3 ตำนานแข้ง จิ้งจอกสยาม! ร่วมจัดฟุตบอลคลินิก เสริมทักษะนักเตะเยาวชนไทย

กรุงเทพฯ 22 กรกฎาคม 2566 – สามตำนานนักเตะจิ้งจอกสยามสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ซิตี้ร่วมกิจกรรมฟุตบอลคลินิก LCFC Coaching Clinic เปิดโอกาสให้เยาวชนนักเตะไทยร่วม 200 คนสัมผัสประสบการณ์พิเศษคอร์สอบรมเสริมสร้างทักษะการเตะฟุตบอลแบบมืออาชีพกับนักเตะระดับตำนานนำโดย เอมิล เฮสกีย์, แม็ตต์เอล เลียตต์ และ เจอร์รี่ แทกการ์ต พร้อมเสริมทัพด้วย มิก้า ชูนวลศรี อดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทยและผู้ฝึกสอนระดับยูฟ่าเอไลเซนส์คนแรกของไทยณสนามธันเดอร์โดมสเตเดียม

เอมิล เฮสกีย์ ตำนานนักฟุตบอลสโมสรเลสเตอร์ซิตี้ กล่าวว่า รู้สึกดีใจ มีความสุขและอบอุ่นใจทุกครั้งที่ได้กลับมาเยือนประเทศไทยซึ่งเป็นบ้านเกิดของท่านประธานสโมสรฯ และวันนี้เป็นโอกาสดีที่ได้มาร่วมกิจกรรมฟุตบอลคลินิก ให้กับนักเตะเยาวชนไทยที่มีความฝันอยากเป็นนักฟุตบอลอาชีพตามปณิธานของท่านประธานสโมสรฯ ที่ต้องการส่งเสริมเยาวชนไทยในด้านกีฬาอย่างต่อเนื่องและเชื่อในทุกพลังแห่งความเป็นไปได้ 

กิจกรรมฟุตบอลคลินิกครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากสามตำนานนักเตะดังจากเลสเตอร์ ซิตี้ เอมิล เฮสกีย์, แม็ตต์เอล เลียตต์และ เจอร์รี่ แทกการ์ต มาร่วมถ่ายทอดทักษะการเล่นฟุตบอลอย่างมืออาชีพ พร้อมด้วยอดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย และผู้ฝึกสอนระดับยูฟ่า เอ ไลเซนส์ คนแรกของไทยที่มีชื่อเสียง มิก้า ชูนวลศรี มาร่วมถ่ายทอดทักษะการครองบอล การรับส่งลูก รวมถึงทักษะเฉพาะ การยิง การจ่ายบอล โดยแบ่งการสอนเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มอายุ 6-10 ปี และ กลุ่ม11-16 ปี รวมกว่า 200 คน โดยนอกจากนี้ ผู้ที่ร่วมงานยังได้รับโอกาสร่วมชมการฝึกซ้อมของนักเตะเลสเตอร์ ซิตี้ ก่อนลงฟาดแข้งแมตซ์พิเศษกับท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในวันที่ 23 กรกฎาคม เวลา 17.00 น. ณ ราชมังคลากีฬาสถาน

มิก้า ชูนวลศรี อดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทยและผู้ฝึกสอนระดับยูฟ่าเอไลเซนส์ กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับเชิญมาร่วมกิจกรรมฟุตบอลคลินิกในครั้งนี้กับทางเลสเตอร์ ซิตี้ สโมสรฟุตบอลชั้นนำประเทศอังกฤษ ได้เห็นถึงความมุ่งมั่น ตั้งใจจริงของเยาวชนไทยที่มีความฝันอยากเป็นนักฟุตบอลอาชีพหลายคน อยากขอบคุณสโมสรฟุตบอล เลสเตอร์ ซิตี้ แทนเด็ก ๆ ที่มอบโอกาสพิเศษและประสบการณ์ครั้งสำคัญครั้งนี้ด้วยครับ

About Author