10 หนังน่าดู ไลฟ์แอคชั่นจาก “การ์ตูน” รับประกันความปัง ความมันส์น่าดูทุกเรื่อง !

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้ พวกเราคงได้ยินข่าวคราวของวงการอนิเมะ และภาพยนตร์อยู่ไม่น้อย เมื่อมีอนิเมะหรือมังงะหลายต่อหลายเรื่อง ต่างถูกทยอยสร้างเป็นฉบับภาพยนตร์ หรือ Live-Action ออกมาให้เราดูอย่างมากมาย ซึ่งก็มีทั้งเรื่องที่ดีเคารพต้นฉบับ และก็มีเรื่องที่ผิดหวังอยู่ไม่น้อยเลย และล่าสุดเราจะได้ดู Live-action ที่สร้างจากมังงะชื่อดังที่สุดของโลกอย่าง “One piece” ฉบับคนแสดง จากแฟนมังงะหรืออนิเมะที่หมดหวังกับภาพยนต์ที่สร้างจากมังงะ กลายเป็นซีรีย์ One piece ฉบับคนแสดงของเน็ตฟลิกนี้ คือไฟแห่งความหวังดวงน้อย ๆ ที่คอยลุกโชนขึ้นเรื่อย ๆ เรียกได้ว่าหลังจากปล่อยภาพแคสนักแสดง จนถึงตัวอย่าง อย่างเป็นทางการ ก็ทำเอาแฟนวันพีชหรืออนิเมะต่างก็คาดหวังกันมากพอสมควร ก่อนที่เราจะได้ดูเรื่องราวการผจญภัยของ ลูฟี่ ในวันพีช ฉบับคนแสดง เราจะพาทุกคนย้อนไปดูก่อนหน้านี้ ว่ามีอนิเมะหรือมังงะเรื่องไหน ถูกทำออกมาเป็นฉบับภาพยนตร์บ้าง  

1.Rurouni kenshin ซามูไรพเนจร

เรียกได้ว่าสาวกมังงะหรืออนิเมะส่วนใหญ่ ไม่มีใครไม่รู้จัก “Rurouni kenshin” หรือ “ซามูไรพเนจร” หนึ่งในการ์ตูนสุดฮิตในยุค 90’s ที่โด่งดังเป็นอันดับต้นๆของญี่ปุ่นเลยทีเดียว ผลงานมังงะของอาจารย์ “Watsuki nobuhiro” ที่ตีพิมพ์ครั้งแรก ตั้งแต่ปี 1994 จนถึง 1999 และก็ได้ทำเป็นอนิเมะต่อมาอีกหลายภาค จนในปี 2012 “Rurouni kenshin” ได้ออกฉายสู่สายตาผู้ชมในฉบับภาพยนตร์เป็นครั้งแรกและได้รับกระแสตอบรับจากแฟน ๆ การ์ตูนและผู้ชมภาพยนตร์เป็นอย่างดี อีกทั้งยังได้นักแสดงสุดโด่งดังมากความสามารถอย่าง “ซาโต้ ทาเครุ” ที่รับบทบาทเป็น “ฮิมูระ เคนชิน” หรือ “บัตโตไซ” ซาโต้ ทาเครุที่ใครหลายคนอาจคุ้นหน้าคุ้นตาเขาเป็นอย่างดีในบทบาทของ “เรียวทาโร่” จาก มาสค์ไรเดอร์ เดนโอ ถือว่าเป็นผลงานเรื่องแรกที่แจ้งเกิดของนักแสดงเลยก็ว่าได้ ด้วย

ความที่ตัวเรื่อง มาสค์ไรเดอร์ เดนโอ เป็นตัวเอกที่มีความหลากหลายบุคลิกจากการเข้าสิงของเหล่าอินมาจิ้น นั้นจึงทำให้เขา ต้องแสดงคนเดียวในหลากหลายบทบาท จึงทำให้ ซาโต้ ทาเครุ เป็นหนึ่งในนักแสดงที่โด่งดังที่สุดนับจากนั้น  ซึ่งในส่วนตัวหนังก็นำเสนอฉากแอคชั่นด้วยฉากที่รวดเร็วและดูว่องไว ทำให้การฟาดฟัน หรือ ออกลวดลายในการฟันดาบนั้น ดูรวดเร็วและรุนแรงในเวลาเดียว นี่จึงเป็นอีกหนึ่งเสน่ห์ของหนังชุดนี้ ทำให้หลายปีต่อมา Rurouni kenshin ก็ได้สร้างออกมาอีกหลายต่อหลายภาค จนไปจบเรื่องราวสุดท้าย ในปี 2022 จบสมบูรณ์แบบและอิ่มเอมมากพอสมควร จนปัจจุบันก็ยังมีการพูดถึงอยู่หลายต่อหลายครั้ง และยังถือเป็นหนึ่งในหนังที่สร้างจากการ์ตูนที่ดีที่สุด และประสบความสำเร็จที่สุดอีกด้วย 

