นิคเคจ – คริสตอฟเฟอร์ ผกก. ร่วมถ่ายทอดชายธรรมดาสุดบรรเจิด ใน DREAM SCENARIO คืนนี้จงฝันถึงผม”

เนรมิตรหนัง ฟิล์ม และ ฉายแสง แอด.เวนเจอร์ พร้อมนำเสนอ ภาพยนตร์ดาร์กคอมเมดี้ “DREAM SCENARIO คืนนี้จงฝันถึงผม” ผลงานล่าสุดจาก A24 เข้าฉาย 14 ธันวาคมนี้

ในการนำตัวละคร พอล แมทธิวส์ ตัวละครจาก DREAM SCENARIO ให้มีชีวิตโลดแล่นบนจอจึงต้องอาศัยการร่วมมือกันระหว่าง Kristoffer Borgli (คริสตอฟเฟอร์ บอร์กลี) ผู้กำกับ และ นิโคลัส เคจ

เริ่มต้นจากรูปลักษณ์ของตัวละครที่ นิค เคจ พยายามทำให้พอล เป็นคน “ธรรมดา ติดดินสุด ๆ” “พอลมีรูปลักษณ์และการแต่งตัวที่ต่างจากการเดินพรมแดงลิบลับแน่ ๆ มีการเมคอัพเสริมจมูกนิดหน่อย มีท่าทางการเคลื่อนไหวที่แตกต่างจากที่เคย ให้ตัวละครมีมิติ วัตถุประสงค์คือทำให้ชายธรรมดาอย่างพอล มีความเป็นเอกลักษณ์ แล้วผู้ชมก็จะติดตามชีวิต การผจญภัยของพอลได้ง่าย” นิค เคจกล่าว 

การทำงานกับผู้กำกับครั้งนี้ มีการปรึกษาหารืออย่างจริงจังว่าจะให้ตัวละครออกมาเป็นแบบไหน และวิธีนำเสนอชีวิตตนเอง ผลออกมาจึงมีการปรับเปลี่ยนน้ำเสียงที่สื่อว่าเขาเป็นชายผู้ตาม ที่โหยหาจะเป็นผู้นำ “พอลเป็นชายธรรมดายุคใหม่ที่พยายามจะเป็นคนเอาใจใส่คนอื่น เห็นอกเห็นใจ และเป็นคนของสังคม เขาใช้เวลาทั้งชีวิตกับการเป็นคนดีต่อผู้อื่น แล้วมาถึงจุดที่เขาจำเป็นต้องท้าทาย แข็งแกร่งกว่าถ้าอยากได้ความก้าวหน้าในชีวิต” ผู้กำกับ กล่าว

ขณะที่ นิค เคจ เสริมต่อว่า เราคุยกันว่ามุมมองของคนเป็นผู้ตามอย่างพอล จะมีน้ำเสียงอย่างไรในการสื่อสาร ก็เลยมีการปรับโทนให้ฟังดูขึงขังน้อยลง แล้วเมื่อพอลไม่สบอารมณ์ น้ำเสียงก็ดูไม่เป็นการคุกคาม นี่คงเป็นการนำเสนอที่ไม่เหมือนใครที่คริสตอฟเฟอร์คิดขึ้นมา 

หลับตาฝัน เห็นหน้าลุง DREAM SCENARIO ฉาย 14 ธันวาคม นี้ในโรงภาพยนตร์

รับชมตัวอย่างที่ www.youtube.com/watch?v=4M12RNmmRrQ

About Author