แม่ผวา ร้องทุกข์ “บ๊อบ-ณัฐธีร์” ลูก 3 ขวบ โดนครูเนอสเซอรี่ตบ ไม่ให้ดูกล้องวงจรปิด

ทิ่มแทงใจหัวของคนเป็นแม่ หลังตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ทางสังคมอีกครั้งกับวงการการศึกษาในกรณีครูพี่เลี้ยงเนอสเซอรี่ตบเด็กวัย 3 ขวบ ขอตรวจสอบกล้องวงจรปิดก็ถูกบ่ายเบี่ยง หวั่นลูกถูกกระทำมากกว่าครั้งเดียว ร้องขอความช่วยเหลือเพจสายไหมต้องรอด ด้านทนายรับเรื่องจะไปตรวจสอบหาตกลงหนทางเยียวยาผู้เสียหาย เปิดโต๊ะข่าวหาทางออกกับรายการ “เจาะข่าวเด็ด สเปเชียล” (The Day News Update Special) โดยผู้ประกาศข่าว “บ๊อบ-ณัฐธีร์  โกศลพิศิษฐ์” พร้อมแขกรับเชิญในรายการได้แก่ คุณคณาธิป  แก้วสระแสน  ทีมงานเพจสายไหมต้องรอด พร้อมกับคุณแม่ในฐานะผู้ร้องทุกข์ และทีมงานที่ปรึกษาด้านกฎหมายของเนอสเซอรี่…

บ๊อบ ณัฐธีร์ : ความต้องการของทางเนอสเซอรี่ที่อยากจะเยียวยาผลกระทบที่มันเกิดจากเหตุการณ์ในวันนั้น แต่ทำไมคุณแม่ถึงต้องไปร้องขอความช่วยเหลือที่สายไหมต้องรอดครับ?                                                  

คุณแม่ : คือเขาไม่ยอมให้ดูกล้องวงจรปิดค่ะคือเราเอาลูกเข้าไปเรียนเนี่ย เขาเป็นเด็กสมาธิสั้น ก็คือพัฒนาการช้า 1 ปี เขาจะไม่นิ่ง ทีนี้ตอนที่เราเลือกเนอสเซอรี่ เราต้องการเนอสเซอรี่ที่มีกล้องวงจรปิด แล้วก็ไม่ตี เราย้ำกับเนอสเซอรี่แล้วว่าลูกเราเป็นเด็กไม่นิ่ง ที่นี่ตีไหม เขาก็บอกว่าเขาไม่ตีอยู่แล้ว 100% ที่นั่นไม่มีการตีเด็ก แล้วก็มีกล้องวงจรปิด                                    

บ๊อบ ณัฐธีร์ : ลูกคุณแม่ซึ่งอายุ 3 ขวบนี้ ก่อนหน้านี้เคยเรียนที่เนอสเซอรี่ที่อื่นไหมครับ?                                             

คุณแม่ : เคยเรียนที่อื่นมาค่ะ เพราะว่าเขาพัฒนาการช้า เราต้องให้เขากระตุ้นโดยการมีสังคมค่ะ                                 

บ๊อบ ณัฐธีร์ ก่อนที่จะตัดสินใจส่งลูกเข้าไปเรียนที่นี่ คุยกับเจ้าของโรงเรียนว่ามีมาตรการอะไรยังไงบ้าง?          

คุณแม่ : เขาจะมีคลิปตลอดหน้าเพจ คลิปการเรียนการสอน เราก็มองว่าถ้ามันมีคลิป เราได้เห็นลูกตลอด เรารู้สึกว่ามันปลอดภัย และที่เราไว้ใจที่นี่ เพราะว่าที่นี่เขาบอกว่าเขามีเด็กพิเศษอยู่ประมาณ 3-4 คน ก็แปลว่าเขาเก่ง เพราะว่าถ้าเราไปโรงเรียนทั่วไปเราก็ต้องจ่ายเพิ่ม แต่ที่นี่ไม่ได้เรียกเพิ่ม เราก็ยิ่งแฮปปี้ว่าแปลว่าเขาคงเก่งแหละ ถึงสามารถจัดการเด็กได้ เด็กที่ไม่นั่งเขาก็สามารถทำให้นั่งได้                                                                                                                                           

บ๊อบ ณัฐธีร์ : มีปัญหาคือแม่เห็นอะไรครับ?                                                                                                          

คุณแม่ : คือเขาจะส่งคลิปมาทั้งวัน วันละเป็น 10 คลิปให้ผู้ปกครองดู แต่มันมีอยู่คลิปหนึ่งที่ถูกลบออกไปของวันที่ 3 มิถุนายน มีผู้ปกครองทักมาว่าคุณเห็นหรือยังว่าลูกโดนตี พอเขาลบไปแม่ก็ไปโวยวายว่าเอาคลิปนั้นมาให้ดู ให้แม่พิจารณาเองว่ามันรุนแรงเกินไปหรือไม่ อย่าลบคลิป แล้วแม่ได้เห็นจากคนอื่น แม่ไม่ได้เห็นจากเนอสเซอรี่นะ เพราะเรามารู้เรื่องอีกทีตอนที่คลิปถูกลบไปแล้ว                                                                                                                                                   

