เริ่ดสะแมนแตน!  Netflix เปิดตัวภาพยนตร์  เมอร์เด้อเหรอ ฆาตกรรมอิหยังวะ ชวนไขคดีปริศนาสุดหรรษาสไตล์จัดจ้าน

พร้อมฉายรอบปฐมทัศน์  ก่อนออกสู่สายตาชาวโลกกว่า 190 ประเทศ 27 กรกฎาคมนี้ 

เบิ่งได้ที่ Netflix เท่านั้นเด้อสู!

Netflix จัดงานแถลงข่าวสุดเริ่ดสะแมนแตน เปิดตัวภาพยนตร์เว้าอีสาน เมอร์เด้อเหรอ ฆาตกรรมอิหยังวะ ภาพยนตร์ภาษาถิ่นอีสานเรื่องแรกของ Netflix ภายใต้ความร่วมมือกับบริษัท ทรานส์ฟอร์เมชั่น ฟิล์ม ซึ่งเป็นเรื่องของคดีฆาตกรรมยกครัว ณ บ้านกลางทุ่งทางภาคอีสาน ที่เล่าผ่านการสืบสวนคดีฆาตกรรมที่ทั้งตลกร้าย เสียดสี ประชดประชัน อันนำไปสู่บทเฉลยที่คาดไม่ถึง โดย Netflix ได้เนรมิตบ้านที่เกิดเหตุและห้องสืบสวนจากภาพยนตร์ขึ้นมาในงานแถลงข่าวอย่างสมจริง พร้อมตกแต่งพื้นที่รอบบริเวณในธีมอีสานแบบจัดเต็ม และยังคงคอนเซ็ปต์การสืบสวนสอบสวนตลอดการพูดคุยบนเวที เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนได้สัมผัสประสบการณ์เหมือนหลุดเข้าไปอยู่ในภาพยนตร์ พร้อมกับได้ไขคดีปริศนาสุดหรรษาสไตล์จัดจ้านนี้ไปด้วยกันในการฉายรอบปฐมทัศน์ ก่อนที่จะสตรีมในกว่า 190 ประเทศทั่วโลกวันที่ 27 กรกฎาคมนี้ ที่ Netflix เท่านั้น

ภายในงานได้นักแสดงนำระดับซูเปอร์สตาร์อย่างเพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา หรือ หม่ำ จ๊กม๊ก พร้อมด้วยนักแสดงสาวดาวรุ่ง  อุ้ม-อิษยา ฮอสุวรรณ และนักแสดงหน้าใหม่แต่มากประสบการณ์ละครเวทีอย่าง เจมส์ เลเวอร์ รวมถึงผู้กำกับมือรางวัล วิศิษฏ์ ศาสนเที่ยง มาร่วมเป็นพยานผู้เห็นเหตุการณ์ที่ขึ้นสอบปากคำบนเวทีในงานแถลงข่าว เพื่อพูดคุยถึงที่มาเบื้องหลังภาพยนตร์เรื่องนี้ที่หลายคนจับตามอง รวมถึงประสบการณ์การทำงานร่วมกันระหว่างทีมผู้สร้างและการรวมตัวนักแสดงเลือดอีสาน พร้อมเปิดเผยถึงความน่าสนใจที่จะทำให้ เมอร์เด้อเหรอ ฆาตกรรมอิหยังวะ กลายเป็นผลงานภาพยนตร์อีสานรูปแบบใหม่ ที่ไม่ว่าจะเป็นแฟนภาพยนตร์แนวสืบสวนสอบสวน หรือแฟนภาพยนตร์ภาษาอีสาน ต่างก็พลาดไม่ได้

วิศิษฏ์ ศาสนเที่ยง กล่าวว่า “หวังว่าคนดูจะได้รสชาติที่แปลกใหม่ขึ้น เพราะมันเป็นภาษาอีสาน แต่เข้าใจไม่ยากถ้าเป็นคนไทย อีกส่วนหนึ่งคือคาดหวังว่าผู้ชมจากต่างประเทศจะได้รับรู้ถึงรสชาติใหม่ ๆ ของภาพยนตร์ไทยบ้าง คือเป็นภาพยนตร์ที่เป็นอีสานสากล เพราะภาพยนตร์อีสานเดินทางมาไกลอยู่เหมือนกัน  สำหรับ เมอร์เด้อเหรอ ฆาตกรรมอิหยังวะ ก็อยากให้เป็นอีกแนวหนึ่ง คือเป็นภาพยนตร์อีสานแต่เป็นในแนวฆาตกรรมดาร์กคอเมดี้ครับ”

