เสพงานศิลป์เช็คอิน “มาเก๊า” กับงาน “MACAO INTERNATIONAL ART BIENNALE 2023”  

กลับมาอีกครั้งกับงานเทศกาลศิลปะระดับโลก Macao International Art Biennale 2023 หรือที่เรียกกันง่าย ๆ ว่างาน  Art Macao 2023  ที่ปีนี้จะได้สัมผัสประสบการณ์งานศิลป์และเพลิดเพลินกับผลงานของศิลปินชื่อดังจากทั่วทุกมุมโลก รวมมาไว้ในทุกมุมของเมืองมาเก๊า! 

“Art Macao” (อาร์ต มาเก๊า) เป็นงานแสดงนิทรรศการศิลปะและวัฒนธรรมนานาชาติ โดยความร่วมมือของสำนักวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวมาเก๊า ทั้งภาครัฐและเอกชน รวมไปถึงพันธมิตรที่แข็งแกร่งอย่างโรมแรม รีสอร์ทแบบครบวงจร (Integrated Resorts) ร่วมกันจัดขึ้น เพื่อให้ได้สัมผัสความงดงามอันน่าหลงใหลของศิลปะและวัฒนธรรมของเมืองมาเก๊า ที่ผสมผสานไว้อย่างลงตัว มีการแสดงผลงานศิลป์ที่เป็นเอกลักษณ์ ทำให้งาน Art Macao 2023 มีความยิ่งใหญ่ รวมถึงเสริมสร้างให้ศิลปะและวัฒนธรรมของมาเก๊าน่าสนใจมากยิ่งขึ้น อาทิ ศิลปินที่มีชื่อเสียง “ฉิว ซื่อเจี๋ย (Qiu Zhijie) จากผลงานอักษรวิจิตร  ภาพวาดหมึก ภาพถ่าย วีดิทัศน์ ศิลปะจัดวาง และการแสดงแบบผสมผสานระหว่างขนบวรรณกรรมจีนกับศิลปะร่วมสมัย สร้างสรรค์ผลงานในธีม “The Statistics of Fortune” เพื่อสะท้อนถึงเรื่องราวความแตกต่างของวิทยาศาสตร์และความเชื่อของมนุษย์  

นิทรรศการงาน  Art Macao 2023 เปิดให้เข้าชมแล้วตั้งแต่วันนี้จนถึง 15 ตุลาคม 2566 โดยเทศกาลจะถูกจัดแสดงไว้ 6 จุด บริเวณกลุ่มโรมแรม รีสอร์ทแบบครบวงจร (Integrated Resorts) ชื่อดังของมาเก๊า ที่รวบรวมผลงานระดับมาสเตอร์พีซจากศิลปินระดับโลก มานำเสนอให้ได้ชมกันอย่างตื่นตาตื่นใจ เรียกได้ว่าใครมีแพลนเที่ยวมาเก๊าต้องห้ามพลาด  

มาเริ่มเสพงานศิลป์ กับจุดเช็คอินแรกกันที่ 

1. งานนิทรรศการ “BE@RBRICK MACAU” จัดขึ้นที่โรงแรม Galaxy Macau  

พบกับน้องหมีชื่อดัง BE@RBRICK มากมายหลายแบบที่ศิลปินที่มีชื่อเสียงโด่งดังจากญี่ปุ่น Tatsuhiko ‘Ryu” Akashi นำมาจัดแสดงการแสดงศิลปะที่ผสมผสานเทคโนโลยีเข้าไว้ด้วยกัน  

2.งานนิทรรศการ “MrDoodle First Exhibition in Macao” จัดขึ้นที่โรงแรม Melco Resorts & Entertainment 

ครั้งแรกในมาเก๊าสำหรับนักออกแบบที่มีคาแรคเตอร์และผลงานอันโดดเด่น Mr Doodle จะนำผลงานศิลปะร่วมสมัยมานำเสนอในรูปแบบเฉพาะตัว 

3.งานนิทรรศการ “To Infinity and Beyond: The Art of Hsiao Chin” จัดขึ้นที่โรงแรม MGM 

การแสดงงานศิลป์แบบเสมือนจริงที่นำผลงานชิ้นเอกจากจิตรกรชื่อดังอย่าง ชิน เชา ( Hsiao Chin) กับศิลปะแนว Abstract มานำเสนอบอกเล่าเรื่องราวสมัยหลังสงครามโลก มาประกอบกับสัญลักษณ์จากปรัชญาของความว่างเปล่าแห่งนิกายเซ็น เพื่อให้ค้นพบความสัมพันธ์ระหว่างมนุษยศาสตร์และจักรวาลที่อยู่รอบตัว 

4. งานนิทรรศการ “Meet the Magic – In Celebration of D100 by Jason Naylor & Philip Colbert” จัดขึ้นที่โรงแรม Sands 

เป็นครั้งแรกกับการแสดงผลงานศิลปะขนาดใหญ่ของศิลปินชื่อดังระดับโลกอย่าง Jason Naylor และ Philip Colbert ที่มีชื่อเสียงอย่างมากในแวดวงแฟชั่น กับแรงบันดาลใจสร้างสรรค์ผลงานชิ้นเอกจากตัวละคร น่ารักสุดคลาสสิกอย่าง “มิกกี้ เมาส์” เพื่อเป็นการแสดงถึงการเฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปี ดิสนีย์ ในธีมที่เต็มไปด้วยสีสันแสนสดใส 

5.งานนิทรรศการ“Virtually Versailles” จัดขึ้นที่โรงแรม SJM RESORTS 

ผลงานอันโดดเด่นที่นำเสนอพระราชวังแวร์ซาย (Versailles Palace) จากศตวรรษที่ 17 จวบจนปัจจุบัน กับเทคโนโลยีขั้นสูงที่จะทำให้ท่านค้นพบถึงความยิ่งใหญ่สุดอลังการของสถานที่อันโด่งดังระดับโลกแห่งนี้ 

6.งานนิทรรศการ “The Contour of Light: A Re-encounter with Leonardo da Vinci” จัดขึ้นที่โรงแรม Wynn Macau 

พาทุกท่านสู่โลกจินตนาการของ เลโอนาร์โด ดา วินชี (Leonardo da Vinci) ผู้เป็นอัจฉริยะทั้งด้านวิทย์และ ศิลป์แห่งยุคเรนาซ็องส์ กับผลงานชิ้นเอกเสมือนจริงเลื่องชื่ออันโด่งดังอย่าง “เดอะ วิทรูเวียนแมน (The Vitruvian Man)” ที่แสดงสัดส่วนกายมนุษย์  หรือ  “อาหารมื้อสุดท้าย (The Last Supper)”  และสิ่งประดิษฐ์ต่าง ๆ อันน่าอัศจรรย์รอให้ค้นพบ พร้อมไปด้วยเทคโนโลยี แสง สี รวมถึงบทเพลง ที่จะทำให้ท่านดำดิ่งไปกับห้วงจินตนาการของปรมาจารย์ด้านศิลปะอย่างแท้จริง 

ร่วมดื่มด่ำกับงานศิลปะที่น่าอัศจรรย์กับงาน  Art Macao 2023  กันได้แล้วตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงวันที่ 15 ตุลาคม 2566 รีบจองตั๋วและจองทัวร์ไปเที่ยวมาเก๊ากัน!! 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับนิทรรศกาลศิลปะแห่งมาเก๊า Art Macao 2023 ได้ที่  https://www.macaotourism.gov.mo/en/events/whatson/9505/

About Author