หนุ่มครวญถูก “แอม ลิ้นรัญจวน” หลอก ผู้เสียหายเพียบ “กบ อนุสรา” อดีตนางเอกก็โดน! 

ตามหารักแท้ เจอมิจฯ แท้!! หนุ่มครวญถูก “แอม ลิ้นรัญจวน” หลอก ผู้เสียหายเพียบ “กบ อนุสรา” อดีตนางเอกก็โดน! ด้านทนายแอมโต้กลับเดือด

กรณี “เดียร์ นนทกิตติ์” เล่นแอปฯ หาคู่และได้เจอกับ “แอม ลิ้นรัญจวน” มีการพูดคุยกัน ถูกฝ่ายหญิงพูดจาหว่านล้อมให้ร่วมกันลงทุน จนสูญเงินไปกว่า 3.7 แสน นอกจากนายเดียร์ พบมีอีกหลายรายที่ตกเป็นเหยื่อของแอม มีทั้งหนุ่มอื่นๆ ที่เจอผ่านแอปฯ หาคู่ เพื่อนสมัยเรียนมัธยม เพื่อนสมัยเรียนมหาวิทยาลัย แม้แต่ครูที่โรงเรียน ต่างก็โดนกันถ้วนหน้า รวมทั้ง “กบ อนุสรา จันทรักษี” อดีตนางเอกและสามีก็ตกเป็นเหยื่อด้วย

รายการโหนกระแส ออกอากาศวันที่ 29 ส.ค. 66 “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” ดำเนินรายการ ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33 ได้สัมภาษณ์ เดียร์ เสียหายไป 3.75 แสน , ธเนตร และ กบ อนุสรา จันทรังษี อดีตนางเอก ซึ่งเป็นภรรยา โดนหลอกซื้อบ้านและชวนลงทุน, กี้ เพื่อนสมัยมัธยมของแอม โดน 9 หมื่น ,เมศ เพื่อนมหาวิทยาลัย โดนไป 3.2 ล้าน, เกต ร่วมลงทุน โดน 3.5 แสน มาพร้อม ทนายแก้ว ดร.มนต์ชัย จงไกรรัตนกุล

คุณเดียร์โดนอะไร?

เดียร์ : วันที่ 12 ส.ค.ที่ผ่านมาเรามีการแมตซ์กันในทินเดอร์ ธรรมดาชอบเล่นแอปฯ นี้ ตามหารักแท้ แต่ผมเล่นหลายแอปฯ

ต้องการเพื่อนคุย?

เดียร์ :   ต้องการคู่ชีวิต แล้วเจอเขา เขาบอกต้องการหาคนจริงใจ แต่ต้องนัดเจอกันก่อน ถ้าเจอกันแล้วโอเค ก็ไปกันต่อ ไปๆ มาๆ วันที่ 13 เราก็นัดเจอกัน คุยกันว่าเรียนที่ไหน ทำงานอะไร จบอะไรมา มีจังหวะนึงเขาหลอกถามเงินเดือน

เจอครั้งแรกเขาสวยมั้ย?

เดียร์ : อวบกว่าในรูป ไม่ตรงปกครับ แต่ก็กลาง ๆ  เขาหลอกถามเงินเดือน ผมก็บอกไป คุยกันเรื่อย ๆ ตอนคุยเขาพูดตลอดเวลาว่าโอเคมั้ยที่เรามาเจอกันวันนี้ วันนั้นเจอแค่ชม.นึงแล้วก็จากกัน ต่อมาวันที่ 14 นัดเจอกันอีกที่เดิมเดอะมอลล์ งามวงศ์วาน เขาบอกเขาสะดวกแถวนี้ เที่ยงครึ่งก็ไปกินชาบูชิกัน เขาเป็นคนออก ประมาณบ่ายไปเซเว่นเซ่นส์ ระหว่างกินเราก็คุยกัน สักพักแอมทำหน้าเครียดๆ บอกว่าแอมซื้อกองทุน SCG ไว้ 2 ล้านบาท เขามีกำไร 190 เปอร์เซ็นต์ คือ 3.8 ล้าน เขาหาคนรับแทน ซึ่งคนรับต้องไม่ใช่เลือดเนื้อเชื้อไขเขา เขาบอกเพื่อนเขาที่จะมาจากจันทบุรีน่าจะมาไม่ทัน

เขาบอกจะให้เพื่อน 1.8 ล้าน เพราะเขารับได้แค่ 2 ล้าน เขาก็เลยถามคุณว่าเอามั้ย?

เดียร์ :   ครับ แบ่งครึ่งกัน ผมก็เอา เขาบอกจะได้ 9 แสนแล้วทิ้งท้ายว่าพี่อย่าหายแล้วกัน เพื่อให้ตายใจ

คุณทำยังไงต่อ?

เดียร์ : ผมก็ไปกดเงิน เขาบอกมีค่าภาษีที่ต้องจ่าย ถ้ารับเงินจำนวนนี้ ต้องจ่ายภาษีก่อน 5.4 แสน แต่ช่วยกันจ่าย จริง ๆ ผมจ่าย 2.9 แสน จากนั้นผมก็ไปกดตังค์จาก 3 ธนาคาร กรุงเทพ กรุงไทย ออมสิน เป็นจำนวนเงิน 2.5 แสน ตอนนั้นผมอยู่ธ.ออมสิน เขาก็เอาเงินไปจากมือผมโดยพูดว่าเดี๋ยวเงินก็หายหรอก ให้คลี่แบงก์ออกมาเขาก็นั่งนับตรงนั้น เขาก็บอกว่าไม่พอ ต้องการอีก 4 หมื่น ผมก็ไปกดให้ที่กรุงศรีฯ พอผมเดินกลับมาเขาหายไปไหนก็ไม่รู้ แต่เงิน 2.5 แสนอยู่กับเขาแล้ว ผมก็ใจคอไม่ดี ผมก็ไปตาม เขาบอกเขาเดินไปกรุงไทย ให้รออยู่ที่นั่น เดี๋ยวเขาไป แล้วเขาก็เดินกลับมา ผมก็ยื่นอีก 4 หมื่นให้เขาอีก เป็น 2.9 แสน เขาเดินไปที่ตู้ออมสิน ทำอะไรสักอย่าง เขาส่งสลิปมา มันชี้ไปว่าจ่ายที่สรรพากร สักพักเขาก็เอาสำเนาใบโอนเงินมาให้ผม 1.8 ล้าน ว่าโอนเข้าธนาคารออมสินของผม ตอนนั้นไม่เอะใจอะไร วันนั้นก็แยกย้ายกัน

คุณก็รอว่าเขาโอนเงินมาให้ 1.8 ล้าน?

