งานประมูลนาฬิกา MAURICE LACROIX AIKON x KMCH Limited Edition สร้างยอดสูงสุดเป็นประวัติการณ์

จากซ้าย: รศ.นพ.ประเสริฐ ตรีวิจิตรศิลป์, ดร.ปราโมทย์ เหรียญเจริญสุข, คุณจิรัสย์ วัฒนภัทรเศรษฐ์, รศ.ดร.คมสัน มาลีสี, ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์, คุณมาร์เซล กู้ด, คุณปราสาท วิทยาภัทร์, คุณรวิศ เหตานุรักษ์

ถือว่าเป็นการฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่และสร้างความภาคภูมิใจไปด้วยกันของคณะกรรมการผู้จัดทำโครงการฯ ร่วมกับแบรนด์ มอริส ลาครัวซ์ ในค่ำคืนสุดพิเศษ! ของงาน MAURICE LACROIX AIKON Automatic 42mm KMCH Limited Edition on Auction Day จากการที่ มูลนิธิโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร ในพระสังฆราชูปถัมภ์ ได้จัดโครงการจำหน่ายนาฬิกาที่ระลึกของโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร (King Mongkut Chaokhunthahan Hospital) ที่ผลิตขึ้นในแบบจำนวนจำกัดเพียง 150 เรือน และนาฬิกาจำนวน 117 เรือนได้จำหน่ายหมดลงก่อนหน้านี้แล้วนั้น โดยมี 33 เรือนที่คัดเลือกไว้เป็นพิเศษเพื่อนำมาทำการประมูล โดยทั้งหมดเป็นหมายเลขประจำเรือนพิเศษที่มีความโดดเด่นในตัวเอง และเป็นที่นิยมในตลาดนักสะสมนาฬิกาโดยทางมูลนิธิฯ ร่วมกับทางแบรนด์นาฬิกา มอริส ลาครัวซ์ จัดงานการเปิดตัวนาฬิกา MAURICE LACROIX รุ่น AIKON Automatic 42mm KMCH Limited Edition พร้อมการประมูลขึ้นในวันพุธที่ 18 ตุลาคม 2023 ที่ผ่านมา ณ ห้อง เดอะพีค เกษร เออร์เบิน รีสอร์ท เกษร วิลเลจ พร้อมจุดประสงค์ในการนำรายได้หลังจากการหักค่าใช้จ่ายทั้งหมด ร่วมสมทบทุนสร้างโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร ที่มีกำหนดการในการเปิดใช้บริการในช่วงกลางปี 2024 ที่จะถึงนี้

โดยในงานนี้ได้รับเกียรติจาก รองศาสตราจารย์ นายแพทย์ประเสริฐ ตรีวิจิตรศิลป์รักษาการผู้อำนวยการโรงพยาบาล ร่วมกับ ศาสตราจารย์ ดร. สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ประธานมูลนิธิฯ, รองศาสตราจารย์ ดร. คมสัน มาลีสี อธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ขึ้นกล่าวเปิดงานและพูดถึงวัตถุประสงค์ที่มาของโครงการนี้ และความประทับใจในแบรนด์นาฬิกา มอริส ลาครัวซ์ พร้อมกล่าวขอบคุณแขกผู้เข้าร่วมประมูลทุกท่านตามลำดับ 

โดยมี ดร. ปราโมทย์ เหรียญเจริญสุข ประธานโครงการฯ และคุณปราสาท วิทยาภัทร์ ที่ปรึกษาโครงการฯ ร่วมด้วย คุณมาแซล กู้ด ผู้อำนวยการฝ่ายขาย มอริส ลาครัวซ์ ระดับโกลบอล และคุณรวิศ เหตานุรักษ์ ผู้จัดการฝ่ายขาย มอริส ลาครัวซ์ ภูมิภาค อินโดจีน ได้ร่วมพูดคุยถึงความประทับใจในการมีส่วนร่วมสร้างนาฬิกาเรือนพิเศษ สำหรับโครงการเพื่อสังคมนี้โดยเฉพาะ   

และบรรยากาศภายในงานยังมีคณะกรรมการโครงการฯ คุณกิตติโชค อัศดรศักดิ์, คุณกรกฏ วิทยาภัทร์, คุณเกริกพันธ์ อัศวาณิชย์ และคุณวิชัย สรพิพัฒน์เจริญ ร่วมด้วยรองศาสตราจารย์ ดร. ทรงเกียรติ เที้ยธิทรัพย์ ผู้ออกแบบตัวอาคารโรงพยาบาลฯ และผู้ออกแบบภาพกราฟิคบนกระจกแซฟไฟร์ด้านหลังนาฬิการุ่นพิเศษนี้ ให้เกียรติเข้าร่วมงานอย่างพร้อมเพรียง โดยมีคุณจิรัสย์ วัฒนภัทรเศรษฐ์ รองกรรมการบริหารฝ่ายการตลาดของ เกษร วิลเลจ ร่วมให้การต้อนรับทุกคนที่เข้าร่วมงานอย่างเป็นกันเองและอบอุ่น

สำหรับผลของการจัดงานประมูลนาฬิการุ่นพิเศษจำนวน 33 เรือนในครั้งนี้ สามารถทำยอดประมูลทั้งหมดได้สูงสุดถึง 4,251,000 บาท โดยมีนาฬิกาหมายเลข 099/150 ที่สามารถทำยอดการประมูลได้สูงถึง 300,000 บาทจากราคาเริ่มต้นการประมูลที่ 90,000 บาท จึงทำให้ยอดรวมจากการจำหน่ายนาฬิกา ที่ระลึกในโครงการนี้เป็นจำนวนสูงถึงกว่า 15,000,000 บาท ซึ่งถือเป็นประวัติการณ์อีกครั้งในวงการนาฬิกาสำหรับประเทศไทย นับเป็นความประทับใจและภาคภูมิใจของทุกคนที่มีส่วนร่วมเพื่อสังคม ในการสมทบทุนสร้างโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารฯ ในครั้งนี้ ดังคำพูดของดร.เอ้ สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ที่กล่าวถึง ML AIKON x KMCH Limited Edition ไว้ว่า ไม่ใช่แค่เวลาบนข้อมือเรา แต่มันคือ เวลาของผู้ป่วยอีกหลายชีวิตที่พวกเรามอบให้ ”

About Author