2.Death Note สมุดโน๊ตกระชากวิญญาณ

หนึ่งในภาพยนตร์ที่สร้างจากการ์ตูนสุดโด่งดัง ที่ผู้คนรู้จักกันมากที่สุด โดย “Death note” สมุดโน๊ตมรณะนี้ เป็นผลงานของอาจารย์ “tsugumi oba” และ “takeshi obata” สองนักเขียนที่สร้างเรื่องราวมังงะโด่งดังมากมาย จนมาถึงเรื่องราวของ “Death note” ที่ถือว่าเป็นงานที่ “Masterpiece” ที่สุดของทั้งสอง ด้วยเล่ห์เหลี่ยมเฉือนคมของเนื้อเรื่อง กับการต่อสู้ที่ใช้มันสมองของสองตัวละคร อย่าง “ไลท์ ยางามิ” หรือ คิระ และ “L” นักสืบหนุ่มวัยรุ่นอัจฉริยะ ที่ทั้งสองต่างมีอุดมการณ์และวิธีการที่ต่างกัน โดย ไลท์ ยางามิ บังเอิญไปเจอสมุดโน๊ตเล่มนึง ที่หน้าปกเขียนไว้ว่า Death note และเมื่อได้สัมผัสกับสมุดโน๊ตเล่มนี้ ก็จะทำให้มองเห็นยมทูตได้ อีกทั้งความสามารถจากสมุดโน๊ตเล่มนี้ ยังเป็นสิ่งที่เหลือเชื่ออีกด้วย เมื่อได้เขียนชื่อใครสักคนลงในสมุดโน๊ตเล่มนี้ คนที่ถูกเขียนชื่อจะต้องตาย ทำให้ ไลท์ ยางามิ ใช้สมุดนี้ในการฆ่าเหล่าอาชญากร จนเกิดวิพากย์วิจารณ์กันหนักที่ประเทศญี่ปุ่น ว่าการตายเหนือธรรมชาตินี้ เกิดขึ้นได้อย่างไร ทำให้นักสืบหนุ่มอัจฉริยะอย่าง L ต้องเข้ามาสืบสวนคดีที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ และหลังจากนี้คือสงครามจิตวิทยา เล่ห์เหลี่ยม เฉือนคม ที่ทำให้เราหยุดดูไม่ได้อย่างแน่นอน โดยในส่วนฉบับของภาพยนตร์นั้น ก็ได้ดัดแปลงจากฉบับมังงะหรืออนิเมะไปพอสมควร และมีการตัดเอาตัวละครสำคัยที่ปรากฎตัวในอนิเมะ แต่ก็ไม่ได้ทำให้ตัวเส้นเรื่องของภาพยนต์ไปขัดกับอนิเมะมากขนาดนั้น แต่ก็จบต่างเรื่องราวในแบบที่ควรจะเป็นเหมือนกัน และทำให้ตัวละครหนุ่มนักสืบอย่าง L เป็นตัวละครสุด iconic ที่เชื่อเลยว่าเด็กที่ดูในยุคนั้น ต้องนั่งเลียนแบบตัวละครนี้อย่างแน่นอน 