เดียร์ : จริง ๆ ตอนแยกย้าย เขาบอกว่าแบตมือถือเขาจะหมด ที่นี่ไม่มีที่ชาร์ตแบต ต้องไปเซ็นทรัลรัตนาธิเบศว์ ผมก็แปลกใจว่าทำไมเราสองคนต้องนั่งรถแท็กซี่ไป ในเมื่อมีรถเขาอยู่ แต่ผมก็ไม่ได้ถาม เราก็นั่งไปเซ็นทรัลรัตนาธิเบศร์ มีโทรศัพท์เข้ามา เขาบอกว่าธนาคารโทรมาบอกว่าเอาบุ๊คแบงก์มามั้ย ผมบอกว่าไม่ได้เอามา จากนั้นก็แยกย้ายกัน ผมกลับบ้านไป เขาบอกถ้าจะเอาวันนี้เอาไม่ทันแล้ว ให้มาพรุ่งนี้

สุดท้าย 1.8 ล้านได้มั้ย?

เดียร์ : 1.8 ล้านเข้ามาแล้ว แต่ไม่เด้งวันนั้น ไปเด้งอีกวันนึง

แอมโกหก เอาเช็ค 1.8 ล้านเข้าไปแต่ไม่มีเงิน มันก็จะไปโผล่ว่ามีเช็คเข้ามาแล้ว 1.8 ล้าน แต่ยังไม่เคลียร์ริ่งนะ เข้ามารอยอดลอยอยู่เฉยๆ แต่พอเช็คเคลียร์ริ่งแล้วเงินก็ไม่มี เช็คก็เด้ง ฉะนั้นตอนนี้ 2.9 แสนคุณปิ๋วไปเลย?

เดียร์ : แล้วมีหลอกต่อเนื่องอีก

ของพี่ล่ะเป็นไง?

กบ : เขาบอกจะมาขอซื้อบ้าน ตอนแรกจะมาเช่า แล้วบอกขอซื้อได้มั้ย เราก็คิดว่าถ้าเขาต้องการซื้อจริง ๆ มาคุยกันเรื่องผ่อนชำระ แต่เขาขอเข้ามาอยู่บ้านก่อน แล้วก็ขอจ่ายล่วงหน้า 1 ล้าน ทำเหมือนกันเลยค่ะ เช็คเข้ามามียอดเงิน แล้วก็ไม่มี อยู่ไป 7-8 เดือน เขาก็จะเอาบ้านไปหลอกคน เพราะบ้านนี้สามารถปิดการขายได้ เชื่อว่าเขาทำแบบนี้กับทุกคน ทุกคนไปที่บ้านก็ยอมจ่ายหมด เป็นบ้านที่เขาจะขอซื้อ แต่การซื้อขายไม่เกิดขึ้น แล้วก็อยู่จนกบต้องการบ้านคืนเพราะกบไม่ได้ค่าเช่าอะไรเลย เขาเอาบอดี้การ์ดไปเฝ้าห้ามกบเข้าบ้าน น้ำไฟสุดท้ายกว่าจะออกได้ ต้องเอาทีวีไปยืนทำข่าวอยู่หน้าบ้าน จนเขาอึดอัดมากเขาออก พอเขาออกเสร็จเขารีบไปเช่าบ้านใหม่ แต่เพราะกบลงข่าว ก็มีคนติดต่อมาว่าพี่คะน้องคนนี้หรือเปล่าที่ติดต่อจะมาเช่าบ้าน ก็คือแอมนี่แหละค่ะ แต่หลังจากนั้นแฟนพี่ก็ได้คุยกับน้องเขา เขาพูดจาดีมาก นุ่มมมาก พี่ธเนตรโดนไป 6 ล้าน

ตอนแรกอ่านข่าวอยู่เห็นพี่กบนั่งอยู่ข้างหน้า ก็คิดว่าคุ้นหน้าจังเลย แต่ไม่ได้คิดอะไร ทีมงานก็ไม่ได้บอกว่ากบไหน สุดท้ายจำเธอได้มั้ย คุณกบ อนุสรา จันทรังษี?

กบ : ใช่ค่ะ ไม่ผิดค่ะ เห็นหน้าตาฉลาด ๆ แบบนี้ก็โดนเหมือนกันนะคะ

พี่กบก็โดน สามีพี่ก็โดนอีก 6 ล้าน โดนยังไง?

ธเนตร : ผมคิดว่าเขาเก่ง เพราะซื้อบ้านราคา 55 ล้านบาทได้ ถามว่าเขาเก่งเรื่องอะไร เรื่องหุ้น มีคอนเนคชั่น มีอินไซต์เรื่องหุ้น เขาชวนผมลงทุน ครั้งแรกลงทุน 2 ล้าน กำไรเขาขอ 20 เปอร์เซ็นต์ ให้เขาเล่นสองสามที กำไรจริงๆ นะ เล่นไปเล่นมา พี่หนูได้หุ้น IPO ของทางด่วน ราคาเท่านี้นะ ถ้าเข้าตลาดจะราคาเท่านี้นะ ก็ชวนผมซื้ออีกประมาณ 2 ล้าน เราคิดว่ายังไงเขาก็อยู่บ้านเราอยู่แล้ว คงไม่หนีไปไหน เล่นไปเล่นมา ชวนอีก ถ้าพี่เทรดหุ้นให้หนูเทรด 10 ล้าน หนูขอกำไรแค่ 20 เปอร์เซ็นต์ ทีนี้คุณกบไม่เห็นด้วย แต่ผมอยากลองว่าจริงหรือเปล่า ผมก็โอนเงินเข้าบัญชี 10 ล้าน แต่โอนเข้าหุ้นผม ให้เขาเทรด แต่ทีนี้ผมเห็นเขาเทรดไม่เข้าท่า เสียไปประมาณ 4 ล้าน ผมก็คัททิ้งเลย เหลือ 6 ล้าน เท่ากับผมเสียหุ้น IPO สองล้าน เทรดตรงนี้อีก 4 ล้าน เขาบอกเสียเท่าไหร่เขาจะรับผิดชอบ เราก็ตามไปตามมายืดเยื้อไปยืดเยื้อมา ให้ทนายฟ้อง ฟ้องล่าสุดจบเราเรียกค่าเสียหายได้แค่ 1.9 ล้าน เพราะอย่างอื่นไม่มีหลักฐาน เขาก็ยอมความ เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว เขาไปที่ศาล เอาลูกตัวเล็ก ๆ ไป

