“พ่ออี๊ด สุประวัติ” สุดปลื้ม กระแสตอบรับละคร  “บุษบาลุยไฟ” ตอนแรกดีเกินคาด!!

ออกอากาศไปเพียงสัปดาห์แรก ละครพีเรียดอิงประวัติศาสตร์ฟอร์มยักษ์  “บุษบาลุยไฟ” ผลงานการผลิตโดย บริษัท จูเวไนล์ จำกัด ออกอากาศทุกวันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น. ทางไทยพีบีเอส ช่องหมายเลข 3 ก็เดินเรื่องได้อย่างประณีตสวยงามทั้งศาสตร์และศิลป์ ดูเพลินได้อย่างน่าสนุกชวนติดตามสุด ๆ จนแฟนละครรอชมตอนต่อไปกันอย่างใจจดใจจ่อ และแอบลุ้นไปกับการเติบโตในเส้นทางชีวิตของลำจวน ที่ในวัยเด็กรับบทโดย มากิ มาชิดา สุทธิกุลพานิช และวัยผู้ใหญ่รับบทโดย “เฌอปราง อารีย์กุล” (เฌอปรางBNK48) ว่าสตรีผู้มาก่อนกาล จะข้ามผ่านอุปสรรคไปเป็นกวีหญิงได้สมใจหรือไม่ และความรักกับ ฮุน รับบทโดยโทนี่ รากแก่น จะเป็นอย่างไรต่อไป คงต้องตามเอาใจช่วยกัน!

งานนี้หัวเรือใหญ่อย่าง พ่ออี๊ด สุประวัติ ปัทมสูต ผู้กำกับ เผยว่า  “หลังจากที่ออกอากาศไปแล้วก็เป็นที่น่าปลื้มใจอย่างมาก ที่ผู้ชมหลาย ๆ ท่านชอบและกล่าวชื่นชมมา  ตัวพ่ออี๊ด นักแสดงทุกคน และทีมงานเบื้องหลังทุกฝ่ายก็ลุ้นและตื่นเต้นกันมากว่าทำออกมาแล้วจะดีมากไหม สมการรอคอยหรือไม่ เพราะกว่าจะได้เห็นกันนั้นทีมงานเริ่มเตรียมงานก่อนถ่ายทำก็ 2 ปีได้ เริ่มถ่ายทำอีก 2 ปี ถ่ายทำเสร็จก็ต้องมาตัดต่อ ทำภาพ ทำเสียงอีกให้สมจริง ใกล้เคียงในยุค ร.3 ให้มากที่สุดเท่าที่เราจะทำได้  พอตื่นเช้ามาเห็นกระแสจากออนไลน์คนรอดู #บุษบาลุยไฟtonight มาอันดับ 3 ของไทยในทวิตเตอร์ก็ว่าดีใจแล้ว ช่วงออกอากาศผู้ชมก็คอมเมนต์มาทุกช่องทางทั้งของทางสถานีเอง ของบริษัทจูเวไนล์  และของส่วนตัวเหล่านักแสดงทีมงาน ที่ต่างชื่นชมในทุกภาคส่วนการทำงานว่าทำออกมาได้อย่างน่าดูชม ถ่ายทอดงานศิลป์ได้อย่างประณีตและงดงามวิจิตรตระการตา ก็ทำให้หายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้งครับ เพราะทุกคนตั้งใจ ทุ่มเทกับผลงานชิ้นนี้กันแบบสุดกำลัง ยิ้มกว้างแทนทุกคนจริง ๆ ถึงตอนแรกเปิดเรื่องจะช้านิดหนึ่ง แต่ตัวละครออกมาใช้ความรู้สึกและคำพูด ก็น่าติดตามแล้ว ซึ่งตอนต่อๆไป เรื่องราวก็จะเข้มข้นขึ้น มีเหตุการณ์สำคัญ ๆ เกิดขึ้นอีกมากมายที่ต้องห้ามพลาดชมแม้แต่ตอนเดียว ต้องให้ความดี ทิพย์ธิดา ศรัทธาทิพย์ (ปราณประมูล) ด้วยเช่นกันเขาประพันธ์เรื่องมาดีมาก สุดท้ายก็ขอน้อมรับทั้งคำติและคำชมที่จะตามมาต่อ ๆ ไปครับ”

ติดตามความสนุกแฝงความรู้ทางประวัติศาสตร์ในละคร “บุษบาลุยไฟ” ได้ทุกวันศุกร์ – อาทิตย์ เวลา 20.15 น. ทางไทยพีบีเอส ช่องหมายเลข 3 รับชมอีกครั้งทาง แอปพลิเคชัน VIPA หรือ www.VIPA.me 

About Author