3.Crows Zero เรียกเขาว่าอีกา

หนึ่งในภาพยนตร์ที่สร้างจากการ์ตูนแยงกี้ หรือแนวนักเลงสุดโด่งดังที่สุด ก่อนที่จะมี การ์ตูนนักเลงในปัจจุบันอย่าง Tokyo revengers ชื่อเรียกเขาว่าอีกา เป็นภาพยนตร์ที่ปลุกใจเหล่าลูกผู้ชาย ให้มีไฟลุงโชนมากที่สุดในยุคนั้น โดย Crows zero เป็นผลงานมังงะของ อาจารย์ takahashi hiroshi และ hirakawa tetsuhiro โดยเป็นเรื่องราวของเหล่านักเรียน โรงเรียนซูซูรัน หนึ่งในโรงเรียนที่เรียกได้ว่าโหดร้ายมากที่สุดในเรื่องของการต่อยตี เพื่อแบ่งพรรคแบ่งพวกในการทำสงคราม เพื่อแย่งตำแหน่งว่าใครกันที่จะแข็งแกร่งที่สุด และ การมาของ ทาคิยะ เกนจิ ที่รับบทโดย โอกุริ ชุน ที่เคยมีผลงานการแสดงจากภาพยนตร์ที่สร้างจากการ์ตูนมามากมาย ทำให้โรงเรียน ซูซูรัน นั้นต้องเดือดดาลขึ้นอีก เมื่อ ทาคิยะ เกนจิ จะขึ้นเป็นจุดสูงสุดของ โรงเรียนซูซูรันให้ได้ เพื่อที่ตัวของเขาเองจะได้สืบทอดอาชญากรรมอันยิ่งใหญ่ของพ่อ โดย Crows zero นั้น มีทั้งหมด 2 ภาค และยังแยกย่อยออกมาเป็นภาคพิเศษอีก 1 ภาค ในภาพยนตร์เรื่องนี้เอง ก็ทำให้นักแสดงหลักอย่าง โอกุริ ชุน โด่งดังขึ้นมามากกว่าเดิม และ Crows Zero ก็ยังถือได้ว่าเป็นมังงะแนวนักเลงที่ดีที่สุดในยุคนั้น และเป็นภาพยนตร์ที่สร้างจากมังงะที่ประสบความสำเร็จอีกด้วย และอีกหนึ่งไฮไลท์ของเรื่องนี้ ที่ไม่พูดไม่ได้เลยก็คือ งานพากย์ไทย ของบ้านเราที่ได้ ทีมพากย์พันธมิตร มาขับสีสันของหนังนักเลงสุดซีเรียสนี้ ออกมาได้น่าขบขัน และสร้างสรรค์เป็นอย่างมาก นั้นจึงทำให้พากย์ไทยของหนังเรื่องนี้ ดูสนุกมากกว่าเดิมถึง 2 เท่า 

4.Parasyte เพื่อนรักเขมือบโลก

สำหรับการ์ตูนอย่างเรื่อง Parasyte ปรสิตเดรัจฉาน ก็คงเป็นที่รู้จักกันอย่างดีอยู่แล้วในบ้านเรา เรื่องราวของโลกที่ถูกคุกคามโดยพวกปรสิตที่มาจากนอกโลก และจ้องที่จะควบคุมสมองของมุษย์ โดยจะเข้าไปสู่ร่างกายของมนุษย์ทางปาก หู และ จมูก ชินอิจิ อิซูมิ พระเอกของเรานั้น กลับรอดพ้นจากการโจมตีของพวกปรสิตเนื่องจากตัวเขานั้น ใส่หูฟังขณะนอนหลับ แต่ปรสิตตัวนี้ก็ยังไม่วายจู่โจมที่แขนของเขาแทน ผลลัพธ์ที่ออกมาจึงกลายเป็นการรวมร่างอันเป็นเอกลักษณ์ที่สามารถเอาชนะเหล่าปรสิตตัวอื่น ๆ ได้อย่างราบคาบ โดยที่สมองของ ชินอิจิ อิซูมิ ยังคงสมบูรณ์ครบถ้วน และตัวของชินอิจิได้ตั้งชื่อให้กับมันว่า มิกกี้ นี่คือหนึ่งในหนังที่สร้างจากมังงะน้ำดีอีกเรื่องนึง ด้วยคอนเซปต์ตัวมังงะ ที่บอกเล่าถึงการอาศัยอยู่ร่วมกัน ระหว่างมนุษย์ และ ปรสิต ที่ต้องหลบซ่อนจากเงามืดของมนุษย์ และ การต่อสู้อันแสนดุเดือด ของตัวเอกอย่าง ชินอิจิ และพวกปรสิตที่จะยึดของโลก ในส่วนของพาร์ทดราม่าก็ทำออกมาได้ดีไม่แพ้กัน  และในฉบับภาพยนตร์ก็ถูกสร้างมาทั้งสิ้น 2 ภาค คือ Parasyte ปรสิต เพื่อนรักเขมือบโลก และ Parasyte 2: Party Monsters ซึ่งเป็นภาคจบนั่นเอง