กบ : พอไปถึงศาล เอาเงินไปวางไว้ 2 หมื่น ทนายกบงงเลยเขาบอกว่าเขาไม่มีเจตนาจะโกง เขามีผ่อนชำระเดือนละ 2 หมื่น เราบอกเราไม่เอาเงิน เราต้องการให้ติดคุกไปเลย ศาลบอกว่าเขามีเจตนาดี เขาเอาเงินมาให้เรา เราควรรับไว้ เหมือนศาลบังคับเรา

ธเนตร : ผมเห็นเจ้าทุกข์ครั้งแรกก็เยอะอยู่แล้ว แล้วมาผ่อนแบบนี้ เขาก็ต้องไปหลอกคนอื่นเรื่อย ๆ เราไม่อยากให้เขาไปหลอกใครแล้ว ก็อยากให้เขาติดคุก

ทนายแก้ว : ตอนนี้ศาลพิพากษา หรือรอผ่อนชำระหนี้อยู่ครับ

กบ :   รอผ่อนชำระหนี้ค่ะ เมื่อสามวันที่แล้วเองนะคะเป็นครั้งแรก ถ้าเขาไม่ชำระเขาติดคุกทันที สำหรับเคสของพี่ธเนตรนะคะ

ธเนตร : แต่ผมอยากให้เขาติดคุกเลย เพราะถ้าเขาออกไปก็ไปหลอกคนอื่นอีก

สองคนผัวเมียโดนไป 7 ล้าน?

กบ : ค่ะ ของกบเป็นความเสียหายในบ้านก่อนที่จะออก ค่าไฟ 8 หมื่น ค่าน้ำ 3 หมื่น ไม่รู้ใช้อะไร การไฟฟ้าก็ไม่ยอมตัด ช่วงนั้นช่วงโควิด กบก็จ่ายค่าไฟ

เหมือนเขามาอยู่ฟรี?

กบ : มาอยู่ฟรีเลยค่ะ บ้านก็พังหมด ซ่อมบ้านใหม่ เขาอยู่กับพ่อแม่ รถหรูเต็มบ้าน วิ่งเข้าวิ่งออก ทุกอย่างดูดีหมด ไม่จ่ายค่าเช่า เบ็ดเสร็จที่ออกไป 3 เดือนสุดท้าย ค่าไฟ 8 หมื่น กบไปการไฟฟ้าให้ช่วยตัดเถอะ โจรอยู่ในบ้านการไฟฟ้าบอกไม่ได้ รัฐบาลไม่ให้ตัด โควิด ค่าเช่าเดือนละ 3 แสน เขาผ่อนเหมือนซื้อด้วย แต่ก็ไม่ได้ค่ะ

ทนายแก้ว : เขาเคยชำระค่าเช่าบ้างมั้ย

กบ : เขาเคยจ่ายเดือนแรก แต่ก็ตามอยู่สามเดือน เช็คเด้ง ๆ เราก็รู้สึกไหวตัว แต่กบไม่ได้รู้จักเขาส่วนตัว มีเซลล์ติดต่อ เราก็คิดว่าให้เซลล์ช่วยดูแล

วันนี้ได้คุยกันมั้ย?

กบ : เขาหายไปเลยค่ะ เขามีคำแก้ตัวตลอด หนูไม่คิดจะโกงนะ หนูนับถือพี่สองคนเหมือนพ่อแม่ พูดดีทุกอย่าง วันเกิดเขายังเอาขนมเค้กไปให้เขาเลย  เขาเป็นคนที่พูดชนิดที่ว่าขนาดผู้หญิงยังเอ็นดูเลย เขาอยู่ทั้งหมด 8 เดือน กบเศร้ามาก เขาไม่จ่าย แล้วเอาบอดี้การ์ดมาเฝ้าหน้าบ้านด้วย ถ้ากบเข้าบ้านเขาถือว่าบุกรุก ไปเรียกตร.มา กบไปยืนหน้าบ้านทุกวัน ทุกอาทิตย์เลย ไปเรียกสายตรวจ ตร.มา แล้วบอกว่ากบบุกรุก

แอมเรียกตร.มาว่าคุณกบบุกรุก?

กบ : ใช่ค่ะ ตร.ก็บอกว่าพี่ทำแบบนี้ไม่ได้นะ เขาแจ้งมาว่าพี่บุกรุก เราก็บอกว่าบ้านกบ

มันได้เหรอ?

ทนายแก้ว : ไม่ได้ครับ กรณีนี้สัญญามีอยู่แล้วว่าเจ้าของบ้านจะเข้าไปดูแลความเรียบร้อยได้ตลอด ผมเข้าใจว่าตร.คงไม่ทราบว่าพี่เป็นเจ้าของบ้าน

กบ : แต่กบบอกนะคะ

สภ.ไหน?

ธเนตร : ปทุมฯ

กบ :   อยู่ตรงข้ามบ้านพี่ป๋อ ณัฐวุฒิค่ะ กบก็ทำใจ ถ้าเข้ากบก็อาจถูกดำเนินคดี

ทั้งที่เป็นเจ้าของบ้าน แต่คนเช่าบอกว่าบุกรุก?

กบ : กบก็บอกว่าบ้านกบ โฉนดของกบทั้งหมดเลยนะ เขาบอกว่าเข้าไม่ได้ ถ้าเข้าไปจะแจ้งความว่ากบบุกรุก

เพื่อนสนิท คุณกี้ รู้จักกันตั้งแต่สมัยเรียนมัธยมปลาย เรื่องราวเป็นยังไง?

กี้ :   หลังเรียนจบกันไป แอมมีติดต่อมาในเฟซบุ๊กว่าเป็นไง สบายดีมั้ย คิดถึงเพื่อนจังเลย มาเจอกันมั้ย ไปกินข้าวกันมั้ย เราก็โอเค ไปเจอเพื่อน ก็ได้คุยกัน เขาดูมีการแต่งตัวที่ดีขึ้น ชีวิตดีขึ้น เขาก็เล่าชีวิตให้ฟังว่าเขามาเทรดหุ้นนะ ทำให้ดูแลพ่อแม่ได้ ส่งน้องชายเรียนหลายคน

เขาบอกเขามีบ้านอยู่ที่มาสเตอร์พีชด้วย?

