7 ต.ค. นี้!! “เมลิค-มากิ-เทปัน” แท๊คทีมชวนผู้ชม ผจญภัยกู้โลกไปด้วยกัน ในละคร “ 7 อัคนี พิทักษ์จักรวาล”

ไทยพีบีเอส และ ALTV องค์กรสื่อสาธารณะ มีความมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์และส่งเสริมรายการสำหรับเด็กที่เป็นสื่อคุณภาพและปลอดภัยเหมาะสมกับพัฒนาการตามช่วงวัย  มุ่งเน้นการเป็นพื้นที่เรียนรู้ของเด็ก เยาวชนและครอบครัว เตรียมปล่อยเหล่าผู้พิทักษ์ตัวจิ๋ว ออกมาปกป้องโลกกับละครแนวแฟนตาชีเรื่อง “7 อัคนี พิทักษ์จักรวาล” ผลงานการผลิตโดย บริษัท จูเวไนล์ จำกัด(JUVE9) ซึ่งเป็นละครสำหรับเด็กที่ใช้แนวคิด Growth Mindset เป็นเส้นเรื่องหลัก  ให้เด็ก ๆ ได้รับความสนุกสนานไปพร้อม ๆ กับการการเรียนรู้ทักษะชีวิตที่จำเป็น  เพื่อเติบโตเป็นทรัพยากรมนุษย์ที่มีคุณภาพในอนาคต 

7 อัคนี พิทักษ์จักรวาล กำกับการแสดงโดย เอ้อ-บุณณ์ญาณ์ อริยศรีวัฒนา เป็นการรวมตัวนักแสดงเด็กมากฝีมือที่จะมาร่วมกันผจญภัยฝ่าภารกิจต่าง ๆ นำโดย เมลิค เอเฟ่ ไอย์กูน รับบท แม็ค พร้อมด้วย มากิ-มาชิดา สุทธิกุลพานิช รับบท บิว และ เทปัน-วิกร ธนากรอัครกุล รับบท อาร์ม เพื่อช่วยเจ้าหญิงโรส  รับบทโดย จิด้า-จิดาภา ศิริบัญชาวรรณ ปราบปีศาจรัตติกาล รับบทโดย เก่ง-ธชย  ประทุมวรรณ

นอกจากนี้ยังมีทัพนักแสดงมากฝีมือท่านอื่นมาเพิ่มสีสันและความสนุกในครั้งนี้อีกมากมายในบทบาทครูประจำแต่ละวิชาที่ทั้ง3 คนต้องเจอ ไม่ว่าจะเป็น เสนาหอย-เกียรติศักดิ์ อุดมนาค , ติ๊ก กลิ่นสี , ปราโมทย์ แสงศร , มิตร โมชดารา , รุ้ง-ลาวัลย์ โทนะหงษา , ทอม-จักรกฤษ โยมพยอม , ต็อป-ณพล พรมสุวรรณ และตุล-คมกฤช อุ่ยเต็กเค่ง เป็นต้น 

โดยเนื้อเรื่องเป็นเรื่องราวของ แม็ค(เมลิค)  , บิว(มากิ) และ อาร์ม(เทปัน) ผู้พิทักษ์จักรวาลคู่ขนานกับโลกมนุษย์  มีเจ้าหญิงโรส(จีด้า) เป็นผู้ปกครองด้วยพลังของ 7 อัคนี  เขาทั้ง 3 จึงถูกส่งมายังสถาบันอัคนีนิมิตเพื่อรวบรวมอัคนี ทั้ง 7  ไม่ให้ปีศาจรัตติกาลมาช่วงชิงและทำลาย  เพราะจะทำให้จักรวาลคู่ขนานและโลกมืดมิดไปตลอดกาล  ในช่วงเวลาที่เด็ก ๆ ทั้ง 3 คนต้องทำภารกิจที่ท้าทายผ่านการเล่นบอร์ดเกมที่สุดมหัศจรรย์  เพื่อให้ได้อัคนีแต่ละชิ้นนั้น  พวกเขาต้องพบกับบทพิสูจน์มากมาย  ทั้งความกล้าหาญ  ความมั่นใจ  ความล้มเหลว  ความรัก  มิตรภาพ การให้อภัย การใช้สติและปัญญา ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่ยอดเยี่ยมของผู้พิทักษ์จักรวาล  เขาทั้ง 3และเจ้าหญิงโรส(จีด้า)จะเอาชนะปีศาจรัตติกาล (เก่ง ธชย)เพื่อกอบกู้จักรวาลสำเร็จหรือไม่  มาลุ้นและเป็นกำลังใจกับการฝ่าฟันอุปสรรคในการตามหาอัคนีทั้ง 7 และพิทักษ์จักรวาลนี้ไปด้วยกัน