5.Ghost in the shell

หนึ่งในอนิเมะ ไซไฟ ที่ถูกสร้างโดย Hollywood อย่าง Ghost in the shell สร้างจากมังงะชื่อดังของ Masamune shiro Ghost in the shell คือเรื่องราวการปฏิบัติการในเซกชั่น 9 ของ “เมเจอร์” ลูกครึ่งมนุษย์ครึ่งหุ่นยนต์คนแรกของโลก เธอคือมนุษย์ผู้ถูกช่วยชีวิตเอาไว้จากอุบัติเหตุรุนแรง ถูกปรับแต่งด้วยไซเบอร์จนกลายเป็นทหารที่สมบูรณ์แบบผู้อุทิศตนให้กับการหยุดยั้งอาชญากรที่เป็นอันตรายที่สุดในโลก เมื่อการก่อการร้ายก้าวล้ำไปสู่ระดับใหม่ ซึ่งรวมถึงสามารถแฮกเข้าไปยังสมองของผู้คน และควบคุมพวกเขาได้ เมเจอร์มีคุณสมบัติอันโดดเด่นที่สามารถหยุดยั้งการก่อการร้ายแบบนี้ได้ ขณะที่เธอเตรียมตัวที่จะเผชิญหน้ากับศัตรูรายใหม่ เมเจอร์กับค้นพบว่าเธอถูกโกหกและหลอกใช้มาโดยตลอด ชีวิตเธอไม่ได้ถูกช่วยเอาไว้ แต่มันถูกขโมยไป เธอจึงไม่ยอมหยุดจนกว่าจะค้นหาอดีตของตัวเองพบ และค้นหาว่าใครเป็นผู้กระทำกับเธอเช่นนี้ และหยุดพวกเขาก่อนที่พวกเขาจะทำแบบเดียวกันนี้กับคนอื่น ๆ หนึ่งในผลงานแอคชั่น ไซไฟ ในปี 2017 ที่ผู้กำกับอย่าง Rupert senders หยิบยกมังงะแนวไซไฟชื่อดังขึ้นมาตีความใหม่ และยังได้นักแสดงสาวที่โด่งดังในตอนนั้นอย่าง Scaret johanson มาร่วมแสดงเป็นตัวหลักอีกด้วย 

6.Alita battle angle

อีกหนึ่งภาพยนตร์ที่สร้างมาจากมังงะไซไฟในเรื่อง alita batle angle ผลงานของอาจารย์ผู้เขียนอย่าง Yugito kishiro ในชื่อของมังงะ Gunnm หรือเพชรฆาตไซบอร์ก ที่ตีพิมพ์ออกมาในรูปแบบฉบับมังงะทั้ง 3 ภาค ในส่วนของฉบับภาพยนตร์นั้นก็ได้หยิบยก เอาส่วนนึงของฉบับมังงะมาสร้างในรูปแบบภาพยนตร์ โดยยังคงคาแรคเตอร์ตามฉบับการ์ตูน และเคารพต้นฉบับได้อย่างดีเยี่ยม แต่น่าเสียดายที่มันทำรายได้ไม่มาก ตามที่ค่ายหนังได้หวังไว้ทำให้โปรเจค ของ Alita ต้องถูกพับทิ้งไป แต่เมื่อไม่นานมานี้ก็มีข่าวลือออกมาว่า เจมส์ คาเมรอน ที่เป็นโปรดิวเซอร์ของเรื่องนี้ กำลังซุ่มทำ Alita ภาคต่ออยู่ ยังไงก็ต้องอดใจรอดู ว่าจะได้มีภาคต่อเหมือนที่เราหวังไว้ไหม ทั้ง ๆ ที่ยังมีเหนือหลังจากนั้นให้หยิบมาเล่าอีกเยอะ