กี้ : ตอนที่กี้รู้ รู้แค่ว่าเขาอยู่ที่บ้านนั้น แต่ไม่ได้บอกว่าเช่า เขาก็พูดถึงเพื่อนที่เรียนมัธยมด้วยกัน ว่าเราได้ติดต่อใครบ้างมั้ย เราบอกคุยบ้างแต่ไม่ได้เจอ เราบอกเดี๋ยวจัดรียูเนี่ยนกันมั้ย ไปเจอเพื่อนเก่า เขาบอกไม่ได้มั้ย เขาไม่สนิทกับใครเลย มันห่างกันมานาน ไม่กล้ากลับไปเจอใครเลย ไม่รู้จะคุยยังไง  ตอนนั้นก็เล่าให้แฟนฟังเหมือนกัน เขาก็บอกว่าแปลก ๆ ทำไมไม่ให้ทักหาคนอื่น คนอื่นที่ไม่ได้ทักคือเพื่อนที่โดนโกงไปก่อน ถ้ากี้ติดต่อไปจะรู้ว่าเขาโกงเงิน ตอนที่เรียนเขาเป็นเด็กตั้งใจเรียน เป็นคนเรียบร้อย กตัญญู เรียนหนังสือทำมาหากินช่วยพ่อแม่ มีอุดมการณ์ มีเป้าหมาย อยากเลี้ยงน้องชาย อยากดูแลพ่อแม่ให้ดีขึ้น ไม่มีวี่แววเป็นมิจฉาชีพเลย จากนั้นเขาก็กลับไปที่โรงเรียน คุณครูเป็นยังไง สบายดีมั้ย ชวนคุณครูลงทุนเหมือนกัน ของกี้ลงหุ้น IPO เหมือนพี่ธเนตร จากนั้นเขาติดต่อเรามาอีกว่าหาให้เพิ่มอีกได้มั้ย มีหุ้นอีกตัวมาอีก จะได้กำไรเพิ่มขึ้น แต่กี้ไม่ได้มีเงินเยอะ บวกกับเราป่วย เราก็บอกว่าขอเงินก้อนนั้นออกมาก่อนได้มั้ย เพราะเราต้องแอดมิทเข้ารพ. เขาบอกว่าหาที่โอนเงินฝากเงินไม่ได้ เขาอยู่สุพรรณบุรี ไม่รู้จะไปฝากเงินที่ไหน เราถึงขั้นเสิร์จว่ามีตรงนั้นตรงนี้ฝากได้ ถ่ายรูปให้เขาดูว่าเราใส่สายน้ำเกลืออยู่ เขาก็บ่ายเบี่ยง สุดท้ายเราก็กลับไปรักษาตัวที่บ้าน เราก็เริ่มตะหงิดๆ ตามเขา เขาก็เริ่มพฤติกรรมไม่ว่างโน่นนี่นั่น ไม่ยอมมาเจอเรา เราก็บอกว่างั้นเราต้องแจ้งความนะ ถ้าทำแบบนี้ เขาก็บอกแจ้งเลย เขาไม่ได้ตั้งใจจะโกง เราก็ได้มาเป็นเช็คเหมือนกันแล้วเช็คเด้ง คดีของกี้ตั้งแต่ปี 62 จนตอนนี้เงียบกริบ มีครูประจำชั้นอีก 2 คน มีกี้ พี่ตากล้องที่โดน ไปแจ้งที่สน. 5 คน

ทนายแก้ว : แจ้งข้อหาพรบ.เช็คหรือฉ้อโกง

กี้ : ทั้งเช็คและฉ้อโกงค่ะ ตอนนั้นเจ้าหน้าที่แนะนำว่าเป็นฉ้อโกงไปเลย วันที่นัดไกล่เกลี่ยที่สน. เขาบอกไม่มีเงินเลย ตร.ก็ส่งเขาไปศาล พอผ่านไปอีกสองชม. หนู คุณครูอยู่สน. รอฟังข่าว อีกสองชม.ต่อมา ตร.บอกว่าเขาประกันตัวเองออกไปแล้ว 2 แสน หลังจากนั้นตามสน.ว่าคดีคืบมั้ยก็เงียบไปหมดเลย  

เมื่อคืนได้คุยกับทนายความคุณแอม เขาบอกคุณแอมเครียดมาก ไม่พร้อมพูด แต่อยากให้ผมไกล่เกลี่ยให้ ผมก็ถามว่าไกล่เกลี่ยยังไง ก็ยังไม่ตอบ น้องเพื่อนเรียนมหาวิทยาลัยที่เดียวกับแอมโดนยังไง?

เมศ : แอมมีทักมาหาผมที่เฟซบุ๊ก ทักทั่วไป พอได้คุยกันแล้ว ก็รู้ว่าเขาทำงานด้วยการเล่นหุ้น ผมไม่รู้ว่าการเล่นแบบนี้คืออะไร ผมรู้แค่ว่ามันคือวิธีการหาเงิน เขาก็มีการชักชวนให้ผมไปลองลงกับเขาดูมั้ย เขาตัวคนเดียว เลี้ยงได้ทั้งบ้านเลยนะ เราก็ไปดูจากโปรไฟล์เขา ยอมรับเลยว่าเชื่อถือ เพราะแต่ละอย่างชีวิตเขาดูดี ตั้งแต่สมัยเรียนด้วยกัน เขาก็ไม่ได้ดูมีพิษภัย เป็นคนตั้งใจเรียน เป็นเด็กเรียบร้อย ด้วยความเชื่อใจของผม ผมก็ปรึกษาคุณพ่อ ว่ามีเพื่อนชวนแบบนี้ ใจจริงผมอยากลองดูนะ แต่คุณพ่อไม่เห็นด้วย ผมก็เถียงกับคุณพ่อ เพราะผมเชื่อใจ ผมอยากลอง สุดท้ายแล้วคุณพ่อก็ต้องยอม เงินผมไปขอคุณพ่อมาลงทุน จริงๆ ลงตอนแรก 1.2 ล้าน

มีสลิปที่คุณโอนให้เขาชื่อสิริกาญจน์?

เมศ : เป็นชื่อคุณป้าเขาครับ เขาให้เลขบัญชีคนนี้

ม้าหรือเปล่า?

ทนายแก้ว :   อาจวางกับดักไว้ก็ได้

เมศ : ตอนผมแจ้งความ คนนี้ก็มาด้วย เขาเป็นป้าจริง ๆ

โอนเข้าบัญชี พภัสสรณ์ อีก 1.15 ล้าน แล้วก็อีก 5 แสน?

เมศ : ผมบอกเขาว่าเรื่องหุ้นผมไม่รู้เรื่องอะไรเลย ก็ให้เขาดำเนินการได้เลยแต่ก็คอยอธิบายให้ผมฟังก็ได้ ส่วนตัวผมไม่เคยเล่นก็ให้เขาจัดการได้เต็มที่ เบ็ดเสร็จโดนไป 3.2 ล้าน

คุณต้องการเงินคืนมั้ย?

