รวมหลอน 5 หนังผีสยองขวัญ สร้างมาจากเรื่องจริง!

“หนังสยองขวัญ หนังผี” เรียกได้ว่าอยู่คู่กับคนดูมาอย่างยาวนาน ไม่ว่าเราจะกลัวหรือไม่กลัว ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งแนวที่หลายต่อหลายคนชื่นชอบ แต่..ถ้าจะให้ยิ่งน่ากลัวกว่าเดิมนั้น หนังสยองขวัญหรือหนังผีเรื่องนั้น ต้องสร้างขึ้นมาจาก “เรื่องจริง” ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวแปลก ๆ ที่เกิดขึ้นในกองถ่าย หรือแม้แต่เรื่องราวของวัตถุหรือสิ่งของที่มี “อาถรรพ์” อยู่ในนั้น อันนี้ก็แล้วแต่วิจารณญาณในการการฟัง ทุกคนต่างมีความเชื่อในแบบของตัวเอง วันนี้ทาง Siamrath จะแนะนำทุกคน พบกับ “5 หนังผีสยองขวัญ สร้างขึ้นจากเรื่องจริง”

1.Annabelle (2013) ตุ๊กตาผี

เปิดมากันที่เรื่องแรก คอหนังสยองขวัญหลายคนรู้จักอยู่แล้วกับ ตุ๊กตาผีในตำนานอย่าง “แอนนาเบล” ที่สร้างมาจากเรื่องจริงคดีสุดโด่งดัง ของ เอ็ดและลอเรน วอร์เรน เรื่องราวในหนังก็มีจะมีเค้าโครงมาจากเรื่องจริงบ้าง แต่ก็ต้องปรุงแต่งให้ตัวหนังสนุกตามสไตล์ฉบับของ Hollywood โดยแท้จริงแล้วตุ๊กตา แอนนาเบล ตัวจริงนั้น ไม่ได้น่ากลัวเหมือนกับในหนัง แต่เป็นเพียงแค่ตุ๊กตาหน้าตา น่ารัก ที่แท้จริงแฝงความน่ากลัวเอาไว้ภายใต้ความน่ารัก 

2. The conjuring คนเรียกผี

เรื่องที่สองนี้ก็สร้างขึ้นมาจากเรื่องจริงเช่นเดียวกัน ในเคสคดีสุดสยองของ เอ็ดและลอเรน วอร์เลน เรื่องราวของครอบครัวนึง ที่ได้ไปอาศัยอยู่ในบ้านหลังใหม่ที่ในอดีตนั้น เคยมีเหตุคดีฆาตกรรมเกิดขึ้นหลายคดี ทั้งเรื่องฆ่าตัวตาย การข่มขืน และฆาตกรรม ทำให้ครอบครัวนี้ต้องพบเจอกับเรื่องราวแปลก ๆ ที่เกิดขึ้นกับลุกสาว และแม่ของพวกเขา 

3.The exocist (1973) หมอผี เอ็กซอร์ซิสต์

เรื่องราวของเด็กที่ถูกผีสิงนาน 3 เดือน ในหนังเรื่อง The Exorcist เด็กผู้หญิงที่เป็นตัวละครหลักถูกผีสิง แต่เรื่องจริงนั้นค่อนข้างแตกต่างออกไปจากในหนัง The Exorcist มีเค้าโครงมากจากบทความที่เกี่ยวกับพิธีไล่ปีศาจในร่างของเด็กผู้ชายวัย 13 ปี ในเมืองเมาท์ เรเนียร์ รัฐแมรี่แลนด์ เด็กชายคนนี้มีอาการประหลาดทั้งก้าวร้าว อาละวาด ผิวหนังนูนขึ้นมาเป็นตัวหนังสือ พูดจาลามก แถมยังพูดภาษาลาตินได้คล่องปรื้อทั้ง ๆ ที่ไม่เคยเรียนมาก่อน ใคร ๆ ก็ต่างเชื่อกันว่า เด็กชายถูกปีศาจเข้าสิงและกว่ามันจะออกนั้น พระต้องใช้เวลาไล่ถึง 3 เดือน

4.The Haunting in Connecticut (2009) คฤหาสน์..ช็อค

The Haunting in Connecticut สร้างมาจากเรื่องจริงของครอบครัวสนีเดเกอร์ (ในภาพยนตร์เปลี่ยนเป็น แคมพ์เบลล์) ที่ย้ายเข้าไปอยู่ในบ้านเช่าหลังหนึ่งใกล้กับโรงพยาบาลคอนเนตทิคัต เพราะลูกชายคนหนึ่งป่วยเป็นโรคมะเร็ง และหลังจากนั้นก็ต้องพบเหตุการณ์ประหลาด ข้าวของเครื่องเรือนสามารถเคลื่อนที่ได้เอง ลูกมีพฤติกรรมแปลก และหนึ่งในนั้นเห็นผีจนต้องขอย้ายออก ซึ่งสุดท้ายพวกเขาก็ได้เจอกับอุปกรณ์ทำศพที่ชั้นใต้ดิน จึงรู้ว่าบ้านหลังนี้เคยเป็นที่จัดงานศพมาก่อน และกลายเป็นบ้านผีสิงในเวลาต่อมา จนพวกเขาต้องเชิญนักบวชและนักปราบผีมาจัดการ

5.Poltergeist (1982) ผีหลอกวิญญาณหลอน

Poltergeist หนังสยองขวัญสุดคลาสสิกที่สร้างโดย สตีเว่น สปีลเบิร์ก (Steven Spielberg) พ่อมดแห่ง Hollywood โดยเรื่องราวในหนังเล่าถึงครอบครัวหนึ่งที่ถูกปีศาจตามหลอกหลอน ตั้งแต่ขว้างปาข้าวของจนถึงขั้นพาตัวลูกสาวไปซ่อน อ้างอิงมาจากเหตุการณ์จริงที่เกิดขึ้นกับครอบครัวของเฮอร์มานน์ ณ บ้านหลังหนึ่งในเมืองลองไอส์แลนด์ รัฐนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ความหลอนของ Poltergeist ยังไม่หมดเพียงเท่านั้น เพราะว่ากันว่าหนังเรื่องนี้ถูกคำสาป เนื่องจากมีนักแสดงหลายคนเสียชีวิตอย่างผิดปกติ แถมบางคนก็ต้องพบกับเรื่องราวที่ไม่คาดฝันอีกด้วย

ทั้งหมดก็คือ 5 หนังสยองขวัญที่สร้างขึ้นมาจากเรื่องจริง แต่ละเรื่องนั้น เรียกได้ว่าทั้งโหดและน่าสยดสยอง โดยทั้งหมดนี้ก็เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับทางต่างประเทศเสียมากกว่า แต่ละคนก็มีความเชื่อที่ต่างกันออกไป ก็โปรดใช้วิจารณญานในการอ่านและรับชมด้วยนะ

About Author