บ๊อบ ณัฐธีร์ ความรู้สึกที่เห็นคลิปครั้งแรกคุณแม่

คุณแม่ : ก็ทำอะไรไม่ถูกนะคะ เพราะว่าแม่ดูได้ 1 รอบ แล้วอีกรอบแม่ดูไม่จบก็ให้เพื่อนดูไปเลย คือเราก็มานั่งพิจารณาว่ามันรุนแรงเกินไปหรือเปล่า แล้วตอนแรกที่เขาโทรมา พ่อกับแม่คิดเลยว่าลูกเราไปตีเขาก่อนหรือเปล่า เรากลัวว่าลูกจะไปตีไปแกล้งคนอื่น ทีนี้พอเห็นคลิปว่าลูกโดนตีหนูก็ดู เห็นว่าเด็กมันไม่ได้ซน เพราะปกติถ้าลูกหนูเดิน ครูก็จะจับนั่ง จะไม่มีการตวาด                                                                                                                                                                       

บ๊อบ ณัฐธีร์ คุณอาร์ม  เพจสายไหมมีกรณีแบบนี้เยอะไหมครับ ที่เด็กถูกทำร้ายจากครูที่โรงเรียน?           

คุณคณาธิป มีอยู่พอสมควรครับ คือกรณีนี้ต้องบอกว่าการทำงานกับเด็กเนี่ย พี่เลี้ยงหรือคนดูแลต้องมีความรักเด็กก่อนถึงจะมีเข้ามาดูแลได้ ถ้ายังมีความรู้สึกโมโห และวุฒิภาวะยังไม่พอ ระงับอารมณ์จิตใจตัวเองไม่ได้ ไม่สมควรมาดูแลตรงนี้นะครับ                                                                                                                                                                                    

บ๊อบ ณัฐธีร์ ท่านทนายมองว่า การที่ส่งคลิปเข้ามาแล้ว แล้วมันไปโป๊ะมีคลิปหนึ่งที่ไปตีลูกเขา แล้วโรงเรียนก็ลบออก แบบนี้มันหมายความว่ายังไงครับ?                                                                                   

ที่ปรึกษาเนอสเซอรี่ เกี่ยวกับคลิปตรงนี้ทางฝ่ายของโรงเรียนได้ส่งไปแล้ว แต่ในส่วนของการที่มันเกิดเหตุการณ์นี้ทางฝ่ายของโรงเรียนเราถึงบอกว่าเราจะรับผิดชอบในกรณีที่บุคลากรของเราเป็นไปตามลักษณะนั้น ในส่วนเราก็ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์ตรงนี้ เพราะว่ามีการอบรมกันพอสมควร แต่นี่เป็นเรื่องของบุคคล เราถึงได้มีการไปแจ้งความตามที่ทางฝ่ายแม่ของเด็กเป็นคนดำเนินการด้วย แล้วก็ทางโรงเรียนดำเนินการด้วย เพราะฉะนั้นเราไม่ได้นิ่งเฉย                                                          

บ๊อบ ณัฐธีร์ แต่เห็นคุณแม่บอกว่าก็คุยกับทางทนาย สุดท้ายคุณแม่ร้องขออะไรกับทางโรงเรียน?                 

คุณแม่ : ขอดูกล้องวงจรปิดแค่อย่างเดียวค่ะ หมายถึงเป็นกล้องที่บันทึกตั้งไว้ คือขนาดคุณตั้งกล้องบันทึกไว้คุณยังตบเด็กได้ แล้วถ้าหลังกล้องมันเกิดอะไรขึ้นกับเด็ก ที่หนูอยากดูคือกล้องวงจรปิดการสอนระหว่างวัน แต่เขาบอกว่ามันเสีย ซึ่งตอนนี้หนูคิดว่ามันไม่น่าจะใช่                                                                                                                                          

ที่ปรึกษาเนอสเซอรี่ : ให้ผมเป็นคนเจรจา อย่างที่ผมเล่าให้ฟังว่าถ้าในกรณีที่มีอะไรที่เราทำให้เกิดความเสียหาย เราก็พยายามที่จะชดเชย เพราะว่าทุกคนมีทั้งสิทธิและหน้าที่ พอเรามีหน้าที่ที่จะต้องเยียวยาเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้น เราก็อยากทำอย่างนั้นครับ

ติดตามรายการ “เจาะข่าวเด็ด สเปเชียล” (The Day News Update Special) โดยผู้ประกาศ บ๊อบ ณัฐธีร์ โกศลพิศิษฐ์” เจาะลึกกันแบบสด ๆ ได้ทุกวันศุกร์ เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป ทางช่องMONO29 หรือที่แอปพลิเคชัน MONO29 สามารถรับชมรายการย้อนหลังได้ที่ https://youtu.be/jr0_jcogi5Y

About Author