เมศ : เขาอธิบายว่าขั้นตอนนี้ถึงไหนแล้ว ต้องมีหักค่าเปอร์เซ็นต์ ค่าภาษีอะไรอีกหลายๆ อย่างด้วยเหตุผลของเขา จริงๆ ก็มีเอะใจบ้าง แต่เขาทำตัวน่าเชื่อถือ ด้วยเช็ค อยู่ดีๆ ก็มีเงินเข้าบัญชีเรา ตามที่เขาเคยพูดไว้ งวดแรกเงินเข้าจริง 3 ล้าน แต่เงินนั้นไม่สามารถทำอะไรได้ ผมก็ไม่ทราบว่าเป็นเพราะอะไร มันมาเป็น sms โชว์ พอเข้าบัญชีไปก็มีเงินอยู่ในนั้นจริงๆ แต่ไม่สามารถถอนออกหรือทำอะไรได้ สุดท้ายเช็คก็เด้ง มีจดหมายส่งมาถึงบ้าน ผมก็ไปถามธนาคาร

เหมือนกันหมดเลย มันเป็นแค่ตัวเลขหรือมีเงินเข้ามาจริง ๆ?

เมศ : มีแค่ตัวเลขครับ ไม่มีเงินอยู่จริง

พอเช็คเด้งยอดที่โชว์ก็หายไป?

ทนายแก้ว : ผมมีข้อสังเกตอีกข้อ เข้าใจว่าในกลุ่มที่เจอมิจฉาชีพ จะมีการเอาเงินสดๆ เข้าบัญชีจริงๆ เพื่อให้อยู่ในเงินคงเหลือจริงๆ แล้วไปแจ้งธนาคารว่าโอนผิดบัญชี ธนาคารจะฟรีซตรงนั้นไว้และเด้งกลับ แสดงให้เห็นว่าตัวน้องอาจมีเงินคงเหลือในบัญชีจริง ๆ

เมศ : เป็นแค่ตัวเลขแสดง แต่เราไม่สามารถทำอะไรกับเงินก้อนนั้นได้

ทนายแก้ว : ยอดสรุปคงเหลือเป็นตามยอดที่เขาเข้าเช็คมั้ย

น้องเช็กทางไหน 3 ล้าน?

เมศ :   จากแอปฯ ครับ

ทนายแก้ว : ตั้งข้อสังเกต ว่าบางกลุ่มคนร้ายเขาโอนเงินไปจริงๆ แต่ไปแจ้งธนาคารว่าเขาโอนผิดบัญชี เพื่อให้ผู้เสียหายหลงเชื่อว่าเขาโอนเงินเข้าบัญชีนั้นจริง ๆ

น้องโดนยังไง?

เกต : ร่วมลงทุน แจ้งว่าลงทุนเบทาโกร ยอด 2 ล้านบาทเหมือนคุณเดียร์ เขาบอกได้เงินเกินมา 9 แสน ต้องการคนมาช่วยรับเงินก้อนนี้แล้วแบ่งคนละครึ่ง ใช้วิธีการเดียวกัน

รู้จักเขาได้ยังไง?

เกต : ทางทินเดอร์เหมือนกัน ตอนนั้นไม่ใช่เพื่อการหาคู่ ตอนนั้นเพิ่งเลิกกับแฟน เฟลไม่มีเพื่อนคุย อยากคุยแล้วจบไป อยากอธิบายเรื่องเราแล้วไม่ต้องอธิบายต่อก็ได้ ไม่ได้หาคู่รักหรือคู่นอน วันนั้นผมไปทำงานกลับมา เขาก็บอกสะดวกเจอมั้ย มาเจอที่เซ็นทรัลรัตนาฯ ผมก็ไปเลย เพราะเป็นทางผ่านกลับบ้าน เขาบอกเขาเป็นเจ้าของทำแบรนด์เครื่องสำอาง เล่นหุ้นมีธุรกิจ

คุณไปเจอเขาแล้วเป็นยังไง

เกต : ก็ชวนกันกินข้าว แค่นั้น

เขาอยู่ละแวกรัตนาธิเบศร์ บางบัวทอง งามวงศ์วาน แล้วยังไงต่อ?

เกต : พอคุยกันเขาชวนลงทุนบอกว่าจะให้เงินปันผล ผมก็มองว่าน่าลอง ได้ส่วนต่างค่อนข้างเยอะจากการลงทุน อยากให้ตัวเองมีรายได้เพิ่ม จะได้ใช้ชีวิตดีขึ้น

เขาชวนคุณยังไง?

เกต : เขาใช้วิธีเดียวกันกับคุณเดียร์ เขาบอกต้องเปิดพอร์ต เพราะผมไม่เคยเล่นหุ้น ต้องเปิดพอร์ต ทำธุรกรรมที่หน้าธนาคารกรุงไทย ในห้างสรรพสินค้า พอเปิดพอร์ตเสร็จปุ๊บ ก็แยกย้ายกัน เขาบอกว่าไม่ต้องกลัวนะ เขาไม่หนี เขามีไลน์ เขาขอไลน์ส่งรูปเป็นสำเนาบัตรมาให้ดู เขาให้มาว่าเป็นบัตรประชาชน แต่เป็นของปลอม

ทนายแก้ว :   เขาอ้างอีกบัตรนึงให้คุณ แต่เอารูปเขามาตัดแปะ

เกต : ใช่ครับ ตั้งใจมาโกงแน่นอน

รูปเป็นรูปแอม แต่ชื่อเป็นชาวบ้าน ไปปริ้นออกมาแล้วส่งให้คุณ?

