เปิดดวงการงานครึ่งปีหลัง ทั้ง 12 นักษัตร

เดินทางมาถึงครึ่งปีกันแล้วสำหรับปี 2566 ช่วงเวลาที่ผ่านมาหลาย ๆ คนเกิดการเปลี่ยนแปลง ทั้งเรื่องดี และเรื่องไม่ดี และในช่วงครึ่งปีหลัง จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง วันนี้ “อาจารย์เป็นหนึ่ง” ขอมาบอกกล่าวพร้อมบอกทริกเล็ก ๆ ให้กับทั้ง 12 นักษัตร ได้เตรียมความพร้อมกันจ้า

ปีชวด

ที่ผ่านมามีเรื่องให้คิดเยอะ มีความหนักใจหลายอย่าง เเต่การตัดสินใจต่อจากนี้นับว่าเฉียบขาดมองทุกอย่างด้วยสติปัญญาที่เฉียบเเหลม ทำให้เรื่องการงานดีอย่างก้าวกระโดด เเม้จะเหนื่อยหน่อยในช่วงนี้ เเต่ผลลัพธ์ดีทุกอย่าง

ปีฉลู

เป็นมนุษย์อดทนเก่ง เเต่ความละเอียดละออยังน้อยอยู่ ทำให้ต้องทำงานเดิมซ้ำ ๆ เพราะต้องเเก้ไขใหม่บ่อย ๆ หากมองในเเง่ดีการทำซ้ำ หรือ ได้เเก้ไขข้อที่ตนเองทำผิดพลาดบ่อย ๆ จะทำให้ให้คุณติดเป็นนิสัย กลายเป็นคนใหม่ที่ดีกว่าเดิม

ขาล

มีเกณฑ์โยกย้ายในเรื่องตำเเหน่งการงาน หากกำลังมองหาสิ่งใหม่ ๆ ที่จะได้ก้าวข้ามไปเรียนรู้อีกขั้น บางคนอาจโยกย้ายในองค์กร บางคนโยกย้ายเปลี่ยนสายงาน เปลี่ยนที่ทาง เเต่ไม่ว่าจะเป็นอย่างไร ทุกทางล้วนดีกับตนเอง

ปีเถาะ

กลางปีเป็นต้นไปเรื่องงานอาจต้องโฟกัสมากขึ้น ต้องรักษามาตรฐานที่ตนเองมีให้ดีเลิศตลอด เเละหมั่นหาความรู้เพิ่มเติม เพื่อพัฒนาทักษะได้ทันคู่เเข่ง อย่าหยุดอยู่กับที่ หรือมีอีโก้เกินตัว เพราะการทำตัวเป็นน้ำไม่เต็มเเก้ว พร้อมเรียนรู้ ผลที่ได้ย่อมดีกว่า

มะโรง

ครึ่งปีหลังดวงงานเด่น มีโอกาสได้เฉิดฉาย เพราะผู้ใหญ่เห็นเเววความสามารถของคุณอาจมีคนมาช่วยลงทุน หรือมอบโอกาสใหม่ ๆ เปิดทางให้คุณได้เติบโต ถึงเวลาโชว์ความสามารถเเล้ว งัดทุกสิ่งที่มีมาใช้อย่างเต็มที่ เเล้วงานจะปัง

ปีมะเส็ง

ก่อนหน้านี้นับว่าคุณเป็นคนคลั่งงานตัวจริง ไม่ค่อยจะมีเวลาได้พักกับใครเขา เป็นช่วงท้าทายให้พิสูจน์ตนเองด้วยศักยภาพที่ตนเองมี บางครั้งผิดหวังเเต่ก็ไม่เคยยอมเเพ้มองเรื่องงานได้เฉียบขาด ต่อจากนี้มีเเต่เรื่องสำเร็จ

ปีมะเมีย

ที่ผ่านมามีความเหนื่อยหนักในการทำงาน แต่ครึ่งปีหลังเตรียมตัวรับผลของความสำเร็จที่ทำไว้  เพราะเป้าหมายที่วางไว้ หรือ คาดหวังไว้ จะค่อย ๆ ออกผลให้คุณรู้สึกก้าวหน้าเเละมั่นคงทีละขั้น

ปีมะแม

ครึ่งปีหลังนี้เตรียมตัวเหนื่อยกับเรื่องงาน ทั้งเเรงกายเเละความเครียดที่ส่งผลกระทบอาจต้องคอยเเก้ไขปัญหาด้วยตัวเอง โดยเฉพาะเรื่องระบบการทำงาน ต้องคิดเเละวางเเผนอย่างดี เพื่อไม่ให้ระบบงานเสีย

วอก

ในช่วงที่ผ่านมาค่อนข้างเหนื่อยในเรื่องงาน โดยเฉพาะทางด้านจิตใจ เพราะอยู่ไม่ถูกที่ถูกทาง ทั้งยังได้รับมอบหมายงานหลายอย่าง ที่ต้องทำพร้อม ๆ กัน มีความวุ่นวายเกิดขึ้น เเต่คุณยังต้องเจอสภาพนี้อีกในครึ่งปีหลัง ให้ตั้งสติเเละโฟกัสให้ดี เเล้วจะผ่านพ้นไปด้วยดี

ปีระกา

ครึ่งปีหลังคุณเริ่มรู้สึกอุ่นใจขึ้น เพราะจะมีคนเข้ามาช่วยเเบ่งเบาภาระ เเละซัพพอร์ตให้คุณมองเห็นโอกาสในการต่อยอดเรื่องงาน มีโอกาสขยับขยายกิจการ หรือเลื่อนขั้นเลื่อนตำเเหน่ง คุ้มค่ากับที่เหนื่อยมาเเน่นอน

ปีจอ

คุณมีการวางเเผนที่ดีเสมอในช่วงที่ผ่านมาจึงไม่ค่อยมีอะไรให้กังวล ทำงานอะไรก็ดี มีผู้ใหญ่หรือเพื่อนร่วมงานให้การสนับสนุน เพราะเขาเห็นถึงความตั้งใจที่ทำมาโดยตลอด ทั้งยังมีโอกาสได้รับงานใหม่ ๆ มอบงานใหญ่ที่ท้าทายขึ้นให้ทำอีกด้วย

ปีกุน

งานที่ได้รับมอบหมายในครึ่งปีหลัง ไม่ค่อยมีเรื่องไม่ดีให้ต้องกังวล ทำงานดี ราบรื่น บางท่านมีโอกาสเหมาะสมได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำเเหน่งหรือได้ขยับขยาย ได้ลงทุนทำธุรกิจส่วนตัวเป็นของตนเอง  ส่วนผู้ที่ทำธุรกิจอยู่เเล้วมีเเนวโน้มมีไอเดียได้ทำโปรดักส์เพิ่มเติม

About Author