7.i am a hero ข้าคือฮีโร่ 

หนึ่งในมังงะแนวซอมบี้ของญี่ปุ่นที่ขายดีที่สุด และถูกนำมาทำเป็นฉบับภาพยนตร์ในชื่อเดียวกันอย่าง I am a hero ผลงานของ อาจารย์ Hagasawa kengo มนุษย์ทั่วโลกถูกคุกคามด้วยไวรัสชื่อ ZQN ที่จะทำให้ผู้ติดเชื้อมีสภาพคล้ายศพเดินได้ พร่ำพูดและทำแต่เรื่องเก่า ๆ ในอดีตซ้ำไปซ้ำมา ซูซูกิ ฮิเดโอะ นักเขียนการ์ตูนวัยกลางคนผู้ไม่ประสบความสำเร็จอะไรสักอย่างในชีวิต จึงต้องหนีเอาชีวิตรอดพร้อมกับปืนลูกซองคู่ใจของเขา เพื่อที่จะช่วยเหลือเหล่าผู้คนที่ยังมีชีวิตรอด ให้เหมือนกับฮีโร่ในการ์ตูนที่เขาอยากเป็นมาตลอด

8.Fullmetal alchemist 

หนึ่งในมังงะและอนิเมะที่ใครต่อใครหลายคน ยกให้ว่ามันคือสุดยอดความสมบูรณ์แบบที่สุดกับเรื่อง “Fullmetal alchemist แขนกลคนแปรธาตุ” ผลงานของอาจารย์ hiromu arakawa ที่โด่งดังที่สุด กับเรื่องราวของสองพี่น้อง เอ็ดเวิร์ด และ อัลฟองเซ เอลริค ที่พยายามชุบชีวิตแม่ของพวกเขา ที่เสียชีวิตไปด้วยอาการป่วย ด้วยวิชาเล่นแร่แปรธาตุ แต่นั้นมันก็ทำให้เด็กน้อยทั้งสองคน ต้องผวาและหวาดกลัวไปตลอดชีวิต เมื่อสิ่งที่เขาชุบชีวิตขึ้นมา ไม่ใช่แม่แท้ ๆ ของตัวเอง กลับกลายเป็นซากศพปีศาจที่พวกเขาไม่รู้เลยว่าสิ่งนั้นคืออะไร จนทำให้ต้องเสียน้องชายอย่าง อัลฟองเซ เอลริค และพี่ชายอย่าง เอ็ดเวิร์ด เอลริค ก็ต้องเสียขาของตัวเองไปข้างนึง จนทำให้เขาต้องยอมเสียแขนอีกข้างเพื่อชุบดวงวิญญาณของน้องชายตัวเอง มาไว้ในชุดเกาะ วิชาเล่นแร่แปรธาตุชุบชีวิต คือสิ่งต้องห้ามของเหล่าผู้ใช้วิชาแปรธาตุ ถ้าใครคิดจะฝืนกฎ ก็ต้องแลกด้วยสิ่งที่เท่าเทียมกันหรือมากกว่า นั้นจึงทำให้ สองพี่น้อง ต้องเสียแขน ขา และร่างกายของตัวเองไป แต่นั่นก็ไม่ทำให้พวกเขายอมแพ้แต่อย่างใด ทั้งสองไปสมัครเป็นคนของกองทัพ เพื่อจะตามหาเหตุผลของการมีชีวิต และ เอาทุกสิ่งทุกอย่างของตัวเองกลับมา ทั้งพล็อตเรื่อง ฉากแอคชั่น และปรัชญา ล้วนแล้วแต่ลึกซึ้งในอนิเมะเรื่องนี้ อีกทั้งเราจะได้เห็นด้านมืดของจิตใจมนุษย์ ที่มีต่อมนุษย์ด้วยกันเอง ทั้งด้านสว่างและด้านมืด เรียกได้ว่าการ์ตูนเรื่องนี้มีครบทุกองค์ประกอบ รวมไปถึงในเรื่องของด้านการเมืองและชนชั้นอีกด้วย จึงไม่แปลกใจที่จะถูกนำมาสร้างในฉบับภาพยนตร์ แต่ก็ไม่ได้ดีสู้เท่าต้นฉบับของมังงะหรอือนิเมะ เพราะในด้านจำกัดของเวลา ทำให้การเล่าเรื่องในฉบับภาพยนตร์ จำเป็นต้องรวบรัด และตัดบางฉากทิ้งไป ถึงแม้ว่าจะไม่ได้ดีเท่า แต่ในพาร์ทของ CGI หรือ กราฟฟิก ก็ทำออกมาได้น่าประทับใจ โดยในฉบับภาพยนตร์จะมีทั้งหมด 3 ภาคด้วยกัน สามารถรับชมทุกภาคได้ที่ Netflix เลย