เกต : ใช่ค่ะ

กบ : เขาเก่งค่ะ กบไปธนาคารไปตามเช็ค ถามว่าคนนี้มาแบงก์บ่อยมั้ย เขาบอกว่าคนนี้จะถามคำถามที่ชาวบ้านไม่ถาม ถามลึกไปหมดเลย จนหนูยังงงเลยว่าทำไมถึงสงสัยอะไรมากมาย เจ้าหน้าที่ธนาคารคิดว่าต้องเป็นมิจฉาชีพแน่ ๆ

เกต : หลังจากนั้นก็มีการลงทุน เปิดพอร์ต จ่ายภาษี ผมก็จ่าย เบ็ดเสร็จยอดรวมทั้งหมด 3.5 แสน จ่ายทั้งหมด 4 ครั้งใน 4 วัน มารู้ตัววันสุดท้าย ที่เขาบอกว่าจะมาเคลียร์เงิน และสายๆ ให้ไปรับเงินนะ มีการนัดเจอที่หน้าธนาคาร มันมียอดเงินเข้ามาแล้ว 9 แสน แต่ยอดถูกดันออกไป ผมก็รีบไปที่ธนาคารไปดูว่าทำไมยอดถึงออกไป ธนาคารให้ตัวนี้มา หัวเช็คเป็นชื่อคนสั่งจ่าย ผมก็เอาชื่อนี้ไปเสิร์จในกูเกิ้ล ก็เรียบร้อยเคยมีคดี 3-4 หน้าขึ้นมา ผมก็ซวยแล้ว เจอโจรแล้ว ก็ไปแจ้งความที่สน.รัตนาธิเบศร์ แจ้งความร้อยเวรว่าโดนโกง พอแจ้งปุ๊บ สน.บอกว่าไม่รับแจ้งความ ให้สแกนคิวอาร์โค้ดเพื่อไปแจ้งความตร.ไซเบอร์ ผมก็โอเค ไม่รับแจ้งไม่เป็นไร ทำตามที่เขาพูด พอไปที่ไซเบอร์ เขานัดอีกเดือนนึง แต่ผมมองว่าระยะเวลาที่เขานัดมันนาน ผมก็เลยให้ทนายฟ้องตรง เพราะมีข้อมูลทุกอย่างแล้ว ว่าเขามีฉ้อโกง

ทนายแก้ว : ตร. ก็ต้องให้ความเป็นธรรม เขามีขอบเขตอำนาจของเขา เรื่องนี้แจ้งความผ่านตร.ไซเบอร์ แต่คุณมองว่ามันช้า

เกต :   ช้า เขามีอายัดบัญชีมาและเป็นชื่อคนนี้

อยู่ในสายกับ “บุญส่ง ติรกุลไพศาล” ทนายแอม ตอนนี้ผู้เสียหายเยอะมาก?

บุญส่ง : ผมเป็นทนายเฉพาะคดีอนุสราเฉยๆ คดีอื่นผมไม่ได้ทำ ไม่ได้เป็นจำเลยให้เขานะครับ เรื่องพรบ.เช็ค 7 แสนบาท

คุณกบไปฟ้องพรบ.เช็ค แล้วศาลยกฟ้อง?

บุญส่ง : ศาลยกฟ้อง ก็ต่อสู้ไปตามกฎหมายว่าไม่มีหนี้ตามฟ้องจริง ศาลก็เลยยกฟ้อง ก่อนหน้านั้นเขาฟ้องที่ศาลจังหวัดปทุมฯ มาแล้ว ศาลอนุมัติให้จ่ายบางส่วน 3 แสน อยู่ระหว่างบังคับคดี แต่คดีเช็ค 7 แสนยกฟ้องแล้ว จบแล้ว

กบ : ก็ยังไม่ได้นะคะ

บุญส่ง : คุณไม่ได้อะไรครับ ก็คดีจบแล้วไงครับ คุณจะเอาอะไรอีกครับ คุณไปข่มขู่ กลั่นแกล้งเขาตลอดเลย ช่วงที่ผ่านมา คุณเป็นดารานะครับ ตอนเช่าบ้านส่งคนไปข่มขู่ ไล่เขาออกจากบ้านทั้งที่ตกลงซื้อขายไปแล้ว เขาเลยจำเป็นต้องย้ายออก และจ่ายเงินไปแล้ว 1.8 ล้าน

กบ : ไม่มีค่ะ

บุญส่ง : แล้วจะเรียก 7 แสนอะไรอีกครับ

ฝั่งคุณกบบอกว่าไม่เคยได้เงินสักสลึง?

บุญส่ง :   คุณไปอ่านคำพิพากษาจังหวัดปทุมธานีในส่วนแพ่งด้วยครับ

กบ : ขอดูหน่อยได้มั้ยคะ

คู่กรณีคนอื่น ๆ เขาต้องการให้พี่มาช่วยเหลือมั้ย?

บุญส่ง : ไม่ได้พูดถึงเลย เพียงแต่วันนั้นเขาให้พูดกับคุณนนสิทธิ์เฉย ๆ ให้มาคุยกันจะได้ไม่ต้องฟ้องศาล นอกนั้นไม่ได้คุยเลย วันนี้เจอคุณอนุสรา ก็เลยถือโอกาสแก้ข่าว ทุกอย่างจบแล้ว ผมเป็นฝ่ายชนะคดีนะครับ

ทนายแก้ว : คดีอยู่ระหว่างอุทธรณ์หรือเปล่า

บุญส่ง :   ไม่รู้อุทธรณ์มั้ย

กบ : อุทธรณ์ค่ะ อยู่ระหว่างคุยกับทนายค่ะ

ทนายแก้ว : ก็ยังไม่ได้เสร็จเด็ดขาด

บุญส่ง :   ก็สู้กันต่ออยู่แล้วตามกฎหมาย ยังไงเขาก็สู้ไม่ได้ ขึ้นอยู่กับศาล

ทนายแก้ว :  ถ้าคุยตามภาษาประนีประนอม พอจะประนีประนอมได้มั้ย

บุญส่ง :   ไม่จ่ายแล้ว เพราะศาลยกฟ้อง  ไม่มีประนีประนอมครับ ต่อสู้กันในชั้นศาลอุทธรณ์ไปเลย ให้ศาลตัดสินต่อ อุทธรณ์หรือยัง ผมจะรอ 

กบ : เดี๋ยวกบคุยกับทนายแล้วจะคุยกับพี่นะคะ

กรณีนี้แยกเป็นเรื่อง ๆ เรื่องคุณกบกับพี่เป็นอีกกรณีนึง เชื่อว่าพี่ดูรายการอยู่ พี่คิดว่าพฤติกรรมคุณแอมดูแปลก ๆ มั้ย?

บุญส่ง : ผมไม่ทราบรายละเอียดครับ ผมไม่เคยรู้เรื่องเลย เว้นแต่วันนั้นเขาให้คุยกับ นนทกิตติ์ เฉยๆ

ได้ดูรายการช่องอื่นมั้ย?

บุญส่ง : ไม่เคยดู ไม่เคยติดตาม งานผมเยอะ ดูช่อง 8 วันนั้นวันแรก แล้วก็ออกข่าวทุกวัน มากลั่นแกล้งกันตลอด

กลั่นแกล้งยังไง?

