Lovell International School Pattaya โรงเรียนอนุบาลนานาชาติ สร้างด้วยความรักและส่งต่อให้ทุกคน

Lovell International School ถือเป็นโรงเรียนอนุบาลนานาชาติแห่งใหม่ ที่เกิดขึ้นในเมือง พัทยา จังหวัดชลบุรี โดยโรงเรียนอนุบาลแห่งนี้ ถูกสร้างขึ้นจากหัวใจของคนเป็น “แม่” ที่ต้องการให้ลูกเติบโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ที่มีศักยภาพ มีหัวใจที่แข็งแรงมั่นคง ตลอดจน มีหัวใจแห่งความรัก ที่พร้อมจะเผื่อแผ่ ให้กับคนรอบข้าง และมาพร้อมกับแนวคิด “โรงเรียนที่สร้างด้วยความรัก เพื่อให้คนที่เรารัก รู้จักรักเป็น” ซึ่งทั้งหมดอยู่ภายใต้การบริหารงานของ นักธุรกิจสาวผู้มากความสามารถ อย่าง โบ-พัทธมน เมฆะวรากุล ที่ทุ่มงบลงทุนไปแล้วกว่า 100 ล้านบาท ก่อนเปิดการเรียนการสอนจริง ในเดือนสิงหาคม 2566

พัทธมน เมฆะวรากุล ผู้บริหาร และเจ้าของ เคป ดารา รีสอร์ท พัทยา เปิดเผยว่า ในวันที่ 7 กรกฎาคม 2566 Lovell International School Pattaya จะเปิด Open House เพื่อให้คุณพ่อ คุณแม่ และเด็ก ๆ ได้เข้ามาสัมผัสกับหลักสูตรเรียนการสอนภายในโรงเรียน ตลอดจน บรรยากาศและสิ่งแวดล้อมในโรงเรียน “โรงเรียนอนุบาลของเรา มีจุดเริ่มต้นมาจากความตั้งใจของ โบ ที่ครั้งแรกเลย เพียงแค่อยากมองหาโรงเรียนดีๆ สักแห่งให้กับลูกของตัวเอง ที่ตอนนั้นอายุแค่ 2 ขวบกว่าๆ ขณะเดียวกัน เราเองก็ยังค้นพบด้วยว่า เด็กแต่ละคนต่างก็มีขีดความสามารถที่ไม่จำกัด มีความกล้าที่จะลองอะไรใหม่ๆ โดยต้องมาพร้อมกับความสุขของพวกเขาด้วย ดังนั้น จึงกลายเป็นโจทย์สำคัญ ที่เราจะทำอย่างไรให้ลูกของเราได้รับสิ่งเหล่านี้”

การทำให้เด็กมองเห็นคุณค่าในตัวเองที่มากพอ ที่จะมีชีวิตอย่างมีความสุขในวันข้างหน้า มีความรักในตัวเอง และเผื่อแผ่ให้กับคนรอบข้าง เรียกว่าเป็นอีกโจทย์สำคัญ ที่ทำให้ “คุณโบ-พัทธมน” นำมาเป็นคีย์เวิร์ดหลัก ในการก่อตั้งโรงเรียน “เราจะเลี้ยงคน ๆ หนึ่งให้เขารู้สึกว่า ไม่ใช่แค่มีคุณค่าในตัวเอง แต่เขายังต้องมีคุณค่ามากพอ ที่จะทำให้เขามีจิตใจเข้มแข็ง และมั่งคง แม้จะต้องเผชิญกับปัญหา และอุปสรรค ซึ่งนั่น ทำให้เราหันไปหาคำตอบว่า จะต้องเลี้ยงดูลูกอย่างไร จนกระทั่งได้พบกับคำตอบว่า จิตใจของคนในทุกวันนี้แต่ละคน เป็นอย่างไร ก็เป็นผลมาจากการเลี้ยงดูในช่วง 6 ขวบแรกของชีวิต ขณะที่ 6 ปีหลังจากนั้นก็จะเป็นการเรียนรู้ เรื่องของการใช้ชีวิต และการเอาตัวรอด ไปจนถึงเรื่องของอาชีพ” คุณโบ กล่าว

