู้ป่วยโรคซึมเศร้าในไทย คุณหมิว เผยความต้องการในสิ่งที่เรียกร้อง คืออยากให้เห็นความสำคัญของผู้ป่วยจิตเวชอื่น ๆ “โดยเฉพาะผู้ป่วยโรคซึมเศร้า เพราะหนึ่งคือหมิวก็เป็นผู้ป่วยโรคซึมเศร้าที่ผ่านมาแล้ว ผ่านมาทั้งเคยทำร้ายตัวเอง อยากจะจากโลกนี้ไป โรคซึมเศร้าไม่ได้เป็นโรคเกี่ยวกับอารมณ์หรือจิตใจ แต่มันคือสารเคมีในสมองที่ทำงานไม่เท่ากัน มันส่งผลถึงทัศนคติ ความคิด และจิตใจ” ชี้ว่าอาการป่วยทางใจไม่แตกต่างอะไรกับอาการป่วยทางกาย วันนึงหายแล้วสภาวะในสังคมจะกดดันให้กลับมาเป็นอีกก็ได้ เหตุการณ์อภิปรายในสภาตนต้องการสื่อให้ทุกคนเข้าใจอาการป่วยซึมเศร้า “ผู้ป่วยทุกคนอยากหายแล้ว ช่องทางรักษามันมี แต่มันไม่มากพอ เราเลยเรียกร้องให้มีช่องทางเพื่อเข้าถึงที่เยอะขึ้น สิทธิการรักษาที่ครอบคลุมมากขึ้น” คนที่เป็นโรคนี้ก็ยังทำงานได้ปกติ ส่วนเรื่องที่ร้องไห้ในวันนั้นต้องบอกว่าถ้าใครไม่เคยเป็นอาจจะไม่รู้ไม่เข้าใจ “สาเหตุคนเป็นโรคนี้มีเยอะค่ะ ความรุนแรงในครอบครัว ภาวะความกดดัน ความผิดหวังเสียใจที่เราไม่สามารถรับมือได้ ระวังไว้อยากให้ทุกคนสำรวจตัวเองไปด้วยในตัว หากมีอาการจะได้รีบปรึกษาจิตแพทย์และรักษาให้หายก่อนจะเลวร้ายไปกว่าเดิมค่ะ” แบบนี้ลูกทัวร์ก็ขอเป็นกำลังใจให้ผู้ป่วยทุกคนด้วยเลยจ้า

เกาะกระแสความเชื่อโฟนอินสายตรง แพรรี่ ไพรวัลย์ พิธีกร เพชรจ้า สอบถามความเห็นกระแสดังเกี่ยวกับ  อาจารย์เอ็มลงนะดาก โดย แพรรี่ ยืนยันตามหลักความเชื่อว่าไสยศาสตร์กับมนต์ดำ อาจจะมีเพื่อดึงดูดเพื่อให้เกิดความรักใคร่หลงไหลแต่ได้ผลจริงหรือ ลงนะหน้าทองกันเต็มไปหมด ทีแรกก็เจิมทองแผ่นเดียว หลัง ๆ หนักเลยแปะเต็มหน้าเป็นมาสก์ก่อนนอนกันไปเลย พิธีกร เพชร้จา ฝากเตือนผู้ชมที่อาจจะไปหลงเชื่อเกี่ยวกับพิธีกรรมเหล่านี้ โดย แพรรี่ แชร์ว่า “สติไม่ต้องเตือนกันหรอกค่ะ น่าจะรู้กันอยู่ว่าถ้าใครพอใจจะทำ ก็ทำอย่างอื่นให้มันเปิดเผยไปเลย ระวังตำรวจจะเรียกพบนะคะ เพราะลักษณะของการทำพิธีแล้วเผยแพร่ภาพหรือคลิปวิดีโอ มันเข้าข่ายลามกอนาจาร ผิดกฎหมายชัดเจน”

About Author