บุญส่ง : ช่อง 8 ไม่มีจรรยาบรรณ เขาเปิดเผยหน้าเต็ม เขาไม่ใช่จำเลยนะ เขาเป็นผู้ถูกกล่าวหาเฉย ๆ ศาลยังไม่ได้พิพากษาเลย ถ้าศาลยังไม่พิพากษาก็ยังบริสุทธิ์อยู่ทุกคนนะ  ทำอย่างนั้นไม่ได้ครับ

พี่มองว่าไม่ควรเปิดหน้า?

บุญส่ง : ใช่ครับ คาดหน้านิดหน่อยก็ยังดี นี่เต็มที่เลย จงใจกลั่นแกล้ง ผมรู้ว่าใครกลั่นแกล้งด้วย แต่ผมไม่บอก อาจไม่ใช่คุณ นนทกิตติ์  แต่ต้องมีคนอยู่เบื้องหลัง

คุณเดียร์ คือคุณ นนทกิตติ์  ทำไมพี่รู้จักชื่อเขา?

บุญส่ง : ก็บอกแล้วไงว่าผมช่วยคุยเรื่อง นนทกิตติ์ อย่างเดียว แต่คนอื่นผมไม่รู้

แล้วเรื่องคุณ นนทกิตติ์ พี่ว่ายังไง?

บุญส่ง : คดียังไม่ถึงศาล ไม่มีความเห็น คุยกันแค่นั้นตกลงกันไม่ได้ ผมก็ไม่รู้เรื่อง ให้เขาไปตกลงกันเอง

ไม่อยากให้สถานีโทรทัศน์เปิดเผยใบหน้า?

บุญส่ง : ใช่ ช่อง 8 นี่หนักเลย หลายวันด้วย คุณเป็นสื่อคุณทำแบบนั้นไม่ได้ มันละเมิดสิทธิกันเกินไป เป็นสื่อก็รับผิดได้นะครับ ถ้าไม่มีความบริสุทธิ์ใจ มาทำแบบนี้ก็โดนเหมือนกันนะ ผิดพรบ.ข้อมูลส่วนบุคคลด้วย ตอนนี้มีกฎหมายใหม่มา

ทนายแก้ว : ส่วนน้อง นนทกิตติ์  พอประนีประนอม ชำระคืนเขาบางส่วนได้มั้ย?

บุญส่ง : เห็นคุณแอมบอกว่าได้นะ เขาบอกว่าถ้าคุณ นนทกิตติ์ หยุดออกข่าว 4-5 วันจะนัดไปสภ. แต่เขาไม่ยอมหยุด ฉะนั้นคุณแอมบอกว่าไม่ตกลง ไม่คุยด้วยแล้ว

ไม่คืนเงินแล้ว?

บุญส่ง : ไม่ใช่ ต้องคืน แต่ไม่รู้คืนตอนไหน คืนในชั้นศาลก็ได้ ก็เขาบอกไม่คุย ผมก็ไม่เข้าใจเขาเหมือนกัน

พี่ไปคุยกับแอมเขาหน่อย ผู้เสียหายมันเดือดร้อน เข้าใจว่าพี่มีอาชีพทนายความ แต่พูดถึงในมุมมนุษยธรรม จริยธรรมในใจมนุษย์ ถึงจะเป็นทนายความ เป็นหมอ เป็นผม เป็นตร. มันต้องมี ผมว่าพี่รู้จักลูกความพี่ ถึงพี่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับคดีนี้พี่ลองเจรจากับเขาหน่อย ที่จะมาบอกว่าเขาเอะอะโวยวายว่าถูกหลอก ถูกโกง แล้วฝั่งแอมจะบอกว่างั้นไม่จ่าย จ่ายเมื่อไหร่ค่อยไปว่ากัน ผมว่ามันไม่ถูกต้อง?

บุญส่ง : ไม่ใช่ เขาบอกเขาไม่คุยด้วย ผมก็ไม่รู้จะไปคุยตอนไหน

พี่ก็ต้องคุยกับเขา ฝากพี่ได้มั้ย ไม่งั้นชีวิตเขายากลำบากนะ คดีนี้ไม่เหมือนคุณกบ พี่ไปช่วยเจรจาคืนเงินได้มั้ย คนนึงโดน 3.2 ล้าน คนนึงโดน 9 หมื่นเป็นเพื่อนสนิทนะ คนนึงไปเล่นทินเดอร์ คนนึง 3 แสนกว่า อีกคน 3.7 แสน พี่มองยังไง

บุญส่ง : ผมไม่มีความเห็น เพราะไม่เกี่ยวข้องกับผม

ทนายแก้ว : ตามรูปคดีแล้ว พอจะมีการบรรเทาความเสียหายอะไรบ้างมั้ย เข้าใจตามมารยาทก็สิทธิ์ของพี่ แต่มนุษยธรรม พอจะชำระหรืออะไรกันบ้าง ก็เป็นทางออกที่ดี?

บุญส่ง : ผมไม่ใช่จำเลย จะให้มาชำระยังไงผมไม่ทราบครับ ถ้าไม่มีอะไรก็จบแค่นี้ จะมาถามอะไรให้ยืดยาวก็ตอบไม่ได้ มันจะเสียมารยาท

ทนายแก้ว : คดีอาญาแต่ละท่านเกิดต่างท้องที่ อยากให้แต่ละท่านให้ทนายความพี่ๆ ไปแถลงว่ายังมีอีกสองสามคดีเพื่อให้เขารับโทษต่อ สมมติคดีที่หนึ่งเวลาฟ้องไปศาลไม่ทราบหรอกว่ามีการฟ้องคดีที่สอง ที่สาม ที่สี่ ดังนั้นเวลาเราเดิน ต่างคนต่างเดิน ดังนั้นเราควรเขียนคำแถลงเพื่อให้ศาลแต่ละคดี แต่ละศาล มีคำสั่งให้รับโทษต่อ ถ้าติดศาลนี้ก็ไปรับโทษต่อศาลนี้แน่นอนมาตราที่เข้ามาเกี่ยวข้องคือฉ้อโกงประชาชน การหลอกลวงคือฉ้อโกง ส่วนคดีปลอมแปลง ก็เป็นเรื่องการปลอมแปลง ใช้เอกสารปลอม ตรงนี้ก็สามารถทำได้ ในส่วนน้องเดียร์ ถ้าเช็คเด้ง ถ้าไม่มีมูลหนี้มันฟ้องเป็นคดีอาญาไม่ได้ ผมเข้าใจว่าที่พี่กบไปฟ้องศาลอาจมองว่าไม่มีมูลหนี้กัน แต่เราสามารถนำเช็คไปฟ้องเป็นคดีแพ่งตั๋วเงินได้ อายุความ 1 ปี นับจากวันที่ลงในเช็ค เช็คนั้นฟ้องเป็นคดีอาญาไม่ได้ เพราะไม่มีมูลหนี้ แต่ฟ้องเป็นคดีตั๋วเงินได้ ถ้าพี่จะเล่นเขา ส่วนที่เขามาวางเงิน 2 หมื่น 3 หมื่น แล้วขยายไปเรื่อยๆ พี่ต้องเรียบเรียงให้ศาลฟังว่าจำเลยถูกฟ้องหลายศาล มีเนื้อหาพร้อมๆ กันแบบนี้ พฤติกรรมไม่เข็ดหลาบ เพื่อให้ศาลทราบพฤติกรรมจำเลย แบบนี้ศาลอาจกำชับและมีมาตรการต่างๆ มากกว่านี้ ถ้าต่างคนต่างเดินแบบนี้ศาลไม่ทราบว่าคดีไปถึงไหน การพิจารณาคดีศาลก็อาจมองว่า 2 หมื่นก็รับไปสิ ให้โอกาสเขาผ่อน แต่จริงๆ แล้วเขาไม่เข็ดหลาบ เขาไปหลอกคนอื่นไปทั่ว ก็ต้องบอกทนายแต่ละท่านเอาเรื่องแต่ละคนไปแจ้งให้ศาลทราบด้วยนะครับ