9.initial D ดริฟติ้ง ซิ่งสายฟ้า

ภาพยนตร์ที่สร้างจากการ์ตูนแข่งรถชื่อดังของญี่ปุ่น ที่เป็นตัวจุดกระแสการดริฟท์ให้โด่งดังไปทั่วโลก เรื่องราวของนักแข่งรถบนถนนที่เร็วที่สุดแห่งภูเขาอากินะ “ทาคุมิ” เด็กขับรถส่งของ เรียวสึเกะ จ้าวแห่งความเร็ว และ เคียวอิจิ นักแข่งอาชีพ ทั้งสามได้กลายเป็นคู่ประลองชิงชัยในการดริฟท์ติ้ง เป็นเวลา 5 ปีมาแล้วที่ทุกๆ เช้าเด็กหนุ่มอายุ 18 ปี อย่างทาคุมิต้องขับรถไปส่งเต้าหู้ด้วยโตโยต้า AE86 รถเก่าตกรุ่นของพ่อ สิ่งที่เขาซึมซับมาโดยไม่รู้ตัวนั้นมิได้มีเพียงแค่เทคนิคการขับรถแบบดริฟท์ติ้งระดับสุดยอดเท่านั้น หากแต่ยังหล่อหลอมให้เขากลายเป็นนักแข่งที่ยอดเยี่ยมอีกด้วย เขาไม่ใช่พวกคลั่งไคล้การแข่งรถบนถนนภูเขาจนกระทั่งถูกบิดาขอร้องให้ขับ AE86 แข่งขันกับทีม Night’s Kid ด้วยการแข่งแบบ David and Goliath จากชัยชนะอันสวยสดที่มิได้คาดหวัง ปลุกสายเลือดของนักแข่งในตัวเขาให้ตื่นขึ้น ชื่อเสียงที่เกิดขึ้นเพียงชั่วข้ามคืนนำเขาไปสู่การแข่งท้านรกอันยากจะหลีกเลี่ยงครั้งแล้วครั้งเล่า พร้อมกับความตื่นเต้นในอันตราย เสี่ยงตาย ที่เพิ่มขึ้นในทุกๆ ครั้ง

10.Bakuman วัยซนคนการ์ตูน

และก็มาถึงเรื่องสุดท้ายที่เราอยากจะแนะนำ Bakuman วัยซนคนการ์ตูน ผลงานของสองผู้เขียน Death note ที่มารังสรรค์เรื่องราวของสองคู่หูที่ใฝ่ฝันอยากเป็นนักเขียนการ์ตูน มาชิโระ โมริทากะ และ อากิโตะ ทาคากิ ที่มีความฝันอยากเป็นนักเขียนการ์ตูนที่โด่งดัง พร้อมกับความฝันของมาชิโระ ที่เมื่อได้เป็นนักเขียนการ์ตูนที่โด่งดังแล้ว จะขอแต่งงานกับสาวที่ตัวเองรัก หลังจากนี้คือบททดสอบ และเรื่องราวเบื้องลึก เบื้องหลัง ของวงการนักเขียนการ์ตูนของญี่ปุ่นที่ต้องแข่งขันกันอย่างสุดโหด เพื่อที่จะได้มีผลงานของตัวเอง ให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ถ้าใครที่ชอบเรื่องราวของ นักเขียนการ์ตูน ก้คงต้องไม่พลาดเรื่องนี้อย่างแน่นอน เพราะมีการเอ่ยถึง เหล่านักเขียนชื่อดัง และเราจะได้เห็นภาพบรรยากาศภายในของบริษัท ที่ทำการ์ตูนออกมาให้เราอ่านอีกด้วย Bakuman มีฉบับอนิเมะ 3 ซีซั่น และภาพยนตร์อีกหนึ่งภาค ไม่ควรพลาดที่จะดูอย่างยิ่ง

เป็นไงบ้างครับกับ 10 หนังที่สร้างจากการ์ตูน ที่เราอยากแนะนำให้ทุกคนหามาดู ก่อนที่เราจะร่วมออกผจญภัยไปในท้องทะเล ด้วยซีรีย์สุดยิ่งใหญ่ ที่ทาง Netflix ลงทุนในการสร้างมากที่สุดอย่าง “One piece” 31 สิงหาคมนี้ พร้อมออกผจญภัยในท้องทะเล ออกล่าสมบัติไปพร้อมกัน 

ผู้เขียน Cr. K’Poom 

About Author