นั่น จึงกลายเป็นจุดเริ่มต้น ในการสร้างโรงเรียนอนุบาล Lovell International School Pattaya ขึ้นมา “โรงเรียนแห่งนี้ เราออกแบบโดยบริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบ อย่าง Plan Architects ที่มีพาร์ทเนอร์ เป็นบริษัทออกแบบเฉพาะโรงเรียนอนุบาล ที่ประเทศญี่ปุ่น  ทำให้ทุกพื้นที่ของโรงเรียน ไม่เพียงจะดูสวยงาม เท่านั้น แต่ทุกพื้นที่ในโรงเรียน  จะไม่ส่งผลให้เกิดอันตรายหรือ ทำให้เด็ก ๆ ได้รับบาดเจ็บหนัก ขณะเดียวกัน ในทุกพื้นที่ยังออกแบบให้เด็ก ๆ เกิดการเรียนรู้ในการดูแลตัวเอง ไปพร้อม ๆ กับการเกิดทักษะการจัดการอารมณ์ต่าง ๆ ในตัวเองได้ดี”

นอกจากนี้ สิ่งแวดล้อมรอบโรงเรียน ก็มีความเป็นธรรมชาติ และพร้อมที่จะส่งเสริมการเรียนรู้ และเสริมทักษะ เกี่ยวกับเรื่องของพืช และแมลง ในธรรมชาติ “ต้นไม้ทุกต้นภายในบริเวณโรงเรียน เป็นต้นไม้เพื่อการเรียนรู้ของเด็ก ๆ ทั้งเรื่องของสี กลิ่น และสัมผัส ซึ่งจะทำให้เด็ก เกิดการเรียนรู้ในเรื่องของทักษะประสาทสัมผัสชองเด็กๆ ไปพร้อมกัน ซึ่งจะช่วยให้เขาเกิดพัฒนาการทั้งด้านประสาทสัมผัส และร่างกายได้เป็นอย่างดี

British Curriculum เรียกว่าเป็นอีกหลักสูตรการเรียนการสอนที่ คุณโบ-พัทธมน นำมาใช้สอนในโรงเรียนอนุบาล Lovell International School Pattaya “ซึ่งหนึ่งในหลักสูตรภายใต้ British Curriculum ที่เรานำมาใช้คือ EYFS ที่มีความแตกต่างไปจากหลักสูตรทั่วไป คือ การอัพเดทตัวหลักสูตรในทุกปี และมีหลักพื้นฐานในการมองบุคคลเป็น ปัจเจกบุคคล ที่เจาะลึกไปกับการมองการพัฒนาที่ตัวของเด็กแต่ละคน นอกจากนี้ เรายังใช้ปรัชญาที่เรียกว่า เรกจิโอ เอมิเลีย (Reggio Emilia) ที่จะมาช่วยกระตุ้นศักยภาพ และพัฒนาการของเด็ก ให้เพิ่มมากขึ้น โดยผ่านโปรเจคการทำงานร่วมกันของเพื่อนๆ ในกลุ่ม ที่จะทำให้เด็กๆ เกิดการเรียนรู้ในการเป็นผู้นำ และผู้ตาม ตลอดจน การเรียนรู้ที่จะฟัง เนื่องจากหลักสูตร เรกจิโอ เอมิเลีย มีความเชื่อว่า เด็กสามารถสื่อสารกับเราได้ 100 ภาษา รวมถึงการซึมซับภาษาใหม่ๆ ได้มากกว่า 100 ภาษา เช่นกัน”

อย่างไรก็ตาม คุณโบ ย้ำด้วยว่าโรงเรียนอนุบาล Lovell International School เป็นโรงเรียนที่ถูกสร้างด้วยความรัก และรักเป็น “วันนี้ เราได้เปิดรับสมัครตั้งแต่ Pre Nursery ไปจนถึง Year 2 โดยจำกัดจำนวนอยู่ที่ 200 คนเท่านั้น เพื่อให้เป็นไปตามหลักสูตร British Curriculum ขณะที่ โรงเรียนอนุบาลของเรา เป็นโรงเรียนขนาดเล็ก ที่จะทำให้เกิดการควบคุม และดูแลเด็กได้อย่างทั่วถึงมากกว่า โดยเราถือว่า เด็ก คือหัวใจของโรงเรียน ที่คุณพ่อคุณแม่ และผู้ปกครอง สามารถมั่นใจได้ว่า ลูกหลานของท่านจะได้รับการดูแลเป็นอย่างดี และจะได้รับการพัฒนาทักษะให้เป็นเด็กที่มีคุณภาพ มากที่สุด”

โรงเรียนอนุบาล Lovell International School ตั้งอยู่เลขที่ 159 ซอยนาเกลือ 16/1 บางละมุง พัทยา จังหวัด ชลบุรี 20150 ผู้สนใจ สามารถสอบถามรายละเอียด หรือ เข้าเยี่ยมชมโรงเรียน ได้ที่ 098 098 4595 ·หรือ อีเมล์ info@lovellschool.ac.th 

About Author