ตั้งแต่ทำรายการ ทนายความคนชื่อแอมเด็ดทุกคน?

ทนายแก้ว : เดียร์ไปแจ้งความหรือยัง

เดียร์ : เรียบร้อยแล้วครับ คดียังอยู่หมายเลขที่ 1 ตร.จะเรียกผมไปให้ปากคำวันที่ 4

ทนายแก้ว : ส่วนคุณเกต ตร.ออกหมายจับ

โคตรสงสัย การที่ศาลออกหมายจับ แล้วพอเราเอามาโชว์ให้คนเห็นว่าคนนี้ถูกออกหมายจับ แต่กลายเป็นเราไปหมิ่นเขาเหรอ?

ทนายแก้ว : ศาลออกหมายจับเพื่อบอกให้ตร.ไปจับ ไม่ใช่ให้เราเอามาประจาน ศาลมองว่าไม่ใช่หน้าที่ประชาชนที่จะดำเนินการแบบนั้น

แล้วเอามาเตือนได้มั้ย?

ทนายแก้ว : การขึ้นหมายจับ ศาลฎีกาไม่ให้ขึ้นเลย

แล้วเขาไปหลอกคนโน้นคนนี้ต่อทำไง อย่างกรณีนี้ คุณเกตโดนม.ค. หมายจับออกก.ค. ถ้าสื่อสามารถเอาหมายจับขึ้นได้ โชว์ให้เห็นหน้าได้ว่าแอมโดนหมายจับ สื่อขึ้นปุ๊บ ตร.จับ เดียร์ไม่โดนแล้วนะ เดียร์โดนส.ค. แต่พอแบบนี้เราโดนเล่นแล้วใครจะไปกล้าโชว์ กลายเป็นผู้ต้องหาสามารถไปหลอกคนอื่นได้อีก พอไอ้นี่โดนหลอกอีก ก็เตือนประชาชนไม่ได้ มันไปหลอกคนที่สาม ที่สี่ ที่ห้าอีก?

ทนายแก้ว : เรื่องนี้ตอบยากจริงๆ การเอาหมายจับขึ้นเรามีความผิด เป็นการประจาน ก็เป็นหน้าที่ตร.ต้องเร่งในการจับกุมคนร้าย

สุดท้ายก็ต้องออกสื่อให้เห็นแบบนี้ จริง ๆ มีหลายเรื่อง กรณีแบบนี้เป็นอุทาหรณ์ เราก็อยากเตือนผู้ชมว่ามีวิธีหลอกคนแบบนี้ มีผู้หญิงคนนึงใช้ลิ้นตัวเอง คนอาจมองว่าผู้เสียหายกินหญ้าเอง ก็ไม่ได้นะ มนุษย์เราบางทีมีช่องทางอะไรก็อยากทำเหมือนกัน แต่ทนายความก็เข้าใจว่าจำเป็นต้องปกป้องลูกความ แต่ในเมื่อมีคดีอื่น คุณก็มีสิทธิ์ไปบอกลูกความคุณเหมือนกัน มันเป็นจริยธรรมในหัวใจมนุษย์ที่ต้องมี?

ทนายแก้ว : เราสามารถเตือนได้ คุยได้ ไปเสื-กให้ก็ได้ครับ เพราะบางเรื่องเขาไม่ได้ว่าจ้าง แต่เราทำให้เขาอยู่แล้ว ไปกระซิบบอกก็ได้ว่าโทษแรงนะ แล้วแต่ทนายแต่ละท่าน ตรงนี้ไปบังคับไม่ได้จริง ๆ

ทุกวันนี้ บางทีคนรู้จักโทรมาบอกว่าให้ช่วยหน่อยได้มั้ย โดนคอลเซ็นเตอร์หลอกไป 2-3 ล้าน ผมก็ช่วยไม่ได้จริง ๆ เพราะออกข่าวกันอยู่ทุกวัน ดูแล้วต้องนำมาเป็นอุทาหรณ์?

ทนายแก้ว : ดอกเบี้ย 190 เปอร์เซ็นต์ เกินความเป็นจริงไปนิด แล้วต้องไปจ่ายภาษีก่อนเป็นไปไม่ได้ เรื่องนี้อาจคิดช้าไปนิดนึง

โจรไม่ได้โพกผ้าแล้วนะ โจรขับเบนซ์ ปอร์เช่ แล้วมาหลอกเรานะ?

ทนายแก้ว : แล้วไปเช่าบ้านหรูหราหมาเห่า เช่ารถหรู ทำให้ความน่าเชื่อถือมีง่ายขึ้น

ออกหมายจับแล้วทำไมยังจับไม่ได้?

ทนายแก้ว :   เขายังไม่ได้ให้ตร.ไปจับ ต้องมอบให้ทนายไปแจ้งตร.ให้จับครับ  ถ้าแต่ละคนไปรวมคดีกัน ศาลจะเห็น 360 องศา ศาลจะอนุมัติปล่อยชั่วคราวอาจยากขึ้น คดีอาญาก็เดินไป ส่วนแพ่งก็ฟ้องกันไป ถ้าคดีอาญาเยอะขึ้น ศาลอาจไม่ได้ให้ประกันตัวก็ได้ คดีนี้อาจเป็นคดีที่ศาลอาจไม่ให้ก็ได้ครับ

About Author