แซ่บไฟลุก! “ทีวีซีน” ดึงรุ่นใหญ่ ป๋อ ณัฐวุฒิ-แอน สิเรียม ประชันรุ่นเด็ก ไอซ์-พรีม-มาสุ ใน “ชายแพศยา”

“แพศยา” แปลว่า ผู้หญิงหาเงินในทางร่วมประเวณี เป็นหญิงชั่วในกามคุณ หรือหญิงส่ำส่อน เป็นความหมายที่ google รวบรวมไว้ตั้งแต่สมัยดึกดำบรรพ์ แต่ !!! มีใครเคยตั้งคำถามมั๊ยว่า ถ้า “แพศยา” ไม่ได้ใช้เฉพาะเพศหญิงล่ะ ทว่าคำนี้ไปอยู่บนตัวเพศชาย ความหมายมันจะบรรยายออกมาแบบไหนกัน…

แค่คำโปรยยังร้อนฉ่าประชันแดดเมืองไทยขนาดนี้ สำหรับ “ชายแพศยา” ละครรสแซ่บทางช่อง 3 ที่ตีแผ่รสชาติชีวิตความแพศยา และความรู้สึกผิดชอบชั่วดีของผู้ชายยุค 5G จากค่าย ทีวีซีน การันตีความนัวร์โดยผู้จัด ปิ่น-ณัฎฐนันท์ ฉวีวงษ์ และผู้กำกับ อดุลย์ ประยันโต ที่ได้รวมความแซ่บจัดจ้านของผู้ชายทั้งปริมาณและคุณภาพ อย่าง  ป๋อ-ณัฐวุฒิ สกิดใจ, ไอซ์-ภาณุวัฒน์ เปรมมณีนันท์, มาสุ-จรรยางค์ดีกุล ฝั่งนักแสดงสาวก็ไม่ธรรมดานำทีมมาโดยตัวแม่ แอน-สิเรียม ภักดีดำรงฤทธิ์, พรีม-รณิดา เตชสิทธิ์ และ แคร์-ฉัตรฑริกา สิทธิพรม ถือว่าเป็นการรวมมิตรจัดรุ่นเล็กประชันรุ่นใหญ่ที่เดือดที่สุดแห่งปี!

ชายแพศยา บทประพันธ์โดย : ว.วินิจฉัยกุล  บทโทรทัศน์โดย : อ.ติณณา  เป็นเรื่องราวของ ตระกูล ธาตวาภา ผู้เป็นเจ้าของกิจการถุงยางอนามัยแบรนด์ดังของเมืองไทย จะสูญเสียผู้นำครอบครัวด้วยการติดเชื้อ HIV   ทำให้ อรยานี ขาดเสาหลักไปโดยปริยายเหลือแค่ผู้หญิง 3 คน ก็เหมือนถูกคำสาปเรื่องความรัก เพราะทั้งเพชรร้อย และพลอยรุ้ง ลูกสาวทั้ง 2 ของเธอต่างต้องเจอกับผู้ชายที่ใช้ความแพศยาทำลายชีวิตไม่ต่างกัน

แม้กระทั่ง อรยานี เองถึงแม้จะมี วิม คอยปกป้องเป็นเงาตามตัว แต่เธอก็สร้างกำแพงขึ้นมากั้นความสัมพันธ์ของเธอกับเค้าให้เป็นแค่เพื่อนสนิทเท่านั้น โดยเธอกลับไปหลงกับความรักของ “ภูเมฆ” เพื่อนรุ่นพี่ที่เข้ามาหลังจากรู้ว่าเธอเป็นม่าย ภูเมฆมาถูกที่ถูกเวลาใช้ความอ่อนไหวของอรยานีเป็นเครื่องมือ ทำให้เธอไว้ใจด้วยโปรโมชั่นที่เค้าจัดเต็มมอบให้อรยานีคือ ความอบอุ่นดูแลเทคแคร์แบบunlimited จนเธอปล่อยใจไปกับความรักครั้งใหม่ และต้องมาเจ็บหนักหลังจากรู้ว่าภูเมฆไม่ได้มีเพียงเธอคนเดียว ทั้งยังไม่ได้หย่าขาดกับเมียหลวง แถมยังซุกผู้หญิงอีกคนไว้ข้างกาย และเป็นผู้หญิงที่ถูกจริตตอบโจทย์ความต้องการของเค้าทุกอย่าง กลายเป็นความผิดหวัง ความเสียใจ และความพังพินาศที่เข้ามาสู่ชีวิตของ 3 แม่ลูกจนไม่เหลือชิ้นดี!