A person standing in front of a sign

Description automatically generated

ด้าน หม่ำ-เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา ได้กล่าวถึงแรงจูงใจในการมารับบทในภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า “ผมเป็นแฟนหนังของพี่วิศิษฏ์อยู่แล้ว และชื่นชอบงานเขาเป็นการส่วนตัว ผมก็เลยตกลง เพราะพี่วิศิษฏ์เป็นคนละเอียดและตั้งใจทำงานมาก ถ้าพูดถึงความนุ่มนวลและความสมจริงต้องผู้กำกับคนนี้เลย ส่วนอีกเหตุผลหนึ่งคือตัวบทด้วยที่ทำให้ตัดสินใจรับเล่นเรื่องนี้ เพราะแปลกใหม่ และเป็นครั้งแรกที่ได้เล่นบทสืบสวนสอบสวน”

นอกจากนี้ยังเสริมทัพด้วยนักแสดงสมทบที่มาร่วมงานกันแบบคับคั่ง ไม่ว่าจะเป็น เอี้ยง-สวนีย์ อุทุมมา, คำเกิ้ง-สมพงษ์ ชอบธรรม, แตงกวา-ชนันทิชา ชัยภา, เดี่ยว-โชติพิพัฒน์ สุทธิจันทร์, พีท-สุทิน โคตะถา, ออย-ขวัญเรือน โลหากาศ, โจนาธาน แซมซัน, ธนาวิศุทธ์ เชน บาร์ธีร์เอต้า, มิกซ์-เพทาย วงษ์คำเหลา, แคปเปอร์-บุญฤทธิ์ เวียงนนท์ และมดง่าม-สุรเศรษฐ์ อ่อนนิ่ม ที่มาร่วมสร้างสีสันให้กับงานเปิดตัวภาพยนตร์สุดม่วนครั้งนี้

แค่งานแถลงข่าวและรอบปฐมทัศน์ยังจัดจ้านขนาดนี้ ภาพยนตร์จะแซ่บนัวร์ขนาดไหน อย่าลืมติดตามชมภาพยนตร์ล่าสุดจาก Netflix เมอร์เด้อเหรอ ฆาตกรรมอิหยังวะ สตรีมพร้อมกันกว่า 190 ประเทศทั่วโลก 27 กรกฎาคมนี้ ที่ Netflix เท่านั้น!

เกี่ยวกับ เมอร์เด้อเหรอ ฆาตกรรมอิหยังวะ 

กำกับโดย: วิศิษฏ์ ศาสนเที่ยง

อำนวยการสร้างโดย: ทรานส์ฟอร์เมชั่น ฟิล์ม

เขียนบทโดย: อภิเษก จิรธเนศวงศ์

นำแสดงโดย: เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา, อิษยา ฮอสุวรรณ, เจมส์ เลเวอร์, สุนารี ราชสีมา, สวนีย์ อุทุมมา

ผลิตโดย: ทรานส์ฟอร์เมชั่น ฟิล์ม

เริ่มฉาย27 กรกฎาคม 2566

เรื่องย่อ: ในคืนที่พายุใหญ่กำลังจะเข้าและไฟดับทั้งหมู่บ้าน เกิดเหตุฆาตกรรมยกครัว ณ บ้านกลางทุ่งห่างไกลผู้คนในภาคอีสาน พบศพนอนตายปริศนาในหลายรูปแบบโดยไม่รู้ว่าใครคือฆาตกร “ณวัฒน์” สารวัตรสืบสวนต้องพยายามหาตัวคนร้ายให้ได้ เขาพุ่งเป้าไปยังบุคคลแปลกปลอมเพียงคนเดียวที่มาที่บ้าน นั่นคือ “เอิร์ล” เขยฝรั่งตาน้ำข้าวผู้มาพร้อมกับความลับอันดำมืด และแล้วการสืบคดีฆาตกรรมแบบฉบับอีสาน ซึ่งทั้งตลกร้าย ทั้งเสียดสี ประชดประชัน ก็เริ่มต้นขึ้น ก่อนนำไปสู่บทเฉลยที่คาดไม่ถึง!

About Author