“มูลนิธิข้าวไทยฯ” ร่วมกับ “ข้าวตราฉัตร” จัดการประชุมเวทีข้าวไทย 2566

มูลนิธิข้าวไทยฯ ร่วมกับ ข้าวตราฉัตร จัดการประชุมเวทีข้าวไทย 2566 ในการผนึกกำลังองค์กรเครือข่ายจัดเสวนา “ชาวนาไทยในอนาคต” และ “อนาคตของการค้าข้าวไทย” พร้อมโชว์นิทรรศการเทคโนโลยีสมัยใหม่

เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2566 มูลนิธิข้าวไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์จัดการประชุมเวทีข้าวไทยปี 2566 ภายใต้แนวคิด “อนาคตข้าวไทย : โอกาสและความท้าทาย” โดยในงานจะมีเสวนากลุ่ม 2 ชุดคือ “ชาวนาไทยในอนาคต” และ ”อนาคตของการค้าข้าวไทย ณ ห้องประชุมสุธรรม อารีกุล อาคารสารนิเทศ 50 ปี มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และถ่ายทอดผ่านช่องทางออนไลน์ (Facebook และ YouTube)

นายยงยุทธ พฤกษ์มหาดำรง รองกรรมการผู้จัดการอาวุโสธุรกิจข้าวในประเทศ มอบเงิน มูลค่า 200,000 บาท สนับสนุนการจัดงานประชุมเวทีข้าวไทย ประจำปี 2566 โดยได้รับเกียรติจากท่าน ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล ประธานมูลนิธิข้าวไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นผู้รับมอบ

และร่วมเสวนา “อนาคตของการค้าข้าวไทย” ในฐานะนายกสมาคมผู้ประกอบการข้าวถุงไทย กล่าวถึงความต้องการข้าวสารในประเทศที่มีแนวโน้มการบริโภคข้าวลดลง เพราะพฤติกรรมการบริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป ผู้บริโภคดูแลสุขภาพ ต้องพัฒนาสายพันธุ์ข้าวเพื่อสุขภาพเพิ่มมากขึ้นและตลาดร้านอาหารที่เติบโต ภาครัฐต้องร่วมกันสนับสนุนข้าวหอมมะลิในร้านอาหารระดับมิชลินของไทย ร้านอาหารขนาดเล็ก และ สตรีทฟู้ดส์  พร้อมรองรับการบริโภคที่สะดวกมากขึ้นสร้างองค์ความรู้ให้เกษตรกรสามารถพัฒนาตนเองเป็นผู้ขายผ่านออนไลน์ และส่งเสริม SOFT POWER ผ่านคนรุ่นใหม่ให้เป็นตัวแทนข้าวไทย

About Author