เมลิค รับบท แม็ค “ คาแรคเตอร์เป็นเด็กผู้ชายที่คิดเสมอว่าตัวเองไม่สมบูรณ์แบบ ขาดความมั่นใจในตัวเอง เพราะชอบเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับพี่ชายที่แสนดี และเคยถูกบุลลี่ที่โรงเรียน เรื่องนี้สนุกมากครับ มากองถ่ายเหมือนได้มาเล่นกับเพื่อน ๆ ได้ใช้จินตนาการเยอะมาก เกมในเรื่องก็คือเล่นได้จริง เลยสนุกมากครับเหมือนเราได้ไขปริศนาแก้ปัญหาและผจญภัยไปกับตัวละครจริง ๆ อยากให้ทุกคนเอาใจช่วยพวกเราเยอะ ๆ ฝากติดตามด้วยนะครับ”

มากิ รับบท บิว “เรื่องนี้ทำงานสนุกมากค่ะ คาแรคเตอร์บิว เป็นเด็กผู้หญิงร่าเริงสดใส รักการทำอาหารเป็นชีวิตจิตใจ แต่เมื่อพบกับความพ่ายแพ้ ก็ปิดกั้นตัวเองจากโลกภายนอก จนกลายเป็นคนเอาแต่ใจ ไม่สนใจความรู้สึกคนอื่น ซึ่งหนูก็ต้องปรับตัวอยู่เหมือนกันค่ะ ตอนถ่ายต้องถ่ายในกรีนเยอะอยู่เหมือนกัน มีการปล่อยพลังของหินต่าง ๆ ตามภาระกิจที่เราต้องทำ เลยต้องใช้จินตนาการเยอะ แต่หนูชอบมาก ตื่นเต้นทุกครั้งค่ะ มีอะไรหลาย ๆ อย่างให้ทำเยอะเลย บางอย่างหนูก็ไม่เคยทำก็เหมือนได้เรียนรู้ไปกับตัวละคร ได้ข้อคิดดี ๆ หลายเรื่องเลยค่ะ อยากให้ทุกคนติดตามกันนะคะ”

เทปัน รับบท อาร์ม “ คาแรคเตอร์ผมในเรื่องเป็นเด็กเรียบร้อย สุภาพ อ่อนโยน ชอบสร้างสีสันความตลกให้กับเพื่อน ๆ มีพรสวรรค์ในการวาดรูปและงานศิลปะ แต่ก็มีเรื่องหนักใจกับอนาคตที่ต้องเลือกระหว่างความฝันของแม่กับความฝันของตัวเอง การทำงานยากอยู่เหมือนกันครับ ได้ทำงานกับเพื่อน ๆ ที่คอยช่วยกันก็เลยสนุกดี ทำงานกับนักแสดงผู้ใหญ่ตอนแรกก็กลัวพี่ ๆ เขาดุ เพราะพวกเราซน แต่ทุกคนใจดี โดยเฉพาะพี่เก่ง ถึงในเรื่องเขาจะเป็นปีศาจ แต่จริง ๆ เขาน่ารักกับพวกเรามากครับ ตื่นเต้นมากที่จะได้ดูแล้ว เอาใจช่วยพวกเราให้ทำภารกิจให้สำเร็จด้วยนะครับ”

มาร่วมติดตามความสนุก ความวุ่นวายตื่นเต้นผจญภัย และข้อคิดต่าง ๆ จากละคร “7 อัคนี พิทักษ์จักรวาล”  ทุกวันเสาร์ เวลา 19.00 น. ทาง ALTV ช่องหมายเลข 4  และลุ้นรับชองที่ระลึกได้ทุกสัปดาห์ เริ่มตอนแรก 7 ตุลาคม นี้

About Author