ฟินเต็มอิ่มกว่า 4 ชั่วโมง กับ “สนามเด็ก LIT Concert” ที่แผลงฤทธิ์กันยกค่าย

สนุกสุดประทับใจกันไปเรียบร้อยแล้ว เมื่อวันเสาร์ที่ 19 สิงหาคมที่ผ่านมา สำหรับคอนเสิร์ตที่รวมศิลปินทั้งค่าย LIT ENTERTAINMENT บนเวทีคอนเสิร์ตที่มีชื่อว่า “สนามเด็ก LIT Concert” เปิดเวทีมาด้วยเพลง “ปล่อยจอย” ที่มีPiXXiE, bamm, Proo Thunwa และ DIDIxDADA มาเรียกน้ำย่อยและแนะนำตัวให้กับแฟน ๆ ต่อด้วย Proo Thunwa ที่เปิดตัวมาด้วยเซ็ทเป็นฉากโรงเรียนกับเพลงน่ารัก ๆ อย่าง “หวานใจ” ที่หวานจนจบเพลง ต่อด้วยเพลง “ชอบคุณนะ” ที่งานนี้ Proo Thunwa ใส่ทั้งร้องทั้งเต้นมาเกินร้อยจริง ๆ ถึงคิวฝาแฝดที่ดูแล้วน่ารักกันทั้งคู่ อย่าง DIDIxDADA เปิดมาด้วยเพลงสดใสน่ารักอย่าง “เฟรนด์ลี่หรือมีใจ” ต่อด้วยเพลง “ชอบอยู่ รู้ยัง” ที่ได้ Special Guest อย่าง MOBYe มาร่วมร้อง ร่วมเต้น พร้อมแร็พน่ารัก ๆ เพิ่มความน่ารักสดใสล้านเปอร์เซ็นต์ และหลังจากนั้นทั้งฮอลล์ก็ถูกมนต์สะกดจากสามสาวสุดฮอตอย่าง PiXXiE เปิดมาด้วยเพลงฮิตทั่วบ้านทั่วเมืองอย่าง “มูเตลู” จัดเต็มทั้งร้อง ทั้งเต้น ต่อด้วยการโชว์ครั้งแรกของเพลง “เดจายู”

ต่อด้วยเพลง “ไม่ได้ก็ไม่เอา” ที่มี Zom Marie มาร่วมร้อง ทำเอา Zom Marie กลมกลืนไปกับ PiXXiE เป็นอย่างดี ส่งต่อเวทีให้ ส้ม มารี ที่มากับเพลงฮิตตลอดกาลอย่าง “หรือฉันคิดไปเอง” มาต่อกันด้วยวงที่มีสกิลการร้องและเต้นที่แข็งแรงอย่างวง bamm เปิดมาด้วยเพลง “ฉันจะฉาปเธอ” สร้างความฮือฮาโดยการยกมางขึ้นลอยหมุนอย่างสวยงาม และต่อด้วยเพลง “อยากรวยโว้ย” ที่งานนี้มีกิมมิกโดยการโปรยเงินกระดาษลงมาจากด้านบนลงมาให้แฟน ๆ

ทิ้งท้ายด้วยเพลง Sad o’clock ที่ได้หนุ่ม ๆ TRINITY มาร่วมฟีท เรียกเสียงกรี๊ดจากแฟน ๆ ได้เป็นอย่างมาก ส่งต่อเวทีให้กับ TRINITY ที่มากับเพลง Champagne Poppin`เรียกได้ว่าไฟลุกท่วมเวทีและไม่เคยทำให้แฟนเพลงผิดหวัง มันสะใจ สมความเป็น TRINITY

ต่อด้วยสองสาวฝาแฝด DIDIxDADA ที่มากับเพลงหวาน ๆ เคลิ้ม ๆ ที่ใคร ๆ ก็ร้องได้ อย่าง “จังหวะตกหลุมรัก” มาต่อกันกับเพลงเหงา ๆ อย่าง “MIDNIGHT CRISIS” ที่ถ่ายทอดด้วยเสียงหวาน ๆ จาก Proo Thunwa มาถึงคิวเพลงช้าจากวง bamm กับเพลงฮิตอย่างเพลง “ใครเพื่อนแก”

ต่อด้วยสามสาวPiXXiE ที่นำเพลงใหม่ที่ยังไม่เคยร้องที่ไหนมาก่อน มาร้องที่เวทีนี้เป็นที่แรกอย่างเพลง “ลองเลิกกันดีไหม” ต่อกันด้วยการพ่นไฟของ Dome Jaruwat, Mang, Proo Thunwa ในเพลง “ลืมไปแล้วว่าลืมยังไง” ที่เรียกได้ว่าแต่ละคนได้โชว์พลังเสียงเพราะ ๆ สุดประทับใจ เรียกเสียงกรี๊ดจากแฟน ๆ ได้เป็นอย่างมาก

ต่อด้วยเพลง “อย่าแตกสลายเพราะใครเลย” ที่ได้เจ้าของบทเพลงเสียงนุ่มทุ้ม อย่าง JEEP มาร่วมร้องไปพร้อมกับไลน์ประสานเสียงของศิลปินทุกคนซึ่งเข้ากันได้เป็นอย่างดี