โดย ป๋อ ณัฐวุฒิ ได้พูดถึงบทบาทของตัวเองในเรื่องนี้ว่า “เรื่องนี้รับบทเป็น วิม  หนุ่มหล่อเพลย์บอย หล่อ เก๋า สปอร์ตแมน เพลย์บอยตัวจริง ภาพของวิมในสายตาผู้คน คือหนุ่มใหญ่ที่ทั้งเท่ หล่อ  มีประวัติรัก ๆ เลิก ๆ ไม่รู้ว่าจะรู้จักรักใครจริงหรือไม่  วิมมาจากครอบครัวเศรษฐีนักธุรกิจลูกพี่ลูกน้องของภาคิน นิสัยกวนประสาท กะล่อน สนุกกับการหยอกล้อสาว ๆ ทำให้อรยานีเห็นว่าเขาเป็นวัยรุ่นชายลูกคนรวยที่ไร้สาระไปวัน ๆ  วิมแอบหลงรักอรยานีมาตั้งแต่แรกเห็นในมหาวิทยาลัย  เขาพาพี่ชายภาคินมารู้จักอรยานี จนกลายเป็นว่า ภาคินปาดหน้าเค๊กโฉบอรยานีไปแต่งงานด้วย ทำให้วิมต้องสร้างเปลือกความเป็นชายแพศยา  พูดตรงและปากเสียกลบเกลื่อนไว้   เฝ้ามองความเป็นไปของอร และคอยแอบช่วยแอบปกปิดความเน่าเฟะของพี่ชาย เพื่อไม่ให้อรเสียใจ”

ด้าน ไอซ์ ภาณุวัฒน์ ก็ได้พูดว่า “ผมรับบทเป็น ณพงศ์ ลูกชายนักธุรกิจ หุ้นส่วนบริษัทภาคิน พ่อของณพงศ์เสียชีวิตอย่างปริศนา ณพงศ์จึงเข้ามาสืบเบื้องหลังเบื้องลึก เป็นคนพูดตรง กวนขั้นสุด เป็นหุ้นส่วนธุรกิจบริษัทพลีสโปรดักซ์คนล่าสุด ที่มั่นใจ ฉลาดเป็นกรด รู้จักคนอื่น เข้าใจโลก อ่านเกมส์ขาด ขี้เล่น สดใส ต้องชอบผู้หญิงจริง ๆ จึงจะเผยมุมอ่อนไหวออกมาให้เห็น มีความเป็นเพื่อนมากกว่าความโรแมนติก เรื่องนี้ผมว่าละครเรื่องนี้มันตอบโจทย์คนดูในยุคนี้ ความแพศยาที่มาในรูปแบบของผู้ชาย อยากให้ทุกคนได้ติดตามชมกันครับ”

 และ พรีม รณิดา ก็ได้ฝากคาแรคเตอร์ในเรื่องนี้ไว้ว่า “รับบทเป็น พลอยรุ้ง ค่ะ เป็นลูกสาวคนเล็กของภาคินและอรยานี เป็นคนแกร่ง อึด เป็นหญิงแมน ๆ แต่งตัวลุย ๆ ฮิปสเตอร์ ทำตัวเหมือนเด็กผู้ชาย นักเลง พูดจาขวานผ่าซาก แต่ที่จริงลึกซึ้ง ละเอียดอ่อน มีความเรียบง่าย น่ารัก ใจถึง กล้า ซ่า หนักเอาเบาสู้ ชอบแก้ปัญหาและมีความรับผิดชอบต่องาน ไม่ยอมแพ้แก่อุปสรรคใด ๆ ง่าย ๆ ช่วยงานในธุรกิจของพ่อตั้งแต่เด็ก เหมือนเป็นลูกชาย มองแม่ว่าอ่อนแอ  ต้องปกป้อง แต่ก็ยอมรับว่าแท้จริงแล้วแม่แกร่งลึก ๆ ในแง่ความอดทน เข้มแข็ง แบบที่คนอื่นมองไม่เห็น”

นอกจากนี้ยังมีนักแสดงมาเสริมดีกรีความแซ่บอีกมากมาย อาทิ โอลิเวอร์ พูพาร์ท, เพ็ชร ฐกฤต, อาโย ทัศน์วรรณ, ก้อง ปิยะ, กลศ อัทธเสรี, คาลิยา นิฮุต, ดวงหทัย ศรัทธาทิพย์, ภาพิม พ่วงเพช็ร และ ฯลฯ รอติดตามชม “ชายแพศยา” ได้ทุกวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เวลา 20.20 น. เริ่มฟาดความแซ่บพร้อมกัน 16 เมษายนนี้ ทางช่อง 3 ดูทีวีกด 33 ดูมือถือกด 3Plus 

About Author