ถึงคิว LIT Trainees (กลุ่มศิลปินฝึกหัด) เริ่มจาก 4 สาว กับเพลง DITTO ต่อด้วย 4 หนุ่ม กับเพลง PS5 กลุ่ม Trainees ทั้งชายและหญิงโชว์การร้องการเต้นกันสะบัด ทั้งหนักแน่นมีพลัง ไม่แพ้รุ่นพี่ จบด้วยการแนะนำตัวที่พร้อมเป็นศิลปินเต็มตัวต่อไปของค่ายนี้

มาถึงช่วงดวลเพลงแร็พ กับเพลง “LIT ENT CYPHER” เพลงใหม่แต่งขึ้นสำหรับให้ PiXXiE และ bamm ได้โชว์การแร็พ การเต้น ประชันกันแบบไม่มีใครยอมใคร สนุกสนานและยอดเยี่ยมมาก

ช่วงโชว์เดี่ยว ที่เด็ก LIT ทั้ง 9 คน เตรียมเพลงที่เข้ากับคาแร็กเตอร์ของตัวเองได้อย่างลงตัว เรียกได้ว่าเฉือนกันไม่ลง เพราะทุกคนล้วนมีศักยภาพในตัวเอง และทุกคนก็โชว์ความสามารถของตัวเองออกมาอย่างเต็มที่ เริ่มจาก DIDI แฝดพี่ กับเพลง “DRIVERS LICENSE” ที่มาในแนวดุดันและแข็งแรง ส่วน DADA แฝดน้องที่มากับเพลง “วาดไว้”

ตามด้วยคิวของหนุ่ม PROO THUNWA ที่เปิดตัวด้วยการโชว์เล่นเปียโน กับเพลง “รักเธอทั้งหมดของหัวใจ” เพลงนี้  PROO ร้องได้เพราะและเศร้ามาก ๆ ต่อด้วย ARTY หนุ่มหน้าใสที่มีพลังการเต้นไม่แพ้ใคร กับเพลง “มีอะไรอีกไหมที่ลืมบอก”  ตามด้วยสาว PIMMA ก็ไม่น้อยไปกว่าใคร ทั้งสเต็ปการเต้นการร้องไม่มีพลาด กับเพลง “THE WEEKEND (REMIX)”  ถึงคิว INGKHO น้องเล็กของวง PiXXiE  มาแบบสายหวานสดใส พร้อมเสียงร้องไม่เป็นรองใคร กับเพลง รักแรกพบ ถึงคิว MABELZ สาวสวยที่มาพร้อมกับเพลง “Fire Boy” ที่เข้ากับคาแร็กเตอร์มาก ๆ ทั้งสวย และร้อนแรงจนทำให้เวทีลุกเป็นไฟสมกับชื่อเพลงเลยจริง ๆ ต่อด้วย หนุ่มหล่อสายแร็พต้องยกให้  PAO  ที่มาพร้อมกับสเต็ปการร้องการเต้นที่โดดเด่นอย่างลงตัวกับเพลง  “LOSE YOURSELF”  ปิดท้ายด้วย MANG พี่สาวคนโตของวง bamm  ที่มาโชว์สกิลการร้องที่ทรงพลังรวมถึงสเต็ปการเต้นที่พลิ้วไหวไปตามอารมณ์ ของเพลง “FIX YOU” ที่ทำเอาหลายคนเสียน้ำตาให้กับโชว์นี้

จบช่วงโชว์เดี่ยว เข้าช่วง Medley ที่เนรมิตเวทีให้เป็นสนามเด็กเล่น ให้เด็กLIT ทั้ง 9 คนได้เล่น ด้วยการเล่นสไลด์เดอร์ลงมายืนบนหน้าเวที ก่อนเข้าโชว์ด้วยเพลง  วิชาเศร้าศาสตร์ 101, งอนละ, เอ๋ง, เด็ด, ชอบใส่ใจ, NOT BAD, โดนเทแต่เท่อยู่ ช่วงนี้แฟนเพลงได้เต้นกันอย่างสนุกสนานและทึ่งกับการเต้นที่แข็งแรงและมีพลัง โดยปิดด้วยเพลง “คนฟังน่ารักจัง” มาถึงช่วงกล่าวขอบคุณสุดซึ้ง ซึ่งเด็กLIT ทั้ง 9 คน ได้พูดถึงความในใจทีละคน เรียกได้ว่าผู้ชมทั้งฮอลล์เสียน้ำตา กับเรื่องราวอุปสรรค การเดินทางของพวกเขา ที่กว่าจะได้มายืนในฐานะศิลปินบนเวทีแห่งนี้

เข้าช่วงสุดท้ายที่ผู้ชมได้  ENCORE ให้ศิลปินทั้ง 9 คน ได้ออกมาโชว์เพลงด้วยกันอีกครั้งกับเพลง  เกินต้าน, เพลงประจำวัน, TEMPO, เธอเก่งที่สุดแล้ว  ก่อนที่จะลาไปด้วยการถ่ายภาพร่วมกับคนดูทั้งฮอลล์พร้อมกับโปรเจ็คที่แฟนๆทำขึ้นด้วยข้อความน่ารัก ๆ “มีฉันและเธออย่างนี้ตลอดไป” ซึ่งเป็นภาพจบบนเวทีที่สวยงามทั้งศิลปินและผู้ชมได้รับความสุขกลับบ้านไปอย่างเต็มอิ่มในค่ำคืนนี้           

About Author